Kể chuyện đi Mỹ tham dự CES và về trong mùa dịch, hết 42 triệu đồng tiền vé

cuhiep
17/1/2022 8:49Phản hồi: 135
Kể chuyện đi Mỹ tham dự CES và về trong mùa dịch, hết 42 triệu đồng tiền vé
Mình đã có hàng chục chủ đề trên tay các sản phẩm công nghệ ở CES 2022. Nay mình chia sẻ với anh em nhiều hơn về quyết định đi CES, hành trình đi và về của mình. Vì chuyến đi này mà mình đã không có thời gian kêu gọi anh em ủng hộ mình trong TTBC21 đó… cay.

Quyết định đi CES

Hàng năm có 5 sự kiện công nghệ mà các mod Tinh tế sẽ tham gia. Nó giống như là các cuộc đi hành hương vậy. Trong năm qua thì các sự kiện này đều bị huỷ hoặc tổ chức online nên mọi người không tham gia được, cũng như điều kiện không thể tham gia. Năm nay CES quyết định vẫn tổ chức bình thường nên mình nhất định phải đi.
  • CES - Tháng 1 - Las Vegas - Công nghệ nói chung
  • MWC - Tháng 2 - Barcelona - Smartphone
  • GIMS - Tháng 3 - Geneva - Xe hơi
  • Computex - Tháng 6 - Taipei - Máy tính
  • IFA - Tháng 9 - Berlin - Điện tử tiêu dùng
Đi đến CES nói riêng hay các sự kiện công nghệ nói chung anh em sẽ được cơ hội cùng lúc tiếp xúc với rất nhiều sản phẩm mới. Trải nghiệm rất nhiều sản phẩm mới và chia sẻ với anh em khác. Đây là việc mà mod Tinhte.vn đều yêu thích.

Hanh_trinh_di_CES9.jpg

Việc đi CES trong lúc dịch bệnh vẫn đang nổi lên ở nhiều nơi, đặc biệt là ở Mỹ cũng đối mặt với những rủi ro nhất định. Mình đã sẵn sàng để chấp nhận các tình huống xấu nhất xảy ra. Tuy nhiên, mình đã vượt qua được mọi khó khăn và về lại Việt Nam an toàn.

Một CES buồn

Tuy là dự đoán cũng như có những thông tin cho thấy là CES sẽ không được đông vui như mọi năm nhưng mình vẫn khá là buồn và sốc nhẹ khi thấy nhiều gian hàng ở sảnh chính đã bỏ trống, nhiều hãng từ đầu đã không tham gia và rất nhiều hãng đã bỏ giờ chót vì chủng Omicron nổi lên ở Mỹ quá mạnh những ngày gần triển lãm (mỗi ngày 500 ngàn ca, có ngày cả triệu ca).

Các sự kiện tiền CES mọi năm đông vui, xếp hàng đi cả ngày thì năm nay còn mỗi Samsung. Ở sảnh chính thì cũng chỉ có gian hàng Samsung là trưng bày và có nhân viên giống như mọi năm. Các hãng khác gần như không tham gia hoặc là tham gia rất hạn chế. Mình đã quyết tâm đi và mình thích tinh thần chiến đấu của Samsung.



Các khu vực triển lãm khác cũng vắng vẻ chứ không được đông đúc như mọi năm. Tuy nhiên như anh em theo dõi
#CES22 thì anh em thấy là vẫn rất nhiều sản phẩm công nghệ được mang đến giới thiệu tại CES năm nay.

Sự kiện xe nổi bật ở CES 2022

Với anh em Tinh tế nói riêng và Việt Nam nói chung thì việc Vinfast xuất hiện ở CES 2022 mang lại làn sóng thông tin vui vẻ, hấp dẫn, thu hút được mọi người, trao đổi thông tin, tranh luận. Vinfast ở CES có thể nói là đã giúp mình thấy tươi hơn nhiều vì có nhiều sản phẩm để xem, để chia sẻ với mọi người. Các chủ đề về xe của Vinfast được anh em quan tâm nhiều.

Hanh_trinh_di_CES8.jpg

Năm nay là năm đầu tiên CES có một khu vực riêng cho xe và có Vinfast tham gia cũng như một số hãng khác tham gia. Còn có một gian hàng bên ngoài riêng thì năm nào cũng là BMW.

BMW năm nay mang đến một mẫu xe hoàn toàn mới của họ là iX. Đây là trải nghiệm tuyệt vời nhất mà mình có được. Thứ nhất mình là người thích hãng xe BMW, thứ hai là những đổi mới ở trên iX mang tính cách mạng nó sẽ là kiểu mẫu cho toàn bộ xe BMW sau này và dĩ nhiên là ảnh hưởng đến các hãng khác nữa.

