Benchmark OnePlus 10 Pro với chip Snapdragon 8 Gen 1: xử lý bài test đồ hoạ rất tốt

Mikeknowsme
28/1/2022 14:29Phản hồi: 38
Benchmark OnePlus 10 Pro với chip Snapdragon 8 Gen 1: xử lý bài test đồ hoạ rất tốt
Mình mượn được chiếc OnePlus 10 Pro đồng thời benchmark xem điểm hiệu năng trên Snapdragon 8 Gen 1 thế nào. Trước đó mình cũng đã benchmark một chiếc flagship mới tương tự là Xiaomi 12 Pro nhưng bài test đó lại không hiệu quả khi máy đã bị quá nhiệt. Từ đó với bài test hiệu năng OnePlus 10 Pro này, mình dễ dàng tham chiếu với Xiaomi 12 Pro qua số điểm của các app benchmark.

Chi tiết về con chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 cũng được mình đề cập đầy đủ trong bài benchmark Xiaomi 12 Pro ở link trên, anh em có thể xem qua.

Benchmark


  • Điểm Geekbench 5 và PC Mark được chạy 3 lần và lấy điểm lần cao nhất, nếu có con số chênh lệch quá nhiều thì sẽ tiếp tục test những lần khác
  • Trước khi chạy benchmark một app nào đó, đảm bảo OnePlus 10 Pro trên 50% pin

Geekbench 5


geekbench5_oneplus10pro.jpeg
  • OnePlus 10 Pro CPU: 840 đơn nhân, 3297 đa nhân / đồ hoạ (Vulkan): 5963 / đồ hoạ (OpenCL): 5817
  • Xiaomi 12 Pro CPU: 1168 đơn nhân, 3398 đa nhân / đồ hoạ (Vulkan): 5960 / đồ hoạ (OpenCL): 5922
  • ROG Phone 5s CPU: 1171 đơn nhân, 3659 đa nhân / đồ hoạ (Vulkan): 5874
  • iPhone 13 Pro CPU: 1737 đơn nhân, 4578 đa nhân / đồ hoạ (Meta): 14126
  • Pixel 6 Pro: 1006 đơn nhân, 2607 đa nhân / đồ hoạ (Vulkan): 7036
  • ROG Phone 5 CPU: 1107 đơn nhân, 2607 đa nhân / đồ hoạ (Vulkan): 5582

Thực tế ở bài test Geekbench 5, mình chạy đến 4 lần và số điểm của OnePlus 10 Pro không thật sự cao, đặc biệt là điểm CPU đơn nhân và thậm chí thấp hơn ROG phone 5 với Snapdragon 888. Đồng ý những máy ROG Phone 5 hay 5s là máy gaming cho nên hệ thống tản nhiệt sẽ can thiệp vào quá trình benchmark, nhưng đồng thời mình cũng mong đợi Snapdragon 8 Gen 1 sẽ cho con số rất cao thay vì ở mức thấp như vậy.

Mình cũng xem trên mạng có một số người chạy điểm Geekbench 5 trên OnePlus 10 Pro thì ở khoảng hơn 1200 điểm đơn nhân và hơn 4100 điểm đa nhân.

3D Mark


3dmark_oneplus10pro.jpeg
Mình chạy 3D Mark OnePlus 10 Pro ở bài test áp lực Wild Life mức extreme, OnePlus 10 Pro thể hiện rõ thế mạnh đồ hoạ trên Snapdragon 8 Gen 1 bằng việc cho khung hình cao hơn, cụ thể:
  • OnePlus 10 Pro: 20fps
  • ROG Phone 5s: 13fps
  • Pixel 6 Pro: 16fps

Ở bài test áp lực từ Loop 1 đến Loop 20, Pixel 6 Pro cao ở mức ban đầu nhưng lại thiếu ổn định về sau, ROG Phone 5s ổn định từ đầu đến cuối và thậm chí OnePlus 10 Pro còn ổn định hơn, không những thế lại còn cho điểm cao hơn vượt trội.

Cuối cùng thì OnePlus 10 Pro không làm mình thất vọng, thắng lớn sau bài test nặng về đồ hoạ. Và hơn hết, OnePlus 10 Pro đã hơn Xiaomi 12 Pro ở nhiệt độ của máy, ít nhất không bị crash trong quá trình test, còn Xiaomi 12 Pro là nóng không cho test luôn.

