Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay máy chiếu siêu gần LG HU715Q: 4K, 2500 ANSI Lumen, thiết kế đẹp, giá 3000USD

30/4/2022 5:38Phản hồi: 83
Trên tay máy chiếu siêu gần LG HU715Q: 4K, 2500 ANSI Lumen, thiết kế đẹp, giá 3000USD
Mình có dịp mượn được chiếc máy chiếu gần HU715Q của LG và rất ấn tượng về những trải nghiệm hình ảnh mà nó mang lại cho mình. Mời anh em theo dõi bài trên tay của mình xem chiếc máy chiếu gần 90 triệu này có gì đặc biệt nhé.


Về ngoại hình, chiếc máy HU715Q này gần như không có sự khác biệt so với phiên bản trước đó là HU85L - chiếc máy chiếu siêu gần có giá lên tới 5000 đô. Dĩ nhiên việc được định giá rẻ hơn 40% sẽ đi theo với việc chiếc HU715Q này sẽ bị cắt giảm đôi chút về mặt cấu hình.
tren-tay-hu715q-20.jpg

Mặt trước có thiết kế đơn giản với một lớp vải canvas màu xám. Lớp vải này vừa có tác dụng tăng tính thẩm mỹ nhưng vẫn giữ được sự đơn giản của tổng thể máy, vừa được dùng để giấu đi cặp loa tích hợp bên trong máy.
tren-tay-hu715q-1.jpg

Hai mặt bên là hai khu vực tản nhiệt rất lớn. Dễ hiểu thôi, máy chiếu thường toả nhiệt rất lớn trong quá trình sử dụng, nên việc làm ra khu vực tản nhiệt lớn sẽ giúp tuổi thọ được bền và hoạt động lâu hơn. Tuy nhiên, mình nhận thấy trong quá trình sử dụng thì khu vực bên tay trái máy toả nhiệt hơi mạnh và nóng. Anh em nếu bố trí thiết bị thì nên để nó thoáng ra nha.
tren-tay-hu715q-2.jpg

Biểu tượng LG rất nhỏ và chỉ đặt ở một góc như thế, ngoài ra không còn gì trên máy nữa. Điểm này mình rất thích, vì nó làm cho chiếc máy trở nên đơn giản một cách tối đa. Sự đơn giản này sẽ giúp cho chiếc máy chiếu này có thể phù hợp cho hầu hết mọi gian phòng, mọi setup giải trí của anh em.
tren-tay-hu715q-3.jpg

Trong hộp chỉ đơn giản có máy chiếu và remote, cáp nguồn. Quá trình setup cũng cực kỳ đơn giản, anh em chỉ cần chọn nơi phù hợp để đặt máy, cắm điện, kết nối wifi, lắp pin remote, xong. Nếu anh em thấy khung hình bị méo không vừa ý thì có thể dễ dàng căn lại trong cài đặt. Sẽ có các chế độ căn 4 điểm, 9 điểm và 15 điểm, tuỳ vào hoàn cảnh mà anh em có thể chọn. Máy sẽ tự động điều chỉnh màu sắc và độ sáng phù hợp với môi trường nên anh em cũng không cần phải can thiệp quá nhiều vào cài đặt đâu. Mình còn chưa mò hết cái menu của máy nữa 😁
tren-tay-hu715q-4-2.jpg

Hai lợi ích lớn nhất mà mình nhận ra được khi sử dụng máy chiếu siêu gần so với các loại máy chiếu xa khác đó chính là: 1- tận dụng được không gian một cách tối đa, 2- chất lượng hiển thị rất đã.

Anh em có thể thấy gian phòng trong hình không phải là to, nhưng mình vẫn setup được một nơi để xem phim bằng cách đặt máy chiếu lên kệ tủ và chiếu thẳng trực tiếp lên nền tường trắng, rất gọn. Không chỉ tiết kiệm không gian mà máy chiếu gần cũng hạn chế được việc ai đó đi ngang chắn sáng tạo bóng đen khá khó chịu. Việc chiếu gần cũng giúp rút ngắn quãng đường mà ánh sáng đi được, giảm hao hụt cường độ sáng và điều này này làm cho chất lượng hình ảnh tốt hơn.
hu715.jpg

Còn nhược điểm của máy chiếu gần thì chắc là nó… mắc. Điều này một phần đến từ việc để chiếu gần thì cấu trúc thấu kính bên trong phải được sắp xếp và tinh chỉnh phức tạp hơn. Tuy nhiên công bằng mà nói, với độ phân giải 4K thì kể cả máy chiếu xa cũng mắc chứ không riêng gì máy chiếu siêu gần đâu anh em.
tren-tay-hu715q-6.jpg

Quảng cáo



Về đầu vào thì anh em hoàn toàn không có gì phải lo. Máy chiếu sử dụng webOS 6.0 tương tự như các TV LG. Điều này đồng nghĩa là nguồn vào nội dung của anh em sẽ rất là phong phú, từ YouTube, Netflix, Disney+, Amazon Prime, Apple TV, coi phim trên web, stream phim từ điện thoại qua Apple Airplay vân vân. Nói chung là có mạng là coi được tất.

