[Review] Tai nghe đầu tiên của RODE NTH-100, giá cực kì tốt

pro-k
3/5/2022 13:57Phản hồi: 19
[Review] Tai nghe đầu tiên của RODE NTH-100, giá cực kì tốt

Giới thiệu một chút

mình có làm video để bạn dễ coi một số điểm



Rode vừa ra mắt chiếc tai nghe đầu tiên của hãng và đương nhiên một hãng chuyên sản xuất thiết bị phục vụ nhu cầu cho sản xuất nội dung như Rode thì NTH - 100 cũng không ngoại lệ, nó là chiếc tai nghe được nhắm đến những nhà sản xuất nội dung.


Mình nhận chiếc tai nghe này cùng thời điểm ra mắt toàn cầu sau khi RODE giới thiệu được 1 tuần và được đánh giá rất cao từ những người dùng thử, bản thân mình khi nhìn thấy cũng thật sự ấn tượng với thiết kế iconic hiện đại và đặc biệt là dây tai nghe có thể tháo rời và cắm vào cả 2 bên tai nghe, điều đó khiến mình xuống tiền mua ngay.

f981b2eb9ef55fab06e4.jpg

dự định nhận là làm review liền nhưng RODE NTH-100 nó thật sự quá xuất sắc với giá tiền 149$ mà nó công bố nên việc review nó phải hoãn lại một thời gian để mình thử nghiệm nó với hết tất cả mọi thứ, để giới thiệu với các bạn chính xác cảm giác đã khi mình xài nó.

RODE NTH-100 nó là một tai nghe kiểm âm nên việc nghe nhạc của nó chỉ là thứ phụ, lúc đầu mình cũng không đánh giá cao khả năng nghe nhạc của nó cho đến khi có DAC và Amp vào thì nó cũng có thể nghe được nhạc mà nghe nữa là đằng khác.
[​IMG]

Thiết kế ngoại hình


Mình thật sự ngạc nhiên về độ hoàn thiện lẫn thiết kế của công năng của RODE, với mức giá 149$ nhưng nó hoàn thiện xuất sắc đến mức hiều tai nghe ở tầm giá 400 - 500 phải ghen tị và rõ rang RODE NTH-100 vừa giành luôn rất nhiều lời khen có cánh dạng tai nghe kiểm âm xuất sắc nhất dưới 300$

nó chỉ có một màu đen, nhưng mình nghĩ nó sẽ sớm có bản màu trắng.

Trong hộp có gì ?



  • Một túi nỉ, mỏng nhẹ
  • một tai nghe màu đen
  • một cọng cáp Stereo 2.4m, đây là cọng cáp tai nghe có chất liệu xịn nhất mà mình từng biết, nó sử dụng chất liệu giống với những sợi dây âm thanh chuyên nghiệp, dày, dẻo cực kì bền, chống rối và rất trơn tay, không bị gãy gập.
  • Bộ Color Marker để dánh dấu cáp kết nối, lát nữa mình sẽ nói kỹ hơn.
  • Adapter chuyển từ 3.5mm sang 6.3mm cho các dàn âm thanh lớn và nó có ren để cố định luôn.
705dba28963657680e27.jpg

Kích thước , earpad, earcup


là tai nghe Fullsize Over ear kích thước tầm trung, nó ôm sát khuôn tai của bạn, nhưng điều đặc biết lại đến từ thiết kế củ tai.

Quảng cáo


Củ tai nghe của RODE được thiết kế dạng Ergonomic công thái học với hình dáng mô phỏng vành tai, nó rất giống với của tai của Sennheiser HD700.

Trên củ tai có logo RODE rất lơn để nhận diện thương hiệu.

mình đánh giá cao thiết kế mang tính nhận dạng như thế này

Earpad và Headband của RODE NTH-100 làm từ Memory Foam và một loại vải có vẻ như là vải Alcantara ( dù rode không đề cập) nhưng nó rất giống với cái bàn phím xài vải Alcantara mình đang xài và nhiều người khác cũng xác nhận là rất giống.

nhờ vậy mà khi bạn đeo mà nó rất êm và cực kì mát.

2949fa36d62817764e39.jpg

Quảng cáo


Memory foam là thứ khác với số đông tai nghe trên thị trường kể cả những tai nghe có giá đắt hơn nó nhiều cũng không trang bị Memory Foam, là một người xài nhiều vật dụng có Memory Foam mình xác nhận là nó thật sự rất tốt.

bên trong PAD TAI của NTH-100 có sẵn 2 chữ L-R trắng ở mỗi bên để giúp bạn trong bóng tối nhận biết được trái phải

Không những thế Rode con trang bị một chấm đỏ với tai bên phải và chữ L-R dưới dạng chữ Braille để giúp người khiếm thị có thể nhận ra trái phái ( rất thông minh khi mà chiếc tai này có thể cắm dây cả 2 bên trái phải)

f3463e291237d3698a26.jpg
7182ade881f640a819e7.jpg

Headband có khóa


Headband của RODE NTH-100 có thể thay đổi kích thích như bất kì tai nghe nào khác nhưng nó có thêm 1 tính năng mà mình hiếm thấy (thật ra là mình chưa thấy bao giờ), đó là nó có chốt khóa lại khi bạn chính xong.

