Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Robot hút bụi, lau nhà Roborock S7 MaxV: Thông minh, hiệu quả cao

Lê Huyền Vân
14/4/2022 4:31Phản hồi: 70
Trên tay Robot hút bụi, lau nhà Roborock S7 MaxV: Thông minh, hiệu quả cao
Roborock S7 MaxVrobot hút bụi, lau nhà thuộc dòng flagship của Roborock trong năm nay. Thiết bị sở hữu nhiều tính năng cao cấp, hiện đại và thông minh để mang lại hiệu quả lau dọn cao nhất và tiện nhất. Mình đã trải nghiệm robot trong gần 2 tuần để có thể thử các tính năng, quan sát khả năng làm việc và tính hiệu quả của nó. Roborock S7 MaxV thật sự đỉnh về khả năng hoàn thành công việc cùng với những công nghệ hiện đại được trang bị.



Khả năng nhận diện vật thể và tránh va chạm


Roborock_S7_MaxV.30.jpg
Ngoài hệ thống Lidar giúp điều hướng, vẽ bản đồ thường được trang bị trên những chiếc robot hút bụi hiện đại, Roborock S7 MaxV còn được trang bị hệ thống camera kép ở phía trước giúp nó xác định vật thể và không gian chính xác hơn.

Roborock_S7_MaxV.29.jpg

Camera kép phía trước của robot bao gồm 1 ống kính RGB giúp thiết bị chụp lại hình ảnh thực tế của vật dụng như một chiếc máy ảnh thông thường và 1 cảm biến BW 3D giúp quét cấu trúc đồ vật để xác định kích thước.

Roborock_S7_MaxV.10.jpg
Nhờ vào cảm biến Lidar - camera kép và bộ vi xử lý hiện đại giúp robot có thể tự động nhận biết chính xác các vật cản trên đường di chuyển và tính toán đúng khoảng cách đến vật thể, ghi nhớ lộ trình di chuyển và hạn chế va chạm. Các yếu tố trên được đặt tên là hệ thống tránh chướng ngại vật ReactiveAI 2.0, bản thân mình thấy hệ thống này thật sự thông minh, tự động hoá và hiệu quả.

Định vị và lập bản đồ


collage.jpg
Khi khởi động robot, cảm biến Lidar được gắn bên trên liên tục xoay vòng để đo đạc, quét không gian đang ở để tạo bản đồ di chuyển. Về khả năng định vị và lập bản đồ mình nhận xét rằng Roborock S7 MaxV thực hiện rất nhanh chóng và hiệu quả. Mình đặt robot ở giữa nhà, ở lần khởi động đầu tiên nó xoay vài vòng và di chuyển tới lui là quét được hết nền và cho ra bản đồ tương đối về cấu trúc của không gian nhà mình.

Hệ thống cho mình tạo cùng lúc nhiều bản đồ tương ứng với những không gian khác nhau phù hợp với nhà nhiều tầng nên mình cũng đã thử. Khi mang robot sang một không gian hoàn toàn khác, nó vẫn sẽ tiến hành quét để xác định không gian trước khi bắt đầu chu trình dọn dẹp. Không gian mình test đều không quá 30m2, mỗi lần quét đều rất nhanh và bản đồ tương đối giống thực tế.

Roborock.1.jpg
Trên ứng dụng Roborock chúng ta có thể tuỳ chọn xem cá dạng bản đồ khác nhau về khu vực mà robot đã quét. Ngoài 2D, chúng ta có thể xem không gian nhà dưới dạng 3D để dễ hình dung nội thất và cách bố trí trong nhà.

Nhận diện vật thể và phản ứng


Roborock_S7_MaxV.2.jpg

Quảng cáo



Như đề cập bên trên, Roborock S7 MaxV được trang bị 2 camera phía trước, nhờ vậy khả năng nhận diện vật thể của nó cũng hiệu quả hơn. Trên đường đi, bất kì vật cản nào nằm trong vùng nhìn thấy nó đều ghi nhận lại và hiện icon tương ứng lên bản đồ. Bên cạnh đó, chúng ta còn có thể nhìn thấy được hình ảnh cụ thể của từng vật cản để biết nó là cái gì.

