Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đây là những nội dung và hành vi bị cấm khi sử dụng Google Drive

bk9sw
26/1/2022 11:50Phản hồi: 97
Đây là những nội dung và hành vi bị cấm khi sử dụng Google Drive
Google đã vừa cập nhật các điều khoản trong Chính sách thực thi và chương trình chống lạm dụng áp dụng cho các dịch vụ thuộc Google Workspace như Drive, Docs, Sheets, Slides, Forms và Sites. Trong đó, hãng liệt kê danh sách các nội dung bị cấm chia sẻ, lưu trữ trên Google Drive dựa trên luật hiện hành cũng như các hành vi bị cấm khi sử dụng dịch vụ.

  • Tạo, lưu, phát tán nội dung lạm dụng và bóc lột tình dục trẻ em
  • Thực hiện hành vi gian lận như qua mặt các chính sách, hạn chế đối với tài khoản
  • Dùng dịch vụ để tham gia, quảng bá các hoạt động, hàng hóa, dịch vụ bất hợp pháp
  • Dùng dịch vụ để quấy rối, bắt nạt và đe dọa người khác
  • Nội dung gây thù hận, kích động bạo lực, quấy rối
  • Hành vi mạo danh và xuyên tạc cá nhân, tổ chức
  • Lưu và phát tán phần mềm độc hại hay nội dung ảnh hưởng đến mạng, máy chủ, thiết bị của người dùng cuối
  • Nội dung gây hiểu nhầm cho người dùng
  • Lưu trữ và phát tán nội dung khỏa thân riêng tư, khiêu dâm không có sự đồng thuận của người khác (NCIE)
  • Lưu trữ và phát tán thông tin cá nhân và thông tin mật của cá nhân, tổ chức mà không được cho phép
  • Dùng dịch vụ để thực hiện các hành vi lừa đảo
  • Dùng dịch vụ để bán, quảng cáo hàng hóa và dịch vụ được quản lý bởi luật hay bất hợp pháp (vd: rượu, cờ bạc, dược phẩm, thuốc lá)
  • Lưu trữ và phát tán nội dung khiêu dâm
  • Dùng dịch vụ để spam
  • Dùng dịch vụ để gây hại, làm ảnh hưởng tiêu cực đến mạng, thiết bị hoặc cơ sở hạ tầng khác của Google hoặc của người dùng khác
  • Lưu trữ và phát tán hình ảnh trẻ vị thành niên mà không có sự đồng ý của cha mẹ, người giám hộ hay đại diện hợp pháp của trẻ
  • Lưu trữ và phát tán nội dung bạo lực, máu me liên quan đến người hoặc động vật trong đời thực nhằm gây sốc, giật gân
  • Lưu trữ và phát tán nội dung tạo điều kiện hay thúc đẩy hoạt động của các tổ chức và phong trào bạo lực.

Điều đáng chú ý là khi áp dụng các chính sách nội dung này, Google cũng đưa ra một số ngoại lệ nếu nội dung phục vụ cho nghệ thuật, giáo dục, tài liệu và khoa học. Google cũng minh bạch về việc không chặn hoặc gắn cờ các nội dung thuộc các danh mục nói trên trong tình huống "chúng mang lại lợi ích đáng kể cho công chúng."

004 Google Drive.jpg
Trong khi Google trước đó hứa hẹn sẽ gởi bản báo cáo cho cơ quan chức năng để điều tra về những hành vi hay nội dung bất hợp pháp nhưng đến hiện tại, hầu hết các nội dung vi phạm điều khoản chỉ bị gắn cờ và hạn chế chia sẻ.

Là một phần trong chính sách mới, Google cho biết sẽ gởi email cho người dùng thông báo về những vi phạm của họ một cách chi tiết cũng như hướng dẫn người dùng gởi kháng nghị nếu cho rằng nội dung bị gắn cờ, hạn chế nhầm.

