Mình còn làm gì với Google Home Mini tại năm 2022?

lexcuong
9/3/2022 2:24Phản hồi: 245
Mình còn làm gì với Google Home Mini tại năm 2022?
Như anh em cũng đã biết Google Home Mini là một sản phẩm loa thông minh của Google, ngoài việc là một chiếc loa điều khiển bằng giọng nói nó còn là một thiết bị có thể kết nối wifi và điều khiển các thiết bị điện tử thông minh trong căn phòng của chúng ta. Đợt 2019 Google Home Mini nổi lên như một “hiện tượng” ở Việt Nam khi mà chính thức hỗ trợ tiếng Việt, việc điều khiển Google Home Mini khiến nhiều anh em thích thú và mình thấy đợt ấy bán rất chạy, nhưng rồi Google không còn hỗ trợ tiếng Việt nữa, mình thấy anh em bỗng nhiên “lạnh nhạt” với Google Home Mini. Với việc Google không còn hỗ trợ Tiếng Việt cho các thiết bị loa thông minh cũng như các thiết bị dành cho nhà thông minh nữa, mình thấy đó sẽ là trở ngại rất lớn đối với nhiều người. Trên thị trường hiện nay Google Home Mini cỉ giao động trong khoảng giá trên dưới 500k.

Khi mà giá đã rất dễ tiếp cận rồi thì mình xin được chia sẻ những việc mà mình thường làm với Google Home Mini trong cuộc sống hằng ngày của mình, mình hy vọng những chia sẻ sau đây sẽ giúp anh em một phần nào đang quan tâm đến sản phẩm này tham khảo và có một lựa chọn chính xác nhất. Bài viết này mình muốn chia sẻ trong hoàn cảnh sử dụng chiếc Google Home Mini trong phòng làm việc của mình.

Google_Home_Mini_(04).jpg
Ngoài việc là một chiếc loa phát nhạc, một công cụ để ra lệnh giọng nói, thì Google Home Mini còn là một vật trang trí góc làm việc khá đẹp và dễ thương.

Google khi nào sẽ lại hỗ trợ Tiếng Việt cho các thiết bị loa thông minh?


Về bản chất anh em cần làm rõ được vấn đề, loa Google Home và Google Assitant là 2 mảng sản phẩm được Google phát triển tách biệt nhau hoàn toàn. Việc Assistant hỗ trợ được các ngôn ngữ khác nhau không có nghĩa là trên Google Home cũng sẽ được hỗ trợ tương tự. Thế nên là đợt tháng 4 năm 2019, người dùng tại Việt Nam mới bắt đầu có thể dùng Tiếng Việt để điều khiển Google Home. Đó là thời điểm Google tung bản dùng thử Tiếng Việt Beta cho dòng thiết bị này cũng như hơn 20 ngôn ngữ mới khác trên toàn cầu. Bản Beta là bản thử nghiệm sử dụng để đánh giá tính thực tế của ngôn ngữ này. Đồng thời thu thập dữ liệu, thu thập các lỗi xảy ra để hãng tiến hành hoàn thiện nó. Google chưa hề chính thức hỗ trợ trợ lý ảo Google Assistant Tiếng Việt dành cho dòng Google Home nói chung bao giờ ngoài bản demo.


Google_Home_Mini_(03).jpg
Thực ra là với việc đa phần anh em ở Việt Nam hiện nay chỉ giao tiếp bằng tiếng Anh được với các dòng loa Google Home thì mình nghĩ nó không phải là trở ngại lớn (đối với những anh em nói được tiếng Anh). Nhưng ngược lại với nhiều người, việc giao tiếp tiếng anh còn chưa tốt thì nó một phần nào đó làm mất đi cái sự “sung sướng” khi tiếp cận với sản phẩm. Vậy mình làm gì với Google Home Mini đứng trên phương diện là một người không giỏi nói tiếng Anh?

Điều khiển những thiết bị thông minh trong phòng.


Để sử dụng tính năng điều khiển giọng nói cho các thiết bị trong phòng của mình thì thời đó mình đã mua 1 cục điều khiển hồng ngoại Broadlink RM Mini 3, để có thể sử dụng được với hết tất cả các thiết bị có khả năng thu - phát hồng ngoại. Trong phòng làm việc của mình gồm có: 1 điều hòa, 1 quạt, 1 máy lọc không khí và 1 chiếc đèn bàn.

Google_Home_Mini_(06).jpg
Việc làm cho các thiết bị học lệnh cũng khá đơn giản, như mấy món đồ Xiaomi thì đã có app Mihome, còn mấy món đồ còn lại như quạt hay là điều hòa thì mình sử dụng thông qua Broadlink RM Mini 3.

