Thiết bị di động trong tương lai sẽ sử dụng isim

Qualcomm, Vodafone và Thales đã cùng nhau trình diễn smartphone đầu tiên thế giới có công nghệ iSIM (SIM tích hợp), cho phép gắn thẻ SIM vào chip xử lý của thiết bị nhằm loại bỏ nhu cầu về một khe cắm chuyên dụng.
Bước đột phá này mở đường cho việc thương mại hóa công nghệ, có thể giúp loại bỏ thẻ SIM chuyên dụng và thậm chí cả eSIM - công nghệ mà các nhà mạng và OEM smartphone đang triển khai khá chậm chạp.

Những ưu điểm lớn nhất của việc tích hợp SIM và chip xử lý bao gồm tích hợp hệ thống tốt hơn, hiệu suất cao hơn và dung lượng bộ nhớ tăng lên. Công nghệ này cũng loại bỏ nhu cầu về một con chip riêng được yêu cầu bởi eSIM.

iSIM tuân thủ các thông số kỹ thuật của GSMA và mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng và nhà mạng, mở đường cho các dịch vụ di động được tích hợp vào các thiết bị không phải điện thoại di động. Điều này có nghĩa là máy tính xách tay, máy tính bảng, nền tảng VR, thiết bị IoT, thiết bị đeo và những thiết bị khác sử dụng dịch vụ LTE hoặc 5G sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Việc trình diễn công nghệ này đã diễn ra ở châu Âu trong phòng thí nghiệm R&D của Samsung, nơi công ty sử dụng Galaxy Z Flip3 5G tùy biến được hỗ trợ bởi chip Snapdragon 888 5G có tích hợp sẵn iSIM và làm việc với mạng Vodafone. Tất cả cho thấy các công ty đang sẵn sàng để hướng đến công nghệ mới khi mọi thứ thể hiện hiệu quả làm việc cao.
Theo Samsung
3
1
Nghe giống Esim thế nhỉ, tại sao không xài esim đi chứ
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019