Sẵn nói về remote, mình xin khẳng định remote LG là cái remote đã nhất mà mình từng dùng. Cách điều khiển rất trực quan nhờ có con quay hồi chuyển bên trong để di chuyển con trỏ trên màn hình, không cần dùng phím điều hướng 4 hướng như đa số các loại remote khác.
tren-tay-hu715q-7.jpg

Ngoài các dịch vụ có sẵn trong webOS thì anh em còn có rất nhiều cổng kết nối ở phía sau, gồm 3 cổng HDMI, 2 cổng USB, một cổng LAN và cổng quang âm thanh.
tren-tay-hu715q-8.jpg

Cổng nguồn, gắm điện vô là xài, quá đơn giản :D
tren-tay-hu715q-9.jpg

Quảng cáo


Mặt trên của máy là khe chiếu bóng. Cái khe nhìn rộng thế thôi nhưng phần bóng chiếu chỉ chiếm một phần nhỏ trong khe này. Ngoài mang tác dụng như trên thì mình thấy khe này cũng mang tính điểm nhấn cho phần thiết kế máy. Máy chiếu sẽ hiển thị tối ưu nhất cho kích thước 90-120 inch.
tren-tay-hu715q-11.jpg

Bên trong mặt vải này sẽ là cặp loa có công suất 20W mỗi chiếc. Cá nhân mình thấy loa của HU715Q nghe khá ổn, tròn vai, đủ đáp ứng nhu cầu nghe nhìn thông thường. Tuy nhiên nếu anh em đã tìm mua chiếc máy chiếu này thì chắc chắn nhu cầu giải trí của anh em cao hơn rất nhiều, do đó có thể anh em sẽ cần mua thêm loa ngoài để giúp trải nghiệm trọn vẹn hơn.
tren-tay-hu715q-12.jpg

Mặt dưới đơn giản là các chân kê và khe ốc để anh em có thể bắt máy chiếu và những nơi khó khăn hơn.
tren-tay-hu715q-14.jpg

Quay trở lại về sự khác biệt cấu hình giữa con HU715Q giá 3000 đô với HU85L giá 5000 đô. Điểm đáng chú ý nhất đó chính là độ sáng của HU715Q đã bị cắt giảm từ 2700 ANSI Lumen xuống còn 2500 ANSI Lumen. Song, mình thấy máy vẫn đem lại độ sáng rất tốt. Điểm khác biệt thứ hai mà mình nhận thấy, thật kỳ lạ đó chính là HU715Q lại được tăng độ tương phản lên từ 500,000:1 thành 2,000,000:1. Độ tương phản cao sẽ giúp anh em trải nghiệm được hình ảnh đã hơn, vì vốn máy chiếu thường có độ tương phản khá thấp nếu so với màn hình hiển thị. Việc tăng lên tới 2 triệu giúp ranh giới giữa hai thiết bị phần nào được rút ngắn lại.

Bạn @AmbitiousMan vừa bổ sung một ý về điểm khác biệt này, khá hay, nên mình xin dẫn lại:

"Chỗ khác nhau giữa con này và model cao cấp hơn còn thiếu.

Con này chỉ là Blue Laser + Phosphor color wheel. Còn con cao cấp hơn kia là RGB tri-laser. Về lý thuyết thì tri-laser sẽ có dải màu phong phú hơn và tránh hiện tượng cầu vồng có thể gặp do color wheel gây ra. RGB tri-laser của con HU85LA giống con flagship GTZ380 của đại đế ($80,000), tức Red Laser + Blue Laser + Blue Laser w/ color wheel (tạo thành màu Green).

Ngoài ra phần Specs nên bổ sung thêm con này dùng công nghệ chiếu DLP (tương phản và màu đen sẽ kém LCoS). Chip DMD của TI vs độ phân giải nguyên gốc là 1,920 x 1,080 xong dùng Pixel-shift để x4 lên thành 4K 3,840 x 2,160.

