Nga ngừng cung cấp động cơ tên lửa cho Mỹ

Ng Minh Hằng
3/3/2022 14:52Phản hồi: 197
Nga ngừng cung cấp động cơ tên lửa cho Mỹ
Nga đã quyết định ngừng cung cấp động cơ tên lửa cho Mỹ như là hình thức trả đũa lại các lệnh trừng phạt về cuộc chiến của Nga và Ukraine. Dẫn lời Dmitry Rogozin - người đứng đầu cơ quan vũ trụ nhà nước Roscosmos.

"Trong tình huống như thế này, không thể tiếp tục cung cấp cho Hoa Kỳ những động cơ tên lửa tốt nhất thế giới từ chúng tôi nữa. Hãy dùng thứ khác để bay đi, dùng cây chổi của họ đấy, tôi không biết là gì nữa", Rogozin nói trên kênh truyền hình nhà nước Nga.

Nga_ten_lua_1.jpg

Theo Rogozin, Nga đã chuyển giao tổng cộng 122 động cơ RD-180 cho Mỹ kể từ những năm 1990, trong đó 98 động cơ được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các dòng tên lửa đẩy Atlas.

Ông Rogozin cũng cho biết thêm là Roscosmos sẽ ngừng bảo dưỡng các động cơ tên lửa họ đã giao cho Mỹ từ trước đây, đồng thời cho biết thêm rằng Mỹ vẫn còn 24 động cần có sự hỗ trợ kỹ thuật từ phía Nga.

Trước đó, Nga thông báo sẽ ngừng hợp tác với châu Âu trong các chương trình phóng tên lửa từ sân bay vũ trụ Kourou ở Guiana, Pháp, để đáp trả các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Moscow cũng đã yêu cầu công ty vệ tinh OneWeb của Anh đảm bảo về việc các vệ tinh của họ không được dùng cho mục đích quân sự. OneWeb (công ty được bảo hộ phá sản từ tập đoàn của chính phủ Anh).

Ông Rogozin cho biết Nga hiện giờ sẽ chỉ tập trung vào việc tạo ra các tàu vũ trụ phù hợp với nhu cầu của Roscosmos và Bộ Quốc phòng.

