Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Logo Lexus, biểu tượng của thương hiệu xe hơi theo đuổi sự hoàn hảo từ 1989

Quyền.Vũ
9/3/2022 8:45Phản hồi: 91
Logo Lexus, biểu tượng của thương hiệu xe hơi theo đuổi sự hoàn hảo từ 1989
Logo Lexus là biểu tượng đại diện cho chiến lược sản phẩm xe hơi cao cấp của tập đoàn Toyota, Nhật Bản. Biểu tượng chữ L trong một hình ô van đại diện cho những chiếc xe được thiết kế đẹp và chế tạo tinh xảo.

Lexus là một trong mười thương hiệu Nhật Bản kinh doanh tốt nhất toàn cầu.
Được ra mắt vào năm 1989, tuổi đời ngắn so với các bậc tiền bối trong ngành xe hơi nhưng những gì Lexus đạt được đều khiến nhiều thương hiệu xe khác phải khâm phục.

Lý do hình thành thương hiệu Lexus


Lexus là một thương hiệu chiến lược của Toyota. Khi Toyota cố gắng mở rộng tầm ảnh hưởng của mình, họ nhận ra rằng định vị thương hiệu của họ đã rất thành công, điều đó trở thành chướng ngại cho chính họ, khi khách hàng chỉ biết đến Toyota với định vị “những chiếc xe hơi đáng tin cậy, giá thành phù hợp và chất lượng tốt dành cho thị trường phổ thông”.

Screen Shot 2022-03-09 at 15.43.51.png

Cửa hàng đầu tiên của Lexus tại Mỹ năm 1989, trong hình là chiếc LS400 đầu tiên của Lexus, nguồn: Toyota

Toyota không thể sử dụng thương hiệu Toyota cho những chiếc xe hơi cao cấp bởi hai lý do, thứ nhất họ không thể hoặc rất khó để thoát khỏi định vị này.

Thứ hai, định vị cao hơn thị trường phổ thông đầy rủi ro khi họ từ bỏ thị trường mình đang thống lĩnh., điều gì bảo đảm họ sẽ thành công với phân khúc cao hơn? điều gì đảm bảo đối thủ sẽ không tấn công vào thị trường mà họ đang chiếm giữ?

Chính những vấn đề đó đã khiến Toyota đưa ra giải pháp là khởi tạo một thương hiệu xe hơi cao cấp hoàn toàn mới, và Lexus ra đời vào năm 1989. Tính tới thời điểm hiện tại (2022), giải pháp của Toyota đã hoàn toàn đúng.

Ý nghĩa của tên thương hiệu Lexus


Lexus là một trong những tên thương hiệu hay nhất thế giới vì sự khác biệt và dễ đọc, dễ nhớ của nó, tuy nhiên đây không phải là tên đầu tiên cho những chiếc xe cao cấp của Toyota, phiên bản đầu tiên là “Alexis”, được lựa chọn từ 219 tên thương hiệu.

Mặc dù Toyota chưa bao giờ giải thích ý nghĩa của từ Lexus, tuy nhiên nhiều thông tin đã cho rằng Lexus được tạo ra bởi phương pháp đặt tên thương hiệu ghép những từ có nghĩa.

Một ý tưởng giải thích rằng Lexus là sự kết hợp của cụm từ ““Luxury exports to the US” (tạm dịch: hàng sang trọng xuất khẩu sang Mỹ)

Một số thông tin khác thì cho rằng Lexus được tạo ra bởi hai từ “luxury and elegance” (tạm dịch:sang trọng & thanh lịch)

Quảng cáo



Phiên bản logo Lexus đầu tiên


Screen Shot 2022-03-09 at 15.43.59.png
Logo Lexus, nguồn ảnh: fabrikbrands

Phiên bản logo Lexus đầu tiên được thiết kế theo kỹ thuật thiết kế logo letter from (sử dụng một chữ cái) làm biểu tượng thương hiệu.

Biểu tượng chữ sử dụng chữ L, chữ cái đầu tiên trong tên thương hiệu kết hợp với hình bầu dục kế thừa từ biểu tượng của Toyota.

