Tìm hiểu về máy xông hơi gia đình là gì ?

Nhabep9x
1/4/2022 2:40Phản hồi: 0
Tìm hiểu về máy xông hơi gia đình là gì ?

I)Tìm hiểu về máy xông hơi gia đình là gì ?


Máy xông hơi gia đình là gì ? Có xuất xứ từ đâu ?
Máy xông hơi là
thiết bị được phát minh sáng chế ra để thay thế những phương thức xông hơi truyền thống dân gian như nồi xông, lò xông hơi. Máy xông hơi giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian và tiền bạc, nâng cao hiệu quả khi xông hơi. Máy xông hơi sử dụng dây mayso làm nóng đá hoặc nước tạo thành nhiệt khô hoặc nhiệt ẩm, lượng nhiệt này tác động trực tiếp nên cơ thể con người, thấy rõ nhất là làn da và hệ hô hấp.

Máy xông hơi Có xuất xứ từ đâu ?
Hiện nay trên thị trường dòng máy xông hơi gia đình phổ biến nhất là dòng Việt Nam lắp ráp , hàng Trung Quốc , và hàng nhập khẩu nguyên chiếc từ Phần Lan. Giá cả của từng loại máy xông hơi phụ thuộc phần lớn vào xuất xứ của sản phẩm. Nhưng thị yếu người dân Việt và bán chạy nhất trên thị trường hiện nay thì vẫn là dòng máy xông hơi được lắp đặt tại Việt Nam, bởi các dòng máy này có mức giá thành tương đối hợp lý phù hợp với mức thu nhập bình quân của người Việt.

Máy xông hơi gia đình có mấy loại ? Cấu tạo của từng loại

Hiện nay trên thị trường dòng máy xông hơi gia đình có hai loại chính : Đó là dòng máy xông hơi khô và máy xông hơi ướt .


- Máy xông hơi ướt được sử dụng cho phòng xông hơi ướt giúp tạo ra hơi nước nóng ẩm để xông hơi.
Máy xông hơi ướt là gì?
Máy xông hơi ướt là thiết bị xông hơi sử dụng nguyên lí cơ bản bơm hơi nước nóng vào phòng. Đối với máy xông hơi nước thì nhiệt độ trong phòng khoảng 45-50 độ C. Nhưng độ ẩm (lượng hơi nước trong không khí) có thể lên đến gần 100% – đó là lí do gọi là máy xông hơi ướt.
Máy xông hơi ướt sử dụng phòng xông hơi thiết kế bằng gạch men hay kính cường lực để ngăn chặn sự thoát nhiệt và hơi nước ra bên ngoài. Tuy nhiên, đó chỉ áp dụng với những spa chuyên làm đẹp hoặc phòng xông hơi chuyên nghiệp. Đối với hộ gia đình, có thể sử dụng phòng tắm để thay thế phòng xông hơi. Và bạn chỉ cần mua một chiếc máy xông hơi ướt là đã có một căn phòng xông hơi thoải mái cho gia đình.

- Máy xông hơi khô được sử dụng cho phòng xông hơi bằng gỗ kín giúp tạo ra nhiệt khô để xông hơi.
Và Là hình thức xông hơi với 10% độ ẩm, nhiệt độ từ 50 - 70 độ C được tạo ra nhờ một máy xông khô kết hợp đá sauna bên trong một phòng xông hơi khô gỗ thông chuyên dụng. Rất có lợi cho những người bị chứng viêm khớp, đau đầu kinh niên. Bởi vì nhiệt độ cao từ phòng xông hơi (sauna) sẽ tác động tích cực lên dây thần kinh, giảm mệt mỏi do căng thẳng đầu óc, giúp thư giãn cơ bắp trả lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, phục hồi trạng thái.
Sauna Xông hơi khô trong y học được biết đến như một liệu pháp hoàn hảo trong điều trị căng thẳng, làm dịu cơ thể, tăng khả năng điều trị khi mắc bệnh. Nó giúp người dùng cảm thấy vui vẻ, hưng phấn được tiết ra khi cơ thể tiếp xúc với nhiệt độ của phòng xông hơi.

