Anker làm máy in 3D tốc độ cao, có cả camera AI giám sát hoạt động và quay time-lapse

bk9sw
7/4/2022 4:22Phản hồi: 32
Anker làm máy in 3D tốc độ cao, có cả camera AI giám sát hoạt động và quay time-lapse
Anker thì nổi tiếng với pin cáp sạc, nói chung là phụ kiện di động nhưng hãng này đã vừa bước chân vào lĩnh vực máy in 3D. Thương hiệu máy in 3D của Anker có tên là AnkerMake và chiếc máy đầu tiên là M5, hiện đang được hãng gây quỹ trên Kickstarter. Anker nói M5 sẽ giải quyết một trong những vấn đề chính khiến những chiếc máy in 3D vẫn chưa trở nên phổ biến đó là tốc độ in.

030 AnkerMake M5 4.gif
AnkerMake M5 có tốc độ in cơ bản là 250 mm/s, thấp nhất là 50 mm/s, tốc độ này phù hợp với những bản in có chi tiết cao, cần hoàn thiện mượt mà. . Thế nhưng nếu không muốn ngồi đợi lâu thì M5 có thể tăng tốc độ in lên gấp 10 lần, đạt 2500 mm/s nhờ công nghệ PowerBoost - tăng tốc độ chuyển động của bàn in theo trục Y. Anker nói hãng trang bị mô-tơ bước, truyền động qua 2 dây cu-roa và thuật toán để khiến bàn in có thể di chuyển nhanh nhưng vẫn giữ được độ ổn định. Mẫu in dĩ nhiên sẽ thô hơn, độ chi tiết thấp hơn nhưng nó phù hợp cho nhu cầu chế tạo nguyên mẫu hay chỉ đơn giản là làm ra những món đồ ngẫu hứng. M5 sẽ rút ngắn thời gian in trung bình đến 70% so với các máy in 3D thông thường. Độ chính xác của M5 lên đến 0,1 mm và nó có thể in được mẫu có kích thước tối đa là 235 x 235 x 250 mm.

030 AnkerMake M5 1.gif
Hệ thống Ultra-Extruder cũng là một điểm sáng trên M5, Anker cho biết hãng đã cải tiến hệ thống đùn sợi nhựa với hệ thống bánh răng nhiều tầng, tạo mô-men xoắn cao, từ đó tăng áp lực lên buồng làm nóng chảy nhựa khiến quá trình đùn ép diễn ra nhanh hơn. Hệ thống làm nóng chảy có công suất 60 W, nhanh chóng tăng nhiệt độ ngòi phun lên 200 độ C để đảm bảo sợi nhựa được nhả ra liên tục, mượt mà khi in nhanh. Hệ thống làm nguội nhanh sử dụng 2 quạt thổi lượng khí lớn vào mẫu in, nhanh chóng làm nguội mẫu in.

030 AnkerMake M5 3.jpg
Thêm vào đó, chiếc máy này cũng không cần người dùng phải đứng kế bên để giám sát hoạt động. Nó được tích hợp camera AI, giám sát 24/7 cả ngày lẫn đêm với cảm biến hồng ngoại, tự động phát hiện các vấn đề như ngòi phun bị tắc hay các trục trặc khác và gởi thông báo đến người dùng trên điện thoại. Camera tích hợp cũng có chức năng quay time-lapse về quá trình in mẫu. Có nhiều cách điều khiển M5 như qua màn hình cảm ứng tích hợp trên máy, nạp mẫu và điều khiển từ xa qua máy tính, điện thoại hay trợ lý ảo Google, Alexa.


Hiện tại M5 đang được gây quỹ trên Kickstarter, vào thời điểm viết bài này thì đã có 4550 người ủng hộ, gây được số tiền hơn 2,7 triệu đô, vượt xa con số mục tiêu là 50 ngàn đô trong khi vẫn còn 44 ngày nữa mới kết thúc chiến dịch. Hiện tại để sở hữu sớm nhất chiếc máy in 3D AnkerMake M5 này thì anh em cần ủng hộ ít nhất 599 USD.