Google_Home_Mini_(10).jpg
Mình cũng đặt những cái tên rất dễ đọc như Fan, Aircon… để có thể điều khiển chính xác hơn, từ việc bật/tắt, tăng giảm nhiệt độ.
Google_Home_Mini_(09).jpg
Mình có một chiếc đèn bàn pixar, bạn đầu nó chỉ là một chiếc bóng đèn sợi đốt bình thường. Nhưng đợt ấy mình cũng đã chuyển sang sử dụng bóng Yeelight Smart Bulb W3 - chiếc bóng này vừa có thể giúp mình đọc sách được cộng thêm chế độ 16 triệu màu thì mình cũng xem là vật trang trí góc làm việc của mình.

Google_Home_Mini_(01).jpg

Quảng cáo


Với việc ra lệnh được bằng giọng nói như trên nó giúp mình khá nhiều trong việc tiết kiệm thời gian, ví dụ như mình ra khỏi phòng làm việc mà quên tắt điều hòa, tắt quạt thì cũng chỉ đứng ngoài nói OK Google Turn Off … là nó có thể tắt ngay mà không cần một công đoạn là phải vào phòng tìm remote hay dùng tay tắt nó đi cả.

Nghe nhạc, nghe podcast trên Spotify.


Trước đó mình hay nghe trên Apple Music nhưng một thời gian mình thấy lượng nhạc và podcast trên Spotify nó đa dạng và hợp với mình hơn nên là mình đã chuyển qua nghe Spotify. Với chức năng chủ đạo vẫn là một chiếc loa để phát âm thanh thì mình thấy Google Home Mini vẫn làm tốt. Âm thanh trên chiếc loa này theo cá nhân mình là ổn, mình thường xuyên bật nhạc và podcast khi làm việc.

Google_Home_Mini_(11).jpg
Với việc ra lệnh giọng nói để phát nhạc thì mình thấy mình tiết kiệm được khá nhiều thời gian khi sử dụng assistant.

Google_Home_Mini_(12).jpg
Mình thường đặt playlist nhạc bằng tiếng Anh với những từ dễ nhớ để có thể ra lệnh giọng nói nhanh hơn.

Mình đã học phát âm tiếng Anh trên chính chiếc loa này.

Quảng cáo


Trước đó, mình là một người phát âm tiếng Anh khá là kém; từ khi phải học cách ra lệnh cho Google Home Mini này bằng tiếng Anh thì mình đã cố gắng phát âm chuẩn hơn để Google Home Mini có thể nhận dạng được giọng nói của mình.

Google_Home_Mini_(01).jpg
Tiếp đến là mình học cách hỏi và chú ý nghe Google Home Mini trả lời, từ những câu hỏi bình thường nhất khi mỗi buổi sáng mình thức dậy sẽ là thời tiết hôm nay thế nào (What weather today?) cho đến hỏi những câu hỏi tán dóc với “chị Google”. Nhờ những câu hỏi đơn giản như thế mà mình hiện giờ đã có thể phát âm chuẩn hơn trước (theo như vài người bạn của mình biết nhiều về tiếng Anh đánh giá).

Nhờ thế mà tính đến thời điểm hiện tại mình có thể giao tiếp nhiều mẫu câu hỏi hơn với Google Home Mini và gần như mình xem đó là một người bạn của mình trong suốt đợt giãn cách xã hội năm ngoái.

Ở thời điểm hiện tại có nên mua Google Home Mini?


Theo mình là có, với một mức giá rất dễ tiếp cận nếu mua hàng mới, còn các bạn lựa chọn những sản phẩm cũ mua qua tay từ các group trên Facebook giá còn rẻ nữa thì đây là một món đồ khá thích hợp cho những bạn muốn bắt đầu thiết lập một hệ thống smarthome căn bản.

Google_Home_Mini_(08).jpg
Ngoài ra chúng ta còn có thể sử dụng Google Home Mini làm một hệ thống âm thanh kết nối giữa các phòng khác nhau trong căn nhà của bạn, ngoài việc có thể điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà chúng ta còn có thể tạo ra một hệ thống loa phát nhạc mang lại cho chúng ta một âm thanh ổn, một thiết bị giúp chúng ta cảm thấy căn phòng, hoặc một góc nào đó của chúng ta được thông minh hơn.

