Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Máy Hút Bụi Cầm Tay Không Dây Dreame P10: Thiết kế đẹp, trải nghiệm sử dụng chỉ ở mức ổn

CuBeCungan
18/1/2022 13:23Phản hồi: 76
Trên tay Máy Hút Bụi Cầm Tay Không Dây Dreame P10: Thiết kế đẹp, trải nghiệm sử dụng chỉ ở mức ổn
Hello anh em chỉ còn nữa tháng nửa là đến Tết Nguyên Đán rồi. Như mọi năm, mỗi khi sang năm mới để đón Tết đến xuân về anh em thường sẽ tất bậc cho công việc dọn dẹp nhà cửa để đón thêm một mùa xuân nữa lại về. Để giúp cho công việc dọn dẹp nhà cửa được nhanh chóng hơn phần nào, sạch sẽ hơn và quan trọng là đỡ cực hơn.
Sau hơn 2 tuần sử dụng. Hôm nay mình sẽ giới thiệu tới anh em chiếc máy hút bụi cầm tay không dây của Dreame với mã sản phẩm tên là Dreame P10. Bắt đầu luôn nhé anh em !
image.png
Bên trong của chiếc Máy Hút Bụi Cầm Tay Không Dây Dreame P10 khi mình vừa mới hộp ra sẽ trông như thế này.
image.png
Đây là toàn bộ những bộ phận cũng như phụ kiện bên trong của chiếc Dreame P10 bao gồm: Thân máy và tay cầm, khay chứa bụi, ống hút dài, Đầu hút đa năng, đầu hút 2 trong 1, kẹp nối, giá treo tường và củ sạc.
image.png
Sau khi lắp vào hoàn chỉnh máy sẽ có kiểu dáng thế này nhé anh em.

Đầu tiên là về Thân máy
image.png
Thân máy Dreame P10 được làm bằng nhựa với thiết kế nhìn khá cân đối, màu trắng là chủ đạo nhìn khá đẹp và kích thước không quá to, trọng lượng máy nhẹ, chỉ rơi vào khoảng 1.63 Kg nên khi cầm lâu sử dụng không gây cảm giác mỏi tay; cảm giác cầm khá thoải mái không thấy điểm gì khó chịu khi cầm vào.
Ngoài ra, một điểm cộng cho thiết kế của Dreame P10 là phần thoát khí quát gió của động cơ được Dreame bố trí ngay ở vị trí 2 bên của thân máy khá thân thiện cho người dùng khi sử dụng hơi nóng sẽ đi ra 2 bên thay vì phà lên trước mặt nếu nó nằm phía trên đầu của máy.
Dreame P10 sử dụng động cơ mới do Dreame tự phát triển với khối động cơ mang tên Air Space cho khả năng hút cực mạnh lên tới 20000 Pa, công suất hút 100 AW, tốc độ xoay
100 000 vòng/phút và Động cơ có công suất lên đến 350 W.
image.png
Phần đèn led hiển thị phía trên thân máy rõ ràng có thể cung cấp các thông tin như: Chế độ khoá rãnh tay, chỉ số lỗi, và 2 thông tin quan trọng cần để ý là mức độ hút ( 3 mức ) và tình trạng pin. Tuy nhiên, phần nút bấm lại là nút vật lý chứ không phải cảm ứng đâu nhé anh em.
image.png
Đây là bộ lọc bụi bên trong thân máy, được Dreame giới thiệu đây là bộ lọc 5 cấp độ có thể hút được những hạt bụi nhỏ nhất có thể lên đến 0.3 micromet, đi kèm với đó là thiết kế ống dẫn tách bụi đa điểm hình nón, thiết kế này cũng tạo ra khả năng lọc bụi.
image.png
Tiếp đó là tấm màn lọc bụi có thể phân tách các loại bụi khác nhau trong quá trình bụi đi từ đầu ống hút đến khay chứa bụi.
image.png
Khay chứa bụi có dung tích 0.5 L. Được làm từ nhựa trong suốt, để anh em có thể nhìn thấy mức độ bụi bẩn bên trong. Với dung tích này đủ lớn để anh em có thể đựng được nhiều bụi hơn mỗi sau mỗi lần hút trước khi đi đổ.
image.png
Ống hút dài được làm từ nhôm cho cảm giác cứng cáp sờ vào khá thích.