đảm bảo chiếc tai nghe này sẽ luôn khít với đầu của bạn, khỏi phải mỗi lần kéo ra vô, việc kéo ra vô đôi khi nó sẽ lệch, lệch thì đeo vào không đẹp khi lên stream.

ef04736e5f709e2ec761.jpg

f8691c383026f178a837.jpg

chỉnh kích thước xong xoay khóa lại là được.

Lỗ cắm jack tai nghe thông minh.


Rode NTH-100 có thể cắm dây tai nghe từ cả 2 bên trái phải của tai nghe

a28e41ee6df0acaef5e1.jpg

d52e664f4a518b0fd240.jpg

với mình đây là môt tính năng nhỏ, dễ mà cực kì hiệu quả vì rất nhiều người phải mua 2 cái tai nghe có 2 bên cắm dây khác nhau chỉ vì đỡ vướng, việc cắm dây trái phải nó cũng khá quan trọng đến không gian làm việc.

ngoài ra jack cắm tai nghe khá là iconic có tên RODE và có lock.

7637ae54824a43141a5b.jpg

Color Marker


85da0abf26a1e7ffbeb0.jpg

Rode tặng kèm một set color maker trong hộp, nó được dụng để đánh dấu xem cọng dây đó đang được cắm vào thiết bị nào, rất hay đúng không, nhất là khi trong 1 studio có nhiều tai nghe, thiết bị và dây nhiều thì việc đánh dấu sẽ giúp bạn lấy được chính xác âm thanh bạn cần nghe.

Và Rode còn kỹ hơn trang bị cho bạn một cái nút bịt lỗ tai nghe nếu bạn xác định chỉ xài 1 bên, thì bịt bên kia lại.
15e0899ca58264dc3d93.jpg

0ea6ccdee0c0219e78d1.jpg

Thông Số Cơ Bản

  • Dải tần đáp ứng: 5hz - 35Khz
  • Trở kháng là 32 ohm
  • Độ nhạy là 110 db/V
  • Và với những thông số này có thể thấy là NTH-100 cực kì dễ xài với bất kì thiết bị nào từ PC, Smartphone, Tablet cho tới các thiết bị có cổng monitor headphone output.

Chất âm cơ bản của RODE NTH-100

  • Với dải tần đáp ứng rộng như thế thì việc các bạn có thể biết âm thanh có trong đoạn ghi âm của bạn, tất nhiên không phải ở giải tần nào bạn cũng có thể nghe được nhưng sự cộng hướng trong buồng âm và phản ứng xúc giác bạn vẫn có thể cảm nhận được.
  • Nó cân bằng giữa cái dải và Flat, nó được định hình là một tai nghe kiểm âm
  • Nó giúp bạn có thể ghi nhận khá rõ ràng các loại âm thanh xuất hiện trong tai nghe.
  • Âm thanh rất sáng và trong trẻo.

Ai là người cần NTH-100

4b86b4e898f659a800e7.jpg

  • Đây là một câu hỏi rất hay và câu hỏi này mình đánh giá rất cao đội ngũ thiết kế NTH 100.
  • Rode NTH - 100 có một thiết kế vẽ ngoài độc đáo, hiện đại, hoàn thiện cực kì tốt nên nó là một chiếc tai nghe có đổi tượng sử dụng nhắm đến rất rộng Content Creator từ các nhà làm phim, sản xuất âm nhạc, hậu kì âm thanh, game thủ, Vlogger, Podcaster,.... 577a7d00511e9040c90f.jpg

các nhà làm phim, hậu kì sản xuất âm nhạc



  • Với dải băng tần đáp ứng một dải rất rộng từ 5hz - 35khz nên việc dùng nó cho các hoạt động Monitor của các nhà làm phim, hậu kì sản xuất âm nhạc nó là chuyện không có gì lạ nữa rồi, mức giá của nó có thể coi là rẻ dễ tiếp cận nên có thể đầu tư được nhiều để cho việc đồng bộ hóa phần âm thanh nó dễ dàng với các ekip và đội ngũ nhiều nhân sự.

các nhà làm nhạc và sản xuất âm nhạc ca sĩ mới


  • Với những người làm phim hoặc làm nhạc còn mới, cần tiết kiệm chi phí nhưng vẫn muốn có chiếc tai nghe chất lượng thì Rode NTH - 100 là một trong những lựa chọn rất sáng cửa.
  • Việc nó có 2 Jack cắm dây tai nghe cho cả trái và phải nó đảm bảo cho việc bạn có thể dễ dàng sử dụng nó một cách thuận tiện mà không cần phải lo lắng về sự vướng víu trên thiết bị do dây cắm.

