Nhậu nhiều có thể gây hư khớp

huongmimimosa
3/5/2022 3:2Phản hồi: 1
Nhậu nhiều có thể gây hư khớp
Theo Bộ Y tế, Việt Nam nằm trong nhóm quốc gia có tỷ lệ đàn ông uống rượu bia cao nhất thế giới (gần 80%) và ngày càng có xu hướng gia tăng.

Nghiên cứu đăng trên Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ (NCBI) cho thấy, sử dụng rượu trong một thời gian dài có thể cản trở quá trình tái tạo xương, làm giảm mật độ xương và tăng nguy cơ gãy xương.

Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, rượu bia có thể làm tăng nguy cơ viêm khớp gối và viêm khớp háng cao hơn 1,8 lần so với người không uống rượu bia.

Theo ThS.BS.CKI Ngô Tuấn Anh (Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình, BVĐK Tâm Anh TP HCM), sau những buổi tiệc tùng, nhiều người bị đau cơ, đau khớp khắp cơ thể hoặc đau khớp cục bộ ở khớp háng, đầu gối, bàn chân, mắt cá chân và lưng. Lý do là trong rượu bia có chứa một lượng lớn ethanol, có thể làm mất nước và rối loạn điện giải trong cơ thể, gây đau nhức xương khớp sau khi sử dụng.

Hơn nữa, rượu bia còn làm tăng lượng axit uric trong máu, nguyên nhân chính yếu dẫn đến Gout với các triệu chứng sưng, nóng, đỏ, đau ở các khớp ngón chân, mắt cá chân, đầu gối... Nếu không có giải pháp khắc phục phù hợp có thể làm biến dạng khớp và tàn phế.

(Nguồn: Tổng hợp, ảnh: HDPHARMA.VN)
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhậu nhiều hư người hư nết nữa ạ 😔((((

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019