Anh em hiện tại có đang sử dụng các thiết bị loa Google Home? Và đang sử dụng nó với mục đích gì, hãy chia sẻ quan điểm và cách sử dụng của anh em ở thời điểm hiện tại nhé.

Google_Home_Mini_(02).jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

245 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thực là 3 tháng nay mình ko dùng e nó rồi huhu. Từ đợt mất tiếng việt nên là cũng ít dùng hơn
KingR
TÍCH CỰC
2 năm
@thich_choc_ngoay Nó tăng giá từ cuối năm ngoái, còn đầu năm 2021 mình mua rất rẻ, áp mã giảm giá xong còn hơn 300k cho máy mới, nguyên seal.
Screenshot_2022-03-10-11-28-00-776_com.lazada.android.jpg
@KingR Đúng rồi b. Thời điểm đó đứa em mình mua áp mã giảm giá các kiểu còn chưa đến 300k.
@thich_choc_ngoay giá thơm vãi
KingR
TÍCH CỰC
2 năm
@thich_choc_ngoay Lúc ấy tranh thủ xúc 6 em luôn rồi
Đừng nói nữa, quất đi em
Cái đèn pixar gắn bóng lồi ra ngoài nhìn ngu người thật @@
@Communism Đúng rồi bác, nhưng thôi khắc phục vậy 😁
nkh24288
ĐẠI BÀNG
2 năm
Vẫn còn 2 em trong tủ
Thái Hà El
ĐẠI BÀNG
2 năm
@a9n2 Mình có một em không dùng mà nó mất cái dây nguồn ở đâu rồi ấy, bạn mà thích thì mình tặng về dùng.
anhtungat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Thái Hà El B tặng em được hok ạ. check inbox b ơi
getbacker86
ĐẠI BÀNG
2 năm
“Hey google, what’s the lion sound?”. Loa Google phát ra tiếng sư tử gầm và con bé nhà mình cười sặc sụa. Hiện nay mình xài để dỗ em bé là chính =.=
@getbacker86 Cái này cho mấy bé học tiếng anh cũng hay bác ạ 😁
Tất cả OK trừ việc bảo nó phát nhạc của Sếp là ko thể, phải play bằng tay trên điện thoại rồi cast qua.
Có vẻ như ở VN chỉ có fpt box là có Google tiếng Việt. Ko có hãng nào khác bán chính thức nên Google ko support
@BlackMan00x Nhạc tiếng Việt mình thường tạo 1 playlist trên spotify riêng và đặt tên tiếng Anh, ra lệnh vẫn ngon lành 😁
Tài VT
ĐẠI BÀNG
2 năm
giờ chỉ dùng như cái loa thôi, mất tiếng Việt dùng cái khác còn tiện hơn, còn không bán vì lỗ quá 🤣🤣
@Tài VT Công nhận giờ bán với giá đó thà để ở nhà nghe nhạc còn hơn hêhw
xoanng
ĐẠI BÀNG
2 năm
nhà t cũng dùng cái đèn pixar gắn cái bóng kia mà chói mắt chưa biết khắc phục thế nào
@xoanng Kiếm cái nào có choá đèn to hơn thôi bác haha
em vân hay dùng để phát nhạc với Spotify..... nghe cũng khá vui .
@Dương Quang Thế đúng rồi bác 😁 nghe cũng tạm ổn :D
nghp
TÍCH CỰC
2 năm
Lâu lắm rồi hok đụng tới, đặc biệt lúc đứt cáp thì ko thể nghe Spotify được nên dẹp tới giờ
@nghp sao đường truyền mạng chỗ bác kém thế, đứt cáp em vẫn stream nhạc bình thường
kaka_nd14
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lexcuong Làm sao để ra lệnh nó phát nhạc đúng playlist mình tạo được nhỉ? Mình tạo 1 playlist và đặt tên là playlist 1. Khi ra lệnh nó toàn phát cái playlist 1 nào ý. Phải nói thế nào nó mới phát đúng cái playlist 1 mình đã tạo trên spotify nhi?
hadryan
TÍCH CỰC
2 năm
@kaka_nd14 play my playlist 1
kaka_nd14
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hadryan Ko được đâu bạn. Không hiểu lý do
Giờ cho con gái sử dụng nó hay nghe mấy background sounds, nói luyên thuyên với google và nghe kể chuyện gì đó hay chơi game (kiểu đoán này nọ và gg phản hồi) khi bị cấm túc và không đc sử dụng các thiết bị máy tính hay điện thoại. Trước thì mình sử dụng để điều khiển quạt, điều hoà ngu và máy lọc không khí như bạn đó. Giờ thì chán rồi… nên đôi lúc nghĩ ra cái gì thông minh thì phải thuận tiện, chạy mượt mà chứ mình thấy muốn ra lệnh cho cái quạt nó shake (quay) và dừng quay đúng chỗ thì điều khiển tay là chính xác nhất. Chờ cái BroadLink với em Gg home này phản hồi thì nó quay đi một đoạn rồi. Mà cái BroadLink này đôi khi bị chập cheng, phải rút ra khởi động lại mới chạy tiếp => chán chẳng muốn chơi
@truongtuananhhau1 nãy giờ thấy nhiều bác nói phục vụ cho con cái nghe background sounds thấy hay phết ạ.
Có 1 em nhưng chỉ để nghe nhạc tạm, kiểu chữa cháy khi lười mở loa. Điều khiển thì ít dùng do schedule tự tắt mở rồi
@hoangtung9x đúng bác, nhiều khi không muốn đụng vào loa, đụng vào thiết bị chỉ cần ok google play music cho nhanh 😁
Vẫn đang xài 1 em dùng để nghe nhạc trong phòng
@blackrock1304 với một người tai trâu như em thì thấy chất lượng âm thanh khá ổn 😁
Cò 1 em trong tủ. Hix
@thaido_design giờ google home mini chắc chỉ còn là kỷ niệm mất huhu
@lexcuong Từ khi FPT nó mua bản quyền tv rồi Bác. GG rút về, FPT Box smarthome là ra TV. Thật vãi
awsinc
ĐẠI BÀNG
2 năm
Không có Tiếng Việt nên không thể mở bài hát “Chim trắng mồ côi”
@awsinc white bird alone hahaaaa
khanghk
TÍCH CỰC
2 năm
@lexcuong nhờ bạn dịch giúp bài: bống bống bang bang
@khanghk ca này khó bác ơi hahaa
iolna
TÍCH CỰC
2 năm
Lỡ tay bật cái thông báo nghỉ lúc 10h, 12h, 15h, 17h. Đang ngủ nó cứ “ịt tham tu lăn’ch, èn ri mem bờ tu goắt’s gio hen”,… tức thật. Méo biết tắt ở chỗ nào. Chả lẽ rút bố nguồn nó ra ấy chứ mờ.
Im lặng đi
@caocaolatre199x stop chỉ tắt tạm thời thôi bác
@Matthew ✅ Mình xài Google home để báo thức hàng ngày nha. Stop là tắt, không báo lại.
@caocaolatre199x à. Tắt lúc đó lúc và báo lại ngày hôm sau. Còn bác thớt đang muốn tắt hẳn cơ mà
@Matthew ✅ Tắt hẳn thì tất nhiên ko thể nói mỗi stop đc. Thì clear all my alarm hoặc vào app google home thì cũng xoá alarm đc mà.
HamDzui
CAO CẤP
2 năm
Hồi xưa mic nó nhạy, giờ nói to nó mới nghe

