Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Anh chàng làm phim 28 tuổi sống và làm việc trên chiếc xe Van với giá $700/tháng

Chang ♥
29/3/2022 9:16Phản hồi: 60
Anh chàng làm phim 28 tuổi sống và làm việc trên chiếc xe Van với giá $700/tháng
Khoảng 4 năm trước, Trent Arant làm nghề chỉnh sửa hiệu ứng hình ảnh phim và vẫn sống trong căn hộ của mình tại Atlanta, Georgia cùng bạn gái cũ. Nhưng sau cú sốc chia tay, anh đã quyết định bỏ hết tất cả và phiêu bạc với chú chó Millie được anh nhận nuôi. Trong hai năm đầu tính từ 2018, anh đã đặt chân đến 20 thành phố khác nhau và ghé thăm hơn 20 bang của Hoa Kỳ trên chiếc xe Van được mua lại từ Craigslist với giá $6.000, cộng thêm $4.000 tiền nội thất.

Sau nhiều tháng mặc cả với các đại lý, Arant đã mua trả góp $700/tháng (tầm 17tr5) cho chiếc xe mới RAM ProMaster Van 2020 vào tháng 11/2020 với giá gốc từ $47.000 trả xuống còn $38.000. Anh nói nó có chiều rộng lớn hơn và dễ tân trang hơn để biến chiếc xe thành một tổ ấm thực thụ. Trong suốt khoảng thời gian này, Arant đã sống và làm việc full time một cách độc lập trên “ngôi nhà di dộng” của mình. Ngoài ra, anh ấy cũng bắt đầu sáng tạo nội dung trên TikTok và YouTube để kiếm tiền và một phần cũng là để ghi lại phong cách lối sống mới của mình.

Khi trò chuyện với đài CNBC Make It vào tháng 2 vừa qua, anh ấy đang sống tại vùng núi Asheville phía Bắc Carolina. Arant nói: “Những ngày trên chiếc xe Van thực sự đã trở thành một quan điểm sống trong tôi. Tôi có thể đi du lịch trên khắp đất nước và trải nghiệm cuộc sống này cùng những người thú vị tại những địa điểm độc đáo. Tôi tự đẩy bản thân bước qua khỏi giới hạn của chính mình và làm những điều mà tôi không bao giờ nghĩ là tôi sẽ thực hiện".

107027982-MakeIt220312_Unlocked__VanLife_TrentVan5_HIGHRES_1.jpeg

Việc chuyển từ chiếc xe tải đầu tiên sang chiếc xe tiếp theo gặp rất nhiều trở ngại. Arant đã phải cắm trại ở Nam Carolina trong 5 tháng để sửa sang cho không gian sống mới. Anh đã phải tự lắp đặt thêm vật liệu cách nhiệt, ga, điện và gắn các tấm pin mặt trời trên nóc xe tải của mình để cung cấp năng lượng bền vững cho các thiết bị bao gồm một bộ PC đầy đủ, nhà bếp hoàn chỉnh, nhà vệ sinh và vòi hoa sen ngoài trời. Cùng với đó, anh còn phải trả thêm $280 tiền wifi và bảo hiểm phương tiện.


Đối với một người đam mê nấu ăn như Arant thì khu nhà bếp đặc biệt quan trọng gồm một tủ lạnh tương đối lớn, một bếp ga, một lò nướng và một bồn rửa. Nước sinh hoạt được lấy từ bể chứa 40 gallon đặt dưới giường. Lượng nước thừa sẽ chảy vào một bể chứa 6 gallon khác để đổ ra ngoài hoặc tại các trạm đổ. Mặc dù có vòi hoa sen nhưng Arant vẫn thường dừng lại ở các phòng vệ sinh công cộng hoặc anh sẽ trả 20 đô la mỗi tháng để đăng kí thành viên Planet Fitness và có thể tắm bằng nước ấm trong những ngày trời lạnh.

