Đánh giá pin iPad Air 5: gần 7 tiếng on screen, dư sức cho 1 ngày dùng

MinhTriND
16/4/2022 17:55Phản hồi: 91
Đánh giá pin iPad Air 5: gần 7 tiếng on screen, dư sức cho 1 ngày dùng
Sau 3 lần thử nghiệm, trung bình pin của iPad Air 5 có thể giúp máy on screen được gần 7 tiếng. Trong 3 lần sạc đầy pin rồi lại dùng cho tới khi cạn, thời gian sử dụng pin của máy thể hiện khá tốt. Với con số 7 tiếng, máy có thể đáp ứng được nhu cầu dùng cho trọn vẹn 1 ngày. Nếu có nhu cầu ít hơn, mỗi ngày chỉ dùng một chút để lướt web, cập nhật tin tức này kia thì mình có thể bỏ máy vào balo cả tuần để dùng mà không cần sạc lại pin.

test-pin-ipad-air-5-tinhte-1.jpg

Các thiết lập trong quy trình test pin

- Nhận máy, đăng nhập tài khoản, cài đặt ứng dụng cần thiết và sử dụng như thiết bị cá nhân


- Độ sáng màn hình: Thiết lập ở mức ~70%
- Âm thanh: Thiết lập ở mức 50%.


Quy trình test


test-pin-ipad-air-5-tinhte-4.jpg

Sẽ tiến hành trong vòng 3 lần, mỗi lần sẽ thực hiện lần lượt các tác vụ khác nhau. Cứ sau 1 lần, chúng ta sẽ có được thời gian on screen của thiết bị. Và sau khi lần lượt thực hiện xong 3 lần test, mình sẽ lấy trung bình cộng để cho ra kết quả on screen sau cùng. Lưu ý nhỏ 1 xíu là mỗi 1 tác vụ như vậy mình sẽ thực hiện trong vòng 30 phút, liên tục lặp lại cho tới khi nào máy hết pin thì thôi.

Lần 1: Thực hiện lần lượt các tác vụ bao gồm: Chơi PUBG Mobile, Liên Quân Mobile, Asphalt 9, Facebook, Safari (Lướt Tinh tế), xem YouTube.


Kết quả: 6 tiếng 30 phút

graphic-test-pin-ipad-air-5-tinhte-3.png

Lần thử nghiệm thứ 1 mô phỏng thói quen sử dụng của 1 người dùng máy để chơi game là chủ yếu. Với 3 tựa game khá phổ biến, trong đó gồm 2 game online, thiết lập đồ hoạ ở mức ưu tiên độ mượt, mình có thể chơi khá thoải mái. Trung bình cứ mỗi nửa tiếng bắn 1-2 trận PUBG, pin của máy tụt cỡ 8%. Ngoài chơi game, mình cũng xen lẫn các tác vụ khác như lướt web, lướt Facebook và xem YouTube.

test-pin-ipad-air-5-tinhte-3.jpg

Lần 2: Thực hiện lần lượt các tác vụ bao gồm: Gọi video call, Dịch bài, Lướt Facebook, Safari (Lướt Tinh tế), xem YouTube.

Quảng cáo


Kết quả: 6 tiếng 59 phút

graphic-test-pin-ipad-air-5-tinhte-2.png

Ở lần thực hiện thứ 2, mình vào vai 1 người sử dụng máy chủ yếu dành cho việc gõ văn bản, đồng thời duy trì liên lạc với mọi người thông qua hình thức video call. Bên cạnh 2 tác vụ này, mình cũng thực hiện những tác vụ thông thường khác.

test-pin-ipad-air-5-tinhte-9.jpg

Lần 3: Thực hiện lần lượt các tác vụ bao gồm: Chụp ảnh, Quay video, Dựng video, Chỉnh sửa hình ảnh, Facebook, YouTube.


Kết quả: 7 tiếng 22 phút

graphic-test-pin-ipad-air-5-tinhte-1.png

Quảng cáo



Với những tác vụ nêu trên, thời gian on screen ở lần thử nghiệm thứ 3 đạt mức cao nhất là 7 tiếng 22 phút. Ban đầu mình nghĩ các thao tác liên quan đến chụp, chỉnh sửa hình ảnh, video khiến pin của máy hao hụt nhanh hơn. Thế nhưng thực tế thì chắc có chơi game là ngốn pin nhiều nhất.

test-pin-ipad-air-5-tinhte-7.jpg

Ở lần thử thứ 3 này, mình đã dùng máy để chụp ảnh, quay video, sau đó dùng phần mềm Lightroom để chỉnh ảnh. Ngoài ra, mình cũng sử dụng app VN để dựng mấy thước phim ngắn. Những công việc này phần nào đó mô phỏng lại những gì mà mình thực hiện hàng ngày, đồng thời chắc cũng phản ánh được phần nào thói quen của những anh em nhiếp ảnh hoặc làm việc trong lĩnh vực sáng tạo nói chung.