Google cho biết các biện pháp mới và quy định mới đã bắt đầu được phát hành cho các tên miền Rapid Release và Scheduled Release, áp dụng cho các người dùng sử dụng gói dịch vụ Workspace và G Suite. Vẫn chưa rõ khi nào chính sách mới sẽ được Google áp dụng cho tài khoản cá nhân.

Theo: Google; Android Central
97 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

boyplay
TÍCH CỰC
2 năm
Mấy ông lưu "tài liệu" bay màu hàng loạt 😂
@boyplay tôi bay 1 acc có mấy trăm bức ảnh với mấy chục video rồi 😔
@TRUNGKIENVEVO kka
@Kelvin1992 Nó viết vậy là khi bạn phát tán chia sẻ nó mới xử
phongoan
ĐẠI BÀNG
một năm
@boyplay đang dùng Pcloud 500GB trọn đời có 199$, mua 1 lần dùng mãi mãi quá khỏe. Tham khảo đây https://magiamgiahosting.com/gioi-thieu-dich-vu-luu-tru-djam-may-tron-djoi-cua-pcloud/
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
Tưởng Google cho phép lưu nội dung khiêu dâm chứ nhỉ?
hadryan
TÍCH CỰC
2 năm
@Trần Đức Khoa Google có quét và dc người dùng đồng ý rồi
Khi ông đăng kí sử dụng nó có hỏi ông đồng ý ko đó
@ark_ff9 Tt thì cũng đã thử đưa lên ... nhưng tụt xuống ngay 😃
@Trần Đức Khoa Khi bạn đăng ký tài khoản thì đã có điều khoản này rồi.
@Trần Đức Khoa Vấn đề là nếu như lưu trữ những video riêng tư nhạy cảm của chính bản thân thì có được hay không? Và nếu được thì làm sao nó phân biệt đc đâu là của mình đâu là của người khác ))
Đầu tư 1 bộ NAS hoặc router hỗ trợ cloud ở nhà tha hồ lưu tài liệu du học và truy cập từ xa hí hí
unwrittlaw
TÍCH CỰC
2 năm
@hoanganhkhoil Như vậy mà còn ko nhận mình nổ, vừa nổ lại vừa n.g.u nữa. Ông là ai tôi chẳng quan tâm, và ông đọc lại cho kĩ tôi viết cái gì đi, làm cho Apple mà trìn độ đọc hiểu thua cả thằng trẻ con thế nhỉ.
unwrittlaw
TÍCH CỰC
2 năm
@hoanganhkhoil Tốt nghiệp năm 2018 thì đúng là dạng trẻ trâu mới lớn chưa biết mình là ai trên đời rồi
@unwrittlaw Quên nói cho bạn biết tôi có 2 bằng đại học. Nên tuổi tác thì bạn cứ cộng thêm 4 năm vào. Tôi học bằng kinh tế trc vì gia đình muốn nhưng thấy ko hợp. Nên quyết định đu học lại.

Mà thôi. Nói với loại như bạn cũng chẳng đc gì. Chỉ phí tgian của tôi. Nói sao bạn cũng nói lại đc. Bằng chứng thì show rõ ràng còn cãi. Đây là lần cuối tôi rep bạn. Sẽ ko phí tgian với những người như bạn.

Cuối cùng, tôi ĐỌC KỸ bài viết của bạn rồi nên mới rep lại. Cái bạn đưa ra là GIẢI PHÁP. Còn cái tôi chỉ ra là KHUYẾT ĐIỂM của cách mà bạn chủ post đang làm về việc back up dữ liệu.

Tôi thấy khuyết điểm của bạn ấy nên tôi chỉ ra cho bạn ấy thấy. Còn việc bạn có giải pháp và muốn show cho bạn ấy là việc của bạn. Chỉ ra khuyết điểm và nêu ra giải pháp cơ bản là 2 việc hoàn toàn khác nhau. Tôi ko hiểu ai có vấn đề đọc hiểu ở đây.
unwrittlaw
TÍCH CỰC
2 năm
@hoanganhkhoil "Đừng có dạy tôi về kiến thức công nghệ 😆 nghe nó buồn cười lắm. Tôi đang kiếm mỗi năm sương sương vài tỷ đồng từ đống kiến thức đó đấy bạn 😃)"

Ngay phản biện đầu tiên của anh bạn với bạn kia đã mắc lỗi ngụy biện nặng nề rồi, bạn ấy chưa hề công kích cá nhân mà anh bạn đã vội vàng nổ và cá nhân hóa luận điểm đang tranh cãi.