Chiếc xe cũng có bộ phận xoay chiều, quạt thông gió trên mái cùng máy sưởi dầu diesel để điều chỉnh nhiệt độ. Và thứ mà Arant cho rằng mang đến tiện ích tốt nhất trên xe có lẽ là tấm đệm mút hoạt tính giúp anh ấy nằm hoàn toàn thoải mái trên giường. Millie - người bạn đồng hành bốn chân của Arant cũng có chỗ ngủ riêng rộng gần 1m vuông được trang bị đèn và quạt.

107029392-1647034016199-DSC09808.jpeg

Tất nhiên, dù Arant đã chuyển sang sử dụng xe Van để có thể linh hoạt du lịch khắp mọi nơi trên đất nước nhưng Atlanta vẫn là quê hương của anh, thỉnh thoảng anh vẫn được yêu cầu trở về để làm việc trực tiếp. Anh nói, mặc dù việc gặp gỡ và kết thân với những mối quan hệ mà anh gặp trên đường là rất khó khăn nhưng anh ấy vốn dĩ vẫn tận hưởng những chuyến đi đến những miền đất xa xôi một mình trên chiếc xe van của mình hơn. “Tôi nghĩ một trong những địa điểm yêu thích nhất mà tôi từng đến là một nơi tại Nevada. Ở đó có suối nước nóng cho riêng tôi và xung quanh chỉ toàn là những ngọn núi phủ đầy tuyết. Đó thực sự là một giấc mơ và nó còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt”.

Tuy nhiên anh cũng công nhận rằng, hành trình tự do này đi kèm với những mối đe doạ tiềm tàng và sự cô đơn. Nó như một cái giá mà anh luôn sẵn sàng trả cho một cuộc phiêu lưu tuyệt vời như vậy. “Sống trong một chiếc xe tải không thật sự hào nhoáng như người ta vẫn nói trên mạng xã hội. Điều đó rất thú vị và mạo hiểm. Ngay bây giờ tôi cảm giác như đang được sống một cuộc sống của chính mình, nhưng đôi khi tôi cũng thấy bản thân như một kẻ vô gia cư. Dù vậy, tôi vẫn vui khi không nhất thiết phải tự bó buộc mình thuộc về bất cứ nơi nào nữa". Chưa kể, Arant cũng đã có chú chó Millie làm bạn và cổ vũ anh vượt qua những ngày tồi tệ. Anh nghĩ mình vẫn sẽ tiếp tục chuyến hành trình trên chiếc xe Van này cho tới khi gặp được một người khiến anh muốn ổn định và sẵn sàng xây dựng cuộc sống mới.

Các bạn có thể xem clip tại đây : CNBC
60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Người yêu không có nhưng cờ hó phải có 1 con
Nhà cửa chẳng lo do sở thích không gò bó 1 nơi!
Bạn thì đỉnh rồi
Team Cherry
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình có follow tiktok a này, thanh niên trên tiktok thấy toàn chơi game trên xe van 😂
anhbetong
TÍCH CỰC
2 năm
@Team Cherry xin link với bạn
@anhbetong https://vt.tiktok.com/ZSd6kxbko/

