Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] 80% người tiêu dùng muốn mua hàng thông qua nhắn tin trực tuyến

TTKM
12/1/2022 3:25Phản hồi: 12
[QC] 80% người tiêu dùng muốn mua hàng thông qua nhắn tin trực tuyến
Nhắn tin trực tuyến (chat, online messaging) đang trở thành kênh giao tiếp số 1 được 80% người tiêu dùng yêu thích khi thực hiện mua hàng và trò chuyện với doanh nghiệp.

Những nghiên cứu mới nhất của Google[1] và Deloitte [2] chỉ ra rằng cứ 8/10 khách hàng được hỏi trả lời họ muốn được tư vấn và mua hàng thông qua tin nhắn trong khi 63% sẵn sàng chuyển sang mua hàng của doanh nghiệp có kênh giao tiếp là messaging. 60% doanh nghiệp đã áp dụng messaging ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể so với những doanh nghiệp vẫn phụ thuộc vào email hoặc điện thoại để bán hàng và cung cấp dịch vụ.

Tuy nhiên ở Việt Nam, chưa có một nền tảng trò chuyện trực tuyến dành cho B2C nào thật sự hiệu quả trong khi các giải pháp tùy chỉnh lại quá đắt đỏ. Hầu hết các ứng dụng miễn phí hiện nay được thiết kế cho mục đích giao tiếp cá nhân, rất khó áp dụng cho doanh nghiệp.

Nắm bắt được nhu cầu này, Startup Việt đi đầu trong lĩnh vực tự động hoá tin nhắn vừa ra mắt sản phẩm Chative, hứa hẹn sẽ trở thành ứng dụng trò chuyện đa kênh hàng đầu giúp tối ưu hoá hoạt động marketing, bán hàng của doanh nghiệp giữa lúc thương mại điện tử ở Việt Nam liên tục có những bước tiến mạnh mẽ.

“Giao tiếp hiệu quả với khách hàng là một trong những yếu tố then chốt khi kinh doanh online. Ban đầu bạn chỉ có một vài khách hàng. Một ngày, con số khách hàng lên tới 50 hoặc nhiều hơn. 50 khách hàng cùng nhắn tin đồng nghĩa với việc nhân viên phải trả lời hàng trăm tin nhắn đến từ ít nhất 5 kênh khác nhau.

Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy việc nhân viên phải liên tục mở nhiều ứng dụng nhắn tin khác nhau như Zalo, Messenger, email,... và nhiều cửa sổ trò chuyện để chat với khách hàng. Việc trả lời chậm, bỏ lỡ tin nhắn vì vậy mà xảy ra thường xuyên. Nhân viên còn buộc phải sử dụng tài khoản cá nhân để chat với khách hàng khiến cho việc kiểm soát được chất lượng dịch vụ, thu thập dữ liệu dùng để đánh giá hiệu quả kinh doanh trở nên rất khó khăn". Mindy Đặng, Chative Marketing Manager


Tự hào là ứng dụng Make in Vietnam phục vụ thị trường toàn cầu, Chative là sự kết hợp của 3 công nghệ phổ biến nhất trong lĩnh vực nhắn tin trực tuyến hiện nay: tích hợp đa kênh (Omnichannel messaging), liên kết với mạng xã hội (Social messaging), Chatbots (Tự động hoá). Ứng dụng giúp việc bán hàng thông qua chat trở nên dễ dàng và thông minh hơn, qua đó gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng và tối ưu doanh thu.

Đầu tiên, doanh nghiệp có thể loại bỏ thời gian và chi phí vốn lãng phí vì việc quản lý tin nhắn đa kênh không hiệu quả với Omnichannel Inbox. Bằng việc quy tất cả các cuộc hội thoại ở nhiều kênh bán hàng về một nơi, nhân viên có thể trả lời tin nhắn, trả lời hàng chục khách hàng cùng một lúc mà không cần mở nhiều tab. Nhiều nhân viên có thể cùng làm việc trong cùng một ứng dụng.

