Google tại CES 2022: mở khoá Android bằng đồng hồ Wear OS, mang Android và Windows lại gần nhau hơn

vn_ninja
7/1/2022 14:39Phản hồi: 31
Google tại CES 2022: mở khoá Android bằng đồng hồ Wear OS, mang Android và Windows lại gần nhau hơn
Tại CES 2022, tuy không trực tiếp tham gia nhưng Google cũng đã công bố hàng loạt tính năng mới với tiêu chí là sẽ cho phép thiết bị “ từ hệ sinh thái Android và xa hơn nữa” làm việc với nhau tốt hơn.

Mở khoá điện thoại Android bằng đồng hồ Wear OS


Bắt đầu từ cuối năm nay, người dùng smartwatch Wear OS sẽ có thể unlock và truy cập vào Chromebook và điện thoại/máy tính bảng Android khi chúng ở gần nhau. Tính năng này sẽ hoạt động tương tự như cách người dùng Android có thể sử dụng điện thoại để mở khoá Chromebook.

0.Wear_OS_unlock_Android.gif

Cải tiến Fast Pair


Tính năng Fast Pair, được triển khai vào năm 2017 giúp người dùng thiết lập và ghép nối các thiết bị ngay lập tức. Trong năm nay Google có kế hoạch mở rộng hơn nữa chức năng này ngoài việc chỉ kết nối âm thanh với tai nghe, loa và thiết bị đeo. Người dùng sẽ sớm có thể sử dụng Fast Pair để thiết lập và kết nối TV cũng như các thiết bị smart home trong nhà.


1.Fast_Pair_Smarthome.gif

Bản cập nhật mới ra mắt sau vài tuần nữa, sẽ cho phép Chromebook tự động phát hiện và ghép nối với tai nghe hỗ trợ Fast Pair chỉ bằng một cú nhấp chuột. Ngoài ra cũng có thể thiết lập máy Chromebook mới với điện thoại Android đang dùng và truy cập các thông tin đã lưu như thông tin xác thực đăng nhập Google và mật khẩu Wifi.
2.ChromeOS_Android.gif
Trong những tháng tới, người dùng cũng sẽ có thể thiết lập tai nghe hỗ trợ Fast Pair với cả các thiết bị Android TV và Google TV nữa.

3.Fast_Pair_Android_TV.jpg

Cải thiện trải nghiệm đa thiết bị


Mục đích của Google là “khuếch đại” trải nghiệm âm thanh cho người dùng bằng công nghệ mới dành cho tai nghe bluetooth, cho phép chuyển âm thanh liền mạch sang thiết bị mà họ đang nghe. Ví dụ nếu đang xem video trên tablet Android mà có cuộc gọi đến điện thoại thì tai nghe sẽ tự động chuyển sang điện thoại để nghe và chuyển trở lại tablet sau khi kết thúc cuộc gọi.

Ngoài ra Google cũng đang nghiên cứu một tính năng Spatial audio mới, sẽ điều chỉnh âm thanh dựa trên chuyển động của đầu. Cả 2 tính năng này sẽ được triển khai cho các tai nghe hỗ trợ trong những tháng sắp tới.

4.Audio_Switch.gif

Quảng cáo


Việc di chuyển và quản lý nội dung trên các thiết bị cũng trở nên dễ dàng hơn nhiều. Google đang đưa khả năng tính hợp Chromecast sang các thương hiệu khác, bao gồm tất cả các loa thông minh và loa soundbars của Bose.

Tính năng Phone Hub trên Chromebook cũng sẽ có một loạt tính năng mới vào cuối năm nay. Người dùng có thể truy cập các app nhắn tin trên điện thoại trực tiếp từ Chromebook, ngay cả khi điện thoại đang ở xa và các app này chưa được cài trên Chromebook. Một tính năng mới khác sắp có trên Phone Hub là Camera Roll, cho phép người dùng truy cập ảnh và video gần đây của mình chỉ bằng một cú nhấp chuột.
5.Nhắn_Tin_ChromeBook_Android.gif

Trải nghiệm mới cho PC Windows


Google cũng đang làm việc để mở rộng việc hỗ trợ Fast Pair cho Windows. Người dùng sẽ sớm có thể kết nối điện thoại Android đến PC Windows bằng Fast Pair để thiết lập phụ kiện Bluetooth, đồng bộ tin nhắn và chia sẻ file đa phương tiện bằng Nearby Share.