Đây ạ :3
Lexus350
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ngủ trong xe mà thời tiết 35-40 độ như ở VN thì không thoải mái chút nào. Có lẽ đây là lý do lớn nhất cản trở người Việt sống cuộc đời Vanlife.
iD@wn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@kenilt Bạn tìm hiểu kỹ chưa. Ai nói là tháo ra rồi đi đăng kiểm vậy bạn. Mua xe về hạ tải rồi đăng ký 6 chỗ nha bạn. Chứ nói như bạn cứ 6 tháng đăng kiểm 1 lần thì ai chơi dc bạn.
kenilt
TÍCH CỰC
2 năm
@iD@wn Mình coi youtube mấy anh em chơi mobile home ở VN, người ta nói như vậy. Bạn có thể tham khảo thêm, còn nếu bạn đã chơi xe đó rồi, và đi đăng kiểm được thì ok, share cho mọi người cùng biết cách đi đăng kiểm thế nào, và dùng cách nào để người ta không bắt bẻ, phải cho bao nhiêu tiền mỗi lần đăng kiểm để được qua.
Lexus350
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Arex Tôi trong group vanlife đây bồ tèo, khỏi cần chỉ.
@Lexus350 oki bro 😁 thế thì ko phải nói gì nữa rồi
Lãng mạng thật, làm những điều mình thích luôn là nhất.
Sailing life, van life đầy trên Youtube, thanh niên này chắc hên lắm mới dc lên tinhte đây 😂😂😂😂
Thanh 275
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ở Vietnam khó kiếm chỗ đậu xe lắm
không dể để làm được diều này
@cuhiep có nhà có cửa có vợ con rồi là phải từ bỏ lối sống nghệ sĩ. Muốn nhìn hậu quả thì nhìn anh Đặng Lê Nguyên Vũ cafe Trung Nguyên 😆
hoaquynh34
TÍCH CỰC
2 năm
quan trọng cái nghề của a này nó lại quá hợp với lối sống di chuyển ntn
dccuong
ĐẠI BÀNG
2 năm
Như này thì họ có hộ khẩu thường trú ở nơi nào không anh em
pomme_bleu
TÍCH CỰC
2 năm
@thangloi Vậy cũng như không
Cảm thấy tổn thương
@dccuong Chỉ còn có 2-3 nước trên cái quả đất này dùng hộ khẩu thôi, VN là 1 trong số đó =.=
dccuong
ĐẠI BÀNG
2 năm
@devilending Rồi khi nó làm giấy tờ gì thì nó làm ở bất cứ nơi đâu hay như nào bác, như mình thì phải mò lên xã phường nơi đăng ký hộ khẩu thường trú
@dccuong Mỹ ko có hộ khẩu nhé 😆, còn ID thì nó làm ở nơi nào cũng đc. VD nó sống ở Texas thời đầu thì lấy ID đó, rồi qua NY hay LA ở cũng chả xi nhê gì. Nhưng Mỹ thì dùng mail khá nhiều nên chắc nó sẽ lấy địa chỉ bà con nhận giùm ở đâu đó thôi
😆) ko có máu mạo hiểm như vậy
iPhuc
TÍCH CỰC
2 năm
Sống đúng chất và đặc biệt anh ấy quá giỏi
Mình quen 1 cô bạn có lối sống hoang dã, chỉ thích đi phượt, đạp xe, tập thể dục và zai tây.
NgoJewelry
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nếu mình chưa lập gia đình thì mô hình này quá phù hợp với mình, từ công việc và phong cách sống.
Nhưng hiện tại mình vẫn phải gác lại nó và làm sao tốt nhất cho đám nhóc.
28t gì nhìn già dữ trời 😂
kenilt
TÍCH CỰC
2 năm
@JerryKist Do gen di truyền, dân tộc nhiều râu thì 16 tuổi râu mọc xòm xoàng rồi. Mặt thanh niên này nhìn cũng trẻ mà
Azkan
TÍCH CỰC
2 năm
Đặt title kiểu kia mình lại nghĩ là sống trên cái xe đó thì phí sinh hoạt là 700$ 1 tháng, hóa ra 700$ là tiền trả góp cái xe. Tiếng Việt của mod Tinh Tế muôn đời chán.
dễ gì làm đc như anh ấy
Mai KhanhBL
ĐẠI BÀNG
2 năm
Thích thật, nhưng muốn vậy thì phải tính toán cho kỹ cuộc sống lang bạt không dễ chịu đâu
@Mai KhanhBL làm việc ko cần cố định 1 chỗ thì sống như ổng đơn giản, nhưng cái khó là ng Á mình bị ràng buộc gia đình nhiều nên ít ng sống chu du tứ hải như vậy
ufdb
CAO CẤP
2 năm
VN mình có kênh "kin ơi đi thôi" cũng có lối sống như này, bạn nào quan tâm thì theo dõi.
Chinhhunky
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ngưỡng mộ anh chàng này!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019