1st-image-chative-omni-channel-inbox.jpg

Chative - Nền tảng live chat đa kênh và hoàn toàn miễn phí cho doanh nghiệp.

Người quản lí có thể dễ dàng thu thập dữ liệu khách hàng, trích xuất báo cáo để đưa ra những quyết định kịp thời cho hoạt động marketing bán hàng.

2nd-image-chative-report.jpg

Dễ dàng hơn trong việc quản lí, theo dõi hiệu quả hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng.

Tăng mức độ hài lòng của khách hàng, tăng tỉ lệ chuyển đổi bằng cách chat trực tuyến, ngay lúc khách hàng đang cần trợ giúp thông qua tính năng thông báo bằng âm thanh, ứng dụng di động (Chative mobile app) và chatbot thông minh.

3rd-image-chative-mobile-app.jpg

Hạn chế tối đa việc bỏ lỡ tin nhắn, trả lời chậm với tính năng thông báo chat, mobile app, chatbot.

Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ, doanh nghiệp cần phải xây dựng cho mình một chiến lược bán hàng và dịch vụ qua chat sáng tạo, phù hợp với từng đối tượng khách hàng mục tiêu, sử dụng công nghệ hiệu quả để thông qua đó, xây dựng và phát triển mối quan hệ của mình với cả khách hàng hiện tại và tương lai.

Mô tả về Chative
Chative là nền tảng chat đa kênh hoàn toàn miễn phí giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng trên website, mạng xã hội và các nền tảng bán hàng online. Ra mắt năm 2021, Chative là ứng dụng chat đầu tiên ở Việt Nam có tích hợp cả chatbot lẫn live chat, đồng thời hỗ trợ mobile app để doanh nghiệp có thể dễ dàng kết nối với khách hàng mọi lúc, mọi nơi, trên nhiều thiết bị làm việc.

Trong tương lai, Chative sẽ mở rộng kết nối các kênh messaging để giúp doanh nghiệp dễ dàng trong việc quản lí mọi hoạt động kinh doanh, tương tác với khách hàng trên 1 app duy nhất.

Xem giới thiệu về Chative tại đây.

Thông tin liên hệ:

Chative | Engage Customers Online with Live Chat & Chatbots

Discover more ways to interact with customers online through a seamless live chat to chatbot solution. Get Chative for free today!
chative.io

Tham khảo:
[1]
https://businessmessages.google/resources/ipsos-report/
[2] https://www2.deloitte.com/content/dam/Deloitte/us/Documents/consumer-business/us-retail-mobile-influence-factor-062712.pdf
[3] https://www.statista.com/topics/6231/internet-usage-in-vietnam/
[4] https://www.thinkwithgoogle.com/intl/en-apac/collections/vietnam/
12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

À Ừ khách thích nhắn tin
Bộ môn Bđs chỉ xin khách Block mình chứ hỏi dạo suốt ngày.
Méo có tí hợp tác nào
Screenshot_20220112-204216_Messenger.jpg
Screenshot_20220112-204243_Messenger.jpg
ồ vậy à, mình thì thấy thích mua thông qua trực tuyến như hiện nay hơn là nhắn tin
kienvunb
TÍCH CỰC
2 năm
Mé, mình thuộc thiểu số mới đau.
hadryan
TÍCH CỰC
2 năm
Message thì dĩ nhiên là online rồi
Đặt cái tên thiếu não vậy
Online messaging??? Tiếng anh dốt thì đừng nên đua đòi
Đa số là inbox báo giá..
80% quá xạo =)))
CBDancer
TÍCH CỰC
2 năm
mình thuộc 20% số còn lại. thấy giá ok là xúc luôn =))
shydo
ĐẠI BÀNG
2 năm
Toàn do mấy mẹ để "giá ib" cả nên mới sinh ra như thế này. Chứ để giá luôn và sđt thì đâu ra.
shyhero2006
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tìm hiểu thị trường như vậy thì thua rồi.
Xu hướng
khảo sát trên 10 người rồi lấy số 80% hả =)))
toàn chốt đơn xong là nhắn tin shop méo rep nữa, làm ăn lôm côm lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019