Cấu tạo chung của một máy xông hơi gồm:
- Phần vỏ máy:
Là lớp bên ngoài cùng của máy xông hơi giúp bảo vệ các bộ phận bên trong và đem lại an toàn cho người sử dụng.
- Bộ phận bên trong: Tùy vào loại máy kho hay ướt sẽ khác nhau phù hợp với chức năng của máy xông hơi.
- Bảng mạch điện tử: Được thiết kế và lập trình sẵn giúp quản lý nguồn điện cho thiết bị, thu nhận xử lý tín hiệu cảm biến, xử lý yêu cầu của con người thông qua bộ điều khiển bên ngoài.
- Bộ điều khiển: Thường lắp bên ngoài phòng xông hơi để người dùng điều khiển thiết bị một cách tiện lợi và dễ dàng thông qua các chế độ như: hẹn giờ, thay đổi nhiệt độ, hiển thị thông báo lỗi nếu gặp vấn đề.

Quảng cáo


Công dụng của máy xông hơi

Máy xông hơi ra đời giúp người sử dụng tiết kiệm được thời gian và tiền bạc so với phương pháp ông hơi thủ xông truyền thống. Thêm vào đó nó còn giúp nâng cao hiệu quả khi xông hơi, tiện lợi và dễ dàng sử dụng.


Máy xông hơi gia đình có các dải công suất như thế nào ?

Hiện nay dòng máy xông hơi khô, ướt trên thị trường phổ biến nhất với các dải công suất từ 4kw, 6kw, 9kw, 12kw và 15 kw. Vậy dựa theo thể tích và kích thước phòng xông để quý khách có thể lựa chọn máy xông hơi sao cho hợp lý nhất .


Và lưu ý khi quý khách lắp máy xông hơi khô, ướt cần quan tâm tới đường điện : Ví dụ dòng máy : 4kw, 6kw, 9kw thì chỉ cần sử dụng nguồn điện 1 pha, nhưng từ dải công suất từ : 12kw và 15 kw thì bắt buộc phải sử dụng nguồn điện 3 pha để đảm báo độ an toàn cũng như độ bền của máy .

II) Tiêu chí để đánh giá máy xông hơi gia đình có chất lượng tốt .


1) Chọn mua máy xông hơi có xuất xứ rõ ràng.

Hiện tại đa phần các mẫu máy xông hơi tại Việt Nam nhập khẩu có các hãng như: Máy xông hơi Harvia, máy xông hơi Monaco, máy xông hơi Daros, máy xông hơi giá rẻ chất lượng tốt như: Amazon – Tova – Sika – Coast – Homesteam - Gunsan - Fantiny.

Quảng cáo



2) Chọn mua máy xông hơi sử dụng linh kiện chính hãng.

Máy xông hơi ướt: Máy xông hơi ướt sử dụng linh kiện điện tử cao cấp, có độ chịu nhiệt cao, hạn chế hiện tượng oxy hóa giúp tuổi thọ sản phẩm được nâng cao, tránh xảy ra các trường hợp chập cháy do quá nhiệt, an toàn cho người dùng.