Quảng cáo


image.png
Phần khớp nối nơi đầu hút sàn được thiết kế để có thể xoay được 180 độ khá linh hoạt để có thể tiếp cận được những chỗ khó đưa vào như cạnh sàn nhà hay mép tường đặc biệt là những chỗ như dưới tủ đồ hay gầm giường.
image.png
Đầu hút sàn nhà với con lăn bên trong được bọc một lớp vải mềm nên lúc đi chuyển có thể áp sát được sàn nhà hơn giúp hút sạch các loại bụi bẩn kể cả những hạt bụi nhỏ nhất hay tóc chẳng hạn ( sạch hơn anh em sử dụng chuổi để quét nhiều nhé).
Đặc biệt, lớp vải mềm nơi con lăn và các cạnh đầu hút còn giúp anh em khi hút trên mặt sàn bằng gỗ sẽ tránh hiện tượng gỗ bị sướt gây mất thẫm mỹ.
Mình hay sử dụng lực hút ở mức thứ 2 ( trung bình ) đối với sàn nhà hay bàn ghế, tủ vv.v Vì mình muốn đảm bảo sạch bụi 100% ( đặc biệt là bụi mịn) chỉ sau một lần hút duy nhất.
image.png
Ngoài ra, việc tháo con lăn để đi vệ sinh như giặt rửa khi bị bẩn sau một thời gian sử dụng cũng rất dễ dàng chỉ cần gạt chốt lấy ra là xong.
image.png
Để hút bụi nơi cạnh tủ, góc bàn, ghế anh em có thể sử dụng đầu hút 2 trong 1 để tiến hành vệ sinh.
image.png
image.png

Quảng cáo


Anh em cũng có thể sử dụng đầu hút dạng chuổi để có thể hút niệm hay ga giường. Tuy nhiên, độ hiệu quả làm sạch mình đánh giá chỉ ở mức ổn ; chưa kể mất khá nhiều thời gian để thực hiện xong việc hút bụi trên tấm ga giường. Đây là thiếu sót rất lớn trên chiếc máy hút bụi cầm tay không dây Dreame P10, khi mà Dreame không trang bị thêm đầu hút chuyên biệt dành riêng cho việc vệ sinh chăn ga, gối nệm.
image.png
Đây là khay chứa bụi sau khi mình tiến hành vệ sinh hút sàn nhà và tủ bàn ghế các kiểu xong. Bụi nhiều khủng khiếp!. Đó là lý do anh em nên mua cho mình một chiếc máy hút bụi cầm tay không dây như thế này.
image.png
Việc vệ sinh đổ phần bụi từ khay ra cũng dễ dàng hơn bao giờ hết, chỉ cần bấm nút như hình một cái là nắp dưới khay sẽ bật ra, bụi bẩn cũng rơi ra từ đó. Đây là điểm thiết kế mình thích trên con này khá thông minh.
image.png
Cuối cùng, một điểm tiện lợi nữa mà mình thích trên chiếc máy này, là về phần Pin có thể tháo rời. Khiến việc đem đi sạc nhẹ nhàng và gọn gàng hơn bao giờ hết.
image.png
Theo Dreame, máy có dung lượng pin: 2000 mAh. Thời gian sử dụng lên đến 50 phút liên tục trong 1 lần sạc đầy. Tuy nhiên, theo thực tế mình sử dụng từ lúc đầy pin đến khi hết pin thì chưa tới con số này. Nó chỉ rơi vào khoảng tầm 35p, nên mình đánh giá thời gian sử dụng pin của chiếc máy này chỉ ở mức ổn. Chưa kể nếu sử dụng lực hút mạnh hơn thì thời gian sử dụng Pin sẽ càng ngắn hơn nữa.
Còn về thời gian để sạc đầy pin rơi vào khoảng 2.5 giờ. Nói thật, mình không để ý cũng như quan tâm đến thời gian sạc đầy pin cho lắm! Cứ cắm sạc vào xong đi đâu đó vài tiếng về là thấy đầy pin rồi nên không rõ thời gian sạc đầy pin có đúng như hãng công bố hay không?

