Mình test COVID-19 ở Singapore để về Việt Nam như thế nào?

Rubi Lee
29/4/2022 3:27Phản hồi: 59
Mình test COVID-19 ở Singapore để về Việt Nam như thế nào?
Mình vừa có chuyến du lịch Singapore cách đây vài ngày, và đã trở về nước một cách thuận lợi và khá dễ dàng. Mình có chia sẻ cách nhập cảnh Singapore thì có một số bạn thắc mắc chiều về của mình và cách xét nghiệm COVID-19 để quay trở về Việt Nam. Nay mình cũng sẵn viết bài chia sẻ luôn.

Từ ngày 26/4, Singapore đã bỏ quy định xét nghiệm trước khi khởi hành đến Singapore qua đường hàng không hoặc đường biển. Điều này cũng đồng nghĩa rằng du khách chỉ cần tiêm chủng đầy đủ và không có biểu hiện nhiễm bệnh sẽ được nhập cảnh vào Singapore. Thế nhưng ở chiều về thì nước mình vẫn yêu cầu phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 thì mới được lên máy bay.

Theo mình tìm hiểu thì có 2 cách để test COVID-19 mà du khách có thể lựa chọn:
  • Đầu tiên là ra các cơ sở y tế để test, theo mình tìm hiểu thì giá tầm 25 SGD trở lên (khoảng 425.000 đồng) cho dịch vụ test nhanh
  • Cách còn lại là test online, tức là mình sẽ đăng ký dịch vụ và tự chuẩn bị bộ test được chấp thuận, sau đó thì sẽ được giám sát test qua Zoom. Phí cho cách này thì cũng rẻ hơn, do mình tự mua kit test mà, tầm 14-20 SGD (238.000- 340.000 đồng) tuỳ chỗ.

test-covid-19-7.jpg

Với mình thì mình chọn cách 2, mình đăng ký dịch vụ ở Kingston Medical. Chỗ này được nhiều bạn đi trước đánh giá khá tốt nên mình cũng chọn chỗ này luôn. Giá xét nghiệm ART từ 9AM-6PM ở đây là 14 SGD, ngoài giờ làm việc này thì họ sẽ lấy phí là 25 SGD. Quy trình đăng ký khá nhanh gọn chỉ điền vài thông tin cần thiết như điểm đến, số passport này nọ, sau đó họ sẽ gửi mail xác nhận.


test-covid-19-5.jpg

Ưu điểm ở cách này là mình có thể chủ động được thời gian, lựa chọn được khung giờ mà mình muốn test. Trước giờ test 30 phút, họ sẽ gửi mail nhắc nhở và cho mình đường link ZOOM luôn. Lưu ý rằng, bộ xét nghiệm phải thuộc danh sách các loại được Singapore chấp thuận. Anh em mua cái này dễ lắm, ở Guardian, Watson hay cửa hàng tiện lợi nào cũng có. Mà giá mình thấy tính ra rẻ lắm, như bộ mình mua là của All Test chỉ 7,6 SGD cho 2 cái, tính ra có 65.000 đồng mỗi cái à, cộng thêm tiền test thì vẫn rẻ hơn đi ra cơ sở test.

test-covid-19-3.jpg

Rồi đến bước test, khi truy cập vào đường link ZOOM mà họ đã gửi ở trên, mình sẽ được kết nối với một nhân viên chăm sóc, người này cũng chính là người sẽ giám sát lúc test luôn. Nhân viên sẽ hỏi một số thông tin như tên, số passport và xem kit test mà bạn đã chuẩn bị. À lưu ý là họ sẽ yêu cầu bạn phải ngồi ngay một cái bàn, đặt điện thoại với tầm nhìn có thể nhìn được bạn và cả kit test được đặt yên lên bàn, không được dịch chuyển vị trí nhé.

test-covid-19-4.jpg

Thao tác tiếp theo thì chỉ cần test và để yên chờ kết quả trong 15 phút. Lúc này nhân viên giám sát cũng sẽ tắt màn hình nhưng họ vẫn quan sát được hành động của bạn. Sau thời gian 15 phút, họ sẽ quay lại và xem kết quả 1 hay 2 vạch, rồi xong. Đơn giản vậy đó. Vài phút sau thì mail kết quả được gửi đến, lúc ra sân bay, bạn chỉ cần đưa kết quả này cho nhân viên lúc ký gửi hành lý là xong. Sau đó, về Việt Nam hay xuất cảnh khỏi Singapore cũng không ai quan tâm nữa.