6.Fast_Fair_Windows.gif

Google đang làm việc với Acer, HP và Intel để mang những tính năng này đến một số máy Windows nhất định, dự kiến sẽ chính thức ra mắt người dùng trong năm nay.

Theo: Google

Quảng cáo

31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vipkp3
TÍCH CỰC
2 năm
Hóng galaxy watch 4 cập nhật
cookiu
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cám ơn apple 😃
@cookiu Mang tính năng thiết thực còn hơn là màu mè để khè nhau mà bác
edios
TÍCH CỰC
2 năm
@cookiu Apple làm thì dễ vì toàn hàng nhà làm link với nhau chứ ông Google muốn làm lại phải hỏi trước hỏi sau ông MS 😃)
@edios Cái khúc tạo được sản phẩm trong hệ sinh thái sao không đề cập vậy, biết tại sao GG hay MS phải làm với sản phẩm của bên khác hông dạ 😃))
S.O.J
CAO CẤP
2 năm
@cookiu Vụ gì 😁
Bởi vậy suốt đời theo đít thằng táo khuyết, nó có fast pair, nó có unlock watch , nó có trải nghiệm xuyên suốt lap tới dt từ kiếp nào rồi. macbook của nó ăn đứt thằng chromebook khuyết tật . Hóng gg cải tiến mạnh nữa
Phan Ryan
ĐẠI BÀNG
2 năm
@edios Mình tưởng một đống thằng khác phụ thuộc vào Google mới đúng nhỉ?
@Phan Ryan không, Android có tính mở cực kì đắt giá, các hãng khác chủ yếu phụ thuộc vào cái "lõi" của Android thôi. Samsung, huawei, xiaomi,... nó có thể thùy biến, thêm thắt công nghệ của riêng mình vào được. Ví dụ như cái tính năng mở khóa điện thoại bằng smart watch thì điện thoại xiaomi có khá lâu rồi, và mở khóa bằng band hẳn hoi.
S.O.J
CAO CẤP
2 năm
@hoanglong0712 Google ko có OS Desktop thì còn lâu mới bằng Apple 😁
cái này thì có j đặc sắc
SinhCyan
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cũng mong có 1 giải pháp đồng bộ mượt mà, chứ giờ nó lởm khởm quá
Hình như có bóng dáng công ty 3000 tỷ đô ở đây 😆
tui k nói là tui dùng cái này từ Android 8 đâu
image.jpg
edios
TÍCH CỰC
2 năm
@Đức Anh NV Nhưng trên windows thì chỉ cho khoá chứ không cho mở 😆 thế mới buồn.
S.O.J
CAO CẤP
2 năm
@Đức Anh NV Cái này là khi thêm đồng hồ vào, nếu 2 thiết bị vẫn kết nối bluetooth với nhau thì điện thoại sẽ không khoá máy, bạn dùng ko phải unlock máy. Chứ nếu bạn mang đồng hồ đi xa khỏi điện thoại, điện thoại tự lock lại thì bạn có mang đồng hồ lại gần nó cũng ko unlock đâu 😁
Mấy Fen Ss lại vào ối giời ơi đây là ý tưởng mới =))
@John Chris ?
@John Chris ?
qwarl
TÍCH CỰC
2 năm
cái fast pair cho windows nó giới thiệu từ năm 18 19 gì rồi mà h mới chịu làm cho ra bản chính thức, chờ mòn mỏi luôn😞
@qwarl Như thằng samsung lại hay, đón đầu và đi đêm với MS: sử dụng điện thoại trên laptop windows bằng ứng dụng App, còn cái tai nghe buds mở phát ra là máy tính nhảy thông báo pair luôn =]]
S.O.J
CAO CẤP
2 năm
@qwarl Ai chứ Google thì ko có gì ngạc nhiên 😁
Ngon
anh Microsoft và Google sít lại gần nhau hơn để canh tranh với Apple đây mà
Mở khoá này nghe quen quen
S.O.J
CAO CẤP
2 năm
Ngon 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019