Phông chữ sử dụng cho tên thương hiệu Lexus cũng được thiết kế rất tinh xảo và khác biệt, đem đến cảm giác của sự mềm mại, thanh lịch và kỹ lưỡng thể hiện thông điệp hướng đến tương lai. Phông chữ của Lexus rất giống với phông Alexis được thiết kế bởi Iconian Fonts.

Logo Lexus sử dụng một màu duy nhất là màu đen.

Quảng cáo



Logo Lexus phiên bản thứ 2

Screen Shot 2022-03-09 at 15.44.04.png


Logo Lexus, nguồn ảnh: fabrikbrands

Có thể nói Lexus chưa thay đổi logo của mình, tuy nhiên tại phiên bản hiện tại trên các mẫu xe Lexus, nếu chúng ta để ý kỹ sẽ thấy logo Lexus được điều chỉnh tại biểu tượng chữ L và ô Van, Ô van đã không còn khép kín nữa mà được mở ra hai đầu tạo sự chuyển động và tự do hơn phiên bản tiền nhiệm.

Screen Shot 2022-03-09 at 15.43.34.png
2020 Lexus LS, nguồn ảnh: Lexus

Với slogan “theo đuổi không ngừng sự hoàn hảo”, logo Lexus đại diện cho những chiếc xe được hoàn thiện rất kỹ lưỡng về cả ngoại thất và nội thất.

Nguồn bài viết:

https://vudigital.co/logo-lexus-bieu-tuong-cua-thuong-hieu-xe-hoi-theo-duoi-su-hoan-hao-tu-1989.html

Logo Lexus, biểu tượng của thương hiệu xe hơi theo đuổi sự hoàn hảo từ 1989 - Vũ Digital