Chả biết anh bạn thế nào, học hành ra sao, nhưng tôi nói thật nhân cách của anh cần xem lại.
Thôi qua mega, chứ lưu tài liệu mà bị cho bay màu hết đâu có đc :v
@TRUNGKIENVEVO Mình chuyển nhà qua microsoft, chứ mega đắt với gói free down chậm. Cứ nén file rar lại rồi đặt pass thì đến chúa cũng ko quét đc
htux
CAO CẤP
2 năm
@LocNguyen6495 mega nó giới hạn usage. vừa rồi mình sync tầm 15gb cho 3 máy thôi mà mới mấy ngày là bị limit ko cho sync tiếp. ghét xoá bỏ vô usb xài rsync
@htux Mega thì phải mua, còn muốn dùng free thì phải chấp nhận thôi bạn, nhưng được ở khoản mã hoá nội dung rất mạnh.
Bọn này bảo mật thì kém mà cứ thích làm màu. Cay nhất là thằng fb, ip detect, browser detect, 2fa, hỏi rồi xác nhận đủ thứ loằng ngoằng, nhưng mà bị trộm cookie xong đi phá bét nhè thì ko chặn đc, để thằng phá nó post ảnh trẻ em xong bị bay mất acc 😠😠😠
Xài iCloud cho an toàn
@Buy Bitcoin Bọn nó thoả thuận với nhau thôi, chơi đẹp, chơi uy tín thì OK. Chứ bác nghĩ sao mà an toàn hơn
1. Việc mã hoá chỉ an toàn theo nghĩa máy tính thông thường thôi. Đối với super computer thì thời gian phá mã giảm đi nhiều đáng kể. Cộng thêm data lưu trữ lâu dài thì nếu GG muốn giải mã, họ cũng có nhiều năm để làm. Ko phải lén lút như hacker

2. Data lưu trên cloud chia thành nhiều level từ cold đến hot dựa trên tần suất người dùng access vào. Đối với data là ảnh/video người ta muốn bấm 1 cái là xem được ngay, muốn search một cái là ra ngay. Bác nghĩ việc mã hoá xong đi giải mã như thế có thực tế ko 😄

3. Policies của GG là do áp lực từ người dùng, từ chính quyền thôi. Ko ai muốn gây khó chịu để giảm doanh thu cả. Ngay cả Apple cũng có kế hoạch scan ảnh để phát hiện ấu dâm đấy thôi.
Quan niệm Apple an toàn hơn GG là sai lầm. Như nhau cả thôi
Cười vô mặt
@huyanh995 Mình trả lời về tính an toàn mà bác ở trên nói thôi. Policies nó đâu có ảnh hưởng.
@BlackMan00x Mình có đọc cả câu trả lời ở trên, và cũng không hiểu lắm bạn đang nói đến gì.
1. Gần như tất cả các CPU giờ đều chạy AES256 và có AES-NI để encrypted, GCP cũng xài như vậy nếu mình nhờ k lầm. Giảm nhiều đi đáng kể? bạn thử search thời gian cần để brute-force cái AES256 đi, kể cả với siêu máy tính. Và giờ nếu muốn thông tin thì gần như chả ai ngồi phá mã cả, tốn công vô ích, thay vào đó thường sẽ tìm cách đánh cắp dữ liệu khi nó đã được giải mã rồi (ví dụ đơn giản là khi tin nhắn E2E của bạn đã đến điện thoại và được phần mềm giải mã, lúc đó mới đánh cắp).

