Những điểm mình thích ở đồng hồ chạy bộ Coros Pace 2

Didu
9/3/2022 7:33Phản hồi: 48
Những điểm mình thích ở đồng hồ chạy bộ Coros Pace 2
Mượn được cái Pace 2 bản Eliud Kipchoge từ cuhiep, mình đeo nó đi chạy trong hơn một tháng nay và thấy ấn tượng với nó. Apple Watch cũng có tính năng đo luyện tập thể thao nhưng riêng ở khía cạnh đó, thì còn lâu nó mới so sánh được với những đồng hồ của Coros hay Garmin.



Hiếm có cái đồng hồ chạy bộ GPS nào nhỏ gọn nhẹ như Pace 2, đa số đều là những đồng hồ cục mịch, to và nặng. Mình đang nói về phương diện thời trang, Pace 2 ở trên tay mình rất vừa vặn và thoải mái. Kích thước mặt của nó chỉ là 42mm, tương đương với Watch của mình nên không bị quá to. Những đồng hồ thể thao cao cấp thường có thân vỏ cứng và bền, tích hợp nhiều bộ môn nhưng không phải ai cũng có thể đeo nó, đặc biệt với người có cổ tay nhỏ.

5732671_tinhte_tren_tay_coros_pace_2_eliud_kipchoge_2.jpg

Ngoài ra, điểm làm mình thích ở cái Pace 2 này là có màu trắng. Dù vỏ nhựa sần thôi nhưng màu trắng khiến cho đồng hồ trông rất nhẹ nhàng và thanh lịch. Riêng bản Eliud Kipchoge này có những điểm nhấn xanh đỏ, trong khi ở bản thường là một màu trắng tinh khiết. Tuy nhiên, màu trắng khiến đồng hồ dễ bẩn hơn, hoặc là khi xước thì cũng dễ bị phát hiện hơn là màu đen.

Về các chương trình tập luyện, đồng hồ cơ bản nhất của Coros hỗ trợ đầy đủ như bơi, chạy, đi bộ, chèo thuyền, đạp xe, ba môn phối hợp… tuy nhiên mình chỉ tập trung nói về việc chạy bộ. Bên cạnh chạy cơ bản, Pace 2 còn có bài tập chạy ngắt quãng (interval). Sau khi chia sẻ gear chạy bộ thì mình có nhận được lời khuyên từ một người anh giờ đã chạy rất chuyên nghiệp rằng phải bổ sung thêm các bài tập và thấy có bài chạy interval trên Pace 2 nên thử luôn. Đây là bài chạy theo từng quãng gồm chạy nhanh đều, nghỉ, chạy nhanh đều, nghỉ… Mục đích để chúng ta tăng tốc độ chạy và để cho tim thích nghi dần dần. Coros Pace 2 làm tốt điều này, nó sẽ thông báo khi nào mình chạy, khi nào nghỉ một cách nhịp nhàng.

5725521_tinhte_tren_tay_coros_pace_2_eliud_kipchoge_12.jpg

Những đồng hồ chuyên cho thể thao, luyện tập như Pace 2 cung cấp rất nhiều thông số chúng ta cần. Khi kết nối với điện thoại, ứng dụng Coros cho mình đầy đủ thông số mà đồng hồ theo dõi trong quá trình mình chạy, đôi khi là những con số rất chuyên nghiệp mà một người như mình chưa hiểu hết. Dựa vào những chỉ sổ, đồ thị rất trực quan, chúng ta sẽ biết độ hiệu quả và có thể so sánh giữa những lần chạy.

Pace 2 không phải không có điểm yếu. Pin 20 ngày và gọn nhẹ thì phải đánh đổi chất lượng màn hình tệ. Màn hình của Pace 2 không đẹp, sắc nét và độ sáng tốt. Cái mô tơ rung của Pace 2 cũng không đã như trên Apple Watch, nó rung hơi nhẹ khi chạy nên nhiều khi mình không biết được tín hiệu từ đồng hồ ra lệnh cho mình.