Logo Lexus là biểu tượng đại diện cho chiến lược sản phẩm xe hơi cao cấp của tập đoàn Toyota, Nhật Bản. Biểu tượng chữ L trong một hình ô van đại diện cho
vudigital.co
91 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Biểu tượng này làm mình nhớ lại LauXậy.us 😆)
@xuantruongyen LẦU XANH CHẤM ỚT
@xuantruongyen Giống logo hãng nào rotate lại nhỉ...=))
logo.jpg
@hoangtuna này là hãng lờ lờ mà bác 😁
@hoangtuna ụ ẹ hãng xe của bố, đừng troll các bác
@xuantruongyen kkkk hãng rác =))))))) đem con bỏ chợ
Nói đến xe sang thì các nhãn hiệu xe Đức vẫn chiếm thế áp đảo.
Xe sang giá cao ở Việt Nam. Sang mỹ mua có cẻ rẻ hơn bảo sao nhiều anh em thíc sang mỹ sống ha ha ha. Mình thì thích VN nhất
@Ken-texas Bác không nói đi để em biết mà tìm cột mà dựa.
Em bên mẽo mua xe mua bảo hiểm, biết sao nói vậy
@Lonely08 Bảo hiểm xe quốc gia nào cũng phải mua. Còn mua mắc hay rẻ là do lịch sử trình lái xe của bạn ra sao ( ở usa gây tai nạn nhiều bảo hiểm có quyền từ chối bán hoặc sẽ bán với giá cao) . Tui đi xe $80.000 nhưng phi bảo hiểm 2 chiều chỉ $1400/6 tháng. Bạn có thể lên GG tìm hiểu thêm. Ok
@Ken-texas bác nói đúng, phụ thuộc vào lịch sử lái xe, thâm niên lái xe, độ tuổi và cả tuổi đời của xe nữa...Nói thế bác chắc lái được cũng hơn 10 năm không gây tai nạn gì nhỉ? Mà bác lái ít hay nhiều? Mỗi năm chạy nhiu miles (texas chắc chạy dữ ha)?
mới qua như em thì phải chịu phí nó nặng, mong là nó giảm từng năm. Tính đi tính lại thì 5 năm là bằng phí mua chiếc xe ròi, muốn rẻ hơn nữa thì mua chung với bảo hiểm nhà, y tế, doanh nghiệp đồ này nọ. Lái lâu năm thì mới được. Mà lúc cầm vô lăng lại dưới 25 tuổi nữa. Bác có mẹo hay nào hông thì chỉ em với...
@Lonely08 Trung bình mình lái gần 20.000 miles/năm. Lái mới như bạn nên add thêm người nhà vào có thể sẽ được giảm xuống. Năm nào mình cũng bị ticket về tốc độ nhưng có thể học online lại luật (4h học luật online) ticket sẽ được clear không bị ảnh hưởng đến bảo hiểm. Tốt nhất đừng đụng xe là ok.
Thực chất là Toyota đổi tên thương hiệu dành cho thị trường xuất khẩu sang Mỹ 😁
cười-nhưđiên-vui-quá.gif
@cydia
Cho bạn nghìn like
@Cuong Nb tào lao rồi má...
Lexus 1 dự án riêng vs Model đầu tiên 1989 LS400...tốn hơn 1 tỷ Dollar phát triển hồi đấy.
sau này các Model khác có sử dụng chung khung gầm máy vs Toyota.
1 số mẫu Lexus trước bán nội địa nhật đính Logo Toyota và thay tên như con GS trong hình
Front19.jpg
@hung.nexus 1 tỷ hồi đó bằng 10 tỷ hồi này, VF mà đầu tư bằng này chắc bị chửi sấp mặt
@hung.nexus toàn lùa gà bác nhỉ,hic
Lexus sang trọng, êm ái lại rất bền nên bán chạy ở thị trường Mỹ ngay từ khi mới ra.
đọc bài này mới biết Lexus của Toyota 😁
@vailin cmt rac thật
MiTH NG
ĐẠI BÀNG
một năm
@JerryKist Bạn kia đùa thôi bạn ơi!! Vui vẻ nào !!!
@MiTH NG Mình thấy nhiều người phản ứng chứ mình thì bình thường. Cái nào ko biết thì nói ko biết.
@MiTH NG Mãi mới có người cmt chuẩn ở đây.
Lexus ở Mỹ, Âu, Nhật thì OK vì nó đang được định vị ngang hàng mới mer, bmw, audi nhưng giá lại thấp hơn để cạnh tranh, bán được hàng tốt hơn.
Nhưng khi về Việt Nam thì giá lại cao hơn Mer, BMW, Audi, ngáo giá.
Đối tượng khách hàng Lexus đánh vào ở Việt Nam là người già có tiền, cần 1 chiếc xe lái ổn định, ít hỏng vặt, bán lại giữ giá hơn.
Có 2 đối tượng mua xe sang:
1 là đối tượng có tiền thực sự thích hưởng thụ sẽ chọn xe Đức
2 là đối tượng có ít tiền hơn nhưng vẫn thích sang, sau mua đi bán lại đỡ mất giá thì sẽ chọn xe Nhật
Nhưng nói chung xe sang thì 1 là Đức 2 là Nhật
xe sang Mỹ vứt
xe sang Hàn càng vứt
