Nguyên lý làm việc của hệ thống thủy lực của máy ép nhựa

khuonnhuahanoi
12/4/2022 7:42Phản hồi: 0
Nguyên lý làm việc của hệ thống thủy lực của máy ép nhựa

Nguyên lý làm việc thủy lực của máy ép phun là gì?

Truyền động thủy lực sử dụng dầu thủy lực làm môi trường làm việc, biến đổi cơ năng của động cơ chính thành năng lượng áp suất của dầu thủy lực thông qua phần tử công suất (bơm dầu), sau đó đi qua phần tử điều khiển, rồi chuyển hóa năng lượng áp suất thành cơ năng. Bằng cơ cấu chấp hành (xi lanh dầu hoặc động cơ dầu).
chai-gội-phủ-bạc.png
Truyền động tải để đạt được chuyển động thẳng hoặc quay, đồng thời điều chỉnh lực và tốc độ của bộ truyền động bằng cách điều khiển từ xa phần tử điều khiển và điều chỉnh tốc độ dòng chảy.
Khi đầu ra của cơ cấu chấp hành nói chung lệch khỏi giá trị cài đặt ban đầu, dẫn đến một sai số nhất định. Điều khiển thủy lực: Giống như truyền động thủy lực, hệ thống cũng bao gồm các phần tử công suất, phần tử điều khiển, cơ cấu chấp hành, Dầu truyền lực.
Sự khác biệt nữa là điều khiển thủy lực có một thiết bị phản hồi.
Vai trò của thiết bị phản hồi là phản hồi đầu ra (độ dịch chuyển, tốc độ, lực và các đại lượng cơ học khác) của cơ cấu truyền động về đầu vào (có thể thay đổi hoặc không đổi). Để so sánh, sử dụng độ lệch sau khi so sánh để điều khiển hệ thống sao cho đầu ra của cơ cấu chấp hành thay đổi hoặc không đổi với sự thay đổi của đầu vào.
Đó là một hệ thống truyền động thủy lực tạo thành một mạch vòng kín, còn được gọi là hệ thống servo thủy lực.
Hệ thống truyền động thủy lực sử dụng các phần tử điều khiển bật - tắt hoặc logic. Đối với mục đích điều khiển của nó là duy trì sự ổn định của giá trị đặt hoặc đơn giản là thay đổi hướng, còn được gọi là giá trị cố định và các phần tử điều khiển trình tự.
[​IMG]
Chai gội phủ bạc 1 trong những sản phẩm được tạo ra từ máy ép nhựa và máy thổi nhựa
Phần tử điều khiển Servo được sử dụng trong hệ thống điều khiển thủy lực, hệ thống này có cấu trúc phản hồi và được điều khiển bởi các thiết bị điện. Có độ chính xác điều khiển cao và tốc độ phản hồi, áp suất và lưu lượng được kiểm soát thường thay đổi liên tục. Công suất đầu ra có thể được khuếch đại.
Kiểm soát tỷ lệ là một loại kiểm soát giữa hai điều trên. Van điều khiển tỷ lệ được sử dụng là một loại phần tử điều khiển điện-thủy lực mới được phát triển trên cơ sở phần tử điều khiển bật-tắt và phần tử điều khiển servo, kết hợp các đặc điểm trên Một số đặc điểm của hai loại thành phần được sử dụng trong điều chỉnh thủ công của điều khiển bật-tắt không thể đáp ứng các yêu cầu nhưng cũng không yêu cầu van trợ động đối với hệ thống thủy lực của các yêu cầu kiểm soát ô nhiễm nghiêm ngặt.