Sau 3 lần thực hiện, thời gian on screen trung bình của iPad Air 5 là 6 tiếng 57 phút. Theo mình, đây là 1 con số khá ấn tượng và sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng của anh em trong ít nhất 1 ngày.
91 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giờ có cái mtb nào mà pin ko đủ dùng 1 ngày thì tốt nhất nên vứt 😁
@AZwarrior Em làm việc ngày 10 tiếng
@AZwarrior Nó nằm ở phần nhu cầu. Với những người đi làm cả ngày tối xài 1-2h thì tới cái máy 2-3tr của tàu cũng làm được. Nhưng với ng làm việc nhiều thì kiếm hộ xem được mấy cái onscreen 7-8 tiếng đi bạn
@Hai Dương Đình Nhiều lắm b? Tất cả những máy mình từng xài, từ xiaomi pad 2, ss A6, ipad air2, hiện tại là mipad5 đều có thể dễ dàng đạt mức onscreen 7 tiếng trở lên. Đấy là cả chơi game cả lướt web đấy nhé chứ ko phải xem film đâu, vì nếu chỉ xem video thì chắc 99,99% đều làm được. Nói chung với tablet thì chuyện onscreen 7 tiếng là chuyện quá ư đơn giản. Còn mấy thánh lôi tablet ra để mà chụp ảnh quay phim hay chỉnh sửa ảnh các kiểu thì mình k bàn đến vì nó đi ngược với mục đích thiết kế ban đầu. Nói thật chứ ai cầm con tablet sử dụng 1 ngày hết pin thì nên xem lại cách sử dụng thiết bị của mình, nên tìm đến 1 thiết bị thay thế hữu hiệu hơn.
MoNoJi
CAO CẤP
2 năm
So với pin của ipad pro 11" gen 2 thì sao các bác nhỉ? Đang phân vân giữa 2 con này mà bản pro thì chỉ chạy A12Z thôi, chưa dc M1 như con air này
@hiddenwave FaceID dùng nhiều lúc bất tiện bỏ moẹ ra nhất là với ai có thói quen nằm xem điện thoại/mtb và với ai cận thị nữa. Lúc cần mở máy cứ phải giơ lên ngang mặt. Bản thân mình cận 5 độ lúc nằm trên giường hay bỏ kiếng ra thì phải cầm hơi gần 1 chút nhưng lúc mở khoá lại cứ phải bỏ máy ra xa nó mới quét đc.
hiddenwave
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Lục Gia
Cười vô mặt
hiddenwave
ĐẠI BÀNG
2 năm
@AZwarrior
Cười vô mặt
@Lục Gia Không hiểu các bác dí sát đến đâu mà không nhận faceid được nhỉ @@ Máy 11 inch chứ có phải 7 inch đâu mà dí sát đến mức faceid không nhận ta. Em cũng toàn dùng trên giường ban đêm mà có bao giờ mở xịt đâu =)))) Trước dùng mini 6 Touch ID khó chịu quá lại phải về pro 😔
review pin ipad thì chọn 1,2 chờ cỡ này thì mỏi mòn chờ hết pin
có phải đang xài iphone 13 pro màn 120hz thì xài ipad 60hz khó chịu lắm phải k.
@biahoi5ngan đã xài qua 120hz của samsung và 120hz của 13 rồ-mắc, cảm giác 13 rồ-mắc nó phải tối ưu mọi thứ để có pin tốt, nhiệt độ mát mẻ này kia nên ko được tẹt ga như samsung, hôm qua mới cầm so với iphone 11 thì đúng là ko khác nhiều lắm (một 7 một 10), trong khi vuốt của samsung nó chạy như thác nước, ai mà ko quan tâm công nghệ, chị em phụ nữ thì đúng là dòm như nhau.
@thienbao_0949964724 Mình cũng thắc mắc như bạn. Nên ra topzone thử lướt. Thấy kiểu khó chịu thật. Mình xài 13pro định mua mấy con air mà thấy nó cứ lag lag nhẹ
@Nars Elemental Beast Cái đó do khác cơ chế điều chỉnh fresh rate đó bro, trên 13pm nó tăng giảm từ 10Hz đến 120Hz tùy hành vi vuốt, con nào khóa cứng fresh rate luôn chạy 120Hz thì sẽ mượt như thác nước, bên Apple có con iPad Pro hình như khóa cứng cố định luôn chạy 120Hz thì phải.
hadryan
TÍCH CỰC
2 năm
@biahoi5ngan iPad Pro cũng pro motion thay đổi chứ có khóa cứng đâu
Quá khoẻ
Viền nó hơi dày ......
tesla.spacex
ĐẠI BÀNG
2 năm
ước gì có mini pro 120hz haha
So với ipad pro thì con nào pin trâu hơn nhỉ mn.
@prokoten119 Chắc Air trâu hơn pro .vì Pro màn hình 120Hz
@prokoten119 Cũng same same thôi bạn , Pro mình chơi game nhẹ nhàng , dùng trong nhà chắc màn tối hơn nên được 10 tiếng lận
Nếu sử dụng để lướt web, video call, mxh, … thì có vẻ tương đương với iPhone SE 2022.
dovanbao
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hic ipad thì nói pin làm gì. Con mini5 là dòng pin hẻo nhất mà dùng đến đau cả mắt mới hết pin đây. Thật ra thời gian onscreen trên ipad nó ko nhiều lắm, ko phải lúc nào cũng kè kè như điện thoại nên pin của bọn ipad cuc kì trâu bò là do cảm tính, do dùng rất ít chứ cứ cầm như điện thoại với màn to, loa to như vậy lại còn sử dụng 5G nữa sao đú đc với đth. Nói tóm lại là dòng ipad là thiết bị hỗ trợ sử dụng thay đth lúc ở nhà hoặc đi chơi cũng bỏ ra rất ít nên pin trâu ko có gì bàn cãi. 😁
Thích iPad Mini mà thấy cái viền nản quá! Con này màn bự nên cái viền tạm ổn. Đc cái Ram cao hơn hẳn.
Xưa Ipad toàn 8-10h. Giờ pin hẻo quá
KhangTz
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Mr.Whisky Do con m1 đó
Dòng air nó không ra bản 12.9inch ha, mình lại thích màn lớn nhưng kg cần đến dòng Pro
@Lê.Anh.Tuấn Tên nó là Air có nghĩa là mỏng gọn nhẹ cơ động thì ko bao giờ Apple nó làm to cồng kềnh nặng như Pro nhé bạn.
iPad mấy con dùng chip M1 hẻo thực sự. Pin thua dòng chip A.
@ragefighter Bạn có thể dẫn chứng nguồn nào cho thấy rằng khi đem M1 lên ipad thì hiệu năng sẽ thấp hơn so với A15 Không? chứ mình là không thấy điều đó rồi đấy. Việc đem một con chip cực mạnh lên một thiết bị di động là một điều không hiếm và gần như là xu thế hiện nay. Như mình đã phân tích trong bài viết ở trên, đa số trong hoàn cảnh sử dụng thực tế chúng ta thường lướt fb, web, chơi game ho.ặc làm các tác vụ đơn giản Những trường hợp như vậy trong thực tế nếu có thì chỉ sử dụng 100% con chip của chúng ta trong một thời gian ngắn chỉ khoản vài giây đến một vài phút để mở app hoặc xử lý gì đó nặng, thời gian còn lại con chip sẽ được chạy ở một mức hợp lý đễ tiết kiệm nặng lượng. Việc họ đem một con chip mạnh lên các thiết bị di động có hệ thống tản nhiệt kém là để cho trong khoản vài giây khởi động app mọi thứ được diễn ra mượt mà trơn tru và nhanh hơn.
Mỗi thiết bị sinh ra đều có cả mục đích của nó. Tablet cũng vậy, nó sinh ra để bạn tiêu thụ nội dung, chơi game hoặc làm những công việc giản đơn. Nó không sinh ra để bạn render film 4k, làm việc phức tạp yêu cầu máy phải làm việc hết công suất trong một thời gian dài. Nếu bạn là người dùng tablet để làm những việc đó thì bạn có thể tìm những tablet khác như surface pro hoặc Asus ROG Flow với hệ thống tản nhiệt và CPU, GPU rất mạnh hướng đến game thủ.
Nhà thiết kế họ không sai, họ thiết kế sản phẩm và hướng đến số đông, họ biết người dùng cần gì, làm gì với sản phẩm của họ. Chỉ có người dùng là chọn và sử dụng sản phảm sai với công năng mà nó được thiết kế thôi.
@ragefighter Bạn technological experience nói rất đúng và chuẩn xác về độ phân giải hiển thị và render, mời bạn đọc bài của mode Duy Luân, bạn nên đọc nhiều hơn, biết nhiều hơn trước khi phát biểu
https://tinhte.vn/thread/vi-sao-man-hinh-do-phan-giai-cao-cua-smartphone-co-the-lam-cho-hinh-anh-min-va-it-ro-hon.2729633/

