Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


OneWeb quay qua nhờ SpaceX trợ giúp sau khi bị Nga từ chối cung cấp tên lửa

_vphlinh_
22/3/2022 3:6Phản hồi: 60
OneWeb quay qua nhờ SpaceX trợ giúp sau khi bị Nga từ chối cung cấp tên lửa
Nhà cung cấp Internet vệ tinh của Anh - OneWeb vừa cho biết, họ sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch phóng vệ tinh Internet lên quỹ đạo Trái đất bằng tên lửa của SpaceX - được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ trong lĩnh vực cung cấp Internet vệ tinh. Vụ phóng đầu tiên trong khuôn khổ "hợp tác" này dự kiến sẽ được tiến hành trong năm 2022.

Theo đó, OneWeb đã liên hệ với Spacex và một thỏa thuận hợp tác giữa hai bên đã được ký kết sau khi Nga, cụ thể là Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga Roscosmos - tuyên bố ngừng cung cấp tên lửa đẩy cho công ty này do các vấn đề liên quan đến chiến tranh Nga - Ukraine. Cho đến nay, 428 vệ tinh Internet của OneWeb đã thành công được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa Soyuz của Nga.

OneWeb hiện đang xây dựng hệ thống Internet vệ tinh khổng lồ, gồm 648 vệ tinh dự kiến sẽ được đặt tại quỹ đạo tầm thấp của Trái đất để cung cấp Internet băng thông rộng cho người dùng trên toàn cầu. Đây cũng được giới chuyên gia đánh giá là sẽ cạnh tranh trực tiếp với Starlink của SpaceX. Tuy vậy, Chris McLaughlin - quan chức cấp cao của chính phủ Anh, cho rằng, việc 2 công ty được đánh giá là đối thủ cạnh tranh của nhau là không chính xác, bởi "cả 2 đều có tệp khách hàng và cách vận hành khác biệt, bởi trong khi SpaceX tập trung vào việc cung cấp dịch vụ Internet vệ tinh cho các khách hàng là những người dùng cá nhân với độ bao phủ trên diện rộng, thì OneWeb chủ yếu cung cấp dịch vụ cho các chính phủ." Bên cạnh đó, Giám đốc điều hành OneWeb, Neil Masterson cũng chia sẻ rất cảm ơn và trân trọng sự trợ giúp kịp thời của SpaceX với OneWeb.

