Trung Quốc muốn kiểm duyệt "Spider-Man: No Way Home" nhưng bị Sony từ chối

Mới đây nhiều nguồn tin tiết lộ, lí do thực sự đằng sau việc Spider-Man: No Way Home bị cấm chiếu ở Trung Quốc là do Sony đã không đáp ứng yêu cầu kiểm duyệt của nhà chức trách. Phía Trung Quốc đã yêu cầu Marvel StudiosSony Pictures phải loại bỏ các cảnh phim có Tượng Nữ thần Tự do nếu muốn chiếu.

Do bức tượng chủ yếu xuất hiện ở hồi cuối phim, khi các Người Nhện giao chiến với nhóm ác nhân, việc cắt bỏ sẽ làm thay đổi đáng kể hay thậm chí, nhà sản xuất có thể phải quay lại hầu hết để có bản phim vừa lòng Trung Quốc. CEO của Sony Pictures là ông Tom Rothman đã quyết định từ chối.

Sau đó, Trung Quốc lại đưa ra yêu cầu mới là muốn bức tượng bị thu nhỏ lại để không gây chú ý, ánh sáng xung quanh cũng phải làm mờ đi. Đồng thời, cắt bỏ những cảnh mà Tom Holland đứng trên Tượng Nữ thần Tự do. Song phía Sony vẫn kiên quyết không chỉnh sửa lại bộ phim. Cuối cùng dẫn đến việc No Way Home bị cấm chiếu ở thị trường Trung Quốc và không vượt qua được mốc 2 tỷ USD.

Dẫu vậy, tác phẩm vẫn là thành công lớn cho nhà phát hành Sony Pictures. Bộ phim dẫn đầu doanh thu phòng vé toàn cầu năm 2021 với gần 1.9 tỷ USD, qua đó giúp tập đoàn Sony 2 năm liền sở hữu phim ăn khách nhất toàn cầu lẫn phim Mỹ có doanh thu cao nhất. Đây cũng là dự án lãi đậm nhất trong lịch sử hãng phim Sony.

Còn về Marvel Studios, đây là chiến thắng lớn nhất và duy nhất ở phòng vé trong năm 2021, khi mà cả 3 phim khác là Black Widow, Shang-Chi Eternals do họ sản xuất đều không mang lại thành công cho nhà phát hành Disney.
8
6
TQ khó tánh thế nhờ . Sony hơi yếu , gặp t , t sẽ nói đó ko phải là tượng nữ thần tự do mà là tượng biến thể đối nghịch của nữ thần tự do tức là tượng nữ thần " không tự do " cho vừa lòng
0
một số hãng phim hiện tại khá cứng khi không chấp nhận kiểm duyệt từ TQ. Điển hình là Marvel và Disney, Disney hiện tại đối với TQ thì phim nào được thì chiếu không thì next, không deal và kiểm duyệt,rất nhiều phim Marvel không chiếu ở TQ , Sony duy chỉ có phim này làm cùng Marvel, còn các phim Sony bây giờ khá nhiều là góp vốn với Tencent, hoặc là cho thêm lưỡi bò 😃
0
chinagetout
CAO CẤP
nó muốn kiểm duyệt cả thế giới ấy chớ. dăm ba chú nhện ăn thua gì
0
nhìn chung phim này là hợp tác chứ Sony mà làm 1 mình thì Sony chiều rồi, Sony vẫn muốn luỵ TQ thôi
0
assassin612
ĐẠI BÀNG
thằng sony nó chiều lòng thằng Trung rồi đó thôi, nó thừa biết cái bản đồ lưỡi heo k đúng mà nó cố nhét vào trong film uncharted.
1
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019