Nhóm tin tặc Anonymous tuyên bố chiến tranh mạng với Nga

trangvekien
26/2/2022 17:35Phản hồi: 0
Nhóm tin tặc Anonymous  tuyên bố chiến tranh mạng với Nga
“Tập thể Anonymous chính thức tham gia vào cuộc chiến tranh mạng chống lại chính phủ Nga. #Anonymous #Ukraine, ”nhóm này đã tweet.
Chỉ sau một giờ khi đăng tải nội dung trên Twitter của mình, Anonymous thông báo đã đánh sập kênh truyền hình RT News của Nga. Theo Reuters ngoài kênh truyền hình RT News thì các trang web của tổng thống Nga, bộ quốc phòng Nga, chính phủ và Hạ viện Quốc hội liên tục không khả dụng cho người dùng ở Nga và Kazakhstan. Trong khi đó nhiều trang web khác thì truy cập chậm hơn hoặc chuyển sang ngoại tuyến.

E2F0D5AB-FAD2-46FD-9E33-97A5980DCFD2.jpeg
Cũng trong ngày 25 tháng 2 sau một ngày khi ông Putin’s tuyên bố dùng vũ lực với Ukraine’s. Theo Reuters Chính phủ Ukraine’s cũng tìm kiếm các tình nguyện viên, hacker ngầm của nước này để giúp đỡ bảo vệ hạ tầng quan trọng và thực hiện nhiệm vụ chống lại gián điệp mạng của quân đội Nga.
Đầu tuần này, một số quốc gia thuộc Liên minh châu Âu đã cử các nhóm chuyên gia an ninh mạng tới Ukraine để giúp đối phó với các mối đe dọa mạng. Các quan chức EU lo ngại rằng các cuộc tấn công nhằm vào Ukraine có thể khiến các nước Đông Âu và NATO ở các nước Baltic có nguy cơ bị tấn công mạng.
Theo Chester Wisniewski, một nhà khoa học nghiên cứu chính tại Sophos, các tổ chức ở các quốc gia xung quanh Ukraine nên chuẩn bị sẵn sàng để bị lôi kéo vào bất kỳ trò lừa đảo trực tuyến nào, ngay cả khi họ không hoạt động trực tiếp bên trong Ukraine.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019