Nhà còn dư chục cái
@HamDzui Giờ bán lại bn br?
khanghk
TÍCH CỰC
2 năm
@HamDzui Nếu ko dùng nữa để lại mình con về xem thử ra sao bác ơi.
HamDzui
CAO CẤP
2 năm
@THIENGBP Mình ở Mỹ. Có dịp mình đem về thôi

Nên mua Google home hay hơn. Mua cũ ko mắc

E này có mấy cái case gắn tường dễ thương
@HamDzui em ở Hải Phòng, bác có tiện thì bán lại cho em 1 con với nhé.
justin_vn
TÍCH CỰC
2 năm
Đang tính mua con gg nest mini. Mà chưa rõ nó kết nối với loa thùng thế nào
@justin_vn có bluetooth là kết nối đc bác
sakuni
ĐẠI BÀNG
2 năm
Từ ngày mất tiếng việt là cất vào tủ luôn
@sakuni từ đứa con cưng chuyển sang bị xa lánh 😁
Hoang DK PQC
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xưa nhà có 4 con Google Nest, mà từ ngày chuyển qua Homepod mini thì cho tụi nó lên kệ!
@Hoang DK PQC chuẩn rồi bác 😁
thoianghen
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Hoang DK PQC Ủa bác nói con google nest nào vậy? Gg nest em mua 2tr4, cái con hình chữ nhật ấy.
Hoang DK PQC
ĐẠI BÀNG
2 năm
@thoianghen Loa thông minh Google Nest Mini thế hệ 2, Bác google là ra!
thoianghen
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Hoang DK PQC Con nest lớn nghe hay hơn nhiều đó bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019