2. Nope, họ có thể pre-index file trước khi encrypt. Cái này mình không sâu lắm nhưng bạn có thể search từ khoá "Searching on encrypted data", có khá nhiều papers và các thuật toán mới, mình thấy có bài của Berkeley chạy với O(n), k có chậm.
Mod cho hỏi là mục thứ 5 từ dưới lên, mình lưu thôi thì có bị sao không
bnc246
TÍCH CỰC
2 năm
@americanoda nộp hết cho e bác ơi
hadryan
TÍCH CỰC
2 năm
@americanoda Đưa t kiểm tra cho
@americanoda tưởng số 5 là gì, tài liệu đó mà mấy thím trên cũng xin share được, gu mặn quá 😔
@americanoda Phát tán mới có vấn đề
@americanoda Em báo công an kaka
phamithai
ĐẠI BÀNG
2 năm
ko biết là GG nó xóa file hay xóa luôn tài khoản, GG drive toàn lưu mấy cái quan trọng, nhỡ đâu có 1 cái vi phạm chính sách mà bay luôn tài khoản thì ko biết sao
hadryan
TÍCH CỰC
2 năm
@phamithai Đầu tiên là ăn gậy
Ko truy cập dc file dù ko xoá
Nếu nhiều lần thì khóa tài khoản
Sao nhiều bác lưu nội dung thứ 5 từ dưới lên quá nhể ???
@Quốc Huy Nguyễn thứ N Vì nó là ký ức =))))
@thaido_design có nhìu tập kiểu như kinh điển ,đúng gu 😁
hi vọng google an toàn
Mình không dùng nên chẳng lo. Ngay cả acc free cũng chẳng chứa cái gì.
htux
CAO CẤP
2 năm
Càng ngày càng ko tin tưởng bọn public cloud này. Đã bỏ hết dropbox gdrive msdrive rồi. Chuyển qua lưu trên 2 ổ hdd ngoài. Còn dữ liệu dùng thường xuyên mua cái usb 32g nhỏ gọn là đủ
unwrittlaw
TÍCH CỰC
2 năm
@htux Đầu tư con NAS bác ạ
@htux Mọi chuyện điều có giá của nó bạn à, bạn chắc là 2 HDD của bạn nó sống vĩnh viễn không? chưa kể có nhiều chuyện xui xủi luôn luôn bất ngờ xảy ra, đừng quá tự tin về kiến thức của mình.
htux
CAO CẤP
2 năm
@moitinhdaukiss cứ 1 thời gian mình lại mua thêm hdd bạn ah, và đống kia mình lại dùng làm mirror cho dữ liệu của ổ chính. còn dữ liệu tối quan trọng của mình chỉ chiếm 1 phần nhỏ trong đó nên mã hoá hoặc kiếm cloud có mã hoá đẩy lên bình thường bạn
Với tốc độ wifi và 4G bây giờ, cứ xem online cho nhanh sao phải lưu trữ làm gì??
Ủa vậy tính ra dữ liệu mình lưu trên đó nó đọc được hết. Mà vẫn đi lên án tụi đọc lén TQ 😁😁😁
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@pntphong1810 Tụi Google nó đọc, còn Trung Quốc là chính quyền đọc nó khác.
boduc_oscar
ĐẠI BÀNG
2 năm
"Tài liệu" mà lưu chung với thông tin cá nhân dễ bay màu lắm 😆 , tốt nhất xem xong xóa 😃)
Guadiola
TÍCH CỰC
2 năm
Giờ A về không che có bị bay không?
Screenshot_2022-01-21-17-32-35-088_com.facebook.lite.jpg
ngocbich.c
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tự nhiên bị add vào bộ nhớ dùng chung. Toàn rác rưởi mà ko tự ra dc.
@ngocbich.c xem thử thằng nào quản lý ... gửi gmail cho nó ... Mà mấy cái Share Drive free nó ngỏm liền ấy mà 😆
Mấy cái này người dùng ít để ý lắm! Đến khi bị rồi mới quan tâm lẫn !
kiendt1973
ĐẠI BÀNG
2 năm
chết thật, chuyển sang dùng cái khác thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019