030 AnkerMake M5 5.jpeg
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xịn sò quá.
mualarung01
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vanduc1602 Xịn sò bác ơi 😅
thế này thì đỉnh quá rồi
K biết Anker tự R&D hay gắn sticker cho cty ngoài... :eek:
Đã quá 😁
Anker hàng TQ mà hoàn thiện tốt lắm. Loa bluetooth mình mua và dùng mấy cái rồi, giá cao hơn hàng chợ cả chục lần mà dùng vẫn thấy đáng tiền.
@qng171 Tại mấy cái loa chưa cái nào hư nên chưa biết bảo hành thế nào. Bh 12th mà dùng hết 3 năm rồi, thấy pin hơi hẻo, mình đang tính tự mở ra thay.
@tamnguyen072 Pin dự phòng thì mình chưa thử, toàn tự làm chứ ko mua kiện sẵn. Làm 1 cục có khi xài 4-5 năm chưa hư.
cattrieu
TÍCH CỰC
2 năm
@qng171 Bạn mua chính hãng ở VN không? Đợt mình mua cục sạc dự phòng qua Lazada, xài vài tháng bị hư, đem qua chỗ Phan Đăng Lưu phú nhuận để bảo hành, được đổi cục mới hoàn toàn luôn nè
@Jacky_Knight_90 Tự làm xịn vậy bác
Giá cũng chẳng tốt lắm.
3D printer thì quan trọng kích thước hơn speed.
Cơ mà cái thương hiệu Anker có vẻ được yêu thích ( K phải mình ). Quá trời backers kìa... @@
@qng171 Mình chưa lãnh lương của Anker bác ơi. Chỉ xài thấy ngon nên give back lại thôi. Chứ mà lãnh lương thì nói chuyện phải lùa gà tí xíu.
Anker cũng đa năng dữ, mà từ hồi xài cục pin dụ phòng của Anker hết bảo hành thì ngủm, trong khi giá lại cao hơn con Xiaomi thì mình cũng bớt tin tưởng hãng này.
trungbg1996
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tamnguyen072 Mình thì mua của samsung giá 400k 3 năm rớt móp các kiểu vẫn thấy ok
@trungbg1996 bác cho em xin thông tin cục SS với
trungbg1996
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tamnguyen072 Bác thử lên tìm ở samsung sto còn ko em mua online ở đó
@trungbg1996 Cám ơn bác
trungbg1996
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tamnguyen072 Bác vào tìm bên samsung.com/vn của samsung vina mới có
Phụ kiện mắc như cờ hó. Chất lượng không xứng với giá tiền. Toàn lấy cái mác Anker ra lùa gà.
Rất nhiều tiền
Đẹp đấy
Máy in 3d dạng này chi tiết kém làm làm mô hình xịn tí không đáp ứng được, chỉ có 3d UV resin là chân ái dù giá máy mắc và mực in đắt hơn nhưng xứng đáng. Cũng đang nhắm e mar 4k.
longhons
TÍCH CỰC
2 năm
@boyngo1988 2 cái 2 mục đích khác nhau.Ngược lại đem resin đi in part cơ khí thử = ))
@longhons Dc luôn bác ơi mà ai dại thế, uv resin đắt mà dùng để làm mô hình chi tiết cao, phôi trang sức ... Chứ vật liệu này đủ cứng bền mà, đi làm răng toàn là dùng nhựa uv y tế để trám không mà. Bữa có coi nhà máy xe gì bên đức cũng nhiều chi tiết họ in UV resin chứ ko phải nhựa PLA kiểu này.
longhons
TÍCH CỰC
2 năm
@boyngo1988 In xài thực tế biết liền bác ơi, đồ dân dụng ko so đc với đồ chuyên dụng như mấy cái bác kể ở trên đâu = )))
E cũng nói rồi đó, 2 cái 2 mục đích khác nhau . FDM để in những part lớn, cần độ bền cao, nhanh + gọn, in ra phát xài luôn. In được mấy cái nhựa đặc biệt như carbon siêu cứng các kiểu, máy dễ bảo trì + rẻ.
Resin thì in mấy thứ chi tiết nhỏ, phức tạp. Bù lại thì độc hơn, xử lý lỉnh kỉnh bầy hầy hơn nhiều .Mấy con resin đến kì thay màn hình thì ối dồi ôi luôn, bằng cả con máy :v
Còn chịu lực này nọ thì người ta có test ở đây đây, vẫn chưa hơn đc mấy cái nhựa phổ thông rẻ tiền của FDM đâu - )))
Qua Prusa hoặc Creality đi. Cũng xinn xò à
xìn xọ vậy Anker giờ cũng làm máy in 3d nữa @@!
longhons
TÍCH CỰC
2 năm
Không có gì đặc sắc với giá , màu mè là chính .
Mấy con máy kiểu này hư là chỉ có há mỏ chờ hãng hoặc vứt thôi chứ chả làm gì đc= )))
quá xịn
quá xịn xò .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019