Quảng cáo


5809788_DSC_4215.jpg

Việc lái thử xe điện BMW rồi sau CES mình cũng thuê xe Tesla Model S Plaid lái thử đã mang lại rất nhiều thông tin cho mình, một người thích xe, thích trải nghiệm xe cũng như nắm bắt các thông tin về thị trường xe. Dĩ nhiên mình cũng chia sẻ lại với anh em phần nào đó những thông tin mà mình tiếp nhận được.

5821227_tesla_model_S_plaid_cuhiep.jpg

Hành trình đi và về của mình

Do hạn chế từ nhiều nước khác nhau và quy định giữa các nước với nhau không đồng nhất nên việc đi CES và về không giống như bình thường nên phải chuẩn bị kỹ hơn, chấp nhận đối mặt với rủi ro nhiều hơn.

Đi: Việt Nam - Nhật Bản - Mỹ

Cần chứng nhận đã chích 2 mũi vaccine và pcr âm tính trong 72 tiếng. Anh em cần phải đưa cái này cho nhân viên hãng hàng không tại chỗ check in ở sân bay. Tại chỗ quá cảnh ở Nhật và nhập cảnh vào Mỹ thì họ không hỏi gì về hai giấy kia cả. Mình đi test pcr ở bệnh viện Hoàn Mỹ trước một ngày với kết quả có trong ngày là kịp đi.

Hanh_trinh_di_CES2.jpg
Cửa lên máy bay. Mình đi hãng của Nhật Bản.

Quảng cáo



Hanh_trinh_di_CES3.jpg
Trên máy bay có internet (20usd cho 24 tiếng) nên mình vẫn có thể làm việc và kết nối với mọi người. Lúc này bắt đầu Tinh tế bình chọn.

Về: Mỹ - Hàn Quốc - Campuchia - Việt Nam

Cần chứng nhận tiêm hai mũi vaccine và pcr âm tính trong 72 tiếng.

  • Sân bay Phnom Penh: cần test pcr âm tính in ra giấy. Như vậy anh em cần in chứng nhận hoặc xin chứng nhận đã chích 2 mũi vaccine và chứng nhận test pcr âm tính in ra và đưa cho nhân viên y tế khi nhập cảnh.
  • Cửa khẩu Mộc Bài (từ Cambodia vào Việt Nam): cần chứng nhận đã tiêm 2 mũi vaccine và giấy chứng nhận pcr âm tính trong 72 tiếng. Chỉ cần trên smartphone là được, không cần in ra giấy. Nhưng phải có mã QR để quét ra cái link kết quả.

Sở dĩ mình đi qua đường Cambodia vì mình là người Việt Nam ( có hộ chiếu Việt Nam) và hai nước không yêu cầu phải xin Visa.

Yêu cầu cách ly: ở cửa khẩu Mộc Bài thì mình được phát một tờ giấy yêu cầu tự nguyện cách ly ở nhà 3 ngày. Mình thấy yêu cầu này là quá tuyệt vời so với việc cách ly ở đâu đó rất xa nhà khi đi vào Việt Nam bằng đường hàng không mà một số bạn bè mình đã trải qua.

test_covid_LAX.jpg
Đi test covid trước khi về. Ở gần chỗ mình ở CVS có test nhưng mà kết quả về chậm nên mình không chọn. Mình đã lên Sân Bay LAX để test vì kết quả có sau 3 tiếng. Như vậy mình đi test cận ngày mình lên máy bay để khi về tới cửa khẩu Việt Nam vẫn trong 72 tiếng.

Mấy cái test này mình book online trước, thanh toán trước rồi tới chỉ test thôi cho nhanh.

covid_pcr_test.jpg
Anh em nhớ là ở cửa khẩu Mộc Bài thì phía VN yêu cầu phải có kết quả test trên giấy hay trên app mà có barcode để họ có thể quét và xem thêm thông tin.

Hanh_trinh_di_CES14.jpg
Nhân viên hãng bay Hàn Quốc Asiana Airlines mặc đồ bảo hộ trên hết chuyến bay, khách thì không phải mặc. Trong lúc ngồi trên máy bay họ hay nhắc mình đeo khẩu trang vào (mình không thích đeo khẩu trang vì khó chịu).

Hanh_trinh_di_CES13.jpg
Tuy nhiên lúc ăn thì cả máy bay đều bỏ khẩu trang ra hết. Mình về đến sân bay ở Seoul, quá cảnh chừng 2 tiếng rồi lên máy bay khác về lại Phnom Penh.

Hanh_trinh_di_CES15.jpg
Về đến sân bay Phnom Penh thì họ yêu cầu có giấy chứng nhận âm tính (giấy nhé, phải in ra) và giấy chứng nhận đã tiêm 2 mũi vaccine (giấy, phải in ra). Sau khi nhập cảnh xong thì họ bắt phải test nhanh trước khi cho ra khỏi sân bay. Nếu âm tính thì ra thôi.

