#CES22: Canon tại CES, trình làng hệ thống AMLOS và giải pháp Kokomo

Nhà Của Cáo
8/1/2022 17:3Phản hồi: 3
#CES22: Canon tại CES, trình làng hệ thống AMLOS và giải pháp Kokomo
Canon là thương hiệu camera nổi bật nhất tại #CES22, họ mang đến các sản phẩm và giải pháp tuyệt vời cho tầm nhìn tương lai của thị trường nhiếp ảnh.

Hai ý tưởng đặc sắc nhất họ mang tới
#CES22 là hệ thống AMLOS, một nền tảng phần mềm theo dõi cử chỉ cho cuộc họp video. Sản phẩm thứ hai là Kokomo, nền tảng xã hội VR “nhập vai” dành cho video call. Đây là hai sản phẩm theo xu hướng của thời đại, khi mà các cuộc họp, video call đang ngày càng quan trọng hơn, xuất hiện nhiều hơn trong đời sống hằng ngày của chúng ta. Nhưng Canon là một công ty nổi tiếng với sự bảo thủ và có khá ít sự thay đổi, ra mắt các giải pháp phần mềm “ít liên quan” lĩnh vực của họ, cho nên vẫn sẽ có nhiều hoài nghi với 2 sản phẩm này.


Video thuyết trình của Canon tại CES 2022.

Hệ thống AMLOS là gì?


Trên lý thuyết, hệ thống AMLOS của Canon là một công cụ hữu ích cho một số dạng cuộc họp video call nhất định. Được biết đến lần đầu tiên tại CES 2021, phần mềm (viết tắt của 'Activate My Line of Sight') có thể cung cấp cho người tham gia họp nhiều chế độ xem của cùng một cuộc họp và một camera duy nhất, nhờ vào khả năng tự động cắt khung hình của nó.


Bên cạnh đó người dùng có thể sử dụng cử chỉ của tay, ví dụ như chụp ảnh màn hình nhanh, AMLOS sẽ tự động xử lý, thực hiện thao tác và tạo ra chế độ xem ảnh màn hình vừa chụp.

canon_ces_2022_amlos_kokomo_3.jpg
Trong bản demo tại CES 2022 của Canon, AMLOS đã tự tạo ra một phiên bản ảnh 2D trực diện từ một góc nhỏ trên bảng trắng trong video thuyết trình và tự tạo trình xem trên màn hình.

Đơn giản chỉ bằng cách xoè lòng bàn tay ra để camera chụp ảnh và tự xử lý hình ảnh cho hợp lý để chúng ta xem được và đưa lên màn hình, và nhiều các cử chỉ tay để điều khiển khác.

canon_ces_2022_amlos_kokomo_6.jpg
Canon cho biết hệ thống AMLOS sẽ được ra mắt vào nửa đầu năm 2022, nhưng nó cũng có một số hạn chế. Mặc dù Canon cho biết rằng AMLOS có thể hoạt động với bất kì máy ảnh nào, nhưng mà họ lại khuyến khích sử dụng máy ảnh PTZ (pan, tilt, zoom) như CRN 300 và CRN 500 để có trải nghiệm tốt nhất. Hai mẫu máy này thì lại có giá khá đắt đỏ với CRN 300 từ $2,699 và CRN 500 từ $5399.

Trong thực tế, thì đối với hầu hết các cuộc họp video call, thay vì sử dụng AMLOS với 1 chiếc máy ảnh đắt tiền, thì người ta thường dùng hình ảnh trực tiếp hoặc các tài liệu trên cloud, dễ dàng mà chi phí thấp hơn.

Kokomo


canon_ces_2022_amlos_kokomo_2.jpg
Phầm mền Kokomo sử dụng máy ảnh Canon, kính VR, smartphone cho phép bạn gặp gỡ người thân, bạn bè thông qua video call tạo cảm giác thực tế như gặp mặt trực tiếp và như trong môi trường thực thế.

Quảng cáo



canon_ces_2022_amlos_kokomo_4.jpg
Họ chỉ demo khá chung chung, cho nên mình cũng chưa rõ cách hoạt động của Kokomo, nhưng mình nhận thấy có một rào cản nhỏ đó là họ chưa công bố rõ là loại kính VR nào, tai nghe nào và loại smartphone nào tương thích.

Bạn có thể theo dõi thêm các sản phẩm công nghệ hay ho từ CES 2020 tại Tinhte.vn/ces22/ để có thêm nhiều thông tin công nghệ nhé.

Bên cạnh đó là chương trình TTBC 2021 vẫn đang diễn ra, và chỉ với các thao tác bình chọn đơn giản, bạn sẽ có cơ hội nhận dược nhiều gói quà tặng trị giá vài chục triệu đồng, riêng hạng mục camera lên tới hơn 38 triệu đồng.

Truy cập TTBC21 chọn hạng mục camera và bình chọn cho các sản phẩm bạn thích ngay nhé!
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

khách mời là young 8man nhưng k thấy demo kokomo nhỉ?
@llllyllllr demo khá ít bạn à
Camera an ninh nhìn xịn xò thế

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019