Review dây sạc không dây MagSafe Belkin dành cho iPhone

airwalker
23/3/2022 12:53Phản hồi: 47
Review dây sạc không dây MagSafe Belkin dành cho iPhone
tempImage7N5GnH.jpg

Chào các bạn, lại là mình hay review phụ kiện Apple đây. Hôm nay mình mới cập bến một sản phẩm mà mình rất thích, đó là sợi dây sạc MagSafe Belkin dành cho iPhone 12 trở lên. Điểm đặc biệt của sợi cáp này có chứng nhận Made for MagSafe, đồng nghĩa với việc nó có thể sạc lên tới 15W không dây cho iPhone 12 trở lên. Và cho tới hiện tại thì Apple vẫn chỉ ưu ái cho Belkin khả năng này mà thôi.

Vì sao mình luôn chọn Belkin?

Nghe có vẻ giống như một bài QC, nhưng các sản phẩm từ xưa tới nay mình đều bỏ tiền mua, chứ không có review vì lợi nhuận nào cả. Belkin là một hãng rất thân với Apple. Belkin thuộc sở hữu của Foxconn là bên lắp ráp iPhone cho nhà táo, nên các phụ kiện cũng được “đo ni đóng giày” cho iPhone, ưu ái dành cho những công nghệ độc quyền, ra mắt từ rất sớm.

Ngoài ra thì chất lượng sản phẩm Belkin hoàn thiện luôn rất tốt, không thua Apple. Tất nhiên giá thành đồ Belkin thì cũng luôn cao hơn các sản phẩm cùng loại của các hãng khác.


Belkin chính là bên cùng với Apple nghiên cứu tạo ra chuẩn MagSafe mới này, thế nên mình tin tưởng hơn. Mình có đọc một tài liệu về MagSafe mới thấy Apple quy định chặt chẽ thế nào, từ số lượng bao nhiêu viên nam châm, vị trí đặt, sức hút tối thiểu là bao nhiêu.

Cuối cùng đó là phụ kiện Belkin giờ phần lớn Made in Vietnam.

Tại sao mình mua sạc MagSafe Belkin thay vì Apple?

Mình đã mua sạc MagSafe Apple từ khi mới ra mắt nhưng nó có quá nhiều điểm làm mình không thích, thứ nhất bàn sạc bằng nhôm, nhìn rất sang trọng nhưng va đập khá dễ xước và móp (không lẽ phải kiếm cái ốp sạc 😆, thứ 2 là độ dài dây sạc chỉ có 1M, và thứ 3 là chất liệu dây sạc khá lởm. Tất cả những nhược điểm này thì dây sạc MagSafe của Belkin giải quyết hết:

tempImageoZEEHx.jpg
tempImageSzRfNr.jpg

Sạc MagSafe Belkin dài tới 2M, lại là loại dây bện sợi Duratek nổi tiếng. Trước đây mình đã có 1 cọng C to Lightning Duratek này và phải nói nó dùng rất rất tuyệt vời. Có điều cái giá cũng khoảng 850k gì đó. Tương tự Sạc MagSafe Belkin có giá tương đương khoảng 1,6tr, so với Apple có giá khoảng 900k.

tempImagewWwoD6.jpg

Quảng cáo


tempImage6YhvmB.jpg

tempImagepQ0tTw.jpg

Bàn sạc của Belkin làm bằng chất liệu nhựa, bên ngoài có phủ một lớp cao su mềm mịn. Nó có một cái chân chống khá hay có thể lật ra lắp vào, cho phép vừa sạc vừa dùng ở chế độ portrait. Cái chân này bằng thép khá xịn xò. Cũng chính vì thế mà cái sạc này khá dày so với sạc MagSafe của Apple. Sạc MagSafe Apple nhìn mỏng và sexy hơn, tuy nhiên đối với mình thì điều này không có ý nghĩa gì cả ngoài thẩm mỹ 😁

46667-91052-Wemo-Thickness-Comparison-xl.jpeg

Tốc độ sạc

Cái này thì thôi mình không nói nhiều vì trên mạng rất nhiều các bài test rồi. Vì sạc MagSafe Belkin được chứng chỉ Made for MagSafe nên nó bỏ xa các loại sạc không dây của các hãng khác về tốc độ. Về cơ bản, các hãng không có Made for MagSafe chỉ đang dùng chuẩn Qi 7W, và có các nam châm xung quanh để hít, chứ không sạc bằng giao thức MagSafe lên tới 15W.

Quảng cáo


IMG_0966.jpg

Đối với chuẩn Qi 7.5W để sạc đầy cho iPhone 13 Pro sẽ cần khoảng hơn 2h40p, trong khi MagSafe 15W sẽ mất 2h10p. Tất nhiên, khi có con chip MagSafe thì iPhone sẽ quản lý nguồn điện cũng như tối ưu sạc cho máy được tốt hơn. Mình có thử dùng thì iPhone sạc MagSafe ít nóng hơn rất nhiều các sạc nam châm khác, còn với sạc không dây mà không có nam châm thì cực nóng, do cuộn sạc của sạc và iPhone không được đặt đồng tâm với nhau.