Roborock_S7_MaxV.40.jpg
VD: Trên đường đi, robot thấy trước mắt có đôi giày nó chụp lại và hiện lên bản đồ để mình tiện theo dõi. Tương tự nó cũng làm vậy với túi đựng rác, dây điện,… bất cứ cái gì được xem là vật cản. Cũng nhờ vậy mà hạn chế được việc robot bị kẹt vào dây hay kéo lê bịch rác khắp nhà.

Roborock S7 MaxV phản ứng nhanh và nhạy trong quá trình hoạt động. Khi di chuyển, robot nhận diện vật cản từ xa nên nó sẽ tính toán phương án rẻ hướng khi đến gần mà không phải chạm đến vật thể.
Khi robot hoạt động, mình theo dõi realtime trên bản đồ và nhận thấy nó nhạy trong việc nhận diện vật dụng phía trước, mỗi lần phát hiện vật gì đó, trên bản đồ lặp tức hiện icon và hình ảnh kèm theo.
Nó cũng ít bị delay trong việc nhận lệnh để hoạt động, do đó, có thể đám ứng nhanh chóng nhu cầu của người dùng.

Roborock_S7_MaxV.17.jpg
Thiết bị cũng được cung cấp đèn LED khá sáng với khoảng cách chiếu sáng tương đối xa để có thể nhìn rõ và vận hành hiệu quả trong không gian thiếu sáng.

Quảng cáo



Nó tóm lại, mình rất tâm đắc và dành lời khen cho công nghệ ReactiveAI 2.0, nó thật sự thông minh, mang lại sự nhanh chóng, chính xác trong việc lập bản đồ, nhận diện vật cản và tránh va chạm.

Khả năng hút bụi


Roborock_S7_MaxV.35.jpg

Bên dưới bề mặt robot được trang bị hệ thống chổi chống rối và một chổi cạnh phía bên phải. Với nhà toàn con gái tóc tai lúc nào cũng rải rác khắp nhà, chổi chống rối ngoài việc hút sạch sẻ ra còn giúp mình yên tâm và đở cực trong việc dọn rác cho robot. Tất cả mọi thứ đều chạy vào trong hộp chứa rác mà không bị mắc lại chổi. Còn chổi cạnh giúp quét bụi ở bên ngoài vào trong hệ thống hút, nhờ đầu chổi này mà khu vực chân tường được hút sạch bụi.

Roborock_S7_MaxV.1.jpg
Theo thông số, Roborock S7 MaxV được trang bị lực hút 5100Pa, lực hút mạnh nên hiệu quả trong việc làm sạch diện rộng, có thể hút được rác vụn có kích thước lớn như hạt, vụn bánh, giấy,…trong 1 lần mà nó đi qua. Ngoài ra, nhờ chổi cạnh và lực hút mạnh mà những không gian lân cận robot không chui qua được cũng được hút bụi ké. Chẳng hạn như khoảng trống ở giữa 4 chân ghế.

Khả năng lau nhà: Lau rung và Nhấc thảm


Roborock_S7_MaxV.15.jpg

Roborock S7 MaxV nổi bật với tính năng lau rung và nhấc thảm. Thiết bị được trang bị hệ thống rung với vận tốc 3.000 lần/phút, tính năng này mô phỏng cách lau nhà thủ công như kiểu chà tới - lui. So với việc chỉ kéo giẻ lau đi vòng vòng thì việc làm giẻ lau rung liên tục sẽ giúp làm sạch sàn hiệu quả hơn, có thể làm sạch nhiều loại vết bẩn, vết bám trên nền. Ngoài ra, chúng ta có thể lựa chọn chế độ Lau Sâu, dùng trong trường hợp muốn robot làm sạch nền kỷ hơn sau khi đã hút bụi.

Roborock_S7_MaxV.38.jpg
Mỗi khi đi qua khu vực có thảm, hệ thống giẻ lau phía sau sẽ tự động nhấc lên. Khi đó robot chỉ ưu tiên hút bụi chứ không lau để tránh làm ướt thảm, qua khỏi khu vực thảm thì giẻ lau tự động hạ xuống lại để tiếp tục lau sàn. Nếu thảm ở nhà anh em là loại chống thấm hoặc muốn robot vệ sinh luôn thảm thì có thể set lại ở phần cài đặt.

