Giới thiệu về máy xông hơi khô

Nhabep9x
31/3/2022 3:28Phản hồi: 1
Giới thiệu về máy xông hơi khô

I) Giới thiệu về máy xông hơi khô.


1.1 Máy xông hơi khô - cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy xông hơi khô ?


Máy xông hơi khô là gì ? đây là mẫu máy sử dụng cho phòng xông hơi đóng gỗ. Và Xông hơi khô thì sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn khác nhau về hình thức xông hơi dành cho khách hàng như : Xông hơi khô truyền thống bằng máy xông hơi khô đá Sauna. Xông hơi đá muối và xông hơi bằng đèn hồng ngoại .

Cấu tạo của máy xông hơi khô bao gồm các phần cơ bản như sau:

+ Thân máy : được làm bằng chất liệu inox hoặc thép không ỉ có tác dụng bảo đảm an toàn cho các bộ phận bên trong máy và cho người sử dụng.
+ Thanh Mayso: đây là bộ phận quan trọng nhất của máy xông hơi khô có vai trò làm nóng đá , xông hơi sauna và tỏa nhiệt khắp phòng. Từ đó, nhiệt độ trong phòng sẽ tăng lên làm cơ thể người xông hơi toát mồ hôi và bài trừ độc tố.
+ Bảng điều khiển : có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ trong phòng xông hơi giúp người sử dụng dễ dàng kiểm soát thời gian và nhiệt độ khi xông. Đồng thời nhờ nó, bạn có thể cài đặt thời gian bật máy theo ý muốn.

+ Và bộ vi mạch xử lý
Chất liệu của máy xông hơi khô này được làm bằng chất liệu thép không ỉ, Hoặc sơn tĩnh điện được mạ kẽm bên ngoài giúp bảo vệ hệ thống bên trong cũng như các nhiệt hai loại chất liệu này có khả năng chống lại quá trình oxi hóa chống an mòn tốt và rò rỉ điện nên an toàn cho người sử dụng. Chất liệu này có khả năng chịu nhiệt tốt giúp máy có độ bền cao, hoạt động bền bỉ.
+ Về kích thước của máy xông hơi khô : Máy xông khô cũng có thiết kế khá nhỏ gọn tùy thuộc vào dải công suất máy. Trung bình máy sẽ có chiều cao từ 60cm trở lên – rộng 40cm và sâu 20cm trở lên .


Nguyên lý hoạt động hoạt động của máy xông hơi khô:

Máy xông hơi khô được cấp điện qua đường dây dẫn điện, khi các cầu đấu được nối trực tiếp vào các thanh maiso bên trong thân máy. Trong khoảng thời gian từ 3-5 phút, sẽ tạo ra nhiệt lượng khoảng 50-70 độ C và độ ẩm của phòng lúc này sẽ nhỏ hơn 35 % , Các viên đá Sauna hấp thụ nhiệt từ các thanh maiso đến một mức độ nhiệt nhất định sẽ lan tỏa nhiệt lượng đốt cháy tinh dầu làm nóng phòng xông hơi giúp người sử dụng có những giây phút thư giãn và thoải mái trong phòng xông.

Về tính năng : Thì máy xông hơi khô có các tính năng cơ bản sau : Tính năng điều khiển nhiệt độ theo công suất yêu cầu nhất định. Tính năng hẹn giờ cài đặt thời gian xông theo ý muốn. Cùng đó hệ thống toả nhiệt hiện đại từ đá sauna được tỏa đều khắp phòng khi sử dụng. Tính năng tự ngắt điện khi gặp sự cố chập cháy để bảo vệ an toàn cho người sử dụng.

1.2 Máy xông hơi khô có những loại công suất nào phổ biến ?


Về công suất của máy xông hơi khô : Thì có các loại công suất cơ bản sau đây : Máy 4,5kw, 6kw, 9kw dùng dòng điện áp 1 pha 220V, ử dụng cho từ 1, đến 2 người xông cùng 1 lúc . Và máy xông hơi khô dòng 12kw, 15kw và 18kw dùng cho điện áp 3 pha 380v dùng cho các phòng xông hơi khô có kích thước lớn và có thể xông nhiều người cùng 1 lúc .

1.3 Lợi ích chính khi sử dụng xông hơi khô là gì ?


Việc Sử dụng một phòng sauna bằng gỗ kèm theo đó là máy xông khô + đá sauna tạo ra môi trường có nhiệt độ lên tới 50 - 75 độ C. Ở trong căn phòng này, cơ thể bạn sẽ tự động bài tiết mồ hôi để điều hòa thân nhiệt, tạo ra cơn sốt giả kích thích tăng trưởng hệ miễn dịch, đây cũng là môi trường gây ức chế cho các loại vi khuẩn kí sinh, nấm.