5725506_tinhte_tren_tay_coros_pace_2_eliud_kipchoge_9.jpg
48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tâm K
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bao nhiêu 1 con vậy a
Munich307
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Tâm K khoảng 5-5,5 triệu bạn
Tâm K
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Munich307 Giá cao quá
@Tâm K Giá vậy mình thấy khá ok đấy chứ cũng ngang ngang garmin
Munich307
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Tâm K So với Garmin thi Coros giá hợp lý hơn khá nhiểu. Quan điểm của mình dòng Garmin, Coros là heath watch nên giá vậy là ok mà
mrHz
CAO CẤP
2 năm
Mình cụng đang chạy bộ với em này, phải nói là đẹp mà nhẹ nhàng
image.jpg
Kelvin1992
TÍCH CỰC
2 năm
@m4st3rZ Thua xa mấy đồng hồ trung quốc, như Huawei GT Runner màn độ phân giải cao hơn nhiều, cảm biến rất nhiều, GPS rất nhạy, mặt cảm ứng amoled, chất liệu thép, chứ không nhựa dễ vỡ như này. Mấy activity outdoor thì 3 đồ nhựa không phù hợp, đi rừng đi núi cọ quẹt là tèm lem luôn.
HamDzui
CAO CẤP
2 năm
Mình có mấy em đồng hồ
1. Aw7
2. Garmin VivoActive3: 2 cái
3. Samsung Frontier

Chả suy nghĩ vụ hết pin
kuraj
TÍCH CỰC
2 năm
@HamDzui active 3 ngon khoản chạy bộ không bác?
Rossoneri14
ĐẠI BÀNG
2 năm
@kuraj Active 3 không ngon nhứt về khoảng chạy bộ nhé, đủ dùng thôi. Dòng Active 3 thì thiên về kiểu đeo hàng ngày vì không quá hầm hố.
@kuraj Chạy bộ thì cơ bản của đồng hồ thể thao rồi nên dòng nào cũng được mà. Có điều active 3 là dòng sản phẩm giữa vừa thể thao + đeo hàng ngày. Kết quả sau chạy như nhau cả thôi.
HamDzui
CAO CẤP
2 năm
@kuraj Chạy bộ thì nói thẳng ra Samsung từ S3 Frontier, Garmin VivoActive hay Apple Watch S4 trở về sau rất rất tốt

Mình thích Garmin có báo mức độ Stress.