Roborock_S7_MaxV.12.jpg
Còn đây là khi robot di chuyển trên mặt sàn bình thường (không trải thảm) hệ thống giẻ lau đang được hạ thấp để lau sạch hiệu quả.

Lưu ý: Anh em nếu có sử dụng dung dịch lau nhà với máy thì cũng nên chọn mua loại nước lau nhà chuyên dụng dành cho Robot, pha loãng khi dùng để không bị lắng cặn trong hộp đựng và hạn chế tình trạng tác ống dẫn, làm hỏng bơm nước.

Độ ồn khi hoạt động


So với máy hút bụi cầm tay mình đang dùng thì quá trình vận hành của Roborock S7 MaxV tương đối êm, không làm phiền hay ảnh hưởng đến việc giao tiếp hoặc thư giản trong nhà. Mình đã có tiến hành đo độ ồn để anh em có cái nhìn tổng quan, mình đo trong điều kiện phòng ở bình thường.

do_do_on.1.jpg
Môi trường bình thường, giữ im lặng trong phòng khi robot chưa hoạt động, mình đo được độ ồn khoảng 38dB.

do_do_on.2.jpg
Cho robot hút bụi ở chế độ Im lặng, mình đo được độ ồn dao động từ 53 đến 57dB.

do_do_on.jpg
Chuyển ra chế độ hút tối đa, mình đo được độ ồn dao động từ 62 đến 66dB.

do_do_on3.jpg
Và khi bật chế độ làm sạch tối đa, đô ồn mình đo được ở mức khoảng 73dB, lúc này thì ồn ào thật. Tuy nhiên, tuỳ chọn này không được dùng thường khi dọn dẹp hằng ngày, chỉ khi nhà dơ, muốn làm sạch sâu mới kích hoạt.

Kết nối và điều kiển từ xa


Roborock_S7_MaxV.1.jpg
Thông qua ứng dụng Roborock mình có thể thiết lặp nhiều cài đặt riêng dành cho robot và kích hoạt, theo dõi quá trình vận hành của thiết bị từ xa. Từ ứng dụng, chúng ta có thể chọn chế độ hút và lau cho máy, theo dõi bản đồ, chỉnh sửa, lập tường ảo, khi vực cấm,… Tất cả những chỉnh sửa ngay lập tức được robot ghi nhận và trong quá trình hoạt động nó sẽ tuân theo ý muốn của mình.

Việc kết nối và điều khiển qua ứng dụng mang đến sự tiện lợi. Sau lần khởi động đầu tiên và setup wifi, tính năng quan sát,… các thứ với nút cứng thì mình hầu như chả đụng đến robot. Cứ muốn nó hoạt động là mở điện thoại lên bấm Làm sạch, lau dọn xong nó tự về Dock và kết thúc chu trình.

Ứng dụng cung cấp các tuỳ chọn thiết lặp lịch trình dọn dẹp, cài đặt robot, cài đặt chế độ lau, quản lý bản đồ,…

Thông qua ứng dụng, mình có thể tuỳ chỉnh chế độ hút, lau riêng biệt cho từng khu vực phòng trong bản đồ sao cho phù hợp với hoàn cảnh. Chẳng hạn, phòng khách mình cho hút bình thường, phòng ngủ thì dọn im lặng còn bếp thì cho làm sạch tối đa,… Khi di chuyển qua từng khu vực tương ứng được setup, robot sẽ tự động thay đổi cách thức vận hành để phù hợp.

Roborock.jpg
App Roborock cung cấp cho người dùng tính năng theo dõi từ xa cũng rất tiện dụng, phù hợp cho một vài trường hợp nhất đinh. Thông qua camera được tích hợp, chính ta có thể biến robot trở thanh camera giám sát trong nhà, khi bật tính năng theo dõi từ xa lên, chúng ta sẽ thu được hình ảnh không gian nhà dưới dạng camera quan sát, có thể điều khiển robot để thay đổi góc nhìn.

Đồng thời, chúng ta có thể gọi điện video call cho robot để nghe được âm thanh xung quanh cũng như đàm thoại với người ở nhà. Xem video để dễ hình dung hơn.

