Q4 2021, xe Tesla được ghi nhận chỉ có trung bình một vụ va chạm trên mỗi 7 triệu km đường đi khi chế độ tự hành Autopilot được kích hoạt, và 1 vụ va chạm trên 2.6 triệu km đường đi nếu Autopilot không được kích hoạt. Dựa trên báo cáo có sự khác biệt lớn về số vụ va chạm so sánh giữa việc người lái xe có kích hoạt Autopilot hay không.
Trong Q3 2021, con số là 1/8 triệu km cho việc kích hoạt Autopilot, và 1/2.6 triệu km nếu không kích hoạt Autopilot.
Để dễ so sánh, theo cục An toàn giao thông quốc gia Mỹ, trung bình có 1 vụ va chạm xe hơi mỗi 780,000 km đường đi. Theo báo cáo này số vụ tử vong là 20,160 vào nửa đầu năm 2021, tăng 18.4% so với cùng kỳ 2020.
Tesla công bố mẫu xe Model S, Model X và Model 3 đạt kỷ lục tỷ lệ chấn thương thấp nhất cho tất cả các xe từng được kiểm thử bởi chương trình đánh giá xe của chính phủ Mỹ (NCAP). Kỹ sư Tesla cũng công bố video kiểm thử va chạm xe vào tháng 10, 2021. Trong video Tesla tiết lộ tiêu chuẩn của công ty cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn đề ra của chính phủ. Tesla Crash Lab | Data-Driven Safety - YouTube
Một số video tránh va chạm của chế độ Autopilot đang được thử nghiệm:
https://twitter.com/i/status/1467241256262717442
Khả năng tăng tốc nhanh đôi khi cũng có lợi: