Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Giải mã Hermès Himalaya: Túi xách được khao khát nhất trên thế giới

Lê Q Khánh
26/4/2022 9:25Phản hồi: 91
Giải mã Hermès Himalaya: Túi xách được khao khát nhất trên thế giới
Túi xách Hermès Himalaya Birkin được xem là Chén Thánh (Holy Grail), với ý nghĩa là cực kỳ khó để sở hữu, trong bất kỳ bộ sưu tập túi xách nào, trong khi đó Himalaya Kelly được tương truyền là “Túi xách tay hiếm nhất thế giới”. Làm thế nào mà Hermès Himalaya có được danh tiếng như thế? Câu trả lời nằm ở quá trình làm ra chiếc túi này: sự pha trộn giữa thiết kế ấn tượng và chất liệu tuyệt vời.
[​IMG]
Himalaya Niloticus Crocodile Diamond Birkin 30 với vàng trắng 18k và kim cương.

1 - Sự thay đổi màu giống như dãy Himalaya
Himalaya Kelly được chế tác từ da cá sấu sông Nile. Tên gọi ‘Himalaya’ không phải là nơi tạo ra chiếc túi này, mà ý nghĩa của nó là sự chuyển màu tinh tế. Màu xám khói chuyển thành màu trắng ngọc trai giống như dãy Himalaya hùng vĩ phủ đầy tuyết trắng. Quá trình nhuộm da cá sấu tốn nhiều thời gian và càng khó gấp bội khi sắc độ nhạt đi - để tạo ra màu trắng tinh khiết của tuyết và quá trình chuyển sang màu xám đá đòi hỏi kỹ năng tuyệt vời và con mắt tinh tường.

2 - Biểu hiện của nghệ thuật
Không còn lời nào để miêu tả khi cầm trên tay chiếc túi Hermès Himalaya. Kết hợp những vật liệu quý giá và tay nghề thủ công với di sản của Hermès, Himalaya chính là hiện thân cho nghệ thuật và truyền thống của Nhà Hermès.

hermeshimalaya_2.jpg
Himalaya Niloticus Crocodile Diamond Retourné Kelly 28 với vàng trắng và kim cương. Túi này được bán đấu giá ở Christie's Hồng Kông vào tháng Mười Một, 2021 với mức giá 4 triệu đô-la Hồng Kông (gần 12 tỷ đồng).

3 - Tạo nên làn sóng sưu tập
Sự ra đời của Himalaya Birkins đã tạo ra một hiện tượng sưu tập. Các nhà sưu tập túi xách trên khắp thế giới nhận ra sự quý hiếm và kỹ nghệ thủ công tinh xảo đằng sau những chiếc túi này. Do đó, để đáp lại sự thèm muốn của các nhà sưu tập, Hermès bắt đầu chế tạo những chiếc túi Himalaya Kelly với số lượng hạn chế cho những khách hàng hàng đầu.
hermeshimalaya_3.jpg
Himalaya Niloticus Crocodile Birkin 35 với palladium (một kim loại quý hiếm), được bán online với giá 137.500 đô-la Mỹ (gần 3,2 tỷ đồng) vào tháng Chín, 2021

4 - Himalaya Kelly
Được sản xuất với số lượng rất ít, Himalaya Kelly là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự chuyển màu tinh tế của Himalaya và sự sang trọng của Kelly. Himalaya Kelly giống như vừa là đồ gia truyền của Hermès vừa là một tác phẩm nghệ thuật.
hermeshimalaya_4.jpg
Niloticus Crocodile Himalaya Retourné Kelly 25 với palladium. Được bán online vào tháng Mười Một, 2021 với giá 100.000 bảng Anh (gần 3 tỷ đồng).

5 - Chiếc túi xách đáng mơ ước nhất trên thế giới
Vào năm 2016, trong cuộc đấu giá kỷ niệm 30 năm của Christie’s ở Hồng Kông, họ đã bán một chiếc túi Himalaya Birkin bằng vàng trắng và kim cương với giá kỷ lục thế giới là 300.168 USD (gần 7 tỷ đồng).

Quảng cáo


Vào tháng Năm 2017, Christie’s Hồng Kông một lần nữa phá kỷ lục thế giới về chiếc túi đắt nhất từng được bán đấu giá khi Hermès Himalaya nạm 10,23 carat kim cương trị giá 293.000 bảng Anh (khoảng 8,5 tỷ đồng).

Vào tháng Sáu, 2018, một chiếc Himalaya Birkin với khóa nạm kim cương 18 carat, vàng trắng được bán với giá 162.500 bảng Anh (khoảng 4,7 tỷ đồng) tại Christie’s London, trở thành chiếc túi xách đắt nhất từ trước đến nay trong một cuộc đấu giá ở châu Âu. Vào ngày 12 tháng Mười Hai năm 2018 tại London, kỷ lục này đã được phá với Matte Himalaya Niloticus 35 rất quý hiếm và đặc biệt với kim cương và vàng trắng 18k, được chế tạo bởi Hermès vào năm 2010, trị giá 236.750 bảng Anh (gần 7 tỷ đồng).
91 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hàng Quảng Châu bao đẹp nếu ai ko đủ tiền mua dc bản chính nhé 😄😁
@Bão Xì Phố kaka
bucom2486
TÍCH CỰC
2 năm
@Bão Xì Phố Sao mình không thấy cái túi đẹp nhỉ
Tenminus
ĐẠI BÀNG
2 năm
@bucom2486 Vì bạn không có tiền để mua nó
Tâm lý con người ai cũng thích độc nhất, k đụng hàng và hiếm. Những người yêu thời trang có tiền họ vẫn sẵn sàng săn cho được. Cũng không lạ khi một chiếc túi như vậy có giá vài tỷ
@Mikeknowsme Ảnh mình NFT còn bán được 300K, cái này chẳng nhằm nhò gì cả.
pionguyen
ĐẠI BÀNG
2 năm
Thế mà về VN các em có như đúng rồi!
8482E498-1B87-44CC-A191-2F4A5E1C3A4E.jpeg
@pionguyen chắc mua của Tập Cận Bình.
@pionguyen Công xưởng thế giới hân hạnh góp mặt các sản phẩm hiếm, quý và độc cho giới Sô Bịch VN!
@pionguyen Vãi nhái
@pionguyen Nó đóoooooo…Hermès Pansipan 😆😆😆
Hôm bữa đi chợ thấy có bà kẹp nách 1 cái như này, hôm nay đã chụp hình mang lên đây khè rồi cơ à.
OK, nhà bác giàu nhất xóm 😁
“Himalayan” nhé bạn ơi
nikoclas
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nguyễn Anh Sĩ Hermes Himalayan Birkin Bag hoặc trên web để là Phân loại màu sắc thì là White Himalaya … nó theo kiểu danh từ tính từ của ngữ pháp tiếng Anh thui ah
@Hassler Bạn ở dưới giải thích rồi đó
@Nguyễn Anh Sĩ Tên lấy cảm hứng từ sự chuyển màu của núi chứ có phải lấy tên núi đặt tên sp đâu bạn?
@cucai.duong Đọc kỹ vào rồi tag đúng người
Ủa không phải cái túi từ da cá sấu bạch tạng của Ngọc T Rinh hả
Có phải vì cái túi này mà chị đỗ mạnh cường nói kháy dàn hàng của chị vũ khắc tiệp k nhễ 😅
@baotuan Đây!
https://vnexpress.net/ngoc-trinh-ke-chuyen-mua-tui-hermes-hiem-gia-gan-1-5-ty-dong-3555584.html
Cắt tấm da ra so sánh với hàng rep quảng châu xem, đố chuyên gia phân biệt đc chứ ở đó mà nhuộm màu khó khăn 😆 chỉ là sức mạnh thương hiệu thôi. Chanel hay vuiton chắc muôn đời k với đc đến cái giá này
@finnfinns Ah cái bạn nói nó là hàng fake 😆) còn hàng rep thật sự nó ko có kiểu giá bằng 1/10 như vậy đâu. Fake thì đặt mua bn cũng sẵn. Còn rep thì phải đặt trước, cọc hẳn hoi giá cũng sêm sêm cỡ 50% trở lên chứ ko rẻ lắm đâu. Rep mấy loại siêu sang bị độn giá vì thương hiệu thì có thẻ rẻ còn độ 1/4 là hết nấc. Riêng giày thì hàng rep nếu bạn muốn họ sẽ làm cho bạn giống đến 99,99% nhé, nhưng giá cũng cỡ 8-90% 😃 cái này k hẳn là do trình độ của pháp sư trung hoa cao, mà do hầu hết dây chuyền đều ở TQ, mà chuyện bí mật dây chuyền sx ở TQ thì chỉ có trong cổ tích thôi, linh kiện cũng toàn hàng xịn chứ k phải hàng đểu gì đâu. Ios tự hào vỗ ngực ko hack đc các kiểu, qua đó muốn cài ios bản mấy cũng đc luôn.
x264
TÍCH CỰC
2 năm
@Trung Kiên7 Tôi đọc trên mạng thôi chứ ai bảo. Tất nhiên, nó có thể không chĩnh xác, nhưng nó cũng có thể chính xác, bác nói cái chất liệu làm dây ư, nó đáng bao nhiêu so với cái giá hàng tr, thậm chí hàng trăm tr? Mà thôi, không cãi nhau nữa, mỗi người một quan điểm. Chẳng qua tôi thấy dạo này có nhiều thành phần kêu hàng thật với hàng giả nó chả khác nhau mấy nên góp chút ý kiến thôi.

À đây nhé:
Tôi đọc nhiều bài khác nói một cái headphone cao câp tỉ lệ lợi nhuận vào 80-90%. Tức là chi phí làm ra chỉ có tầm 10-20%. Cái giá đắt nó ở nhiều yếu tố khác, số lượng xuất xưởng, bí kíp âm thanh riêng của hãng, ...

Headphone makers believe that the cost of manufacturing a beats headset is as low as $14. When dissembled, the cost of materials used to make complete beats headphones is around 18 dollars. This is exclusive of labor costs and other associated costs. https://whatsabyte.com/beats-headphones-cost-to-make#:~:text=Headphone makers believe that the,costs and other associated costs .
x264
TÍCH CỰC
2 năm
@AZwarrior Tôi nói thật với ông nhé, hàng rep nó chả bao giờ bằng hàng thật trừ khi nó là hàng làm cho chính hãng tuồn ra ngoài (hàng đó thì đúng là hàng thật nhưng là hàng ăn cắp thôi). Còn mỗi hãng nó có cái bí kíp riêng của nó, cái công thức chế tác và công nghệ mà hãng nó bỏ tiền nghiên cứu mới ra. Còn bọn làm rep nó chỉ đơn giản là giã đồ người ta để copy lại thì cùng lắm là 9 trên 10 thôi chứ làm sao mà được y nguyên. Bản thân mình ảo tưởng sao lại đi nói người khác như thế. Mà thôi, tôi nghĩ mỗi người một quan niệm, các cụ nói tiền nào của nấy, tôi tin các cụ hơn và tôi cũng trải qua nhiều món rồi.
@AZwarrior Ông này k hiểu gì. Sản phẩm hàng hiệu cao cấp sẽ được làm thủ công bởi thợ có tay nghề cao tại châu Âu. Dây chuyền nào ở TQ!? Rep nó là fake để khác cái tên thôi…
Mấy anh tàu đọc bài này chắc cười ko ngậm đc mồm.
杜越英
TÍCH CỰC
2 năm
Hermès thì chất rồi, dây apple watch của Hermès cũng đẹp lắm
Ba cái đồ hiệu Hơi Mệt này mệt quá
Cái này cũng kiểu đa cấp thôi: tạo khan hiếm, càng mua sau càng đắt
Mấy cái này phải mời Ngọc 4 & Nathan Lee lên diễn đàn mới đã lỗ tai 😁
Có nên mua 1 cái ? Vì trong túi đang dư 100 ngàn 😊
bighug
TÍCH CỰC
2 năm
@WjlljamNguyen 100k $ cũng chỉ được nửa cái thôi cưng 😃
100k đ thì mời mua cái túi Hesmer
Giải mã xong chưa ? 😆
nguyendrum
TÍCH CỰC
2 năm
@bomduc rồi
AyBee
TÍCH CỰC
2 năm
Lưu ý: chiếc túi chỉ giành cho người nhiều và rất nhiều tiền nhé. Nên anh em ít tiền ko cần quan tâm
anhchangdc
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cứ tưởng cuối bài là link shopee đặt sản phẩm cơ
cái lí do thứ 6 là do lịch sử của Hermes =)) 1 thứ mà không ai bắt chước được chứ 5 cái lí do trên thằng nào chả làm chả có được

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019