Một ngày với hệ sinh thái Samsung: Liền mạch và đáng trải nghiệm

Pnghuy
12/4/2022 12:46Phản hồi: 302
Một ngày với hệ sinh thái Samsung: Liền mạch và đáng trải nghiệm
Với bất cứ một nhà sản xuất điện thoại nào, hệ sinh thái xung quanh luôn là điểm quan trọng nhất và là đích đến của mọi hãng. Mình đã từng chia sẻ với anh em trong video trải nghiệm Galaxy S22+ rằng, nếu hãng nào tạo ra được một trải nghiệm hệ sinh thái liền mạch thì hãng đó sẽ có được nhiều khách hàng trung thành và đó chính là khẳng định cho sự thành công. Samsung cũng không nằm ngoài xu thế đó và họ có rất nhiều thiết bị xoay quanh điện thoai Galaxy để tạo nên một trải nghiệm đồng bộ, liền mạch và nhiều tính năng thú vị.



Bên cạnh Galaxy S22 Ultra, mình có thêm đồng hồ Galaxy Watch4, tai nghe Galaxy Buds 2 và Galaxy Tab S8 Ultra. Cả 4 thiết bị này đều là những thiết bị mới nhất của Samsung và thế hệ lần này có rất nhiều cải tiến. Mình đã trải nghiệm trọn vẹn những thiết bị này trong những ngày vừa qua và muốn chia sẻ lại với anh em những điểm mình thích thú với hệ sinh thái Galaxy này.

trainghiem_hesinhthai_samsung_tinhte-36.jpg

Những thiết bị mình có không chỉ phục vụ mình trong công việc, mà còn cả giải trí lẫn thể thao. Đơn cử như sáng thứ 7 vừa qua, mình bắt đầu tập luyện trở lại để chuẩn bị cho giải chạy trail tháng 5 sắp tới tại Mộc Châu. Và không có thiết bị Galaxy nào phù hợp hơn để mình ghi lại quá trình tập luyện cho bằng chiếc Watch4. Thú thật rằng chiếc Watch4 khi đeo vào tay mình trông khá to nhưng không sao, làm quen chút là được thôi.


trainghiem_hesinhthai_samsung_tinhte-21.jpg

Buổi sáng hôm đó mình bắt đầu khá trễ nên công viên Tao Đàn gần công ty mình cũng khá đông người, mọi người xung quanh mình thấy cũng rất vui vẻ, thư thái vì hôm đó là ngày nghỉ đầu tiên của lễ Giỗ tổ. Bài tập mình chọn là đi bộ. Đối với bộ môn trail thì việc tăng cường và duy trì thể lực rất quan trọng, cộng thêm với đó là tập luyện để đôi chân mình quen với cường độ di chuyển nhiều, nên mình đặt mục tiêu ngày nào mình cũng sẽ đi bộ mỗi buổi sáng.

trainghiem_hesinhthai_samsung_tinhte-25.jpg

Galaxy Watch4 dĩ nhiên cũng có môn đi bộ và mình dùng nó để đo, cũng như ghi lại quãng đường di chuyển. Mình cũng sử dụng Galaxy Buds2 để nghe nhạc trong khi tập luyện. Việc nghe nhạc giúp mình tập trung hơn, không để ý những chuyện xung quanh. Buds2 bản chất có thể kết nối một cách độc lập đến Watch4 và Watch4 cũng có bộ nhớ để mình chép nhạc vào trong đó và nghe, hơn nữa Buds2 có tính năng chống ồn chủ động và các gesture trên nó rất thân thiện, mình hoàn toàn hài lòng về trải nghiệm nghe và tập ngày hôm đó.

