Đánh giá về các cầu chuỗi chéo ban đầu đến chuỗi công khai trong năm 2021

11/1/2022 7:59Phản hồi: 0
Đánh giá về các cầu chuỗi chéo ban đầu đến chuỗi công khai trong năm 2021
Vào năm 2021, phát triển từ sự thành công của một danh mục đơn (DeFi), ngành công nghiệp tiền điện tử đã chứng kiến sự bùng nổ của nhiều phân khúc, bao gồm NFT, GameFi, v.v. Được thúc đẩy bởi sự bùng nổ NFT, các chuỗi công khai mới nổi như Flow và NEAR đã trở nên phổ biến và các chuỗi công khai như BSC và Solana cũng trở thành miền đất hứa cho GameFi. Hiện có hơn 100 chuỗi công khai đang hoạt động trên mạng. Trong tương lai, các chuỗi công khai mới sẽ xuất hiện với tốc độ nhanh hơn. Chúng tôi đang mở ra kỷ nguyên của nhiều chuỗi xoay quanh Ethereum. Trước xu hướng đó, các cây cầu chuỗi chéo đang trở thành một nhu cầu cấp thiết để tránh các ổ chứa tài sản.
Cái gọi là hoán đổi tài sản chuỗi chéo là để tạo cầu nối giữa hai chuỗi công khai khác nhau, cung cấp dịch vụ giám sát cho các tài sản gốc. Trong khi đó, một trong hai chuỗi có thể nhận được trạng thái giao dịch tài sản trên chuỗi kia thông qua oracle và lập bản đồ theo tỷ lệ 1: 1.
Một cầu nối chuỗi chéo mở ra tiềm năng đổi mới của hệ sinh thái thông qua khả năng tương tác nâng cao và cải thiện năng suất và tính thực tiễn của các tài sản tiền điện tử hiện có, đồng thời cho phép chúng đi đến những địa điểm mới và làm những điều mới. Ví dụ: sử dụng cầu nối chuỗi chéo, chúng tôi có thể gửi USDT đến CSC và quản lý tài sản của mình trên WaterLoan.
Tính đến năm 2021, có ít nhất một trăm dự án cầu chuỗi chéo trên thị trường. Mặc dù có rất nhiều cầu chuỗi chéo nhưng những cầu an toàn nhất là những cầu có nguồn gốc từ chuỗi công khai như Avalanche Bridge và CSC Bridge do nhóm nhà phát triển cơ bản xây dựng. Các cầu nối chuỗi chéo có nguồn gốc từ chuỗi công khai được hỗ trợ bởi các nhóm bảo mật và cơ quan quản lý blockchain tương ứng của họ. Do đó, người dùng sẵn sàng tin tưởng vào khả năng bảo mật của họ hơn. Thêm vào đó, chúng cũng là những lựa chọn phổ biến nhất của người dùng khi hoán đổi tài sản trên các chuỗi khác nhau.
Bây giờ, hãy kiểm tra các cầu nối chuỗi chéo gốc phổ biến trên các chuỗi công khai lớn vào năm 2021:

1. Avalanche Bridge
Trang web chính thức: https://bridge.avax.network/
Hồ sơ: Avalanche Bridge (AB Bridge) là một công cụ hoán đổi được phát triển bởi Avalanche Protocol vào đầu năm 2021. Nó chủ yếu được sử dụng để cho phép chuyển tài sản theo tiêu chuẩn ERC-20 trên Ethereum đến / từ mạng Avalanche, với phí giao dịch được trả trong AVAX.

Avalanche Bridge không dễ sử dụng. Cụ thể hơn, việc gửi ETH đến Avalanche yêu cầu hai quy trình. Để bắt đầu, ETH được đóng gói thành WETH trên Ethereum và sau đó được gửi vào ví Ethereum của bạn. Sau Bước 1, bạn cần gửi WETH tới Avalanche. Đáng chú ý là WETH.e sẽ chỉ được gửi vào ví của bạn sau 35 lần xác nhận trên Ethereum. Một giao dịch hoàn chỉnh từ Ethereum đến Avalanche mất khoảng 6–9 phút.

2. Terra Bridge
Trang web chính thức: https://bridge.terra.money/
Terra Bridge, một công cụ để hoán đổi tài sản chuỗi chéo do Terra (LUNA) cung cấp, tập trung vào việc chuyển các token trên Terra sang các mạng blockchain khác. Giờ đây, nó cho phép người dùng gửi các tài sản gốc của Terra tới BSC và Ethereum, hỗ trợ việc chuyển các tài sản gốc trong hệ sinh thái Terra như LUNA, ANC, KPT, UST, tài sản chứng khoán tổng hợp (mAAPL, mAMC, mGOOGL, v.v.) và tổng hợp tài sản (aUST và bETH).