@tinhdg Góp nhặt ở trên mạng hay sao mà biết xe sang Mỹ thì vứt, Chạy Cadilac hay Lincoln chưa mà phán ghê thế
@Trungpo90 không nha, LX dòng dưới 3.0 cũng cao hơn Mec cmnr 😔
@tinhdg Không biết bác có lướt tụi xe đã qua sử dụng chưa, nhưng lexus vẫn giữ giá kể cả bên mẽo. Chỉ có mec thì vẫn giữ giá chứ bmw, audi và tụi xe sang khác đều tuột giá hết. Đơn giản là vì thằng mec nó bền, chỉ là bảo trì mắc hơn lexus. Con tụi còn lại sửa chữa hay bảo dưỡng thì mua xe mới sướng hơn…
@tinhdg Đối tượng 2 giàu do tham nhũng, đi xe Nhật đỡ bị soi, rửa tiền dễ
Lexus quá tuyệt nhất là cụm lưới tản nhiệt hình con suốt họ mất tới 5 năm để phát triển cảm giác chạy lexus chỉ có êm và sướng thôi ước một lần được ngồi trên xe là thấy sung sướng rồi
Được cái dễ đi, 6 năm trước mua Rx, đi một vòng tính đổi xe rồi lại đi đặt RX mới, hãng báo chờ cả năm.
Đi xe Đức ngon, máy ko hỏng mà toàn lỗi phần mềm với điện đóm, với lại hoàn thiện kém Nhật Pổn, nhìn lâu sẽ thấy ghét.
Ae nào thích xe Âu thì mua hẳn xe UK hoặc Ý, chứ chưa phải đại gia thì khỏi Đức cống đức cớp, cứ Nhật Pổn cho dễ chơi, dễ trúng thưởng.
@lafitte Chia buồn nha, Xui ghê há
@lafitte Bạn đen quá, nhà bạn đen quá
@techmen Ko phải đen đâu, mà ít người soi kĩ nên ít biết, bây h vào showroom nhìn các xe trưng bày, nếu đã một lần lưu ý rồi sẽ khó tính, thấy rất nhiều con khác cũng lắp ráp ẩu.
Như lỗi acquy là vì ít người bật mục thông số động cơ lúc lái xe, 14.8v là sạc nhiều, 13.7v là bình thường.
Cả ngày cứ báo chỉ lên 12v, gọi điện lên hãng sợ mình nằm đường nên đề nghị cẩu xe về để bảo hành acquy, cuối cùng xe thớt về đến hãng, kỹ thuật khởi động lại chục lần thì hết, lỗi vớ va vớ vẩn mà mất xe nguyên ngày. Chính nhiều con Mer đứt curoa máy phát là vì ko để ý vụ dòng sạc, nó cứ quay củ sạc liên tục nên mới cháy dây.
Rồi đèn hấp hơi thì quanh năm, rồi gãy lẫy công tắc kính, ko dặn rửa xe nó kéo mạnh phát mà xong phim.
@lafitte Càng hiện đại càng dễ lỗi. Xe Nhật bền là vậy
quá đẹp .
@ductrong2468 Toyota có làm thêm xe phân khúc giá rẻ luôn .
vấn đề là Lexus ở VN giá quá cao, vượt cả trên mẹc audi bim. May ra có con RX thì bán tốt vì giá thấp hơn GLE (thua mọi thứ từ máy đến công nghệ nhưng có logo Lếch xù dễ mua) và dòng LX dành cho chủ tịch. Chứ ES gặp E-Class hay NX gặp GLC nó vả cho k trượt phát nào, còn LS 7 tỏi thì mất dạng hoàn toàn so với dòng S =))
@Seraphic_Wingz Thì đó, ES vs NX 2 dòng từ đầu cũng ham, nhưng tính lại tụi nó ăn quá dày thui bye LX luôn 😃
Thỉnh thoảng nhìn logo trên mâm xe thì nhầm giữa vinfast và lexus 😂
còn đây là logo triệu đô từ nhà thiết kế thương hiệu spam hàng đầu tinhte
Vú, Vũ hay Vù.....câu trả lời là tuỳ ở người nhìn
nếu bạn có đầu óc đen tối thì ....
nếu bạn thích múa thì....
nếu bạn thích nghe tốc độ nhanh thì....

và khi vào web và để chuột vào, logo sẽ lật ngang 90 độ, đều nầy cho bạn biết là dù bạn có ký hợp đồng xong đi chăng nữa thì bị trở mặt như cách cái logo nó động đậy, hãy cẩn thận
1.jpg
nếu cho mình chọn xe sang để đi hàng ngày mình sẽ chọn Lexus.
Công nhận nhìn con LX570 SuperSport đã thiệt 😆)) đúng xe đại gia
Lexus độ hoàn thiện bên ngoài quá tốt. Nhung Nội thất thì hơi phèn chút, vẫn còn mang hơi hướng của Toyota.
Các hãng xe châu Á mới chỉ thấy nội thất con Genesis của Huyndai là nhìn ngon lành.
Nhưng thấy những người chọn Lexus thì thường là những người trầm tính, không thích nổi loạn.
Qúa ngon, không biết Lexus LX 600 khi nào mới có hàng lại đây
cuongg8
ĐẠI BÀNG
một năm
@Hyper But 2024 bạn ạ
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
logo của Lexus vẫn đẹp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019