IMG_8772.jpg

Theo chia sẻ của nhiều bạn trong mấy group chia sẻ du lịch, ra cơ sở test trực tiếp sẽ rất mất thời gian xếp hàng chờ đợi, lại tiếp xúc với đông người. Trong khi đó, cách này vừa rất tiện, không quá lâu (tầm 30 phút) là đã được xác nhận và gửi mail kết quả khá gọn. Trong trường hợp nếu anh em vẫn lựa chọn cách test trực tiếp thì có thể tìm Clinic hay Medical gần khu anh em ở hay thuận tiện đến để test, ngoài ra ở sân bay cũng có dịch vụ này, nhưng tất nhiên là dòng người ở đây rất đông và chờ đợi sẽ lâu lắm.

Quảng cáo

59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tới giờ vẫn chưa chịu bỏ nữa à, cả nước nhiễm bà nó hết rồi còn đâu
Giờ nước ngoài vô người ta mới lo bị lây đó chứ
Ra là đi chơi sinh nhật
đơn giản gọn nhẹ nhỉ
Test Sing rẻ vậy
Com All
TÍCH CỰC
2 năm
@vunh94 Khi nào bạn tính được mức sống tối thiểu của họ như thế nào thì sẽ biết đắt hay rẻ, Hàn, Nhật, Mỹ hay Âu cũng vậy thôi những nước càng phát triển thì tỷ lệ tài sản của đất nước nằm chủ yếu trong tay người giàu vì vậy tuy thu nhập trung bình họ rất cao nhưng rất nhiều người thu nhập dưới mức trung bình, mức chi và giá cả tất cả các mặc hàng đều rất cao nên với những người này chi tiêu cũng không phải đơn giản nhé.
Ngoknc
CAO CẤP
2 năm
@vunh94 Đừng cào phím nói phét nữa 😃
trungsg
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vunh94 Thế thì ông so sánh "mức lao động, mức sống" giữa Hàn với Sing đi, Hàn gấp 4 lần Sing à??? Bốc phết cứ như chiên da kinh tế, "nói ra lại tự ái" 😃
@xecatang Cái ảnh xinh xinh đầu tiên hình như không liên quan tới bài viết nhiều lắm nhỉ
Cười vô mặt
còn test rui mua bảo hiểm tá lã...thôi mệt đợi khi nào êm hẳng roi tính
@khoas_impression đâu mình thấy giờ dễ lắm rồi á
dalamaco
TÍCH CỰC
2 năm
@khoas_impression từ 1/4 là Sing mở toang không bắt mua bảo hiểm rồi bác ơi, chỉ cần giấy chứng nhận tiêm vaccine và kết quả pcr trong 72h thôi, test nhanh 48h thì phải
@dalamaco Bắt test PCR thì oải lăm...vd muốn bay rẻ thì book xa xa, mà tới ngày lỡ test bị gì bỏ vé 😆)
farcry2708
TÍCH CỰC
2 năm
Đếu biết khi nào bỏ cái luật téat này để khu vực Đông Nam Á đi lại bình thường nữa đây
hay ghê! quá tiện he he. mà không test thì tiện hơn nữa
VN ngạo nghễ 😆 muốn thu hút du lịch mà còn đòi test nhanh 😃) thằng có bệnh lại phòng thằng không bệnh.
@airwalker Thích nói kiểu gì chả đc, ng biết suy nghĩ nhận thức thì ngta sẽ nói làm như vậy để tạo môi trường an toàn và tâm lý an tâm cho du khách.
tbdat11
CAO CẤP
2 năm
@airwalker Chỉ là test nhanh bạn cũng la thì đúng là chó cắn càn rồi 🤣
@tbdat11 Du lịch đói giã họng ra. Chắc Sing, Thái nó vừa bỏ test nhanh thì nó chết chắc.
nay ad lại không che tên à =)) Lý Bích Như kìa, chúc mừng sinh nhật ad muộn 2 hôm nhé
Muốn ôm hôn em 1 cái chóc ghê; để test coi có virus hay hay không
Quy Le Anh
TÍCH CỰC
2 năm
Show info luôn :p Chơi ghê
Để mình test Rubi Lee lại nào.
Một chia sẻ vô cùng hữu ích vì tháng sau mình cũng đi Sing.
Rồi ai cũng sẽ online 😁😁
Nhatancutmui
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chị ơi, mốt chị nên che mã QR lại để tránh lộ thông tin ạ :>
@Nhatancutmui Chị thích để lộ thì sao?
quá tiện lợi luôn
Lý Bích Như
27/04/1997
Cười vui vẻ
Định trong năm nay về đi Thailand. Hi vọng không mấy vụ test lằng nhằng
kemkem87
TÍCH CỰC
2 năm
thôi dẹp, nhiêu khê, đi chơi kiểu này thấy cũng ko thoải mái lắm. Bao giờ bỏ thì đi, tận hưởng du lịch trong nước trước cái đã 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019