3. Wormhole
Trang web chính thức: https://wormholebridge.com/#/
Wormhole là một công cụ do Solana và Certus cùng phát triển, một công cụ để hoán đổi tài sản chuỗi chéo và cũng là cầu nối mã thông báo ERC-20⇄SPL hai chiều, phi tập trung kết nối Ethereum và Solana. Nó cho phép các dự án, nền tảng và cộng đồng hiện có di chuyển mã thông báo qua các chuỗi một cách liền mạch trong khi tận dụng tối đa tốc độ cao và chi phí giao dịch thấp của Solana.
Vào năm 2021, Wormhole đã ra mắt phiên bản V2 để đạt được sự chuyển giao liền mạch các tài sản mã thông báo giữa Solana và ETH và cho phép người dùng chuyển NFT qua các chuỗi khác nhau.

4. Rainbow Bridge 2.0
Trang web chính thức: https://rainbowbridge.app/transfer
Rainbow Bridge 2.0 là một cây cầu chuỗi chéo được khởi chạy bởi chuỗi khối NEAR, đồng thời là cầu nối chuỗi chéo chính thức để chuyển các mã thông báo giữa Ethereum, NEAR và Aurora.
Rainbow Bridge cung cấp các tính năng rất dễ sử dụng. Người dùng chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản NEAR của mình và nhập địa chỉ ví trên chuỗi và số tiền họ muốn chuyển đến hoặc từ địa chỉ đó, và thao tác sẽ được Rainbow Bridge tự động thực hiện. Quá trình này cũng thuận tiện như chuyển tiền điện tử bằng ví trên cùng một chuỗi.

Quảng cáo


5. Arbitrum Bridge
Trang web chính thức: https://bridge.arbitrum.io/
Aribitrum Bridge là một cây cầu chuỗi chéo được giới thiệu bởi Aribitrum, một giao thức có khả năng mở rộng Layer 2, để đạt được việc chuyển giao tài sản giữa Ethereum Layer 1 và Aribitrum, với phí giao dịch được thanh toán bằng ETH. Cần lưu ý rằng khi rút tài sản từ Aribitrum thông qua Aribitrum Bridges đến Layer 1, bạn sẽ cần đợi khoảng thời gian rút tiền ít nhất là bảy ngày sau khi gửi yêu cầu của mình. Nói cách khác, bạn phải đợi ít nhất bảy ngày cho đến khi mạng chính Layer 1 nhận được tài sản được rút, điều này cho thấy việc rút tiền thành công.

6. CSC Bridge
Trang web chính thức: https://bridge.coinex.net/
Cầu CSC là một cầu chuỗi chéo được CoinEx Smart Chain (CSC) ra mắt vào tháng 12 năm 2021. Chính thức được CSC xác nhận, cầu được hỗ trợ bởi những lợi thế độc đáo về bảo mật và độ tin cậy.
Các tài sản đầu tiên được CSC Bridge hỗ trợ bao gồm ETH, BNB, USDT và USDC. Trong tương lai, cây cầu cũng sẽ giới thiệu các tài sản mới để hoán đổi chuỗi chéo. Dựa vào CSC Bridge, người dùng sẽ có thể chuyển tài sản giữa CSC, BSC và Ethereum một cách dễ dàng.
Cần nhấn mạnh rằng người dùng không phải trả bất kỳ khoản phí giao dịch nào khi chuyển tiền điện tử từ các chuỗi khác sang CSC thông qua CSC Bridge. Trong trường hợp của ETH, số tiền tối thiểu để hoán đổi chuỗi chéo chỉ là 0,002 ETH và chuyển khoản chéo chuỗi có thể được hoàn thành nhanh nhất trong 10 phút.
Tương lai của chuỗi chéo
Các cầu nối chuỗi chéo hiện tại có nguồn gốc từ chuỗi công khai vẫn còn trong giai đoạn sơ khai. Trong tương lai, các cầu nối chuỗi chéo sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc hoán đổi tài sản và giải quyết tình trạng hoạt động không hiệu quả của chuỗi công khai cơ bản. Cầu chuỗi chéo tốt nhất cần có được sự an toàn, được kết nối với nhau, nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm chi phí và khả năng chống kiểm duyệt. Trong không gian tiền điện tử trong tương lai, chỉ những người chơi có thể tối đa hóa lợi thế của họ mới có thể nổi bật hơn so với các đồng nghiệp trong danh mục chuỗi chéo.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019