Nếu phượt thì mình mang 2 con VivoActive vì bật GPS chỉ 10-12 tiếng là hết pin

Ko biết các hãng khác pin tốt hơn ko
màu trắng nhin cool, còn các màu khác nhìn nhựa theo cả nghĩa đen và bóng. Nhưng pin thực sự trâu so với garmin. Dùng 5 tháng, rồi tuần trước mình đã tặng lại ông anh rể để chuyển sáng 945 (trước pace 2, mình đã dùng 735xt) vì cái dáng vẫn khoẻ khoắn hơn và cái quản lý garmin connect tạo bài tập dùng thích hơn trainhub của coros. Và ghét cái là cái app coros ko auto sync, phải vào mở lên mới sync, hơi đuội.
Nhưng mình thực sự tin là Pace2 rất đáng đồng tiền, cho một người thích sự gọn nhẹ đơn giản, tính năng đủ (thiếu mỗi trail), và ko quan tâm quá tới 1 số cái nhỏ bất tiện như mình nêu phía trên.
winter1989
TÍCH CỰC
2 năm
@nospecial Bác mua cái đèn led chống nước gắn trên đầu thì hiệu quả hơn, vì ánh sáng từ đồng hồ konđủ báo hiệu từ xa đâu bạn
winter1989
TÍCH CỰC
2 năm
@nospecial Đây là 1 ví dụ này, bác đeo vào lưng, bắp tay cũng đc
image.jpg
burgboy
CAO CẤP
2 năm
Chỉ không thích chiếc này vì nhịp tim nhảy vọt trong 5p đầu, sau đó thì đúng. So sánh với nhiều thiết bị trong đó cả đai tim. Hy vọng Coros sẽ fix lỗi này trên p2 bằng fw mới. Mọi thứ khác đều rất hài lòng: gọn nhẹ, pin trâu, mượt mà, núm xoay tiện lợi, thay dây 20mm dễ dàng.
tigerboy
TÍCH CỰC
2 năm
Mình có Garmin Venu, Coros Pace 2, Suunto Spartan Sport, AW5.
Pin và độ chính xác về quãng đường, tốc độ khi chạy bộ thì AW5 bèo bọt nhất, Coros và garmin tương đương, Suunto Spartan Sport HR chính xác nhất, test bằng máy chạy bộ và chạy ngoài công viên mùa hè không mây.
Màn hình ngoài trời nắng thì Coros Pace 2> Garmin> AW5> Suunto Spartan Sport
Màn hình trong bóng râm hay trong nhà thì AW5 > Garmin > Coros Pace2 > Suunto Sport HR
Thời gian bắt GPS ngoài trời thì Coros Pace 2 > Suunto Spartan Sport = AW5 > Garmin Venu. Con Coros Pace2 và Suunto thậm chí còn bắt được GPS khi mình trong nhà hay dưới basement AW5 và Garmin Venu chịu chết.
Pin dùng hàng ngày + chạy bộ thì Coros Pace2 2-3 tuần sạc 1 lần, Garmin Venu 7 ngày, Suunto Spartan Sport HR 4 ngày, AW5 hàng ngày >_<!
Xét tổng thể thì mình ưng con Garmin Venu nhất, màn đẹp, pin trâu, Notification nhạy, đo chính xác dù GPS hẻo tí. Đo SpO2 khi ngủ cũng xịn hơn mấy em kia, nhiều watch faces.
winter1989
TÍCH CỰC
2 năm
@tigerboy Mình đang dùng aw 5 vs fenix 6 thì thấy riêng về gps aw 5 hơn fn6 ấy ạ 😁
tigerboy
TÍCH CỰC
2 năm
@winter1989 Có thể Fenix 6 dùng chip GPS khác Venu vì giá bằng 2.5 lần mà bạn. Venu bắt GPS ngang 245, như con rùa luôn. Coros Pace 2 phải nói là đáng nể, tốc độ bắt GPS trong nhà ngang iPhone 12 Pro Max. AW5 dùng ké GPS location từ iPhone thì phải. Mình tắt bluetooth rồi mang ra sân test, chậm lắm bạn.
tichla
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tigerboy Mình dùng con polar gift X pro khá ổn luôn
winter1989
TÍCH CỰC
2 năm
Bạn có gặp trường hợp nhịp tim ko đo mà vẫn hiện chưa, nhiều anh em dùng coros kêu lỗi này, đang chạy thao đh ra rồi nhịp tim hiển thị vẫn tăng giảm theo tốc độ chạy. một số anh em đã từng kêu ngồi xe máy bật chế độ đạp xe nó vẫn báo nhịp tim như đạp xe. Ko biết các lỗi này giờ còn ko.
tigerboy
TÍCH CỰC
2 năm
@winter1989 Coros tiết kiệm pin nên 10 phút đo 1 lần tương tự AW5, nó chỉ đo liên tục khi tập thể thao 😔 Garmin thì đo theo thời gian thực. Coros cũng ko detect tốt có đang được đeo trên tay ko nên nhiều khi để ngửa trên bàn cũng thấy nó nháy đèn đo y như mấy con Amazfit hay Huawei (Firmware mới nhất của Coros vẫn chưa sửa lỗi này). Garmin, Suunto, AW ko bị vụ này, hoặc bị rất ít.
winter1989
TÍCH CỰC
2 năm
@tigerboy Trước mình có bạn bè dùng con pace 2 này có phàn nàn là trong quá trình tập nhiều lúc đồng hồ như kiểu ko đo thực sự mà dùng dữ liệu cũ về tốc độ và nhịp tim để hiện nhịp tim, kiểu đang chạy mà thấy nhịp tim đứng yên (lag luôn) xong tháo ra để vung vẩy ngoài không khí nửa tiếng sau nó vãn báo nhịp tim như đúng rồi luôn. Sau 1 thời gian phải dùng đai tim cho kết quả chuẩn hơn để dùng thì nó bán luôn để về với garmin. Có thể việc đh thiết kế để pin lâu hơn làm cho 1 số tính năng bị cắt giảm năng lượng hơn.
tigerboy
TÍCH CỰC
2 năm
@winter1989 Mình dùng thấy bình thường, trên review của DCrainmaker có bạn comment bị nhưng sau update firmware thì hết hẳn, mình mua 6 tháng sau khi Pace 2 bắt đầu bán có thể firmware đã được update sẵn.
@tigerboy Nên mua pace 2 không bro ơi, mình mới tập chạy
mình vẫn đang dùng t-rex pro vì thiết kế đẹp giá rẻ mà có đạt tiêu chuẩn độ bền của quân đội Mỹ nên yên tâm nhưng tiếc là mình là dân thể thao nên mình thấy chỉ số Calo nó chỉ tính đc khi mình chơi thể thao, còn tổng Calo còn lại nó k tính đc.
cuongbu
TÍCH CỰC
2 năm
Màu trắng như này liệu có xỉn theo thời gian ??? ko mod DIDU
winter1989
TÍCH CỰC
2 năm
@micheal fily Trái đo tim đeo bắp, giữa đo tốc độ (stryd) ngoài bên phải đo run dynamic (kiểu caddence, thời giam tiếp đất các thứ các kiểu 😆. Bác chủ thớt chịu khó đeo nhiều đồ quá 😁
burgboy
CAO CẤP
2 năm
@winter1989 Cảm ơn đã giải thích giúp. Cơ bản là vì đó heart rate trên p2 hiện nay với fw hiện tại chưa ổn định nên mình đeo đo tim riêng. Stryd thì tập theo bài trên đó nên đeo. Bọ thì thêm data cho p2. Vui vẻ hehe.

