Đánh giá Audeze LCD-X 2021: đường đúng ta đi

AudioPsycho
11/1/2022 15:44Phản hồi: 13
Đánh giá Audeze LCD-X 2021: đường đúng ta đi
Audeze LCD-X (phiên bản 2021) có giá bán chính hãng tại VN là 38.800.000 VND. Đây là chiếc tai nghe full-size nằm trong series LCD danh giá của Audeze và đặc biệt là cực kỳ dễ kéo với trở kháng chỉ 20 ohms và độ nhạy đến 103dB/1mW, cắm điện thoại hay máy nghe nhạc cỡ nhỏ cũng kéo phà phà 😁 LCD-X cũ được ra đời cách đây hơn 8 năm và được giới chuyên môn đánh giá là một trong những tai nghe đặc sắc nhất của thế giới tai nghe planarmagnetic nói chung, và của Audeze nói riêng, âm thanh tổng thể thiên ấm, nồng nàn với dải bass sâu, êm là những điểm đặc thù của LCD-X, một lý do nữa khiến cộng đồng audiophile chấp nhận LCD-X một cách rộng rãi còn do giá cả không thể hợp lý hơn. Phiên bản Audeze LCD-X 2021 bước tiếp con đường đó một cách tự tin và khẳng khái, được trang bị nhiều cải tiến về âm học cũng như chất lượng sản xuất, đã nhanh chóng cuốn hút mình vào một trải nghiệm nghe ngập ngụa nhạc tính.



Các thay đổi trong thiết kế ngoại quan và âm học tổng thể


[​IMG]

Một trong những khác biệt dễ thấy nhất của LCD-X 2021 và bản cũ là earpad hoàn toàn mới cho trải nghiệm đeo êm ái và thoải mái hơn.

tinhte_audeze_lcd_x_2021 (16).JPG

Tai nghe có tổng khối lượng 612g, nói chung là cũng khá nặng. Thiết kế quai headband và earpad mới tuy nhiên cho khả năng phân bố lực rất tốt nên đeo rất thoải mái, không bị lỏng lẻo ngay cả khi quay đầu nhanh sang hai bên.

tinhte_audeze_lcd_x_2021 (34).JPG

Audeze LCD-X 2021 có phần lưới che cho driver bằng kim loại được làm mới hoàn toàn, lưới có các mắt nhuyễn, gia công sắc sảo hơn bản cũ. Toàn thân tai nghe hầu như đều bằng kim loại cho độ cứng cáp và sự bền bỉ lâu dài. Có một điểm cần lưu ý là thay vì sử dụng vòng gỗ như các mẫu tai nghe LCD-3, LCD-4, thì LCD-X 2021 có vòng kim loại với màu sơn đen trông mạnh mẽ và cứng cáp.

tinhte_audeze_lcd_x_2021 (5).JPG

LCD-X 2021 được trang bị driver planar mangetic 106mm sử dụng diaphragm Ultra-thin Uniforce độc quyền của Audeze. Công nghệ Fazor vẫn được ứng dụng tuy nhiên thiết kế của các thành phần tán âm này được thay đổi về kích thước và độ dày để tránh hiện tượng nhiễu xạ khi có sóng âm tác động vào.

Phụ kiện đi kèm


tinhte_audeze_lcd_x_2021 (28).JPG

Phụ kiện kèm theo tai nghe LCD-X 2021 sẽ khác biệt tùy theo gói sản phẩm mà bạn lựa chọn. Với gói Creator Package, ta sẽ có cable dual 4-pin mini-XLR, đầu jack cắm 6.3mm dài 190cm và hộp đựng chống sốc tiêu chuẩn.

Quảng cáo



Âm thanh


IMG_3817tinhte_audeze_lcd_x_2021_review.JPG

Đánh giá tổng thể thì chất âm của LCD-X 2021 dứt khoát, có kiểm soát và nhiều năng lượng. Âm sắc toát lên chất đậm đà và đen đặc của dòng LCD, so với LCD-X thế hệ trước, dễ thấy LCD-X 2021 vẫn giữ được cái nhung cái lụa trong bass và mid, tuy nhiên tốc độ và sự trong trẻo hoàn toàn vượt trội hơn so với bản cũ, theo mình LCD-X 2021 có chất lượng âm thanh vượt trội hơn so với đàn anh của nó là LCD-3, tiệm cận nhất với LCD-4, vốn là tai nghe yêu thích nhất của mình trong suốt những năm qua.
  • Bass
Tiếng bass được LCD-X 2021 tái tạo rất mạnh mẽ nhưng có kiểm soát, xuống sâu đến 20Hz mà không roll-off. Các âm cực trầm cho cảm giác “rung” rất sướng tai, độ sâu và sự lan tỏa cuối cùng của note bass tương đương với một số mẫu tai nghe hi-end dynamic driver (ví dụ: Focal Utopia). Đây nói chung vẫn là tính chất âm thường thấy dòng LCD, tuy nhiên LCD-X 2021 cho cảm nhận bass có một cái gì đó chặt chẽ và liền lạc, giàu cảm xúc hơn hẳn so với các tai nghe từ mid-end đến hi-end mà mình từng trải nghiệm qua. Tuy nhiên, có lẽ là do còn quá mới, LCD-X 2021 vẫn hơi thiếu lực một chút xíu ở upper bass, cụ thể ở khoảng dải 100Hz-120Hz nên nghe EDM vẫn chưa được “cháy” lắm :D
  • Mid
Dải mid của LCD-X 2021 cho hiệu năng vượt trội so với các dòng sản phẩm đời trước. Thay vì kiểu mid tối và chú trọng nhiều vào low-mid/upper-mid thì LCD-X cho kiểu mid mượt mà hơn. Tuy vậy cũng phải nhận xét rằng mid của LCD-X 2021 vẫn chưa phải là hoàn hảo. Ở khoảng 4kHz, LCD-X 2021 bắt đầu mất dần sự nổi khối, khiến giọng vocal hay tiếng guitar nghe hơi lùi về sau một chút.
  • Treble
LCD-X 2021 cho hiệu năng treble vô cùng ấn tượng với độ trong trẻo cao và đầy đủ chi tiết so với phiên bản cũ. Tai nghe hơn thiên về tone ấm một chút nhưng vẫn giữ được sự rực rỡ cần có của dải cao và cực cao, cung cấp trải nghiệm nghe mượt mà chứ không hề chói gắt, không làm mệt tai khi nghe trong thời gian dài.