Quảng cáo



Tác dụng của xông hơi khô cũng rất có lợi cho việc điều trị chứng viêm khớp và các bệnh đau đầu kinh niên.
Ngoài ra, việc làm nóng cơ thể này cũng là một cách xông hơi giảm cân rất hiệu quả. Bạn vừa giúp cơ thể tuần hoàn máu tốt hơn, thanh lọc cơ thể, trẻ hóa làn da,.. lại vừa có được 45 phút đi bộ hoặc 20 phút tập luyện cường độ cao với 25 phút ở trong phòng xông khô.

II) Kinh nghiệm chọn máy xông hơi khô


Chọn những hãng máy xông hơi khô có xuất xứ rõ ràng như : máy xông hơi khô Harvia, máy xông hơi khô Monaco, máy xông hơi khô Daros, …

Công suất máy xông hơi phải phù hợp với số người và thể tích phòng xông hơi.


Diện tích phòng xông sẽ quyết định tới công suất của máy và số lượng người sử dụng . Bởi công suất máy xông hợp lý sẽ cho ra độ ra hơi khỏe và mạnh .
Phòng xông có thể tích nhỏ cần máy có công suất thấp, thích hợp cho một đến 3 người . Loại máy tốt nhất mà bạn nên chọn cho phòng thể tích nhỏ là thiết bị có công suất 4.5KW, 6KW hoặc 9KW. Khi đó giá máy xông hơi khô được tiết kiệm hơn mà điện năng lại không bị lãng phí.
Ngược lại, phòng xông hơi có thể tích rộng cần sử dụng máy xông hơi có công suất lớn như 10.5KW, 12KW, 15KW. Dòng máy này có thể sử dụng cho gia đình và các hiệu spa cho nhiều người cùng dùng mà hiệu quả xông vẫn đảm bảo lại kéo dài tuổi thọ máy.
Thông thường, việc lựa chọn công suất máy xông hơi khô phụ thuộc vào thể tích phòng xông. Cứ 1m³ = 2kw. Như vậy, phòng xông hơi 3m³ sẽ ứng với máy 6kw, phòng xông hơi 4,5 m³ ứng với máy 9kw…

Quảng cáo



– Thể tích phòng từ 2-2.5 m³: chỉ cần máy có công suất khoảng 4,5kW.
– Thể tích phòng là 3m³: cần máy có công suất khoảng 6kW.
– Thể tích phòng từ 4-5m³: cần máy có công suất khoảng 9kW.
– Thể tích phòng từ 5-6m³: cần máy có công suất khoảng 10,5 kW.
– Thể tích phòng là 6m³: cần máy có công suất khoảng 12kW.
– Thể tích phòng là 7-8m³: cần máy có công suất khoảng 15kW.

Nguồn điện cấp cho máy xông hơi khô phải phù hợp với công suất máy.


Các tiện ích, tính năng an toàn cần và đủ khi sử dụng máy xông hơi khô


Một chiếc máy xông hơi chất lượng cao phải bao gồm những tiện ích khi sử dụng như: Có bảng điều khiển điện tử giúp điều chỉnh nhiệt độ trong phòng xông hơi, đồng hồ hiển thị thời gian trong quá trình xông hơi, hiển thị nhiệt độ trong phòng xông và cài đặt thời gian hẹn giờ tắt hay bật máy xông.

BẢNG ĐIỀU KHIỂN XÔNG HƠI KHÔ CHÍNH HÃNG ĐƯỢC THIẾT KẾ PHẢI TIỆN DỤNG VÀ DỄ SỬ DỤNG
Bảng điều khiển cảm ứng, núm vặn cơ, hoặc phím cơ mềm của các máy xông hơi khô chính hãng hiện nay được thiết kế với giao diện hiện đại, phong cách và chính xác. Màn hình cảm ứng nhỏ gọn phong cách có thể được lắp đặt rất dễ dàng tại bất kỳ địa điểm nào bạn mong muốn; dù đó có là: trong phòng xông hơi, trong phòng tắm, trong phòng thay đồ hoặc thậm chí là trong phòng khách. Các thông số trên màn hình giúp người sử dụng có thể dễ dàng nhận ra khi nhiệt độ trong phòng đã vừa đủ dùng.

Tốc độ ra hơi khỏe và nhanh.


Với nguyên lý hoạt động đơn giản, khi máy được cấp điện qua đường dây dẫn điện, các cầu đấu được nối trực tiếp vào các dây mayso bên trong thân máy. Trong khoảng thời gian nhất định tùy từng thương hiệu, sẽ tạo ra nhiệt lượng khoảng 50-70 độ C nhiệt lượng tỏa ra làm nóng các đá tỏa nhiệt phía trên máy đốt cháy tinh dầu làm nóng phòng giúp người sử dụng có những giây phút thư giãn và thoải mái trong phòng xông.


1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019