MÀU SẮC ẢNH HƯỞNG ĐẾN BẠN THẾ NÀO

Thuy Dam Minh
12/1/2022 4:3Phản hồi: 0
MÀU SẮC ẢNH HƯỞNG ĐẾN BẠN THẾ NÀO
  1. Thế giới của bạn có màu gì?
[​IMG]

Thế giới sôi động của chúng ta tràn ngập màu sắc và chúng có thể ảnh hưởng đến bạn nhiều hơn những gì bạn nhận ra. Họ có thể thay đổi tâm trạng và hành vi của bạn, thậm chí có thể là chế độ ăn uống của bạn và những người bạn thấy hấp dẫn. Trước khi trang trí lại, mặc quần áo hoặc phục vụ bữa ăn tiếp theo, bạn nên ghi nhớ điều đó.









2. Trí nhớ của bạn


image.jpeg


Màu sắc có thể ảnh hưởng đến những gì bạn nhớ. Nếu có nhiều màu đỏ xung quanh, bạn có nhiều khả năng nhớ lại các từ tiêu cực. Mặt khác, màu xanh lá cây có xu hướng khiến bạn giữ vững những điều tích cực. Điều đó có thể giúp bạn có cái nhìn vui vẻ hơn về cuộc sống của mình và trạng thái tinh thần khỏe mạnh hơn.





Quảng cáo





3. Lòng ham muốn

image.jpeg


Phụ nữ nhận thấy những người đàn ông mặc đồ màu đỏ hấp dẫn hơn. Và có vẻ như đàn ông thực sự bị thu hút bởi “một quý cô mặc đồ đỏ”. Nhưng đó chỉ là hiệu ứng vật lý - màu sắc không làm cho mọi người thuộc cả hai giới có vẻ dễ mến hoặc tử tế hơn.


Quảng cáo









4. Các mối quan hệ của bạn


[​IMG]


Tất cả chúng ta đều muốn những người xung quanh mình hạnh phúc và sơn tường nhà bạn màu hồng, xanh lá cây hoặc trắng có thể giúp bạn điều chỉnh những cảm xúc đó. Những màu đó có thể giúp bạn dễ dàng nhận ra nét mặt vui vẻ của người khác. Tuy nhiên, với sở thích bộc lộ đầy đủ, họ cũng có thể khiến bạn khó nhận ra những nỗi buồn hơn.









5. Đồng hồ sinh học của bạn

[​IMG]


Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng ánh sáng xanh lam sáng có thể giúp thiết lập lại nhịp sinh học của bạn nếu nó không ổn. Các nghiên cứu cho thấy màu xanh lam có tác động tích cực lớn nhất đến thể chất, tinh thần và hành vi mà bạn trải qua mỗi 24 giờ. Các nhà nghiên cứu đang tìm cách nó có thể giúp điều trị chứng trầm cảm và các vấn đề tâm trạng khác.









6. Cảm xúc của bạn


[​IMG]


Màu xanh lá cây dường như làm cho cảm xúc tích cực mạnh hơn và cảm xúc tiêu cực yếu hơn. Màu trắng và hồng có thể có tác dụng tương tự, nhưng các nhà nghiên cứu vẫn đang nghiên cứu những tác dụng đó. Trong khi đó, màu đỏ dường như có tác động ngược lại và khiến những cảm xúc tiêu cực - như những cảm xúc liên quan đến thất bại và nguy hiểm - trở nên dữ dội hơn.









7. Sự sáng tạo của bạn


[​IMG]


Màu xanh lá cây có thể giúp làm cho những ý tưởng sáng tạo tuôn chảy. Các nhà khoa học đã so sánh nó với màu trắng, xám, đỏ và xanh lam, và xanh lá cây đã giúp mọi người làm tốt hơn với cả hoạt động dựa trên từ ngữ và hình ảnh. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một màu sắc mới cho các bức tường văn phòng của mình, hãy nghĩ đến màu xanh lá cây. Hoặc di chuyển bàn của bạn ra ngoài sân gôn.









8. Khi bạn thấy màu đỏ


[​IMG]


Phản ứng của bạn có thể nhanh hơn và mạnh hơn khi bạn nhìn thấy nó, bởi vì bộ não của bạn coi đó là dấu hiệu nguy hiểm. Đó là lý do tại sao cơ thể bạn chuẩn bị để phòng thủ hoặc tấn công. Nó có thể hữu ích trong các môn thể thao như cử tạ, nơi bạn cần sức mạnh trong thời gian ngắn, nhưng nó có thể làm mất tập trung trong các môn thể thao và hoạt động khác đòi hỏi chiến lược, sự sáng tạo hoặc chuyển động phức tạp hơn.








9. Mức năng lượng của bạn


[​IMG]

Bạn có thể hạnh phúc hơn và bớt mệt mỏi hơn sau khi tập thể dục xung quanh màu xanh lá cây. Khi đó, điều có ý nghĩa là những người tập thể dục bên ngoài, nơi có nhiều cây xanh, cảm thấy tốt hơn. Và có thêm “không gian xanh” nơi bạn sống có xu hướng tăng cường sức khỏe tinh thần của bạn.









10. Cảm giác ngon miệng


[​IMG]

Màu sắc của đĩa có thể ảnh hưởng đến lượng bạn ăn. Chìa khóa là sự tương phản: Màu sắc của đĩa càng khác với màu của thức ăn trên đó, bạn càng tự phục vụ ít hơn. Trong một nghiên cứu, mọi người tự phục vụ mình nhiều hơn khoảng 30%, nếu họ được cho đĩa màu trắng thay vì màu đỏ.









11. Người kén ăn

[​IMG]


Trẻ em dường như ăn nhiều hơn nếu có các màu sắc khác nhau trên đĩa của chúng. Một cách để cố gắng khiến con bạn ăn nhiều trái cây và rau hơn có thể là tạo ra một số combo màu sắc sống động. Thêm vào đó, các màu sắc khác nhau thường có nghĩa là có nhiều chất dinh dưỡng hơn và điều đó tốt cho cơ thể đang phát triển.









12. Giảm đau nửa đầu


[​IMG]


Nếu bạn bị đau nửa đầu, bạn có thể muốn tránh ánh sáng. Các màu sắc khác nhau hoặc “bước sóng” của ánh sáng - xanh lam, hổ phách, đỏ - tất cả đều có thể khiến chứng đau nửa đầu tồi tệ hơn. Tất cả ngoại trừ màu xanh lá cây, có vẻ như thực sự hữu ích. Nhưng thật khó để phân biệt màu xanh lục với các màu khác bên ngoài phòng thí nghiệm. Có thể sử dụng bóng đèn hoặc kính râm đặc biệt cách ly bước sóng xanh lá cây, nhưng chúng cần được phát triển một cách phù hợp.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019