Còn về vụ UST giúp chất lượng hình ảnh cao hơn và khiến chi phí đắt hơn thì mình mới nghe. Tại thấy bọn tay to trong làng máy chiếu vẫn làm loại truyền thống vài chục k USD, thuộc phân khúc hi-end chứ ko chuyển hết sang UST này. Hồi lâu lắc rồi đại đế cũng có mấy con UST $25k và $50k, nhưng ra nhiều nhất vẫn là bọn truyền thống. Chả nhẽ con entry-level này dùng UST lại đẹp hơn đắt đỏ hơn?"
tren-tay-hu715q-18.jpg

Nhìn lại hình này, anh em có thể thấy phòng của mình không hề tối hoàn toàn, vẫn có khe hở sáng và vẫn còn đèn từ toalet hắt ra, nhưng hình ảnh và màu sắc lên vẫn rất tốt. Cái này thì khó miêu tả cho anh em lắm vì chụp hình hay quay video lên thì không thể thể hiện được hết hình ảnh mà cái máy chiếu này chiếu ra. Về độ bền thì LG cũng nói là bóng chiếu này cho phép anh em xem thoải mái mỗi ngày 6 tiếng trong vòng 10 năm, tức khoảng 20 ngàn giờ hiển thị.
hu715.jpg

Tóm lại, mình thích cái máy chiếu này ở những điểm:
  • Coi đã mắt với độ phân giải 4K
  • Độ tương phản cao
  • Độ sáng dù bị cắt giảm nhưng vẫn thuộc mức tốt và trải nghiệm vẫn rất thích
  • webOS giúp cho nguồn vào nội dung cực kỳ phong phú
  • Dùng remote có “trỏ chuột bay”, vốn là đặc sản của TV LG xưa nay
  • Giá dễ tiếp cận hơn, rẻ hơn 40% so với model gốc là HU85L. So ra thì 90 triệu cho màn hình 120 inch vẫn hợp lý chán
  • Thiết kế đơn giản, phù hợp cho nhiều setup phòng
Cái mình không thích:
  • Toả nhiệt hơi nhiều
  • Kích thước hơi to, nặng một tý
  • Không cho nhiều màu cho người dùng lựa chọn, màu trắng sợ hơi dơ, bụi
Cám ơn anh em đã theo dõi bài, anh em thấy cái máy chiếu này thế nào, mời comment thảo luận để cùng học hỏi thêm nha. Chào anh em.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

83 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mr.BD
TÍCH CỰC
2 năm
Này có 120hz ko ae?
dlcky
TÍCH CỰC
2 năm
@Mr.BD 60Hz
Mr.BD
TÍCH CỰC
2 năm
@dlcky Thế thì giá này mua con 65inch OLED dòng G ngon hơn 😃
Giá khá cao, cơ mà anh em nào mê coi phim thì nên đầu tư cái máy chiếu, cuối tuần rủ bạn gái lại nhà chiếu phim xem thì phê khỏi nói.
A2DB108B-4881-49FD-A8A2-78D704004AB4.jpeg
@tamnguyen072 Máy chiếu lại phải tắt điện. Tay dễ để nhầm chỗ bác ạ
bucom2486
TÍCH CỰC
2 năm
@tamnguyen072 phim chiếu rạp đàng hoàng
Cười vô mặt
inconlonton
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cái giá khó yêu
mikamehi
ĐẠI BÀNG
2 năm
90 triệu mua TV OLED coi không sướng hơn hả.
pput
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Lê Phú Khương Xuống 188tr cả năm r, update đi bạn
@pput thế à bác em thấy ông hiệp mua con nửa tỷ mà nó xuống giá không phanh thế ạ
pput
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Mạnh Hoàng9898 Lúc Hiệp mua là đã sale còn 280tr r. Mấy tháng nữa xuống 88tr anh em mua là đẹp😁
@pput kinh nhiệm là tốt nhất chờ đợi rồi mua kk
Chỗ khác nhau giữa con này và model cao cấp hơn còn thiếu.

Con này chỉ là Blue Laser + Phosphor color wheel. Còn con cao cấp hơn kia là RGB tri-laser. Về lý thuyết thì tri-laser sẽ có dải màu phong phú hơn và tránh hiện tượng cầu vồng có thể gặp do color wheel gây ra. RGB tri-laser của con HU85LA giống con flagship GTZ380 của đại đế ($80,000), tức Red Laser + Blue Laser + Blue Laser w/ color wheel (tạo thành màu Green).

Ngoài ra phần Specs nên bổ sung thêm con này dùng công nghệ chiếu DLP (tương phản và màu đen sẽ kém LCoS). Chip DMD của TI vs độ phân giải nguyên gốc là 1,920 x 1,080 xong dùng Pixel-shift để x4 lên thành 4K 3,840 x 2,160.