Ưu nhược điểm của hệ thống truyền động thuỷ lực

Ưu điểm của hệ thống truyền động thủy lực

Trong 4 loại phương thức truyền động hiện nay (cơ, điện, thủy lực, khí nén) thì không có phương thức truyền lực nào là hoàn hảo cả và truyền động thủy lực có những ưu điểm cực kỳ rõ ràng sau:
  1. Theo quan điểm kết cấu, công suất đầu ra trên một đơn vị trọng lượng và công suất đầu ra trên một kích thước đơn vị là mạnh ở bốn loại chế độ truyền và có tỷ số quán tính mô-men xoắn lớn. Trong điều kiện truyền cùng một công suất, thiết bị truyền động thủy lực Kích thước nhỏ, nhẹ, quán tính nhỏ, kết cấu nhỏ gọn, bố trí linh hoạt.
  2. Từ góc độ hiệu suất làm việc, tốc độ, mô-men xoắn và công suất có thể được điều chỉnh vô cấp, phản ứng của hành động nhanh chóng, chuyển đổi và tốc độ có thể thay đổi nhanh chóng, phạm vi điều chỉnh tốc độ rộng và phạm vi điều chỉnh tốc độ có thể đạt được 100: 1 đến 2000: 1; Tốc độ tốt, điều khiển và điều chỉnh đơn giản, vận hành thuận tiện và tiết kiệm lao động, dễ dàng hợp tác với điều khiển điện và kết nối với CPU (máy tính), dễ dàng thực hiện tự động hóa.
  3. Từ quan điểm của việc sử dụng và bảo trì, thành phần có khả năng tự bôi trơn tốt, dễ dàng đạt được bảo vệ quá tải và duy trì áp suất, an toàn và đáng tin cậy; thành phần dễ dàng đạt được tuần tự hóa, tiêu chuẩn hóa và tổng quát hóa. Tất cả các thiết bị sử dụng công nghệ thủy lực đều an toàn và đáng tin cậy.
  4. Dưới góc độ chi phí kinh tế: công nghệ thủy lực có tính dẻo và tính biến đổi mạnh, có thể tăng tính linh hoạt trong sản xuất linh hoạt, dễ dàng thay đổi và điều chỉnh quá trình sản xuất. Nói một cách tương đối, chi phí sản xuất các thành phần thủy lực không cao, và khả năng thích ứng là tương đối mạnh.
59b3a020d0635_1504944160.jpg
Sự kết hợp giữa áp suất thủy lực và các công nghệ mới như điều khiển bằng máy vi tính tạo thành sự tích hợp máy - điện - thủy lực - quang học, đã trở thành xu hướng phát triển của thế giới và thuận tiện cho việc số hóa.

Nhược điểm của truyền động thủy lực

Mọi thứ được chia thành hai và truyền động thủy lực cũng không ngoại lệ:
  1. Hộp số thủy lực chắc chắn bị rò rỉ do bề mặt chuyển động tương đối, và dầu không hoàn toàn không nén được. Với sự biến dạng đàn hồi của ống dầu, bộ truyền thủy lực không thể có được tỷ số truyền chặt chẽ nên không thể dùng trong các máy công cụ như gia công bánh răng có ren. Trong chuỗi truyền động nội tuyến.
  2. Có tổn thất biên, tổn thất cục bộ, tổn thất rò rỉ trong quá trình chảy dầu, hiệu suất truyền động thấp, không thích hợp cho việc truyền tải đường dài.
  3. Trong điều kiện nhiệt độ cao và thấp, rất khó sử dụng truyền động thủy lực.
  4. Để ngăn ngừa rò rỉ dầu và đáp ứng các yêu cầu hiệu suất nhất định, độ chính xác chế tạo của các bộ phận thủy lực đòi hỏi cao, điều này mang lại những khó khăn nhất định khi sử dụng và bảo dưỡng.
  5. Các hư hỏng không dễ kiểm tra, đặc biệt là ở những đơn vị mà công nghệ thủy lực chưa phổ biến. Sự mâu thuẫn này thường cản trở việc thúc đẩy và ứng dụng công nghệ thủy lực hơn nữa. Việc bảo dưỡng thiết bị thủy lực phụ thuộc vào kinh nghiệm, đào tạo kỹ thuật viên thủy lực phải mất nhiều thời gian.
dich-vu-lap-dat-he-thong-thuy-luc-4-1200x800.jpeg
Nguồn: khuôn mẫu PAVICO
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019