trainghiem_hesinhthai_samsung_tinhte-30.jpg
Sở dĩ mình vẫn đem Galaxy S22 Ultra hôm đó đi theo vì mình muốn ghi lại một số hình ảnh mình bắt gặp trong quá trình tập luyện và thực sự mình đã bắt gặp khá nhiều tình huống cũng như nhiều khoảnh khoắc vui nhộn. Đối với cá nhân mình mình thấy rằng, xương sống cho toàn bộ hệ sinh thái của Samsung chính là nền tảng Samsung Cloud. Với dịch vụ đám mây này, chúng ta có thể đồng bộ xuyên suốt những dữ liệu, hình ảnh, video và cả những trải nghiệm kết nối giữa các thiết bị Galaxy với nhau mà không có bất kì sự phân biệt nào.

trainghiem_hesinhthai_samsung_tinhte-28.jpg

Và chính Samsung Cloud và các dịch vụ xung quanh đã khiến trải nghiệm của mình với các thiết bị đó liền mạch hơn rất nhiều. Đơn cử mình có thể theo dõi chi tiết các thông số sau buổi tập trên điện thoại nè, tablet nè thông qua Samsung Health. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng Galaxy S22 Ultra thì S Pen là thứ không thể không nhắc đến, với cây bút này mình có thể sáng tạo nhiều thứ hay ho hơn, như vẽ AR cho những đoạn video vui nhộn chẳng hạn.

Quảng cáo


trainghiem_hesinhthai_samsung_tinhte-38.jpg

Trải nghiệm của mình buổi sáng hôm đó với 3 thiết bị Galaxy Watch4, Galaxy Buds2 và Galaxy S22 Ultra là một trải nghiệm liền mạch, mượt mà. Có rất ít hãng có thể tạo ra một trải nghiệm xuyên suốt tốt như thế, sự liền lạc và đồng bộ giữa những thiết bị với nhau trong cùng một hãng đòi hỏi một sự tối ưu rất nhiều vì người dùng chúng ta có rất nhiều nhu cầu và rất nhiều thói quen sử dụng khác nhau. Vì thế, về mặt phần mềm Samsung đã làm tốt.

trainghiem_hesinhthai_samsung_tinhte-13.jpg
Chỉ số tập luyện đồng bộ trên tất cả các thiết bị Galaxy sử dụng Samsung Health.

trainghiem_hesinhthai_samsung_tinhte-11.jpg

Quay lại với công việc, Galaxy Tab S8 Ultra với Samsung DeX tốt thì có tốt, nó giúp một chiếc tablet tiệm cận hơn bao giờ hết với một chiếc laptop với những kiểu dáng, giao diện và thói quen sử dụng gần với laptop khoảng 90%. Samsung DeX vẫn còn một số hạn chế về gesture, người dùng vẫn phải học lại khoảng 10% để dùng nó một cách trọn vẹn nhưng với mình điều đó không thành vấn đề. Tuy vậy, nếu Samsung cải thiện những thao tác về touchpad để nó giống laptop hoàn toàn thì đó sẽ là một sự tuyệt vời.

trainghiem_hesinhthai_samsung_tinhte-10.jpg

Quảng cáo



Sự đồng bộ và liền mạch của những thiết bị Galaxy với nhau mình nhận thấy rõ ràng nhất khi mình làm việc. Ví dụ như mình soạn thảo trên Galaxy S22 Ultra, mình vẫn có thể tiếp tục trên Tab S8 Ultra mà độ trễ là gần như không có, tức với Samsung Cloud thì tốc độ đồng bộ của nó rất nhanh, rất liền mạch.

trainghiem_hesinhthai_samsung_tinhte-07.jpg

Ngay cả tính năng Quick Share, đóng vai trò như "AirDrop" của Samsung cũng hoạt động vô cùng trơn tru, phát hiện các thiết bị Galaxy rất nhanh và tốc độ gửi, nhận file cũng cực kì nhanh. Mình có chụp một số tấm rảnh RAW qua ứng dụng Expert RAW, sau đó gửi sang Tab S8 Ultra để chỉnh sửa thì mọi thứ diễn ra cực kì mượt mà.