Game thủ



  • Với game thủ: đây hiện tại là một tai nghe Stereo nó có độ chi tiết cao, xét về mặt trải nghiệm nó chưa thể chi tiết như các tai nghe 5.1 hay 7.1 chuyên game nhưng nó vẫn rất chi tiết và nó hướng đến các game thủ yêu thích một chiếc tai nghe 1 cho tất cả từ việc chơi game, làm phim, nghe nhạc.

Streamer và Vlogger



  • Với Streamer và Vlogger: đến từ một hãng danh tiếng, chất lượng âm thanh tốt và có thể coi là vượt trội về công năng so với hầu hết các tai nghe chưa kể lànó đẹp và hiện đại, nên việc sử dụng nó xuất hiện trong các video của các bạn nó sẽ tự cộng thêm rất nhiều điểm, cool ngầu đẹp trai cho bạn.

Podcaster



  • Với các Podcaster: Nó có khoảng sáng ở mid rất tốt, kín và cực kì mát nên việc sử dụng nó cho monitor chính giọng nói của mình nó khá đã, trong trẻo.

Ca sĩ phòng thu và tại nhà



  • Với Ca Sĩ phòng thu hoặc hát karaoke tại nhà: nó cũng là một lựa chọn tương đối ổn vì giống như Podcast bạn có thể nghe khá rõ nét chất giọng của mình.
  • Chính vì đẹp và hiện đại nên nếu bạn tìm kiếm tai nghe cho mục đích làm việc nhưng lại có yếu tố sĩ diện, có giá trị thẩm mỹ ngoại hình thì Rode NTH - 100 nó không lẫn đi đâu được.
  • Mình phải dành rất nhiều lời khen cho RODE vì thiết kế một cái tai nghe nó thật sự hợp với quá nhiều vị trí, từ người thích sự cổ điển cơ bản cho tới những người hiện đại đều có thể xài được.

BẠN CÓ THẤY ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA TẤT CẢ MỌI NGƯỜI KHI ĐEO RODE NTH-100 LÀ KHÁ ĐẸP KHÔNG ?

Nghe nhạc với RODE NTH-100




  • Ngay từ đầu việc sở hữu RODE NTH-100 cũng đã xác định đây là tai nghe kiểm âm thì việc nghe nhạc với nó sẽ có thể khiến bạn thất vọng.
  • Khi mình cắm trực tiếp vào Audio interface thì nó không thể nào nghe nhạc hay được và mình tạm quên nó. 39d79daeb1b070ee29a1.jpg
  • Tối hôm qua khi mình đem vào phòng nghe nhạc thử chỉ với 1 cái DAC Amp Bluetooth Fiio BTR3 với iphone thì Ồ Wow, con này nghe nhạc được, khá hay chứ không phải đùa đâu.

  • Mình nghe một số bài nhiều chi tiết và thiên về Synth Pop của Daft Punk thử với iMagine Dragon thì thật sự mà nói nó hay vượt mức mong đợi mình đổi với một tai nghe kiểm âm, nó không như một số tai nghe thương mại để nghe nhạc đã được Boost và Colored sẵn ở các dải Bass, Treble, nó thiên về sự cân bằng, thoáng, âm trường vừa phải, phân tầng tốt, giàu chi tiết và mang năng lượng tích cực.

Nếu nghe nhạc thì cực kì hợp với Lofi

fc88fee3d2fd13a34aec.jpg

  • Nếu bạn nghe với các bản Lo-Fi để tập trung cho công việc hay học tập thì có thể nói là rất tuyệt.
  • Nó khác khá nhiều với cảm giác bạn nghe một tai nghe chuyên nghe nhạc, nó nhiều chi tiết và cân bằng, nên nếu bạn lần đầu dùng tai nghe kiểm âm để nghe nhạc hoặc đã từng bị ai đó lừa mua tai nghe kiểm âm để nghe nhạc cho sành điệu thì bạn sẽ hiểu cái cảm giác sốc khi phát hiện ra có quá nhiều âm thanh trong một bài nhạc mà trước đó mình không nhận ra, nhưng một khi hiểu chính xác bản thân mình muốn gì và hiệu lợi thế một chiếc tai nghe kiểm âm mang lại thì RODE NTH 100 nó đem đến cho bạn một trải nghiệm âm gian âm nhạc nó khác với thông thường bạn vẫn xài, nó khá relax với Lo-Fi, Synth Pop.
  • Có 1 lưu ý là bạn nên cắm nó vào đúng vị trí, nếu hệ thống của bạn Audio Interface thì hãy dùng nó cho mục đích Monitor khi thu âm, còn nếu muốn nghe nhạc hay thì phải cắm nó vào lỗ của DAC hoặc là của Soundcard để nghe nhạc.