Tính năng này cũng khá bảo mật, mỗi khi kích hoạt Theo dõi từ xa chúng ta phải nhập pass, tránh trường hợp bị người ngoài kích hoạt.

Ngoại hình


Roborock_S7_MaxV.24.jpg
Roborock S7 MaxV có ngoại hình đặc trưng của robot hút bụi và cũng có nét riêng của Roborock với thiết kế cứng cáp, chắc chắn và tương đối nặng. Màu đen và bề mặt nhám cùng các trang bị Lidar, camera,… thể hiện được vẻ cao cấp của thiết bị cũng như hạn chế bám dơ, ít bị trầy. Tuy nhiên, nếu để máy trong môi trường nhiều bụi thì sẽ dễ nhìn thấy bụi li ti bám phía trên mặt.

Roborock_S7_MaxV.11.jpg
Các nút điều khiển và đèn báo hiệu.

Roborock_S7_MaxV.31.jpg
Cụm camera 2 ống kính mà mình nhắc đến.

Roborock_S7_MaxV.8.jpg
Hệ thống giẻ lau có thể tháo rời để người dùng giặt giẻ thủ công.

Roborock_S7_MaxV.13.jpg
Giẻ lau sau khi mình cho robot hoạt động.

Roborock_S7_MaxV.6.jpg
Khay chứa nước đặt phía trên giẻ, khay độc lập và cũng dễ tháo lắp.

Roborock_S7_MaxV.7.jpg
Hộp đựng bụi với màn lọc, dễ dàng lấy ra để đổ thủ công khi đầy.

Roborock_S7_MaxV.37.jpg
Khe gió với những đường viền màu đỏ làm điểm

Giọng nói tiếng Việt


Roborock_S7_MaxV.10.jpg

Robot tuơng thích với nhiều ngôn ngữ và đặc biệt là có hỗ trợ tiếng Việt, tính năng nhỏ nhưng thuận tiện cho người dùng Việt, tạo sự thân thiện và dễ hiểu. Với tiếng Việt và giọng nói nhẹ nhàng, người lớn tuổi trong gia đình có thể dễ dàng hiểu được máy đang thực hiện điều gì, đang cần gì,…

Khi kích hoạt làm sạch, về dock, tháo khay chứa nước, lấp hộp đựng rác,… robot đều đưa ra lời thoại. Chúng ta hoàn toàn có thể cài đặt độ lớn của giọng nói hoặc không làm phiền nếu không muốn nghe.

Kết luận


Roborock_S7_MaxV.9.jpg
Robot hay máy hút bụi mỗi thứ đều có điểm mạnh riêng, robot mang lại khả năng tự động hoá cao, phù hợp cho người bận rộn, ít nghĩ đến việc quét lau nhà cửa.

Riêng với Roborock S7 MaxV mình đánh giá cao khả năng vận hành và tính hiệu quả của nó. Khả năng nhận diện, tránh vật cản, khả năng hút, lau đều được robot hoàn thành tốt với những công nghệ hiện đại được trang bị. Sau khi trải nghiệm, mình cảm thấy nó thật sự thông minh và mạnh xét về tính năng lẫn khả năng làm sạch so với những robot hút bụi lau nhà khác mà mình biết.

Roborock S7 MaxV được bán ra thị trường bao gồm 3 Series khác nhau:
  • S7 MaxV đi kèm dock sạc thường là bản mình trên tay với giá bán 16.900,000VNĐ,
  • S7 MaxV Plus đi kèm dock sạc hút rác tự động,
  • S7 MaxV Ultra là bản cao cấp nhất, đi kèm dock sạc 3 in 1 vừa hút rác tự động, vừa giặt giẻ tự đông

Chi tiết thông tin mua và đặt hàng anh em tham khảo ở đây nha!

