ASUS ROG Cetra Core - Tai nghe gaming dưới 1 triệu đồng

ĐạtDươngHP
25/3/2022 3:25Phản hồi: 11
ASUS ROG Cetra Core - Tai nghe gaming dưới 1 triệu đồng
#reviewtainghe

ASUS ROG Cetra Core - Hàng ngon trong phân khúc giá rẻ


Cách đây hơn 1 năm, mình có mua chiếc laptop của ASUS bản ROG G513 với chip Intel Gen 10
Hồi đó chọn mua chiếc laptop cũng chỉ vì hãng đang có chương trình tặng em tai nghe này khi mua lap có chip Intel Gen 10 về thiết kế của em nó đã tạo cho mình ấn tượng lớn.

Mình cũng hay chơi game nên việc mua laptop gaming mà được tặng tai nghe gaming cùng hãng là thích lắm rồi. Hồi đó check giá thì em nó rơi vào khoảng 1 triệu 5 giờ thấy bên gearvn bán giá còn có gần 900k. Cũng là cơ hội để cho các bạn game thủ không có nhiều điều kiện tiếp cận được 1 chiếc tai nghe gaming ổn áp

Về ngoại hình thì mình phải nói là cái hộp rất đẹp từ dòng trữ tên tai nghe được tráng 1 lớp bóng ánh ánh phản chiếu ánh sáng từ logo, hình ảnh tai nghe đều sắc nét mang game màu trầm đậm chất game thủ. Cách mở hộp cũng đặc biệt hơn các tai nghe khác mình dùng là mở ngang như và có 1 hít nam châm nhỏ. Bên trong sẽ là tai nghe và đi kèm là 1 cái box đựng tai nghe hình tròn dạng kéo khóa nhưng vẫn được làm bằng nhựa cứng và in nổi logo của ASUS ROG

Tai nghe nổi bật lên là logo của hãng với màu đỏ đặc trưng nằm trên phần bề mặt của housing màu đen nhám, bạn nào có điều kiện mua lên bản RGB thì phần logo còn nháy đèn và chỉnh được theo phần mềm trên PC ~ ngầu đét luôn. Thiết kế của phần housing bằng nhôm nguyên khối chống xước và không quá to nên sẽ không bị vướng tai với nhưng người tai nhỏ. Phần đệm mút là loại bọt biển và dân chơi tai nghe thì không thể nào chê nổi cái loại mút này. Đi kèm thì có thêm 3 cặp mút silicon theo 3 cỡ S, M, L và 3 cặp ring để cố định tai (cái này không biết gọi là gì thấy giống kiểu nhẫn nên mình gọi là ring) cũng theo 3 cỡ - cái đó giúp cho việc đeo tai nghe được chắc chắn và cho các bạn nào mà hoạt động nhiều sử dụng tai nghe để tránh rơi ấy. Mình có đeo thử thời gian đầu nhưng về sau lại tháo ra do không quen lắm với thích để thiết kế thuần túy hơn.

Về chất âm thì phải nói em tai nghe này quá tốt so với tầm giá. Thực tế mình cũng đã từng sử dụng nhiều loại tai nghe có dây thời trước như Iphone, Samsung, AKG, con tai nghe huyền thoại Nokia,… hay ngay cả Razer nhưng cũng chưa có điều kiện sử dụng các dòng cao cấp hơn nên cũng không biết độ hay của loại cao cấp thì như nào nhưng thì phải nói chất âm của ASUS ROG Cetra Core đem lại là quá ngon. Về âm bass thì độ trầm sâu, độ thòng ở mức vừa nhưng âm bass căng và độ căng của nó chắc chỉ đứng sau dòng extra bass của SONY - vì mình có đang dùng chính là con WF-1000XM4 thì thấy nếu chấm bass của sony là 9 điểm thì con ASUS ROG Cetra Core cũng phải được 8-8,5. Về âm stress thì mình đánh giá cũng thuộc dạng tốt. Khi mình nghe EDM, dance hay nhạc điện tử phía sau phần bass mạnh mẽ thì vẫn nghe rõ nhưng âm của nhạc cụ hoặc là những cái âm ẩn và mình rất thích được nghe những âm này. Về phần đàm thoại của mic tai nghe mình nghĩ ở mức tốt vì khi nói chuyện với bạn bè trên discord thì không bị dè hay có tiếng của quạt xả vào chứng tỏ phần lọc âm của tai nghe hoạt động tốt.

Các dòng của ASUS sẽ có phần mềm tinh chỉnh riêng là Asus Armory Crate ở đó mình có thể tùy trình hiệu năng trên laptop. đèn RGB trên máy, profile hiệu năng cho từng game hay ứng dụng và đặc biệt là có phần chỉnh âm là Sonic Studio. Bạn nào chuyên sâu thì có thể chỉnh các mức âm theo mình muốn nhưng mình không biết nhiều nên dùng theo profile có sẵn trong phần mềm ví dụ nói chuyện với anh em hoặc chơi game online mà cần đàm thoại nhiều thì mình sẽ để ở chế độ “Communicate” hay nghe nhạc thì để ở “Music” còn chơi game offline một mình thì để ở chế độ “Game”. Mỗi cái lại tối ưu hóa một cách âm thanh hơn và tăng trải nghiệm cho người dùng.

Kết luận thì đây là một chiếc tai nghe nên có cho game thủ, giờ giá cũng mêm hơn rồi nên các bạn dễ tiếp cận được chứ hàng của ASUS ROG thì đắt lắm. Mình rất thích thiết kế của tai từ vỏ ngoài đến bên trong. Chất âm thì đủ đem lại cho mình những nhu cầu cần thiết và có hẳn phần mềm để chỉnh. Nói chung là hàng ngon trong tầm giá.

Biết đến cuộc thi hơi muộn nhưng mong vẫn có cơ hội tham gia và thử lần đầu viết bài reviews xem như nào




Ảnh thực tế:

z3288449695609_b468dd4cf258ffdd2968df35404ad3d9.jpg

Quảng cáo


z3288449727528_91f333bbb3a0ab21e3a52c7e85d09072.jpg
z3288449728994_723cfd5fdd59fd16b49c5d4f11f458b2.jpg
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

olp hanoi
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cũng rẻ. Nhưng có dây thì lại ko rẻ
Có dây nghe cho ăn chắc bác ạ mà âm thanh truyền nghe vẫn đã hơn
Roth Nick
ĐẠI BÀNG
2 năm
Dưới 1 tr lại có nhiều lựa chọn khác ngon hơn như moondrop chu, KZ ZS6, TIN HIFI T2, KZ XS10 PRO, BLON PL05 .............
play.girl
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Roth Nick đang dùng KZ ZS10 pro, quá ok
@Roth Nick quan trọng là có dễ kéo bằng đt không ấy,hic
Roth Nick
ĐẠI BÀNG
2 năm
@toilachi9 mấy con tai dưới 1tr thì con nào trở kháng cũng thấp chủm, nokia cục gạch còn kéo được =]]
Dưới 1tr có hi-res là ok
Roth Nick
ĐẠI BÀNG
2 năm
@quy.helios cái mac hires giờ nó đại trà lắm, con tai nào cũng dán lên dc =]]
Jack 3.5mm giờ chỉ chơi với Sony thồi
@hongphuc1992 thích thì mua cái adapter type C là được mà.
ủa hóa ra bấy lâu nay mình dùng con này hay như thế mà không biết này.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019