Hanh_trinh_di_CES17.jpg
Mình ra Phnom Penh, ở lại một đêm, sáng ra đi ăn sáng, cafe rồi mới di chuyển đến cửa khẩu Mộc Bài cách đó khoảng 150km.

Anh em cũng nên ở lại Phnom Penh chơi 1 hay 2 hôm rồi về VN cũng được, nhưng phải test lại PCR. Nếu mình từ Mỹ về mình có thể rủ người nhà qua Phnom Penh chơi 2 ngày bên đó rồi về Việt Nam sau đó cũng hay.

Hanh_trinh_di_CES20.jpg
Tới cửa khẩu Mộc Bài sau khi đi khoảng 3 tiếng, dừng ăn trưa.

Hanh_trinh_di_CES19.jpg
Giấy yêu cầu tự nguyện cách ly tại nhà 3 ngày. Mình nghe nói một số anh em về đường hàng không thì phải cách ly không ở nhà hahaha

Số tiền phải trả:


chiphivemaybay.png
Chi phí cho việc đi lại sơ sơ… còn mấy cái linh tinh khác nữa. Bình thường mình đi vé hai chiều đi Mỹ chỉ tầm 800 usd thôi anh em 😁, giờ tốn gấp đôi.
135 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Smurf:v
TÍCH CỰC
2 năm
tinhte2102
TÍCH CỰC
2 năm
@cheetah_fast gõ thiếu chữ thôi mà cũng soi cho được 🤣
@tinhte2102 Cái gì mà thiếu chữ !? Đẻ, phí...là những khái niệm khác xa "một trời một vực"
Cười vui vẻ
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
2 năm
@cheetah_fast hack j, đồng bào VN toàn đi kiểu ấy. Bay thẳng về VN có chuyến thì cũng đắt gấp 2
tinhte2102
TÍCH CỰC
2 năm
@cheetah_fast gõ bàn phím nhanh dẫn đến thiếu chữ bình thường mà, cái này cũng nhiều người gặp phải, mà những từ như ở trên đọc hiểu là được rồi, cũng không nên quá gay gắt lắm
Bác Hiệp khỏe thiệt, chiến từng bừng các nơi luôn. Bác nào từng quá cảnh ở Nhật, (dư thời gian trên 6h) di chuyển vào nội địa mua đồ có dc miễn thuế không nhỉ?
@bacgiangman mình chưa thử bao giờ, mỗi lần ghé Nhật nghỉ có 3-4 tiếng ăn tô mì xong cũng gần hết giờ rồi
@bacgiangman Hồi trước đã từng vào kiểu này khi đi Mỹ. Sau này khoảng 2016 vô lại không cho, đứng cãi nhau rõ ràng sao lần trước tao vào được. Cuối cùng nhất định không cho phải đi vòng qua cửa khác dùng thẻ Apec mới vào được. Còn người đi chung phải ở sân bay chơi mấy tiếng
@bacgiangman Cuhieep lo hậu sự từ xa nên có nhà bên Mỹ rồi... xem hình chụp cuhiep khoe đi shopping về là biết đang ở trong một khu dân cư khá mắc tiền ( Subdivision)
Ai có quốc tịch nc ngoài vào cảng mới đc mua hàng miễn thuế, cu hiẹp có ít nhất 2 qt ( cả bên vợ 😃 )
Nên vào cảng sẽ có người nhờ mua dùm ...
A5EDFC44-B007-415B-9A8E-712818D09A0F.jpg
christian08
ĐẠI BÀNG
2 năm
May là về ngả "anh hàng xóm" nên mới tốn gấp 2, chứ mà còn bắt "chuyến bay cứu trợ" thì chắc tốn gấp 3, gấp 4 không chừng 😆)
@christian08 Chắc chắn rồi bác. Đi chuyến bay "ngạo nghễ, không bỏ ai lại phía sau" thì phải chi nhiều hơn chứ, chi phí tự hào.... Mà phải tốn thêm tiền cách ly ở khách sạn nữa.
christian08
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Cang_Thị_Đù không biết thằng ku này mấy hôm nay có còn chạy rông được nữa ko ae nhể? 😁
Ko có hãng bay nào ngoài VN Airlines từ US về dc HCM hả anh Hiệp?
christian08
ĐẠI BÀNG
2 năm
@twonam cãi với thanh niên trên làm gì bác ơi. cỡ đó chắc chỉ đi loanh quanh cái ao làng thôi 😁
tychuotpk
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hp2013 Cái loại đó mà bác tranh cãi gì. Phí lời
ros12810.9
TÍCH CỰC
2 năm