Giờ thì bỏ bọ và p2 rồi. quay lại Garmin và Polar sau hơn 1 năm bán F6.
winter1989
TÍCH CỰC
2 năm
@burgboy Mình đang dùng AW 5 vs F6s Solar. Hên cái là hai con đo tim đều chuẩn đét nên chưa bao h phải mua hr sensor hay strap ngoài. Đeo cả hai thì tim giống nhau từng nhịp luôn. Định bỏ aw sang hẳn fenix mà pace vs quãng đường trên fenix đo hên xui quá nên chưa dứt được, vẫn đang phải giữ cả hai, aw chạy trong khu đô thị tốt hơn hẳn fenix6, fenix chỉ có đem ra chỗ thoáng hẳn thì ổn.
Rất mê coros ở khoản thiết kế, tuy nhiên là sau vài lần đọc comment về dữ liệu nhịp tim, thì ko thích nữa, vì mình cần số nhịp tim chính xác để tập.
Bác dùng stryd thì khỏi lo về khoản pace và quãng đường rồi
thanhnk_2401
ĐẠI BÀNG
2 năm
Avg Pace của thớt hơi hẻo.
Cười vô mặt
micheal fily
ĐẠI BÀNG
2 năm
cái màu này đeo vài bữa chắc thành màu cháo lòng quá
Pin của Coros rất ngon, nhưng so với Garmin thì mình cảm thấy chất lượng không bằng. GPS đo hay bị sai dẫn đến việc track các bài tập luyện không đúng.
Màu trắng đẹp.
issacnhut
TÍCH CỰC
2 năm
Lúc chuyển từ Garmin qua Coros thì có nhắm con này. Nhưng tiếc là đeo lên tay mình nhỏ quá, nên chuyển thành Apex Pro
@issacnhut Rồi thì nên mua garmin hay Coros bác. Mình đang nhắm pace 2 để tập chạy
@Bánh Chưng. về cơ bản, garmin hay coros đều ổn hết, nó chỉ là thiết bị thôi. Bạn tập chạy thì pace 2 vẫn rất ổn - gọn, nhẹ, đủ tính năng
Nói chung hàng chuyên bao giờ cũng ngon hơn. Hàng nhiều mục đích thì phù hợp với nhiều người hơn bán dc nhiều hơn
Màu sắc sặc sỡ quá
HamDzui
CAO CẤP
2 năm
Mình dùng AW7, khoản GPS khá chính xác
Trong bài viết có nói về app quản lý thông tin hay mà không chia sẻ thì sao người khác biết được bạn?
vienanh288
TÍCH CỰC
2 năm
Nghe thấy màn ko sắc nét đã thấy chán. Gt3 đi anh em ơi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019