Samsung xác nhận bị hacker đánh cắp mã nguồn của các máy Galaxy

MinhTriND
7/3/2022 20:20Phản hồi: 11
Samsung xác nhận bị hacker đánh cắp mã nguồn của các máy Galaxy
Cuối tuần trước, thông tin về các vụ xâm nhập trái phép và đánh cắp dữ liệu của Samsung bắt đầu được đăng tải, giờ đây, Samsung đã lên tiếng xác nhận điều đó. Chia sẻ với tờ Bloomberg, nhà sản xuất Hàn Quốc cho biết một lỗ hổng bảo mật đã khiến “vài mã nguồn liên quan đến hoạt động của các thiết bị Galaxy” bị tin tặc đánh cắp. Dù vậy, thông tin liên quan đến xác thực của khách hàng và nhân viên Samsung được cho là không bị ảnh hưởng.

Mặc dù Samsung chưa tiết lộ ai đã thực hiện vụ xâm nhập này nhưng nhóm hacker Lapsus$ đến từ Nam Mỹ đã nhận trách nhiệm. Họ đã chia sẻ một file nặng tới 190 GB lên mạng, trong đó được cho là chứa bộ mã nguồn thực thi quá trình khởi động đối với tất cả các thiết bị gần đây của Samsung. Ngoài ra, các đoạn mã liên quan đến xác thực sinh trắc học và mã hóa trên điện thoại cũng như máy tính bảng Galaxy cũng nằm trong file này. Các dữ liệu bí mật liên quan đến Qualcomm cũng được khai thác triệt để qua lỗ hổng nói trên.

Vụ việc này diễn ra chưa đầy 1 tuần kể từ khi nhóm Lapsus$ cho biết họ đã có trong tay 1TB dữ liệu của các mã nguồn mà NVIDIA đang sở hữu. NVIDIA cho biết họ bị hacker xâm nhập vào ngày 23/2, sau đó nhóm này đã đòi họ 1 khoản chuộc được trả bằng tiền điện tử nếu không muốn các mã nguồn đó bị đăng công khai lên mạng. NVIDIA đã không đáp ứng yêu cầu đó và mã nguồn đối với công nghệ DLSS của công ty và thông tin liên quan đến 6 card đồ họa đã được chia sẻ.

Trước vấn đề, Samsung trong 1 tuyên bố cho biết hiện tại họ vẫn chưa nhìn thấy bất kỳ ảnh hưởng nào đến hoạt động kinh doanh hoặc khách hàng gây ra bởi sự cố trên. Chưa rõ Lapsus$ có “vòi vĩnh” Samsung lợi ích nào không và Samsung cũng chưa đưa ra bất kỳ thông điệp nào mới.

11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mã nguồn galaxi ss bị lộ từ AOSP à?
sắp có Rom Oneui giật giật và hao pin cho các bác android khác trải nghiệm 😆
Công bố như sony luôn cho khỏi hack 😆 có bị hack cũng đỡ phải lo haha
MK360
ĐẠI BÀNG
2 năm
@gatheringviolet Ủa vụ Sony là sao b?
@MK360 Sony đóng góp vào các dự án chung cho android AOSP đó bạn, họ còn công khai mã nguồn cả rom stock (rom gốc cài trên máy bán ra của hãng) cho cộng đồng làm rom cook 😆
ᴸᵒᶜ
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hoang mang quá đi
Đâu phải chỉ riêng mình Bkav?
iolna
TÍCH CỰC
2 năm
Bọn nó đang ngâm cứu bootloader rồi. Không biết có ra gì không đây 😂
@iolna Ủa vậy hả bạn, vậy sắp tới unlock bootloader, cài romcook ko bị tam giác nữa hả
Vãi, mã nguồn mà cứ đưa lên mạng Internet làm chi
Khôn như mày :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019