Tổng kết lại
Về ưu điểm của Dreame P10 thì như mình đã nói ở trên máy có thiết kế nhìn đơn giản, đẹp, cứng cáp, nhỏ gọn, các phần khớp nối của máy tháo lắp dễ dàng, dễ sử dụng, trọng lượng máy nhẹ dễ cầm nắm, lực hút mạnh & máy chạy khá êm. Màu trắng của máy ban đầu nhìn sẽ khá sạch sẽ và sang. Tuy nhiên, xài một thời gian mình nghĩ nó sẽ ố vàng rất nhanh nhìn sẽ rất mất thẩm mỹ, nên anh em hạn chế mua máy màu trắng nhé !

Tuy nhiên, tại sao mình lại nói trải nghiệm sử dụng chỉ dừng lại ở mức ổn!. Với mức giá từ 4-5 triệu đồng Dreame cần sự “ tối ưu ” nhiều hơn cho trải nghiệm

Lý do đầu tiên đến từ việc hãng đã quá keo kiệt khi không trang bị thêm các đầu hút chuyên biệt dành cho chiếc máy này như đầu hút chăn ga, gối nệm hay các ống hút nối dài cũng như các khớp nối L giúp người dùng có thể linh hoạt hơn trong việc hút bụi dễ dàng hơn ở những chỗ khó đưa đầu hút vào.
2. Phần Ống hút dài của máy không thể tăng giảm chiều dài để phù hợp hơn với chiều cao của người sử dụng. Điều này giúp họ có thể tự điều chỉnh chiều dài của máy sao cho phù hợp với tư thế khi sử dụng máy một cách thoải mái hơn ( trong khi hiện nay các hãng khác với mức giá thấp hơn đã làm điều này tốt hơn).

Nói tóm lại Dreame P10 đã làm rất tốt nhiệm vụ của nó là hút sạch bụi bẩn nhưng để nói mang lại sự tối ưu trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi sử dụng thì chưa. Chưa nói tới vấn đề độ bền, thì với tầm giá trên hiện nay anh em có thể tìm được các loại máy hút bụi cầm tay không dây khác cho trải nghiệm sướng hơn rất nhiều!
Hiện tại Anh em đang sử dụng máy hút bụi cầm tay không dây loại nào? Anh em hài lòng với nó chứ! Có thể comment phía dưới bài viết để cùng thảo luận nhé. Bài viết được tài trợ bởi TinhTe.vn.

Cảm ơn anh em đã xem bài viết!

