Sau 2 năm đại dịch, người đeo khẩu trang được đánh giá trông hấp dẫn hơn người không đeo

Hassler
17/1/2022 10:4Phản hồi: 1
Sau 2 năm đại dịch, người đeo khẩu trang được đánh giá trông hấp dẫn hơn người không đeo
Nếu như trước khi covid-19 xuất hiện và giai đoạn đầu của đại dịch việc đeo khẩu trang ở các nước phương Tây được cho là 1 hành động kì quặc và còn có cả những vụ tấn công nhóm người đeo khẩu trang thì đến giờ sau 2 năm đại dịch mọi thứ đã thay đổi. Theo nghiên cứu của đại học Cardiff thì cả đàn ông lẫn đàn bà đều được đánh giá hấp dẫn hơn nếu một nửa mặt phía dưới được che lại.

Nghiên cứu này còn cho thấy nếu như trước khi đại dịch covid-19 xuất hiện việc đeo khẩu trang bị đánh giá rất kém hấp dẫn bởi chúng được gắn liền với dịch bệnh hoặc sự ốm yếu. Nhưng giờ những người đeo khẩu trang y tế lại là những người được đánh giá cao nhất, vì được liên hệ tới những người làm việc trong ngành y tế. Vào thời điểm cao điểm của dịch bệnh và nhiều người có cảm giác dễ bị tổn thương việc nhìn thấy một người đeo chiếc khẩu trang y tế sẽ đem lại cảm giác an ủi và tích cực.

Việc đánh giá hành vi này được tiến hành theo 2 giai đoạn. Lần đầu tiên vào khoảng tháng 2 năm 2021, là thời điểm người dân tại Anh đã quen với việc đeo khẩu trang và 43 phụ nữ được hỏi với câu hỏi trong mức từ 1 đến 10 để xác định mức hấp dẫn từ những bức ảnh người đàn ông không đeo khẩu trang, đeo khẩu trang vải, đeo khẩu trang y tế và dùng 1 quyển sách màu đen che mặt. Kết quả là người có đeo khẩu trang như khẩu trang vải trông hấp dẫn hơn những người không đeo hoặc che mặt bằng sách, nhưng được đánh giá cao nhất vẫn là những người đeo chiếc khẩu trang y tế bình thường, là thứ vốn chẳng hấp dẫn chút nào trước khi có đại dịch.

mask.jpg
Đeo khẩu trang auto đẹp trai

Nhóm nghiên cứu đánh giá đây là 1 bước tiến mang tính cách mạng và việc lựa chọn bạn tình đã bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Họ cũng cho rằng có thể do đeo khẩu trang nên người ta tập trung vào phần mắt hơn, là thứ như chúng ta hay gọi là "Cửa sổ tâm hồn" và làm nào sẽ phải hoạt động nhiều hơn để tự tưởng tượng ra phần còn lại, đem lại nhiều hứng thú trong việc khám phá hơn trước.

Hiện giai đoạn 2 của nghiên cứu cũng vừa kết thúc nhưng chưa có kết quả cuối cùng. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu cho biết kết quả ban đầu cũng tương đồng với kết quả họ có được trong giai đoạn thử nghiệm thứ nhất. Trong thời gian tới khi dịch bệnh qua đi và việc đeo khẩu trang không còn là 1 động thái bắt buộc rất có thể kết quả sẽ khác, nhưng cứ đợi đến lúc đó rồi tính, giờ cứ nghiêm chỉnh thực hiện biện pháp chống dịch cơ bản là đeo khẩu trang đã nhé anh em!

Tham khảo The Guardian
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

iKaris
CAO CẤP
2 năm
Đeo vào em nào cũng xinh, cởi ra thì ối giồi ôi haha.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019