trainghiem_hesinhthai_samsung_tinhte-12.jpg

Sức mạnh phần cứng từ Snapdragon 8 gen 1 mang lại cho S22 Ultra và Tab S8 Ultra cũng là điểm đáng chú ý. Mình hoàn toàn không chơi game trên điện thoại hay tablet nên với mình, chỉ cần đáp ứng mượt mà công việc, chỉnh sửa hình ảnh là được. Thế nhưng Samsung cũng không nên tự động giới hạn hiệu năng trên điện thoại của người dùng, hoặc phải thông báo cho họ biết trước về điều này, mặc dù trong quá trình sử dụng hằng ngày như mình, rất khó để nhận ra được sự sụt giảm đó.

trainghiem_hesinhthai_samsung_tinhte-06.jpg

Mỗi thiết bị trong hệ sinh thái Samsung đều có những điểm mạnh khác nhau, như Galaxy S22 Ultra là một chiếc điện thoại gần như hoàn hảo nhất trong thế giới Android hiện tại, từ thiết kế, camera, hệ điều hành...Còn với Galaxy Tab S8 Ultra vừa là một thiết bị phục vụ công việc, vừa là một thiết bị phục vụ cho giải trí.

Ngoài công việc, mình còn sử dụng Tab S8 Ultra để xem phim mỗi khi nghỉ trưa. Trước đây khi không dùng tablet mình sẽ ngủ hoặc sử dụng điện thoại, nhưng có Tab S8 Ultra mà không coi phim thì uổng quá, vì chiếc tablet này sử dụng màn hình OLED rất đẹp, coi phim trên nó giống như mình đang ở trong một rạp chiếu bóng vậy.

Một điểm mình thấy khá thú vị trong quá trình sử dụng, đó là bút S Pen của S22 Ultra cũng có thể sử dụng cho Tab S8 Ultra mà không bị giới hạn tính năng gì cả, một điểm cộng cho sự tối ưu này của Samsung.

trainghiem_hesinhthai_samsung_tinhte-02.jpg

Sau một ngày trải nghiệm và ở trong hệ sinh thái của Samsung, mình nhận ra được rằng Samsung đã làm quá tốt. Điều quan trọng nhất của một hệ sinh thái đó là sự giao tiếp, đồng bộ và liền mạch thì tất cả Samsung đều làm tốt. Nên nhớ một điều rằng Samsung sử dụng Android cho các thiết bị của mình, vốn không phải là một hệ điều hành do chính mình tạo ra nhưng thực sự phải khằng định một điều, ở trong thế giới Android hiện tại, không có một nhà sản xuất nào có thể đạt được tới những gì mà Samsung đang làm. Ngay cả chính Google, hãng sở hữu Android cũng không thể làm được, nhưng Samsung lại hợp tác được với cả họ và Microsoft để đem lại những gì tinh tuý nhất cho người dùng của mình.