@tychuotpk Dlv đó. Ăn lương để bới móc những người bất đồng chính kiến
Jinnie KTL
TÍCH CỰC
2 năm
đã thỉnh kinh xong =))
Sao ko ghé Sing hay Hồng Công
Về quê kịp ăn tết không Admin 😁 về lại bị cách ly thì khổ @@
@bomduc Về tới nhà rồi bạn về lâu rồi mà
Cảm ơn ad đã vượt qua muôn trùng khó khăn để trên tay những sản phẩm công nghệ mới chia sẻ với anh em 😍
rivertm
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tưởng lãnh đạo đi VNAir về, hoá ra cũng đi qua đường Cam 😆 Đường cam trước tháng 1 còn phải cách ly ở Tây Ninh (vé về đến Cam 48k điểm United + $58 thuế phí) nhưng cũng nhẹ nhàng hơn vé hồi hương charter nhiều. Cách ly ở khách sạn Vườn Cau gần 10 tr/ tuần khá là thoải mái 😃 Đường đi Mỹ dùng điểm mua vé United thì 48k điểm (tương đương $480) đi qua Hàn + $58 tiền fee tax các kiểu.
@dontask123 thường mình không quan tâm đến mấy cái ưu tiên lắm nên chẳng để ý
TONYPHAN254
ĐẠI BÀNG
2 năm
@rivertm rồi giờ nếu là bạn bạn đi đường nào , tự nhiên nói chuyện quá khứ ra làm lập luận rồi cười cợt, nếu là mình, mình cũng đi giống anh hiệp nếu biết
rivertm
ĐẠI BÀNG
2 năm
@TONYPHAN254 Quá khứ nào? vừa tháng 12 thôi. Giờ chỉ là không phải cách ly ở khách sạn chứ đường đi thì vẫn vậy mà. Cách có mấy ngày mà thành quá khứ thì cũng đúng nhưng mà hơi kinh đấy
Đi CES phục vụ đồng bào rồi để thằng mập ở nhà nẫng tay trên =))
@tiendung.exe vẫn còn cay lắm bạn
dontask123
TÍCH CỰC
2 năm
@cuhiep Mặc dù quà Duy Luân đưa ra rất nhiều nhưng em vẫn bầu chọn cho chủ tịch.
Thinh coi
ĐẠI BÀNG
2 năm
Sếp đi là ở nhà loạn liền.
Lo về xử lý vụ "Lục Đội" với "viết hoa/viết thường" đi kìa. 😃
@Thinh coi Còn hơn có thằng đòi vác súng 6 đi xử anh em
Anh vẫn là 1 tín đồ của Newbalance. Đôi giày khá ổn nha
hoanghaisol
ĐẠI BÀNG
2 năm
Anh đi bờ Tây giá vé mới rẻ chớ mình đi Atlanta bình thường đã không rẻ rồi 😁. Mùa này còn kinh hơn nữa.
thangnv_vp
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ad thế mà thua Luân, hơi buồn nhề, em cũng bình trọn cho Luân ad ạ 😁
linhpham89
TÍCH CỰC
2 năm
"Nhân viên hãng bay Hàn Quốc Asiana Airlines mặc đồ bảo hộ trên hết chuyến bay. Khách thì không phải mặt. Trong lúc ngồi trên máy bay họ hay nhắc mình đeo khẩu trang vào. (mình không thích đeo khẩu trang vì khó chịu)."
Tôi cũng vậy, không thích cả việc cứ bị nhắc đeo khẩu trang.
@linhpham89 nó hơi không có ý nghĩa trong khi đến lúc ăn thì cả đám bỏ ra hết 😁
@linhpham89 Câu này hơi thừa nè 😃
Khi ăn thì ai không cởi khẩu trang, trừ khi ăn bằng mắt..😃
741D9D83-3363-4EBC-956B-1E1CB8A744E0.jpeg
@linhpham89 Vậy thì vào rừng sống đi bạn, đười ươi ở trong rừng cũng ko đeo khẩu trang.
linhpham89
TÍCH CỰC
2 năm
@Tôn Ngộ Không 123 Không vào đâu, làm cách mạng mới vào chứ người tử tế vào đó chi?
bangw220dhpd
ĐẠI BÀNG
2 năm
muốn được đi như a "cuhiep" quá ah!
@bangw220dhpd quyết tâm và lên kế hoạch đi thôi bạn
42tr cách ly 14 ngày hả bác 😁
Lợi BP
TÍCH CỰC
2 năm
@응웬반캉 Nguyễn Khang Lần đầu tiên gặp thể loại đọc cái tít cũng không xong
@Duy Luân ra là vậy
@Lợi BP loại gì thế ? thế ông là loại gì ? ông là loại vật hay loại xúc vật
Cũng phải cảm ơn mod đạ tận tâm mang lại nhiều thông tin mới từ sự kiện CES 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019