GFX Bench


gfxbench_oneplus10pro.jpeg
GFX Bench là bài test thể hiện khả năng render các hoạt cảnh đồ hoạ và xem khả năng thể hiện khung hình như thế nào. OnePlus 10 Pro số fps cao và ổn định, đặc biệt bài test Aztec Ruins Vulkan và OpenGL cho điểm nhỉnh hơn một tí so với Xiaomi 12 Pro.

Quảng cáo


donhietdo_oneplus10pro.jpeg
Sau các bài test nặng về đồ hoạ, mình thử đo nhiệt độ của máy thì rơi vào khoảng 39 - 40 độ C, về bản chất là không bị quá nóng, chứng tỏ máy quản lý nhiệt tốt.

PC Mark


pcmark_oneplus10pro.jpeg
PC Mark là bài test thể hiện khả năng xử lý CPU của máy từ duyệt web, edit hình ảnh, video,… nói chung là các tác vụ sử dụng smartphone rất cơ bản của người dùng. OnePlus 10 Pro lại thể hiện không tốt khi cho số điểm thấp hơn dưới mức 10 nghìn, mặc dù đã test lại lần 2.

AI Benchmark


AI_oneplus10pro.jpeg
Không làm lạ khi Snapdragon 8 Gen 1 thể hiện cực kỳ tốt khả năng xử lý AI và điểm của OnePlus 10 Pro và Xiaomi 12 Pro đều cao nhất hiện nay. Snapdragon 8 Gen 1 được Qualcomm nâng cấp xử lý trên Hexagon nhằm tăng bộ nhớ chia sẻ lên gấp đôi. Qualcomm không đưa ra chỉ số TOPS, nhưng hiệu năng xử lý tensor tăng gấp 2 lần, còn tính toán scalar và vector thì tăng một chút. Ngoài ra điểm nổi bật nhất khi việc tiêu thụ điện của các tác vụ AI cũng tốt hơn 70% so với trước giúp các tác vụ ML được ổn định hơn trong thời gian dài khi người dùng sử máy liên tục.

Quảng cáo


Kết luận


  • Bằng một lý do nào đó mà OnePlus 10 Pro cho điểm CPU không cao, nhưng lại thể hiện rất tốt ở các bài test GPU
  • Quản lý nhiệt độ của máy tốt, không bị nóng như Xiaomi 12 Pro, có thể hình dung trong quá trình sử dụng của người dùng thì việc chơi game trên OnePlus 10 Pro sẽ cho hiệu năng ổn định về lâu dài
  • Điểm số bài test AI rất cao


Xem thêm: Trên tay OnePlus 10 Pro
38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