302 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ai rồi cũng Sam
quy9x
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bên tinh tế để cỡ chữ khá bé. Khi duyệt web trên điện thoại đọc khá khó chịu
Hóng khẩu chiến fan A và fan S 😆
Các hãng Android mà thống nhất dùng chung chuẩn gửi nhận như Quick share hay airdrop thì hay, chứ tạp nham quá muốn gửi cái ảnh cũng khó, may từ dợt dịch Zalo cho gửi file đến 1GB nên cũng đỡ, toàn nén hết lại xong gửi, chứ để nguyên gửi đi là vỡ hết ảnh. Nhưng ngặt nỗi iphone lại k biết nén ảnh thế nào, thế là chụp ảnh xong phải chờ nó sao lưu lên Photos, xong tải về máy android, nén lại rồi gửi, phức tạp phết. Giờ cảm giác ios hơn android mỗi cái Airdrop này nữa thôi.
@Đatcỏ114 Ko lịch sự chỗ nào vậy bạn, hay trình biên dịch não bạn tự dịch ra từ ko lịch sự.
@bangnguyenxuan Theo bạn "clg" và "xl" là từ lịch sự à ? Nếu thế tôi cũng không hy vọng bạn làm được gì khác ngoài chửi đổng
thanchetltk
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Đatcỏ114 Android có chia sẻ lân cận đấy b, nó dùng tất cả các kết nối của đt để gửi file nên tốc độ gửi file rất nhanh
Hệ sinh thái của Samsung ngon nhất bên Android rồi. Nhưng mình vẫn không có cảm tình với tablet Android sau khi quay lại dùng thử, nếu Galaxy Book bán chính hãng ở Việt Nam tốt hơn.
Huawei cũng ok mà không có GMS nên dẹp.
norimo
TÍCH CỰC
2 năm
nhìn bê đê vl
@norimo Dự là bài cuối của chuỗi qc mà ss đặt hàng bê đê
Mua giải trí chứ mấy con tab còn xa mới thay laptop dc
91E1898F-DD81-4C47-83E8-475E8DE596BD.jpg
@Bão Xì Phố dex giao diện giống laptop 90%, sử dụng thì chỉ được 10% hiệu năng :v
@chavalier Bật dex lên để rán trứng à ^^
lethanh231
TÍCH CỰC
2 năm
Mình thì chỉ xài S22 ultra và Buds pro.
Watch thì dùng GT3, vễ mảng watch rất muốn dung samsung nhưng không chấp được khoản pin 1 ~2 ngày của samsung đc
Dự là bài cuối của chuỗi qc mà ss đặt hàng
Nếu có con Galaxy Book nữa thì sẽ liền mạch hơn
@QXPro Con book lỏng lẻo, mỏng manh nhìn thấy gớm, thua xa LG gram
Đáng trải nghiệm xong đáng bán lại hả 😆
Làm sao sở hữu 4 sản phẩm liền mạch kia để trải nghiệm thì không thấy nói.
ducbii
ĐẠI BÀNG
2 năm
bao giờ thì bán thế ạ
Mình cũng đang dùng hệ sinh thái của Sam..T.V ..Smartwatch.. Smartphone.. Tablet... Buds...Loa.và pin dự phòng....
Phú2101
ĐẠI BÀNG
2 năm
Có mỗi nội dung này mà nhai từ mod này qua mod khác, nhận tiền QC thì có tâm sáng tạo chút
Bác chạy bộ với quần đó mà để con s22 ultra trong túi mà chạy được thì cũng tài tình
Kinh vãi
valve
TÍCH CỰC
2 năm
@chavalier vậy mới có bài :v
alex.hn
CAO CẤP
2 năm
@chavalier Chắc là để chụp hình minh họa cho đẹp nên phải thay cái quần ấy chứ tập thể thao chơi hàng như hình thì...chết mịa nó chym.
Đấy là tôi đoán thế nhớ. LOL
Truong.ld
TÍCH CỰC
2 năm
Hệ sinh thái mà kl thấy galaxy bud
Nghe gọi thì thế nào vậy bạn? mình đang dùng hệ táo rất thích khoản nghe gọi, nó biết được mình đang dùng thiết bị nào thì đổ chuông trên thiết bị đó. Hoặc nếu đang cầm đt thì chuông đt cũng nhỏ hơn là lúc để nằm.
@Hayoja Trước em cũng dùng Ss gần chục năm nhưng chưa được dùng đồng hồ nên không biết 😂
@valve 😂 hỏi kinh nghiệm thôi bác chứ em cũng chưa có điều kiện để đổi
@mannavod Bạn cứ để ý mấy mod hay xài đt gì làm đt chính thì sẽ hiểu
@mannavod đây là 1 bài quảng cáo trá hình của Samsung mà
Hayoja
TÍCH CỰC
2 năm
VN chục năm trước có bán laptop SS, mình có mua, màn hình đẹp, ram ngon, build bình thường cỡ như Asus. Giờ thấy ra hàng xịn đẹp, bán lại VN đi, chơi chơi kiểu Sony cũng bán chính hãng điện thoại ở VN dù bán cũng chả đc nhiêu
ko thích lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019