Mải chơi Pokémon Go không lo bắt cướp, hai cảnh sát Mỹ bị sa thải

hoangsytai
12/1/2022 8:26Phản hồi: 3
Mải chơi Pokémon Go không lo bắt cướp, hai cảnh sát Mỹ bị sa thải
pokemon1.jpg
Hai sĩ quan LAPD đã bỏ qua lời kêu gọi hỗ trợ để cố gắng tìm bắt quái vật trong game Pokemon Go, theo các tài liệu tòa án được công bố gần đây. Louis Lozano và Eric Mitchell, sau đó đã bị sa thải vì lỗi vi phạm này. Vụ việc được phát hiện tình cờ, do sự nghi ngờ về lời khai từ một sĩ quan cấp cao hơn.
Vụ việc xảy ra từ tháng 4/2017 nhưng mới đây mới được công khai một cách rộng rãi sau một nỗ lực pháp lý để yêu cầu được phục hồi công việc từ hai người này. Nhưng thẩm phán bang California đã bác bỏ kháng cáo của họ.
Quay ngược lại thời gian, Lozano và Mitchell đang ngồi trong xe cảnh sát của họ khi một cuộc gọi đến yêu cầu hỗ trợ xử lý một vụ cướp diễn ra ở Trung tâm mua sắm Crenshaw gần đó, theo tài liệu của tòa án. Nhưng thay vì trả lời, cặp đôi này đã lái xe đến một địa điểm khác.
Sau đó, khi được hỏi về lý do tại sao họ không đến hỗ trợ, các sĩ quan cảnh sát nói rằng họ không thể nghe thấy lời kêu gọi từ hệ thống radio của mình vì họ đã đỗ xe ở một khu vực ồn ào.
Nghi ngờ về lời giải thích này, một sĩ quan cấp cao hơn đã kiểm tra DICVS (hệ thống video kỹ thuật số trong ô tô) của chiếc xe. Anh ta phát hiện ra rằng hai sĩ quan cảnh sát không chỉ nghe thấy cuộc gọi mà còn có vẻ thích chơi Pokemon Go hơn là làm công việc của họ.
Hóa ra ngay sau khi nhận được cuộc gọi, “cảnh sát Mitchell đã cảnh báo với Lozano rằng Snorlax vừa xuất hiện “ở vị trí thứ 46” và “Leimert”, theo tài liệu của tòa án. Và hai vị cảnh sát đã thảo luận về cách tốt nhất để đến được đó. "Mitchell đề xuất một lộ trình khác, sau đó nói với Lozano: 'Chúng ta có bốn phút'."
pokemon-2.jpg
Trong khoảng 20 phút tiếp theo, DICVS đã ghi lại được việc Lozano và Mitchell thảo luận về Pokémon Go khi họ lái xe đến các địa điểm khác nhau, nơi các sinh vật ảo dường như đã xuất hiện trên điện thoại di động của họ. Trên đường đến địa điểm bắt Snorlax, sĩ quan Mitchell đã cảnh báo với sĩ quan Lozano rằng "một Togetic vừa xuất hiện, đồng thời lưu ý rằng nó đang ở 'trên Crenshaw, ngay phía Nam của số 50'."
Mitchell được cho là đã bắt gặp Snorlax và kêu lên: “Đã hiểu”. Sau đó cả hai chuyển sự chú ý của họ sang Togetic. Các tài liệu của tòa án tiếp tục tiết lộ cách Lozano đã sử dụng “siêu bóng” để bắt Togetic, trước khi thông báo: "Đã bắt được nó."
Trong đơn kháng cáo của mình, Lozano và Mitchell lập luận rằng LAPD đã vi phạm quyền riêng tư của họ khi nghe các cuộc trò chuyện riêng tư. Nhưng thẩm phán đã bác bỏ yêu cầu này.
Vụ việc xảy ra vào thời điểm Pokemon Go đang lên cơn sốt trên toàn thế giới, sau khi trò chơi ra mắt vào mùa hè năm 2016.
Nguồn: The Verge
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ham chơi quá mất việc luôn 😂
trdh
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hình thứ 2 có 2 sĩ quan là chân dung thật hay chỉ là hình minh họa?
Trong nguồn The Verge ko có hình này.
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
Trò này hồi xưa nổi đình đám lắm mà giờ hết thời rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019