Máy được thiết kế nhỏ gọn nên dễ dàng di chuyển, lắp đặt, thân vỏ máy được làm bằng thép phù sơn tĩnh điện giúp hệ thống khung vỏ chắc chắn hơn, tránh móp méo, rỉ sét, bên trong máy có két nước chứa lượng nước cần thiết để tạo hơi. Thanh điện trở mà máy được trang bị để tiếp nạp điện kết hợp với bo mạch điện tử, điều khiển dòng điện đi qua tạo ra sức nóng cho lượng nước bên trong két. Bảng điều khiển được kết nối sẵn với bản mạch điện tử đã được lập trình sẵn tạo chế độ tự động ngắt mở nguồn nhiệt cho máy xông hơi ướt hoạt động.
Máy xông hơi khô: Máy xông hơi khô có cấu tạo khá đơn giản gồm 3 bộ phận chính đi từ ngoài vào trong như sau: Lớp vỏ (làm từ thép không gỉ hoặc chất liệu inox có mạ kẽm ở bên ngoài cùng): giúp bảo vệ hệ thống bên trong cũng như phòng tránh những nguy hiểm cho người sử dụng.
Bảng vi mạch xử lý: Là trung gian giúp con người tương tác, điều khiển, vận hành thiết bị theo từng chế độ mà nhà sản xuất lập trình sẵn.
Dây điện trở (mayso): Là bộ phận giúp máy xông khô tạo nhiệt làm nóng những viên đá sauna. Có thể tăng giảm nhiệt độ dây mayso bằng thao tác trên bảng điều khiển của thiết bị.
Tất cả những linh kiện sử dụng cho máy xông hơi phải được nhập khẩu hoặc sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tiên tiến của Phần Lan – Nhật Bản – Hàn Quốc như các hãng máy xông hơi: Tova – Sika – Harvia – Monaco.

3) Các tiện ích, tính năng an toàn.

Một chiếc máy xông hơi chất lượng cao phải bao gồm những tiện ích khi sử dụng như: Có bảng điều khiển điện tử giúp điều chỉnh nhiệt độ trong phòng xông hơi, đồng hồ hiển thị thời gian trong quá trình xông hơi, hiển thị nhiệt độ trong phòng xông và cài đặt thời gian hẹn giờ tắt hay bật máy xông.



4) Tốc độ ra hơi và lượng hơi mỗi lần xông.

Với nguyên lý hoạt động đơn giản, khi máy được cấp điện qua đường dây dẫn điện, các cầu đấu được nối trực tiếp vào các dây mayso bên trong thân máy. Trong khoảng thời gian nhất định tùy từng thương hiệu, sẽ tạo ra nhiệt lượng khoảng 50-70 độ C (max=70 độ C, tùy vào sự cài đặt của người dùng) nhiệt lượng tỏa ra làm nóng các đá tỏa nhiệt phía trên máy đốt cháy tinh dầu làm nóng phòng giúp người sử dụng có những giây phút thư giãn và thoải mái trong phòng xông.


Vì thế mà thương hiệu máy xông hơi khô nào có tốc độ gia nhiệt nhanh, chạy khỏe và đều sẽ là sản phẩm đáng để bạn lựa chọn.

5) Chọn công suất máy dựa theo diện tích phòng xông .

Lựa chọn máy có công suất phù hợp với phòng xông hơi gia đình:


Phòng xông có thể tích nhỏ cần máy có công suất thấp, thích hợp cho một đến 3 người dùng. Loại máy tốt nhất mà bạn nên chọn cho phòng thể tích nhỏ là thiết bị có công suất 4.5KW, 6KW hoặc 9KW. Khi đó giá máy xông hơi khô được tiết kiệm hơn mà điện năng lại không bị lãng phí.
Ngược lại, phòng xông hơi có thể tích rộng cần sử dụng máy xông hơi có công suất lớn như 10.5KW, 12KW, 15KW. Dòng máy này có thể sử dụng cho gia đình và các hiệu spa cho nhiều người cùng dùng mà hiệu quả xông vẫn đảm bảo lại kéo dài tuổi thọ máy.
Thông thường, việc lựa chọn công suất máy xông hơi khô phụ thuộc vào thể tích phòng xông. Cứ 1m³ = 2kw. Như vậy, phòng xông hơi 3m³ sẽ ứng với máy 6kw, phòng xông hơi 4,5 m³ ứng với máy 9kw…
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019