conan12a2
TÍCH CỰC
2 năm
Chụp hình tốt hơn con oneplus 9pro không ta
Vickk
TÍCH CỰC
2 năm
Làm chip chi cho lực rồi hãng đem về cũng phải hạ xung để ổn định. 😔
@Vickk phải nói là làm chip kiểu gì để nó nóng hơn xưa nhiều trong khi Smartphone thì lại nhỏ, khó tản nhiệt
Vickk
TÍCH CỰC
2 năm
@darklight_vtp Sợ thọt so với team dế mèn thôi, sợ đua điểm không kịp ép cho ngang điểm antutu mà đưa cho sàm làm thì vẫn nát.
Vickk
TÍCH CỰC
2 năm
@A0kiji Sau vụ này chắc suy nghĩ về team dế mèn thử, kẹt ở s870 tới giờ không có con chip rồng nào ra hồn để up.
@Vickk thằng Qualcomm có đối thủ đâu mà sợ thọt vậy bác? nó độc bá mảng Android, còn mảng iOS và pc ko phải thị trường của nó
XBlue
CAO CẤP
2 năm
sẽ flop thôi
các hãng Android nên chú trọng độ mượt mà, ổn định trong OS, update uy tín (Pixel là điển hình), tinh tế bóng bẩy như iOS càng tốt
chứ ko phải ba cái bề ngoài, điểm số (mà ngay cả cái này cũng thua iPhone mới đau 😂)
Legion-Royal
ĐẠI BÀNG
2 năm
@darklight_vtp thử vào forum one plus xem đi rồi quay lại rep mình, bản nào cũng đầy lỗi , ghi đã khắc phục lỗi abc vô check vẫn như cũ =))
@Legion-Royal mình dùng 2 đời 7pro 8pro đây bạn, chả thấy lỗi nào "đầy" như bạn nói cả
@XBlue mong iOS cung vay, len iOS 15 lag vcl =))
XBlue
CAO CẤP
2 năm
@Đỗ Cao Minh Good 🤔
Thấy bảo snap 8c1 ngon mạnh hơn A15 cơ mà. Sao so đc cái đầu tiên thấy chênh lệch dữ quá rồi k dám so nữa vậy 🤣.
Đúng là con chip này vẫn là 1 sản phẩm fail của qualcom
@Hai Dương Đình vì con A15 được chấm bằng geekbench rác đó 😃 . Bên nhà táo có mỗi bài đo đó thôi dùng cho tất cả chip A và chip M
@Ninh Thái Bình Rác ? Vãi cả rác, rác mà mỗi khi so sánh mang nó ra để làm thang đo. Cả trên pc nữa. M ngon viết ra soft rác vậy đi @@. Khôn kiểu m xóm t đầy.
8c1 ra chạy stress test ko khéo ko bằng A14 ấy chứ ở đó mà đú A15.
TDP thì 8c1 đốt 10w, còn A15 nó đốt 6W thôi. TDP trên pc thì ko qt, chứ trên mobile thì qt vl. Về bổ túc thêm đê
@kehuydiet091 thì nó rác nên mới dùng mỗi pm đó đó. T đã nói gì đến nó ăn điện gì chưa mà sồn sồn như .. lên 😆 Dùng pm khác xem 😃 mà m có phải sinh năm 91 không mà trẩu tre thế, bảo viết soft mà đó ????. M xem bài viết ngoài geek ra thì apple chấm bằng pm gì khác không ?
@kehuydiet091 chụp ảnh lại cho m xem độ uy tín gếch ben này
image.jpg
Chip mạnh quá rồi quá nhiệt, sức mạnh thừa với cái đt. Giờ hãng nào có gì nổi bật ngoài con chip thì còn đáng quan tâm hơn
quocbiin
ĐẠI BÀNG
2 năm
vừa rồi mình hư 1 con xiaomi mi11 pro nó nóng quá nên lỏng chân chip, lỏng chân ram, kỹ thuật bảo vậy và giờ mình rất sợ mấy con sài chip của snap, mình rất thích oneplus nhưng mình sẽ lựa chọn ip để đảm bảo mình đã mua 13p max, h con này có vẻ mát có lẽ mình sẽ tìm một nơi nào đó sài thử nếu ok có thể sẽ nhịn ăn mua để vui vẻ với nó chút
Chấm mỗi geekbench đúng là rác thật
Quạc cẹc thì lúc nào GPU chả khủng. Cơ mà TDP cũng nhiều 9,10W same as bọn MTK, exynos. Ko đú được với Apple, Kirin 6W được. Tiếc cho thằng HW 🤣🤣
Oneplus bán chính hãng vn để xài thử coi
Không lẽ đăng tin bán iPhone đi rồi quay về với androi nhỉ
Hiệu năng cao để làm cái gì. Dùng 5 năm vẫn mượt như iPhone thì mới giá trị chứ hiệu năng cao xong máy nóng hao pin thì cũng vứt đi.
Nhìn là có thể đoán được, do biết chip nóng nên Oneplus giới hạn xung cpu chứ không thả ra max nên temp máy chỉ 39-40 đồng thời điểm cpu không cao nhưng bù lại ko quá nhiệt
Ngon nhỉ khi mà em này có khả năng tản nhiệt quá tốt luôn nha
Mấy anh Snap đua với Apple để tăng hiệu năng mà quên (hoặc cố tình không nhớ) là Android thì không thuộc quyền quản lý của mình 😃 Tầm nhìn hệ sinh thái đóng, làm chủ từ phần cứng tới phần mềm vẫn luôn đúng. Sony thành công với PS cũng nhờ triết lý tương tự. Trong khi anh Xbox ba rọi thì... 😁
Ngon
Ngon

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019