70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

trungchinh15
ĐẠI BÀNG
2 năm
thấy hay nhưng nhìn chung giá thành của hầu hết các mẫu có cùng tính năng ở thời điểm hiện tại vẫn còn tương cao đối với phần lớn hộ gia đình, mong thời gian tới giá thành sẽ dễ tiếp cận hơn khi nó trở nên phổ biến hơn nữa
khang20
TÍCH CỰC
2 năm
@Nha.tranthanh đọc thấy con xiaomi mop ko cói lidar nhìn ngu lắm, đi vào chỗ sạc mà 5p mới vào đc, gặp chân giường thì đứng đực ra ko biết xử lý, đụng tường rầm rầm
@khang20 Mình thấy vẫn đi bth phà phà ấy. Cơ bản nó chạm 1 cái rồi đi thôi nên k có vụ không biết xử lý khi đụng gường đâu. Lần đâu đi mãi k chịu về mình cũng tưởng tới rồi. Nhưng kiểu k có lidar nên nó chạy nhiều lần có bản đồ. Có rồi chạy mượt lắm.
Có cái nó đụng tường nhìn hơi xót mạnh hơn bọn robot có lidar
phamhoach8x
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nha.tranthanh mấy con ko có Lidar này mà bị mắc kẹt hay vào ngóc ngách là đứng ở đó luôn ko ra được
@phamhoach8x Vẫn ra được nhé. Nó vẫn nhớ khu vực nó đã qua đã lau. Vẫn dựng được cái bản đồ để đi theo. Chứ không phải kiểu chạy bừa đâu.
Còn mắc kẹt thì hên xui nhé có lidar cũng chưa chắc ra được đâu.
NamDuong_
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bây giờ các robot đổi sang dùng camera để nhận biết vật thể, trong khi so với Lidar thì camera không bằng 1 góc về khoản tránh né 🤓 ko hiểu sao dùng camera, chả lẽ chỉ vì muốn người dùng dùng nó như 1 camera giám sát với đàm thoại mà các nsx hy sinh thứ rất quan trọng là tránh né nhỉ
@NamDuong_ Dùng cả hai nhé, và con Roborock S7 MaxV né ngon hơn cả X1 Omni 😁
@NamDuong_ Đồng ý t8 né khá là đỉnh, mình chả hiểu nâng cấp sao mà lên X1 nó né kém hơn😔(I
@NamDuong_ Con s7 dùng cả 2 mà. Hình như bth không tích thì nó vẫn chỉ dùng lidar. Cơ mà né nhiều quá thì cũng sót nhiêu quá =))) nhà chung cư như mình thì dọn cơ bản thì đụng thoải mái.
Đang xài S7 thấy hài lòng lắm rồi, trước đó xài S5. Trong các brand Robot hút bụi thì Roborock là mình đánh giá cao nhất. Đợi này chắc lên S7 MaxV Ultra quá 😁
Anonymox
TÍCH CỰC
2 năm
@cuhiep thêm quả dock 3 in 1 nữa là đủ combo, lắp đặt và quên, chắc cả tháng mới phải sờ đến
@Anonymox cái vụ nước là phải thay thường á, rác thì ít hơn. nhưng mà vậy vẫn hơn là tự giặt giẻ 😁
Anonymox
TÍCH CỰC
2 năm
@cuhiep quá đã luôn
Heisenb3rg
TÍCH CỰC
2 năm
Thực ra tầm tiền này rồi thì review hơi thừa 😆 auto ngon rồi
@Heisenb3rg Chưa chắc nha 😁 như con X1 Omni vẫn còn nhiều hạn chế đấy
@Heisenb3rg Kiểu như 1 nhân vật xuất sắc rồi. Mặc định ngon
phamhoach8x
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Heisenb3rg Vẫn phải reivew xem có đáng xuống tiền không chứ bác 😆
Andydo611
TÍCH CỰC
2 năm
Trang bị thêm cái đèn cực tím diệt khuẩn là ngon. Không cần nước lau sàn làm gì
@Andydo611 Nó có trang bị thì bác cũng đừng tin. Tia UVA UVC chiếu cường độ cao cũng phải khá lâu chứ đi ngang kiểu lúc lau nhà thì vô dụng đấy.
@doomeranger Mình cũng thấy là chiếu qua nhanh vậy thì không thays được tác dụng, chiếu UV trong túi rác thì ok
@Andydo611 Mấy cái nầy chủ yêu lau bụi mịnh kiểu hút không nổi. Chứ còn mà đẻ sạch như mình thì dùng mấy con lau hút cầm tay như h11 hay dyad của xiaomi thì còn được.
@Duy Luân Bác test giúp cái nhận dạng dây điện để tránh né, hoặc là cục shit giả với 😁 cái đó lúc mua ko nghĩ đến nhưng dùng rồi thấy cần thiết cực
Bạn chủ post có thể miêu tả kỹ hơn phần hiệu quả lau nhà đc k? So với loại giẻ xoay như của Deebot Omni thì như thế nào? Nãy giờ đọc phần này chỉ như miêu tả chức năng sản phẩm k ah.
@phu_nguyen29 Mình đang test nè, hiện tại thì thấy được ưu điểm sau:
+ Roborock S7 MaxV chà mấy vết cứng tốt hơn X1
+ Roborock S7 maxV đi lên thảm hút bụi được, khi đó nó sẽ nâng giẻ lên, còn x1 hay dreame w10 thì không thể đi lên thảm
+ Cũng theo ý trên, Dreame w10 hay X1 có thể bị rơi giẻ khi đi vào rìa thảm, S7 mAxV thì không bị