Kết

Nói chung phụ kiện sạc không dây không phải bắt buộc cần mua đối với những người dùng iPhone. Nhưng trải nghiệm thì khá thú vị. Mình cũng thấy tốc độ sạc đầy không kém sạc dây là bao nhiêu. Như trên các kết quả test thì nó chỉ sạc chậm hơn sạc 20W cỡ 15 phút đầy cho iPhone 13 Pro mà thôi.
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đã bấm thích cho ông anh dân chơi phụ kiện Apple.
mình không thích sạc không dây lắm vì vừa dùng vừa sạc cầm bất tiện vướng tay,mà lại còn nóng máy nữa,thôi cứ cắm củ sạc 5w chậm mà chắc
HTom&Jerry
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Doggy Style Bạn này chắc iphone đời thấp rồi nhỉ?chứ mấy em đời cao thì tầm 18w rồi mà.5w thì chậm lắm
@Doggy Style giờ này mà còn chậm mà chắc thì thế giới đến khi nào mới phát triện được bạc. Khi mà Apple đã hỗ trợ sạc nhanh hơn thì cũng đã có tính toán rồi, tại sao không dùng?
minh95pt
TÍCH CỰC
2 năm
@HTom&Jerry giờ trong nhà mình chả đâu có củ 5w nữa. Mua máy về còn chả có củ sạc, thế là tậu ngay em 3 cổng c 65w, sạc 1 phát từ macbook đến ip, aw, airpod. Ngon lành cành đào, dùng 1 mình thì hỗ trợ macbook max 65w, thêm ip cũng vẫn được 45w, cao hơn củ zin chỉ 30w. Mà ip vẫn max 20w.
Nhìn cọng cáp của Belkin là thấy chất lượng dzồi 👍👍👍👍
Cho bạn nghìn like
Nhìn xịn thật, không biết khi nào VN mới có hàng
ongcolo2505
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhìn chất quá! Mình thích cái đế và cách họ dập logo (hình người) lên đầu cáp và chân đế. À bạn cho mình xin link tham khảo chỗ mua được không?
@resetct Bạn lấy ko mình để lại cho nè
resetct
ĐẠI BÀNG
2 năm
@airwalker Bác ở đâu thế, e ở HN. Nọ đặt trên trang chủ nhưng chỉ ship về US hoặc CAD
@resetct Mình ở HN, để mình inbox b nhé mình mua cả dock belkin nên ko dùng cái này. Còn như mới
resetct
ĐẠI BÀNG
2 năm
@airwalker OK bác ơi, em có ib bác nhưng bác chặn, bác nhắn e nhé
Bạn chủ bài viết này có cái ốp lưng xấu thế. Mang tiếng tinh tế mà không tìm được cái ốp nào đẹp cho cái iPhone này sao. Tôi thấy ko tương xứng. Máy này có loại ốp lưng viền vuông và cái cụm camera nó làm đẹp lắm. Nhìn rất đẹp. Lên shooppe ý đánh dòng ốp lưng iPhone viền vuông ý nó nổi lên rồi chọn. Có mấy loại viền vuông đó. Nhưng chỉ có loại ở cụm camera nó hở ra đúng 3 lỗ camera và lỗ nhỏ flash thôi. Mua loại ấy. Còn cái sạc không dây kia thì chớ nên mua. Mà hãy mua loại 700k sạc energizer có chức năng sạc ko dây đó. Dùng cực thích và tiện lợi.
@Hoàng Lâm Khoa Chả qua là ốp và sacy không dây là mình đang sử dụng thấy rất hiệu quả và đẹp máy lắm nên chia sẻ anh em thôi. Nếu ko thích thì thôi. Chới tự ái các bạn
@airwalker Thì tớ đang dùng sạc ko dây và ốp viền vuông cầm nắm rất đẹp nên chia sẻ anh em. Còn ko thích thì thôi vậy bạn. Ko tự ái nhé
@airwalker Mình cũng đang xài cái ốp y chang cái này . mình mua ở thegioididong , đc sale 50% còn 790k .
Dùng ốp này phím tăng giảm âm lượng bấm hơi nặng !
@Quốc trung 2188 mình cũng sale 50% nhưng là leather. phím âm lượng nhẹ tênh. nhưng chất liệu da tay mình nhiều mồ hôi thì quả là thảm hoạ
bluechan
ĐẠI BÀNG
2 năm
và méo có chỗ mua thì rv làm j cho mắc công
@bluechan Haha muốn sẽ tìm cách, ko muốn sẽ đổ lỗi ko có link nhá 😆)
anther
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ủa vậy cái đế sạc Aukey Magsafe không có chứng chỉ apple nhưng vẫn sạc 15W đc là sao??
91607513-80C6-41C8-9206-738801C2CA07.jpeg
@anther Nó đánh lận con đen đấy 😆 tôi mua 1 dây sạc k dây từ tính magsafe của Mophie nó ghi 15w nhưng về nhà mới ngớ người ra vì nó ghi 15w ( nhưng cho các thiết bị Android tương thích) còn sạc cho iP chỉ 7,5w do chưa đủ chứng chỉ
@anther Tức là max nó 15W, nhưng có phải thiết bị nào cũng cho nó sạc vào 15W đâu
Tiki Taka
ĐẠI BÀNG
2 năm
@airwalker
Cười vô mặt
Cũng tốt
dccuong
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bác có quảng cáo cũng mặc bác, em chả bao giờ mua gì vì review khen hay chê, đọc để biết nó như nào thôi 😁
minhiep166
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bác dùng app quản lý mail gì nhìn hay thế
Cười vô mặt
@minhiep166 Canary Mail bạn
doublerick
TÍCH CỰC
2 năm
hồi đầu cũng kì vọng mấy con này xong lại quăng xó, cục sạc macbook sạc cho ip 13prm nhanh hơn, không nóng
Đúng là tự tạo chuẩn kết nối riêng thì tha hồ mà hét giá nhỉ =)))
hmm thế có hỗ trợ sạc cho những hãng khác không nhỉ
Radium94
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhìn hoàn thiện xịn xò quá. Bạn cho mình xin info cái case xanh với
@Radium94 Case đó là Apple silicone Blue Fog màu mới của Apple ý mà
Quá đã
minhman74
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cười mặt nồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019