Còn về vụ UST giúp chất lượng hình ảnh cao hơn và khiến chi phí đắt hơn thì mình mới nghe. Tại thấy bọn tay to trong làng máy chiếu vẫn làm loại truyền thống vài chục k USD, thuộc phân khúc hi-end chứ ko chuyển hết sang UST này. Hồi lâu lắc rồi đại đế cũng có mấy con UST $25k và $50k, nhưng ra nhiều nhất vẫn là bọn truyền thống. Chả nhẽ con entry-level này dùng UST lại đẹp hơn đắt đỏ hơn?
@AmbitiousMan 85LA có 3 laser nhưng chỉ có hai màu R và B. Laser G tạo ra ko nhờ color wheel mà nhờ filter
@AmbitiousMan Cám ơn bạn he he, cái này mình cũng k rõ lắm, xin phép được quote lại lên bài nhé ạ 😁
vhhai_c3
TÍCH CỰC
2 năm
@AmbitiousMan Thank bạn khai sáng cho mod tinhte. Hiểu biết của bạn mình thấy nhiều hơn mod này nhiều.
oliverleo
ĐẠI BÀNG
2 năm
@AmbitiousMan UST cùng 1 spec thì chi phí sẽ cao hơn loại truyền thống - mình nghĩ thế này chắc chuẩn hơn - còn về chất lượng thì chắc chắn là ko cải thiện gì rồi có cái là đọ sáng tiêu hao sẽ giảm do khoảng cách chiểu ngắn lại thôi.
NVX85
ĐẠI BÀNG
2 năm
không liên quan nhưng mod Khương định dùng mod Rubi để câu view à, nhiều ae thấy mod Rubi là vô xem bài bất chấp bài đó review cái gì 😂
@NVX85 suỵt, nói nhỏ thôi bạn ơi...
tuanmaskhp
TÍCH CỰC
2 năm
@NVX85 nói đúng còn nói to, bị diệt khẩu đấy.
nhqdat
TÍCH CỰC
2 năm
@NVX85 Đọc tới đây cụt hẳn hứng!
Nãy giờ vẫn tưởng Rubi viết bài review đấy chứ!
Cười ra nước mắt
HU85LS-JP mình mua là 154tr.
Độ phân giải 2.000.000 chứ ko phải 500.000 nên chắc là mod nhầm gì rồi.
(LA là bản quốc tế của LS, có thêm tính năng voice input và anten DVB)
Loa dòng này chỉ tạm nghe, bass tùy đặt sàn hay đặt bàn
@T.NC Vậy có thể do bản quốc tế ạ, mình đọc spec thì con 85 có 500k à hihi
nambker
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tôi vào đây chỉ để xem mẫu nhưng ít ảnh quá
Review mà cứ nói hơi to, nặng 1 tí. Toả nhiệt hơi nhiều. Đo đạc luôn cho có tâm. Chứ nặng 1 tí là nặng hơn so với con chó hay con cừu?
@Devil May Cry 91 hihi ok bạn, lát mình sẽ bổ sung thêm
Mod kiếm đâu ra mẫu xinh thế 😍
nhìn số lumen là thấy rác rồi
@Lê Phú Khương ráng kím cái bét bảng 4000 lumen trở lên coi cho nó ra coi tạm ổn
@SieuBanana Tinh vi quá.
Vừa lướt tt vừa chụp luôn ảnh này giờ này, thời tiết HN
Sáng 4000 mà cách xa 4m thì nó cũng cùi bắp thôi.
Chưa nói độ sáng ko phải là yếu tố sống còn duy nhất
20220430_174544.jpg
@T.NC lumen vs ansi lumen
@SieuBanana phải coi đó là lumens gì, 4000 lumens chả là gì với 2000 ansi lumens bởi 4000 lumens / 2.4= 1666 ansi lumens
ít nhất cũng nên 3k2 đến 4k2, mình hay xem 5k
Tính mua con Samsung Free Style mà còn lăn tăn về giá. Con này thôi khỏi nghĩ luôn.
@Alexandrosssss Thấy con SS FS giá khá cao so với mấy con trên thị trường
@tamnguyen072 Đúng r bác. Nhưng dc cái nó nhỏ gọn, linh hoạt nữa.
chẳng mấy ai mua máy chiếu mà chọn LG.

https://www.youtube.com/c/Majestechs vào ku này chuyên review projector
magaten
TÍCH CỰC
2 năm
Chỉ vào để ngắm Rubi Lee
@magaten Người của mod @Lê Phú Khương mà lị! Yêu nhau, rì viu lấy ng iêu là mẫu lun...khoái ...khoái!
Mày vui tính vãi
Mấy ông cứ cmt về máy chiếu cho đúng chủ đề nhé, để tôi chiếu em ruby đủ rồi 😁
Cô giáo rubi đang thuyết trình môn gì zạ
Nói ra thì anh em bảo mê tín nhưng anh em tt mê Rubi hơi nhiều.

Mạnh dạn nói thật: Rubi dễ thương
máy chiếu trắng trắng ấy á chủ thớt?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019