Sắp tới mình có video so sánh 2 máy này, mời bạn đón xem hihi
@Duy Luân Thanks bạn, rất mong chờ bài so sánh của bạn 👍
mog
TÍCH CỰC
2 năm
@phu_nguyen29 Hôm nọ ra xem con X1 Omni lau nhà, sàn gỗ thì ok chứ lau bếp thì ko sạch. Thế là hôm qua mua luôn con Dyad về chỉ để lau, Vẫn giữ S5 max lại, chưa nâng cấp.
Giá này mua đc 1 cây hút lau ướt H11 max và 1 em Roborock S2 hút tự động cơ bản 😅
Flagship thì chấp nhận trả tiền cho nhiều cái ít khi dùng đến thôi.
Có mua con S7 cũng khá hài lòng mặc dù nó tiết né dây điện, tất. Mua xong thì thấy S7 MaxV ra mắt với cái trạm tự giặt giẻ lau nên đem trả con S7. Mà tầm giá này không có trạm giặt/lấy bụi thì đắt quá 😔
Giờ mà k có hộp xả bụi thì dở rồi
@l0v3tha0 À bản cao cấp có đủ cả, tiền cũng lên nhiều
@l0v3tha0 30 củ trạm giặc trạm xả luôn =))) nghe mà muốn tự đi lau ghê. Con mop rẻ nhà mua có 5tr hahahha
khang20
TÍCH CỰC
2 năm
@Nha.tranthanh con mop ko có lidar ổn k bn, định mua 1 con đang sale 3tr
@khang20 Không bạn. Nhưng mình thấy cũng oke rồi. Lidar chính xác bản đồ hơn thật nhưng dùng hồng ngoại như con MOP của mình thì vẫn ổn. Hạn chế nó lau dọn đêm thôi là oke ngay. Kiểu ở chung cư như mình thì oke do cũng ít đồ lặt vặt. Chứ nhà phố mình không rõ.
@khang20 Vẫn có lưu bản đồ vẫn có tường ảo chặn toilet oke lắm. =))) mình thấy có các dòng d9 pro gì của dreame mà không phải BH hãng Xiaomi nên thôi mua xiaomi BH việt nam cho chắc
Mình đang muốn mua 1 con máy hút bụi. Đang phân vân giữa xiaomi và ecovacs. Ở Việt Nam nhiều người biết xiaomi hơn ecovacs nhưng ở trung quốc ecovacs chiếm 70% thị phần còn xiaomi có thị quá nhỏ. Bác nào dùng 2 hãng này rồi cho xin ý kiến nên mua hãng nào. Mình cần độ bền
phamhoach8x
ĐẠI BÀNG
2 năm
@steepjob201000 Đều lạ là các dòng Xiaomi như Roborock dùng ở Việt Nam phù hợp và ngon hơn Ecovas.
Ecovas chủ yếu chiếm thị phần nội địa là nhiều, nên bác mua phải dòng nội địa của Ecovas thì chỉ mang bực vào người vì lỗi vặt với app kết nối kém.
@steepjob201000 xiaomi sao mà ngon hơn roborock được, có điều giá rẻ hơn và cái brand xiaomi nó được người VN ưa chuộc thôi
@cuhiep Nhìn cái thị phần chênh lệch của xiaomi
, roborock với evovacs mình vẫn lăn tăn bạn ạ. Giống như xe máy honda mình phải đặt lại câu hỏi tại sao mọi người lại mua nhiều. Tốt ở đây không chỉ ở chất lượng mà còn ở các dịch vụ khác như linh kiện có dễ thay và rẻ không v.v
Giá cao nhỉ
hadinhbach
ĐẠI BÀNG
2 năm
Những máy vừa hút bụi vừa lau mình thấy phần lau mình không hài lòng lắm vì phần bẩn nó vẫn loanh quanh ở phần tấm lau to bằng bàn tay chứ không đi đâu được. Mình đang dùng con ilife w400 mình khá hài lòng vì nó vừa lau vừa hút nước bẩn đưa vào khay nước bẩn riêng không khác gì lau tay vừa lau vừa giặt dẻ