Tổng Kết:


Rode NTH - 100 không thật sự có một điểm trừ khách quan nào ở thời điểm mình review, còn về điểm cộng thì có thể nói khá nhiều
  • Thiết kế cool ngầu
  • Hoàn thiện rất đẹp, tiện ích
  • Âm thanh rõ, sáng, chính xác và rộng.
  • Cảm giác đeo thoải mái
  • Đa dụng
  • Dây thoái rời và gắn được ở 2 bên cổ tai
  • Headband có khóa để đeo được khít
  • Giá rẻ: với mức giá 3tr9 nhưng giá trị đem lại có thể nói là cực kì nhiều

Giá:

Rode NTH - 100 có giá bán chính hãng tại Việt Nam là 3tr990 một con số rất sát với giá thị trường quốc tế là 149$ chưa thuế (nếu mình mua tại US nó sẽ có giá cả thuế 3tr7, ship về VN nữa thì sẽ có giá hơn 4tr2 một chút).


và cái gì tốt mình thường mua vài cái để dành.
2a02e11dd53914674d28.jpg
mình mua cái này ở Dof.Zone.

Cám ơn anh em đã xem.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Banhug
TÍCH CỰC
2 năm
mai qua thử mới được
Yêu quá
duongngt
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giờ mới biết rode làm tai nghe 😺
pro-k
CAO CẤP
2 năm
@duongngt Mới ra mắt mà nên ít người để ý
longts
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hợp với lofi thì chịu rồi 😆
pro-k
CAO CẤP
2 năm
@longts He he vì Lofi hay có nhiều ambient sound, nên đeo con này nghe nó thú vị lắm
lamtn06424
ĐẠI BÀNG
2 năm
nhà có con nhỏ, mình hay xem Netflix buổi tối trên TV Sony (ko nhận tai nghe bluetooth của samsung or airpod...) bác nào có giải pháp ko, giúp em với ạ?
và loại tai nghe fullsize nào coi phim sướng ạ? (tầm giá dưới 5tr).
Xin cảm ơn!
pro-k
CAO CẤP
2 năm
@lamtn06424 Airpod Pro coi phim là đã nhất,

Mà sao TV ko kết nối đc nhỉ
celebs
ĐẠI BÀNG
2 năm
@pro-k TV Sony củ chuối lắm , có BT mà k cho kết nối âm thanh ngoài , một là chơi tai nghe và mua dây nối dài , hai là phải mua thêm bộ bluetooth transmitter nếu vẫn muốn dùng tai k dây .
tydusalex
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lamtn06424 Tv sony chạy android tv trước 2019 thì cài app Bluetooth Scanner để kết nối với loa, tai nghe bluetooth nhé. App có trên ChPlay
anhchangdc
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hãy tôn trọng người đọc bằng cách kiểm tra lại lỗi chính tả trước khi nhấn Enter gửi bài! Lỗi chính tả tùm lum, câu cú thì lủng củng: "lúc đầu mình cũng không đánh giá cao khả năng nghe nhạc của nó cho đến khi có DAC và Amp vào thì nó cũng có thể nghe được nhạc mà nghe nữa là đằng khác"
Đã từng xài 1 con monitor Yamaha và bán nhanh. Cái gì nó cũng ngang phè phè. Rock thì không nhiệt, trữ tình thì vô duyên. Chắc chỉ nghe rap dizz là hợp vì lời nghe rõ cực :v
E đang dùng Sony WH-1000XM4 thấy ngon lắm rùi.
pro-k
CAO CẤP
2 năm
@lukasnguyen86 Nó khác con này mà
namdh7
TÍCH CỰC
2 năm
Hay viết về hãng này thì kiếm cái bàn phím để gõ được chữ Røde nha bạn 😁
64C91B03-53B2-4304-87F3-6133FF6770FC.jpg
@namdh7 Viết Rode có sao đâu
toiyeulexus
ĐẠI BÀNG
2 năm
cám ơn chia sẻ của bác mà em đang đắn đo, cái foam trên tai nghe này đeo lâu mà da đầu mình ra dầu rồi mồ hôi các thứ nó có hôi không ạ. Em thấy nó khá khó vệ sinh
pro-k
CAO CẤP
2 năm
@toiyeulexus Cái này thì dễ, da alcantara có hướng dẫn vệ sinh cụ thể hết
toiyeulexus
ĐẠI BÀNG
2 năm
@pro-k hóa ra nó tương tự như vệ sinh alcantara à bác
Tai nghe được, mác RODE xịn sò 😁 chất âm tốt để làm việc kiếm tiền, giải trí chill :D
Tôi tin em!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019