IMG_3848.JPG

Lower treble của LCD-X 2021 có độ tan nhanh hơn hẳn so với LCD-X cũ, và bất ngờ hơn khi so sánh với HD 820, phần lắng đọng của bộ gõ khá là tương đồng về tốc độ. Upper-treble cũng có độ dàn trải tốt và thông thoáng kéo dài đến trên 10Hz giúp không gian nghe tự nhiên và thoáng, “mát” hơn, tiếng gõ cymbal cũng chính xác và dày, mạnh hơn so với người tiền nhiệm.

Quảng cáo


  • Độ phân giải
Về khả năng thể hiện chi tiết của 3 dải âm thì LCD-X 2021 chưa phải là top-tier như LCD-4 và LCD-5, song, cũng ở tầm thượng hạng, ngon lành và êm ái ở trong tầm giá mid-end.

5711039_tinhte_audeze_lcd_x_planar_magnetic_headphones__4.jpg

Toàn dải âm được tái tạo rất đầy đặn với âm hình ổn định, vượt cả hiệu năng của LCD-X bản cũ khá nhiều. Có thể nhận xét rằng LCD-X 2021 đã khắc phục được điểm yếu trước đây của LCD-X là high mid và treble tuy có chi tiết nhưng cường độ chưa cao, gây ra hiện tượng hơi mờ trong âm hình tổng thể, không bật lên được micro details trong Telegraph Road. Đây là một cải thiện đáng kể và rất phù hợp với những anh em nghe rock nói chung và metal, psychedelic, Brit Rock nói riêng.
  • Âm trường, âm hình và khả năng tách lớp
IMG_2979.JPG

Âm trường của LCD-X 2021 chưa thể so sánh được với HD820 hay Utopia. HD 820 rộng, không quá sâu, Utopia sâu, không quá rộng, LCD-X 2021 hòa hợp 2 đặc tính này nhưng độ sâu của không gian chiếm ưu thế hơn. Âm hình của em này rõ ràng hơn nhiều so với LCD-X cũ, cách LCD-X 2021 khóa và định vị nhạc cụ trong các bản giao hưởng lớn như Symphony Nr3 của Franz Schubert do Carlos Kleiber làm nhạc trưởng có độ chính xác cao mang đến cảm nhận không gian âm thanh tổng thể chặt chẽ, kỷ luật, đây quả là một album khó nhằn cho bất kỳ tai nghe hoặc dàn loa nào.

Kết


IMG_3818tinhte_audeze_lcd_x_2021_review.JPG

LCD-X 2021 với nhiều cải tiến về độ thoải mái, chắc chắn khi đeo, bên cạnh đó là âm thanh thoáng, trong và nhanh hơn so với phiên bản cũ, chơi tốt các thể loại từ ballads, metal và jazz mà vẫn giữ được âm bass đặc sản của 2 tai nghe đầu bảng là LCD-4 và LCD-5, cá nhân mình không tìm ra được chỗ nào để phê bình. Good job, Audeze!
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thinkpark
ĐẠI BÀNG
2 năm
Audeze >> Oh Yeah >> Ầu Dze ngon
@thinhphat1986 âu dè de
ttoan91
ĐẠI BÀNG
2 năm
😁 tất cả đều ok đến khi tôi thấy trọng lượng của nó là 612g
@ttoan91 Đám hàng Audeze con nào cũng nặng, đeo lên chừng 15p là đau cả cổ
lampard08
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nghe nhạc trữ tình mình mua loa Bluetooth của Bose hả bạn
tamle_o
CAO CẤP
2 năm
Vẫn còn nhiều điểm để chê thì có
Hyper But
TÍCH CỰC
2 năm
Khá là nặng đầu và đau ví
Thanh Binsky
ĐẠI BÀNG
2 năm
AE cho hỏi, em zen dac amp signature hfm kéo LCD-X này ổn áp ko ạ, có cần nâng cấp amp dac gì ko, Thanks ae nhiều!
@Thanh Binsky Kéo thoải mái. Con này cỡ Zen Can thường kéo cũng khoẻ re nữa là 😅
CyraxTC
TÍCH CỰC
2 năm
Bạn Nhật cho mình hỏi, mấy con portable như Diablo, Gryphon kéo có nổi 70% công lực của em nó không.
Mình hay bị nóc nhà đuổi ra balcon mới cho chơi Metal nên desktop Dac/Amp là impossible
@CyraxTC diablo là dư quá xá dư luôn chứ nổi gì nữa cha, nên đi nghe thử. gryphon kéo cũng đc nhưng diablo kéo lcd-x nghe chặt chém đã hơn vì tốc độ của con diablo nhanh hơn gryphon nhiều lắm
digilog
ĐẠI BÀNG
2 năm
@AudioPsycho: Mod vui lòng cho hỏi, ở TP. HCM, có showroom hoặc trung tâm trải nghiệm nào dành cho Audeze LCD-X không ạ?
Cảm ơn Mod!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019