Tham dự Tech Lounge
SonyRiot Games giúp Netflix thống trị Annie Awards

Tại lễ trao giải Annie Awards lần thứ 49, Netflix đã tỏa sáng khi đem về 20 cúp thắng lợi. Đặc biệt, 2 hạng mục quan trọng nhất là “Phim hoạt hình hay nhất” và “Phim truyền hình hoạt hình hay nhất” đều thuộc về công ty streaming video, nhờ 2 tác phẩm chất lượng The Mitchells vs. the MachinesArcane mà họ phát hành.

Đầu tiên là The Mitchells vs. the Machines, được Netflix mua lại quyền phân phối từ tay Sony, giá 110 triệu USD. Đó là 1 quyết định đúng đắn, vì nó đã toàn thắng cả 8 hạng mục được đề cử dành cho movie. Bao gồm: Best (Animation) Feature; Best FX (Sony Pictures Imageworks); Best Character Design; Best Direction; Best Production Design; Best Voice Acting; Best Writing; Best Editorial.

Theo The Hollywood Reporter, Mitchells đang trở thành ứng cử viên nặng ký cho giải Oscar hoạt hình. Đã có 4/5 năm gần đây, nhà vô địch ở Annie Awards lên ngôi ở Oscar. Studio đứng sau bộ phim cũng chính là xưởng sản xuất của siêu phẩm Spider-Man hay nhất mọi thời đại, sở hữu phong cách đồ họa độc đáo. Đây chính là phim chất lượng nhất mà Sony sản xuất năm 2021.

Tiếp theo là Arcane, TV series hoạt hình rất nổi tiếng năm qua. Được chuyển thể từ game Liên minh huyền thoại, dự án do Fortiche Production sản xuất dưới sự cố vấn và giám sát của Riot Games. Giống như Mitchells, tác phẩm cũng toàn thắng cả 9 hạng mục được đề cử dành cho TV series.

Bao gồm: Best TV/Media – General Audience; Best FX; Best Character Animation; Best Character Design; Best Direction; Best Production Design; Best Storyboarding; Best Voice Acting; Best Voice Acting; Best Writing.

Tuy Luca của Pixar và Raya đều trắng tay dù có tới lần lượt 8 và 10 đề cử, Disney vẫn có vài chiến thắng như Encanto (3 giải), Shang-Chi (1 giải), What If...? (1 giải). Studio Insomniac Games của Sony cũng có 1 giải nhờ game Ratchet & Clank: Rift Apart.
4
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019