Nguồn
197 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

baodng
TÍCH CỰC
2 năm
Bữa mới đọc báo cáo về chi phí vận hành thì missile của SpaceX tốn có 1 mil $ cho mỗi lần phóng nhưng các loại khác tốn từ 100 mil $ trở lên, thế theo a Russia thì chúng tôi còn cần a nữa ko?
Bannerman
ĐẠI BÀNG
2 năm
@bluewolf Cái comment của bạn nên thay mỹ thành nga đi. Như vậy thì phù hợp với tình hình hiện tại hơn đó.
received_477034647251372.jpeg
@mrlaotu Quan trọng là bao giờ thay thế được? Rủi ro trong quá trình thay thế đó ai chịu? NASA đâu có ngu đâu. Nếu nó có cách để phòng tránh giảm thiểu rủi ro thì nó theo chân SpaceX rồi 😁
@nevergiveforup9x động cơ của Nga chỉ dùng nốt cho các dự án cũ, và cũng đã lưu khỏ đủ số lượng dùng rồi (NASA bảo thế).
firemoon
ĐẠI BÀNG
2 năm
@gauto988 @gauto988 7 năm trước thì chưa có động cơ Raptor
Mấy cái tên lửa rẻ rách, chắc Mỹ cần. Tên lửa Mỹ hiện đại gấp chục lần Nga 🤣🤣🤣🤣
turung_anhve
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Hornet600 Nga ngố đánh ucraina còn đéo ăn được nữa lấy gì chơi với mỹ. Không có hạt nhân từ liên xô thì Nato nó vã cho rụng răng từ lâu rồi. Mấy con su ghẻ kể cả su57 ăn mấy con đời 4+ của mẽo còn đéo được tuổi gì so với f22 hay f35. Tàu sân bay ra khơi thì phải đi kèm tàu kéo vcl nga ngố hết thời rồi. Bu càng mỹ âu mới mốt ;)
turung_anhve
ĐẠI BÀNG
2 năm
@darkseidDC Đồng ý là Lhq chỉ làm trò mèo, nhưng nó bị lợi dụng bởi chó tàu và nga ngố nhiều hơn. Còn nói mỹ là xâm lược thì ngu quá ko chịu nổi. Mỹ nó đánh thằng nào thì ko là cộng sản cũng độc tài. Má thời nào rồi có internet phải khôn ra chứ
@ ict
TÍCH CỰC
2 năm
Khí gấu tức giận thì cả thế giới cũng phải hắt hơi.
@@ ict ko cần may mắn tôi vào bthg có làm sao đâu, nhưng chả hiểu vào tìm cái gì và đọc cái gì thôi.
@ ict
TÍCH CỰC
2 năm
@Nguyen Van Thao147 M nói bạn không hiểu gì và không biết xem ảnh à. Người thông thái cũng biết tra gg mà
@@ ict Xem rồi trả có cái gì, toàn nói về chiến tranh thế thôi. tôi thấy bạn chả nói được cái gì ra hồn, chỉ có chỉ trích là giỏi. Stop talking here. I do not want to lose my time for you.
@ ict
TÍCH CỰC
2 năm
@Nguyen Van Thao147 Mặc mệt! Bài viết bôi nhọ CT HCM từ mấy ngày rồi giờ tìm còn thấy chắc, lên gg tìm kiếm sẽ thấy có bài viết nói về chuyện này.
2 không thấy t bị chặn IP từ Việt Nam sao
Sợ vcl ra..kaka
mấy ông lớn đấu đá nhau ghê quá.
SpaceX, BlueOrigin lại kiếm thêm cơn rồi
mushu
TÍCH CỰC
2 năm
@Ryzkie Hình như nó có kế hoạch từ 2014 là đặt hàng BE4 để thay thế cho RD-180 rồi. Dự kiến chuyến đầu tiên dùng động cơ mới là năm nay. Sau khi phóng mới biết có thành công hay không được.
asuwa
TÍCH CỰC
2 năm
xin cám ơn bác pu
Thôi xong. E sợ quá.
giờ thì nước Mỹ đâu còn phụ thuộc vào Nga nhiều như xưa trong vấn đề lên ISS & các tên lửa đẩy, không thì bọn cuồng Nga lại có dịp um sùm nữa rồi
Penny Rui
TÍCH CỰC
2 năm
@whatwhenwhere Mấy anh tư bản rất thực dụng , BUSINESS mà ! chỗ nào rẻ thì ta mua , chỗ nào mắc thì bye bye ! Không có tự ái dân tộc !
Mấy anh cuồng Nga cứ tưởng gấu la ngon ! Năm nào Mỹ và tây âu cũng đoạt hầu như tất cả giải Nobel ! Nga lâu lâu mới nghe thấy ! trong các nước độc tài dân trí không được phát triển toàn diện !
@Penny Rui Đúng rồi á. Thấy lần nào tổng thống Mỹ cũng nhận giải nobel hoà bình nữa cơ 😆)) thật là hoà bình
hmm đúng là thời tới cản không nổi Musk mà
phải chi bọn Anh Mỹ về phe Đức trong chiến tranh thế giới 2 để chống Nga ngố thì thằng Nga đã bị xoá xổ ngay từ những năm đầu của cuộc chiến và hôm nay Ukraine cũng ko bị xâm lược, chỉ tiếc cho người Đức đã bị bọn Anh Mỹ với tư duy hạn hẹp đâm sau lưng nên giờ đây khi Nga quậy thì chỉ biết đi khắp nơi kêu khóc 😑 nếu ko có Nga ngố kích động chống lưng VN thì chiến tranh VN đã ko xảy ra và VN đã trở thành đồng minh chiến lược của Mỹ, giờ mới hối tiếc thì đã muộn
bluewolf
TÍCH CỰC
2 năm
@cúm tàu Cha mi, không nhận ra ông cụ thân sinh nhà mi à? Thế nên tau mới nói giờ hối tiếc thì đã muộn 😁
@cúm tàu Tôi lạy bạn, tuy tôi đang ở Đức, tôi thích nước Đức, nhưng chế độ Nazi thì ko đến người Đức họ còn ko chịu nổi
@cúm tàu Định cư là ở lại ấy hả? thì vẫn đang ở Đức chứ đã về Vn đâu nhưng thành người Đức thì chưa vì Đức chỉ chấp nhận 1 quốc tịch. Thì học gì ra làm đó, ơn chúa chưa đến nỗi phải vứt cái bằng đi.
Penny Rui
TÍCH CỰC
2 năm
Elon Musk đang chờ có nhiêu đó thôi ! Tiền lại vào túi ta thôi !
Tài sản của Elon Musk lại gia tăng ! NASA cần chỗ nào rẻ hơn thôi !
Anh không làm thì anh mất tiền thôi ! Cũng như khí đốt từ Nga bơm sang âu châu thôi ! anh không bán thì amh mất nguồn lợi ! chúng tôi mua ở Trung đông ! coi ai chết thì biết !
@Phong8822 @Phong8822 @kh0c Và bản chất Nasa luôn muốn giữ cho nhiều cty cùng cạnh tranh hoạt động phóng nên việc giao cho 1 cty duy nhất luôn dc hạn chế tối đa. Các hợp đồng của Nasa luôn ưu tiên chia ra nhiều cty hết nên mới có ko gian phát triển cho các cty SpaceX các thế loại chứ ko phải ôm hết vào cái ổ tham nhũng Roscomos rồi ngày càng thụt lùi như ng Nga.
@Phong8822 @Phong8822 Sao phải mõm làm j bạn ?? Atlas V chỉ là 1 trong các tên lửa hạng nặng của Mĩ thôi mà chứ có thiếu đâu. Còn có Delta IV heavy nữa cơ. Ah mà chắc anh bạn cũng ko biết là Falcon 9 thực ra tải trọng cũng tương đương con Atlas V này mà anh bạn dám nói mà phóng hàng nặng chỉ có lựa chọn là RD180. Anh Musk chỉ đơn giản giới hạn tải trọng con Falcon 9 lại để hạ cánh xuống tái sử dụng. Nếu phóng thẳng r vứt như con Atlas thì tải trọng tương đương nhau luôn chứ Falcon 9 chưa bao h là phương tiện phóng hạng nhẹ hết, Tức là Mĩ có đến 2 phương tiện có thể thay con Atlas V ngay bây h chứ thực ra Falcon Heavy nó là hạng nặng nhất thế giới r trên tầm con Atlas V xa quá.
lucky luke
TÍCH CỰC
2 năm
@Phong8822 @Phong8822: Bác ơi, bác chịu khó tìm hiểu mỗi năm Mỹ phóng bao nhiêu tên lửa lên vũ trụ nhé. Nhớ bác nói thế giống mấy người bán rau ngoài chợ quá.
baongocfx
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ngocanhle1504 nguyên tắc ko bao giờ bỏ tất cả trứng vào một giỏ của giới làm ăn đúng ko bác, dù có làm tốt như thế nào đi chăng nữa thì vẫn luôn có thêm một thằng khác để cạnh tranh nhau phát triển, đồng thời giảm thiểu rủi ro nếu như một đối tác có vấn đề. Về mảng kinh tế, mấy bọn tư bản nó luôn ở một đẳng cấp khác, Nga ko thể là đối thủ của tụi nó được.
Trận này 2 bên chỉ được hòa hoặc Nga thắng thì Thế Giới yên bình. Ngoài ra thiếu Nato hoặc Nga thì Thế Giới quay lại thời thực dân.
HamDzui
CAO CẤP
2 năm
@killer_timem Tui ở Mỹ. Haha
Trận này mà kéo dài thì thế giới vô cùng bất ổn, bắt đầu sẽ có những biến động trong tư tưởng ld của mỗi nước nguy hiểm nhất là dồn PT vào thế bí có khi là reset sever không chừng
Im lặng đi
khoa_ha
TÍCH CỰC
2 năm
@Kogotococo Mình thì nghĩ thằng tq xúi giục puttin đánh bừa để xem phản ứng các nước lớn thế nào để sau này nó cớ cớ và có đối sách đi chiếm các nước khác( việt nam chẳng hạn nó lấy cớ vn chiếm đảo của nó và đánh để đòi lại quyền chính đáng như nga đang ra rả quyền chính đáng với ukraina thôi)
darkseidDC
ĐẠI BÀNG
2 năm
@khoa_ha bạn lại nhầm vn vs đài loan r =)) TQ nó k thừa hơi chiếm vn làm gì đâu
@darkseidDC nó k chiếm vn nhưng nó nuốt hết đảo của vn, phong tỏa đường ra của vn thì cũng toang.
HamDzui
CAO CẤP
2 năm
Càng tốt. Khỏi cần lên vũ trụ cũng chả chết ai…