Vì sao màn hình độ phân giải cao của smartphone có thể làm cho hình ảnh mịn và ít rỗ hơn?

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao điện thoại của bạn có màn hình độ phân giải rất cao, 1080p, 2K, 4K, nhưng chữ nghĩa, icon và các đối tượng đồ họa trên đó không bị nhỏ xíu khó đọc hay không? Ngoài ra, màn hình độ phân giải càng cao giúp cho những thứ…
tinhte.vn
ipad là món đồ với mình có thì dư, mà không có thì thiếu. Nếu mua sẽ mua bản thường, hoặc pro luôn. Ko mua giữa giữa 😁
AnhDinh1402
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình dùng pro gen 3 mà còn chẳng đủ dùng 1 ngày...
Chíp M1 rất mạnh.. Chạy Antutu hôm trước được 1tr2 điểm
@MiinTran Chip M1 pro , M1 max , M1 utra ... mạnh hơn . Chạy Antutu tịt luôn 😅
@MiinTran mạnh để bechmark cho vui. thực tế nè.
https://imgproxy.k7.tinhte.vn/gNv0P-szVVAJjaIFPxKs-NRllcq68aIMOb7X5g1wCX8/w:400/plain/https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2022/04/5951672_fgdfg.jpg
Mấy ai cầm ipad cả ngày đâu, m mà có ipad chỉ dùng lúc tối ngủ thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019