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

76 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mừng bác có món đồ chơi mới
@Sấm và 1K người khác ✅ Hì hì cũng vui vui
Dòng P này lực hút yếu hơn dòng V cùng số thì phải
@trongvongbankinh Dòng V ngon hơn bác !
@nospecial Đúng rồi !
iwannare
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nospecial Thích con này hơn, he he
5787302_be2bd940b1e8e64c8f537dd8877ccd37.jpg
Sensaco
CAO CẤP
2 năm
Ngon ngon
@Sensaco
Cười vô mặt
thiếu nhiều đầu hút quá, và có vẻ lực hút cũng hơi yếu
@-KhangThien- Đúng rồi hiện tại có nhiều loại trên thị trường với mức giá tốt hơn nhiều
maitaito1995
ĐẠI BÀNG
2 năm
cay lắm xiaomi, mua cái con dreame v12 của @mihanoi , dùng 3 tháng hỏng pin, đem đi bảo hành cửa hàng bảo hãng không bảo hành pin, thế là mất toi thêm 2tr1 để order cái pin về sửa 😔((
maitaito1995
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Ozil10 Biết là mua hàng xách tay thì đành chấp nhận hên xui bạn ạ
2022-01-19_11-12-39.png
daihailinh
ĐẠI BÀNG
2 năm
@maitaito1995 Sao bác không mang ra mấy chỗ đóng pin laptop, đóng pin máy khoan, Chắc họ sửa được
maitaito1995
ĐẠI BÀNG
2 năm
@daihailinh Lần sau nếu lỗi thì mang ra, vì tưởng được bảo hành nên mang qua cửa hàng
anhtuc21221
ĐẠI BÀNG
2 năm
@maitaito1995 các bác qua Dreame chính hãng trên mall đi, bản quôc quốc tế luôn khỏi sợ, còn ké được mã giảm giá sàn, dịch vụ dễ thương cực,
WeChat Screenshot_20220316162632.png
Mùnh vẫn xài loại truyền thống cắm dây. Lực hút mạnh hơn.
@kehuydiet091 Cắm dây thì chắc chắn lực hút mạnh hơn rồi. Nhưng nó hơi cồng kềnh tý
TangLy
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bài review chi tiết và ổn áp quá idol, mình cũng đang rất có nhu cầu mua máy hút bụi cầm tay. Cơ mà từ ngày xem review Dyson Digital Slim của bác @cuhiep thì ko còn tơ tưởng em nào khác nữa, đang chờ ra năm đón em ấy về nhà, 😁.
@TangLy Dyson thì quá chuẩn rồi. Đừng giống e này bây giờ tìm rì viu trên YouTube ko ra
anhlucky22
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bạn dùng chán rồi cho mình xin xài với
@anhlucky22 Gần chán rồi! Đợi đi bác mới xài có 2 tuần à
Hàng xịn có khác, nhìn thiết kế rất đẹp mắt mà
@A0kiji Thiết kế thì đẹp thiệt đó. Cơ mà độ linh hoạt & công năng hơi chán. Nếu với mức giá 4-5 triệu mình sẽ ko mua e này.
Muốn nhiều đầu hút thì mua dòng T. Con này chỉ hơn được cái màn hình cảm ứng.
@Wolfrain Cám ứng đâu bác nút bấm vật lý mà
@PVTuat Ah tại thấy cái màn hình điện tử tưởng là cảm ứng :v
@Wolfrain
Cười vô mặt
TinyCanary
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giống bài quảng cáo quá, chắc nhà sx viết giúp rồi. Nhìn xấu thế kia mà khen nhiều quá.
@TinyCanary Mình lại thấy chê nhiều hơn !
Tư thế cầm chán lắm, ko so được với Dyson V7 cùng tầm giá.
6CB2434E-4FAB-4AB8-82B9-C9666D4415C9.jpg
@Ageha.Kicho Bác muốn bao nhiêu mình cũng có 😆
Ageha.Kicho
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vuhai6 Thế xin link mua hàng 😆
@Ageha.Kicho Zalo 0906944311 nghen
MessGoudi
TÍCH CỰC
2 năm
Màu trắng sài 1 tg nó sẽ ố vàng
Bữa mình săn sale còn 3160k ma ko mua tính đợi đợt sale 15/01 mà ai dè hết hàng, xong mình quay đầu mua con PerrySmith XP5 săn sale còn 2160k giờ thấy vẫn xứng đáng. Duy Luan có so thi nói 2 con lực hút vừa phải giống nhau, mà con PerrySmith đi theo 1 đống phụ kiện.
cnduy1192
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đang sử dụng em này, ổn trong tầm giá với nhu cầu cơ bản hàng ngày.
CryDKNY
TÍCH CỰC
2 năm
giống cái màu tím hồng ghê :V
Ozil10
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mấy con Dreame này pin nó có bền không anh em, không biết có ai trải nghiệm >1 năm rồi thì pin có bị chai hay dễ hư hỏng không biết?
Thay pin cũng mất thêm gần $100 rồi.
maitaito1995
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Ozil10 Trường hợp của mình mua được 3 tháng hỏng pin bạn nhé, không đọc kỹ, hóa ra con này nó không bảo hành pin 😔
maitaito1995
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Ozil10 Còn xài thì rất tiện, đủ hút 3 phòng khoảng 25m2 bật ở công suất lớn nhất
Ozil10
ĐẠI BÀNG
2 năm
@maitaito1995 Mình cũng đang thích dòng V vì động cơ mới và nhiều đầu hút, nhưng bị cái pin không tháo rời được. Lỡ mà hư hỏng pin thì thay mất công vãi.
Nếu xài được >1 năm chai thì cũng bình thường đi mà 3 tháng đã hỏng thì xui thật bạn ạ :( .
@Ozil10 Mình mới sử dụng dc 2 tuần nên chưa dám đánh giá về độ bền hay độ chai pin
daihailinh
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Ozil10 Mấy chỗ đóng pin Chắc họ sửa hoặc đóng mới được pin này
Nhìn vào ra rồi lại đi ra

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019