SpaceX nghe tin mừng lắm luôn
The rich
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xời. Ẻ. Anh Elon Musk lại có thêm việc thôi.
Lucgiaphu
ĐẠI BÀNG
2 năm
mỹ said : anh hổng bán thì để em đi qua sạp khác cũng đc =))
grozar
CAO CẤP
2 năm
Giờ có Space X rồi nên lo gì, mấy năm qua chở hàng chở người lên ISS toàn đi tàu của anh Musk chứ đâu :v
Phong8822
TÍCH CỰC
2 năm
@grozar Musk chỉ đi nhẹ hoặc gần thôi. Muốn bay xa hoặc trở nặng vẫn cần Nga thôi.
Nhưng nếu cấm tn mấy ăn nữa chắc Mỹ cũng tự chủ đc thôi
@Phong8822 Đừng tuyên truyền linh tinh nữa bạn. Con Falcon Heavy của anh Musk nhận dc 1 đống hợp đồng r thì bạn để đâu. RD-180 của Nga cũng sắp bị thay bởi Vulcan của anh Bezos r còn đâu mà khóc với sầu,
Phong8822
TÍCH CỰC
2 năm
@ngocanhle1504 Nhận 1 hợp đồng nhưng chư bay và sắp để nói về việc 1 động cơ uy tín mấy chục năm rồi ??
Nào n bay tốt đi đã rồi tính, còn bây giờ thì chưa.
@Phong8822 Dốt lại còn nói to. Động cơ dùng trên Falcon heavy chính là Merlin và bạn xem 1 năm nó phóng dc bn lần đi hẵng nói.
thuong911
TÍCH CỰC
2 năm
Vô đây mới thấy tầm vĩ mô của anh em tinhter 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019