Theo Theverge
60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cuối cùng thì Mỹ vẫn là nước có lợi nhất trong việc cấm vận Nga. Các tay buôn vũ khí, buôn dầu và nhiều lĩnh vực khác (thương mại, hàng không, vũ trụ...) từ Mỹ là được hưởng lợi.
EU thì chịu thiệt hại kinh tế cũng tương đối nhiều, do Nga là đối tác của họ trong nhiều năm, còn giao thương giữa Mỹ & Nga khá thấp nên chả ảnh hưởng gì.
Nga bị trừng phạt thì ko nói làm gì, vấn đề là mấy nước còn lại ở châu Á, châu Phi chả liên quan gì mà tự dưng cũng bị ảnh hưởng bởi đám này, giá lương thực, năng lượng, hàng hoá tăng vọt, lạm phát năm nay có khi tới 20% luôn quá.
vandung1604
ĐẠI BÀNG
2 năm
@shinkt Có cái tư duy học sinh mà sao không chịu tiếp thu để mà trưởng thành lên hỡi ông bé.
@Lê Sơn math Ừ ừ, nhà mày 3/ à? Tội nghiệp thằng 3/ suốt ngày nhìn phụ huynh tự thủ đến ám ảnh. Khổ thân thằng bé, không muốn nhìn thì tự chọc mù mắt đi cu!
grozar
CAO CẤP
2 năm
Quay sang đối thủ cạnh tranh 😆
Sắp đói rã họng tới nơi mà còn ở đó làm eo làm dáng. Các nước châu Âu đang lên lộ trình thay nguồn cung từ Nga, đến lúc đó lấy dầu uống trừ cơm.
@fear factor Mấy hôm nữa đánh xong chúng nó lại chơi với nhau . Khổ u cà thôi. Nát bét
tribier
TÍCH CỰC
2 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Nói như đúng rồi
@fear factor ghê ko, đức vừa tuyên bố tiếp tục mua dầu với khí đốt của nga đấy con, thằng nào đói ko biết chứ nga n là cường quốc lương thực thì việc chó j n sợ đói, ko có iphone thì n dùng đt tàu, bọn eu ko có khí đốt thì co vòi lại với nhau thôi
@tribier chả đúng, đức vừa tuyên bố tiếp tục mua khí đốt từ nga kìa, ấn độ tuyên bố mối quan hệ với nga chưa bao h khăng khít tới thế, pakistan tuyên bố cũng như ấn độ, ko để phương tây thích làm j thì làm, trunq quốc tất nhiên khỏi ns rồi, a rập sau di sẽ sử dụng nhân dân tệ trong giao dịch dầu mỏ với trung quốc. Các quốc gia có bản sắc họ ko chấp nhận cam chịu cho bọn tây lông n bóc lột, chỉ có cái bọn đu càng, ăn bám mới thờ tây lông mũi lõ thôi.
Nghia NV
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mỹ kéo chạc cả NATO và các nước thân Mỹ 😁
Trả pit gì cả nhưng cứ nc nào hiện tại mang quân đi đánh nc khác là ko ưa rồi.
@debutant Cái j ra cái đó thôi bác. Em đang phân tích vụ VN thôi.
Còn vụ Nga thì em ko bàn bác nhé.
Nhưng VN mình chịu khổ bao nhiêu lâu vì cấm vận, mãi mới chứng minh được đó đấy bác. Cả gần 20 năm đó gần như 1 mình 1 góc, xung quanh thằng nào cũng hằm hè. Quốc tế thì cấm vận.
tribier
TÍCH CỰC
2 năm
@nguyenlinh712 Bác biết vì sao ko, lúc đó Nga hậu thuẫn vn với tham vọng chiếm ba nước đông dương. Khi đánh xong khơ me đỏ thì vn đang tính thôn tính mới bị lên án thôi, nếu ko bị thì dễ gì rút. Bây giờ Nga nó cũng muốn chiếm U nên mới bị lên án, cái gì cũng có lí do cả, thông minh lên bạn.
@tribier Bác lại thuyết âm mưu từ phía bên kia à 😁, có chứng cứ nào bảo Nga hậu thuẫn chiếm 3 nước đông dương hả bác. Đừng nói cái suy luận đó bác nhé ko người ta cười cho.
@Bannerman bọn azov phát xít cũng giết 14000 dân nga ở donbass, crime, nga n đánh là đúng
Lão Pu mà ỉa éo dc...lũ bò cũng nói là do Mỹ...hahaha...cứ có cái gì là do Mỹ hết....chửi Mỹ nhưng cái gì của Mỹ là lụm hết...bò vui tính phết..Lão Pu có khi tụi nó còn coi hơn vua Hùng của mình vậy @@
@Guest345 đức vừa tuyên bố tiếp tục mua khí đốt từ nga kìa, ấn độ tuyên bố mối quan hệ với nga chưa bao h khăng khít tới thế, pakistan tuyên bố cũng như ấn độ, ko để phương tây thích làm j thì làm, trunq quốc tất nhiên khỏi ns rồi, a rập sau di sẽ sử dụng nhân dân tệ trong giao dịch dầu mỏ với trung quốc. Các quốc gia có bản sắc họ ko chấp nhận cam chịu cho bọn tây lông n bóc lột, chỉ có cái bọn đu càng, ăn bám mới thờ tây lông mũi lõ thôi.
@Lê Sơn math Mẹ ơi chửi Tây Mỹ mà cc j cung xài đồ nó..sao bò vậy 🤣..qua mà xài đồ cha Nga mẹ Tàu kìa bò😁
SeekerT
TÍCH CỰC
2 năm
Đưa lên càng nhiều anh Musk càng thích kkk
Cũng phải thôi, chờ Nga có mà đến mùa quýt
khoa1203
ĐẠI BÀNG
2 năm
https://vnexpress.net/mark-zuckerberg-that-vong-vi-ve-tinh-200-trieu-usd-bi-ten-lua-spacex-thieu-rui-3462332.html Này thì vệ tinh Internet lên bằng SpaceX của Musk, có đb ăn cớt nhá
trumsatgai
ĐẠI BÀNG
2 năm
@khoa1203 "ếch ngồi đáy giếng" cả về tư duy lẫn tầm nhìn.
@khoa1203 Công ty bảo hiểm trả tiền. Anh có biết điều đó không?
khoa1203
ĐẠI BÀNG
2 năm
Dự án internet vũ trụ của Facebook thất bại. Cùng là người Mỹ với nhau mà Amazon và SpaceX lại ko hỗ trợ Facebook để dự án thành công.

https://thanhnien.vn/amazon-mua-nhom-internet-ve-tinh-cua-facebook-post1089400.html
đức vừa tuyên bố tiếp tục mua khí đốt từ nga kìa, ấn độ tuyên bố mối quan hệ với nga chưa bao h khăng khít tới thế, pakistan tuyên bố cũng như ấn độ, ko để phương tây thích làm j thì làm, trunq quốc tất nhiên khỏi ns rồi, a rập sau di sẽ sử dụng nhân dân tệ trong giao dịch dầu mỏ với trung quốc. Các quốc gia có bản sắc họ ko chấp nhận cam chịu cho bọn tây lông n bóc lột, chỉ có cái bọn đu càng, ăn bám mới thờ tây lông mũi lõ thôi.
HamDzui
CAO CẤP
2 năm
@Lê Sơn math Mua nhân dân tệ rồi dùng nhân dân tệ mua iphone, nike, thiết bị khoan dầu của Mỹ có được ko?
sodeep_1411
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhiều khi đọc báo phương tây buồn cười, Châu âu và Mỹ đưa quân đi nước khác thì tung hô, tới Nga thì cấm vận. Kiểu người phương tây được phép control mọi thứ trên thế giới vậy. Lần này Putin cho thế giới thấy rõ bộ mặt thật về sự thống trị của Châu Âu. Mở mang tầm mắt thật.
anh musk lại đắt khách

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019