1650761240924275182108279172169.jpg
duyennb
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hadinhbach còn s7 maxv này mua thêm dock sạc nó tự động giặt giẻ r tự động hút bụi, mình cũng đâu cần động tay vào làm gì nữa đâu. mọi thứ đều tự động hoàn toàn nhé bác
@hadinhbach Bác kể chuyện cười à, trước có đi xem các loại robot có qua xem con này, bạn seller cứ luyên thì về chức năng lau con này tốt, nhưng e thứ cho lau vết bẩn khô thì nó lem hết ra ngoài, chưa kể dòng này di chuyển sao ấy. Như xe đồ chơi đụng tường rồi đảo hướng khác, với to quá cỡ.
Qioc Tuan
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình chưa dùng robot nên hỏi xíu: robot dọn xong 1 phòng rồi tự động bò qua phòng khác dọn tiếp hay mình phải bê nó qua ạ? Dọn xong hết các phòng rồi chạy về dock sạc (khi đó có thể ở phòng khác) hay sao ạ?
duyennb
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Qioc Tuan robot sẽ làm toàn bộ ngôi nhà của bác nhé, cứ hết phòng này rồi sang phòng khác, các phòng chỉ cần thông nhau và trên một mặt sàn là được bác ạ, với cả còn s7 maxv này hết pin hay làm việc xong cũng tự động trở về dock để sạc chứ không cần phải chạy bê về dock đâu bác
Qioc Tuan
ĐẠI BÀNG
2 năm
@duyennb Cảm ơn bác
duyennb
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Qioc Tuan ok bác
Bạn nào dùng đến đời này cho hỏi robot đã bớt ngu hơn trong việc tránh vật thể chưa. Cụ thể là vật vát như chân quạt, rúc gầm giá kệ mà kẹt đầu cảm biến nhô lên, dây sạc đt. Đến đời 6 nó vẫn ngu vậy ko biết đời 7 có đc cải tiến hơn ko.
duyennb
ĐẠI BÀNG
2 năm
@monospace_choithuxem e xem review còn s7 maxv này né hiệu quả lắm. gần như nó sẽ né hết và sẽ chụp ảnh lại vật cản cho các bác xem lại là vật cản đó là gì
Có điều kiện thì khuyên các bác cứ mặc định Roborock là chiến nha.
Chất hơn Ecovacs X1 OMNI
ồn quá, 66dB thì hơn cả máy giặt, máy rửa bát và cả trên các ô tô. Nhưng bản v5 nhà mình dùng hiệu quả ghê gớm, làm cả nhà lười hơn 😃.
Tầm 10 củ thì dễ quất hơn.
duyennb
ĐẠI BÀNG
2 năm
@DaiViet4000+ đồ ồn 66 db làm gì mà ồn hả bác, chỉ bằng một cuộc đàm thoại thông thường chứ mấy đâu.
duyennb
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mẫu này xem review bên nước ngoài kèm cả dock sạc to, nhìn sử dụng trông tiện lợi lắm, rất đáng đồng tiền bát gạo để mua
Nhắc đến robot hút bụi thì 1 là Ecovas 2 là Roborock, nhưng đã dùng qua dòng Gen 2 của roborock rồi. Thì đánh giá Roborock nhỉnh hơn nhiều, bữa coi review giữ S7 maxV với X1 Omni thì X1 hửi khói.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019