Chiến lược Marketing cho ngành mỹ phẩm và sự phát triển sau đại dịch

Nhidinh123456
5/5/2022 1:42Phản hồi: 1
Chiến lược Marketing cho ngành mỹ phẩm và sự phát triển sau đại dịch
Đại dịch xảy ra, điều này tạo ra tác động xấu đến tất cả các lĩnh vực. Ngành công nghiệp mỹ phẩm và làm đẹp toàn cầu cũng không nằm ngoài cơn khủng hoảng này. Tuy nhiên, với những sự cố gắng không ngừng nghỉ trong các chiến lược (Tham khảo: Chiến lược Marketing cho ngành mỹ phẩm và sự phát triển sau đại dịch). Các nhà tạo ra chiến lược Marketing cho ngành mỹ phẩm cũng có thể lấy lại phong độ cho mình. Để từ đây họ sẽ bắt đầu xây dựng lại doanh thu. Những chiến lược này sẽ như thế nào? Các nhãn hàng mỹ phẩm đã sử dụng các công cụ marketing như thế nào? Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.

Trở thành người tiên phong trong lĩnh vực kỹ thuật số

Ngành mỹ phẩm và làm đẹp đã chứng kiến sự thay đổi đáng kể trong cách thức và phương thức mua hàng của khách hàng. Ngay cả trước đại dịch, các nhãn hàng mỹ phẩm chỉ mới chiếm một phần nhỏ trong thị phần bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, trong năm 2022 chúng ta đã chứng kiến sự bùng nổ của mỹ phẩm. Đồng thời các kênh trực tuyến cũng đóng phần không nhỏ trong kết quả này. Một minh chứng là các kênh trực tuyến đã đóng góp gần 20% tổng doanh thu cho gã khổng lồ trong ngành mỹ phẩm L’Oreal. Thấy được tiềm năng này, các nhãn hàng đã bắt đầu thúc đẩy các chiến lược Marketing cho ngành mỹ phẩm trong lĩnh vực kỹ thuật số.


Các chiến lược thúc đẩy tăng trưởng

1. Tăng độ nhận diện trực tuyến của thương hiệu

Một trong những chiến lược Marketing cho ngành mỹ phẩm phải kể đến chính là tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng. Điều quan trọng là phải mang đến những trải nghiệm hữu ích và tiện lợi trên các kênh kỹ thuật số. Như cách mà website của Estee Lauder liệt kê các tùy chọn kênh khác nhau có sẵn cho người dùng của họ: email, cuộc gọi, trò chuyện và văn bản. Cho khách hàng giao tiếp với thương hiệu của bạn thông qua kênh họ chọn. Điều này mang lại cho khách hàng sự tin tưởng rằng sự hỗ trợ luôn sẵn sàng khi họ cần.

2. Truyền tải thông tin qua các banner

3. Xây dựng lòng tin khách hàng

4. Lắng nghe khách hàng


Sự bùng nổ cho chiến lược Marketing cho ngành mỹ phẩm

1. Tuyên truyền về an toàn sản phẩm, thành phần sạch và tính bền vững của môi trường

Sau đại dịch, nhận thức về sức khỏe và môi trường được nâng cao. Đồng nghĩa người mua sẽ có ý thức hơn về vấn đề an toàn cho sức khỏe. Điều này sẽ dẫn đến sự ưa chuộng đối với các nguyên liệu sạch. Bên cạnh đó các thương hiệu mỹ phẩm thân thiện với môi trường và các sản phẩm an toàn. Sử dụng các chứng nhận an toàn trên các sản phẩm của bạn để tuyên truyền. Chiến lược Marketing này giúp cho người tiêu dùng và trấn an họ về tính an toàn và bền vững của sản phẩm.

2. Sử dụng Ai để tiếp cận đúng khách hàng trên các kênh quảng cáo

3. Kể câu chuyện của nhãn hàng bạn

4. Sức mạnh của Marketing đa kênh

5. Quảng cáo ứng dụng của nhãn hàng trên điện thoại của bạn

1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

KHỞI NGHIỆP KINH DOANH MỸ PHẨM THÌ NÊN HỌC KIẾN THỨC Ở ĐÂU?
👉Học tại Aemi chứ đâu. Workshop "Kinh Doanh Mỹ Phẩm Với Vốn Ít" được dẫn dắt bởi Chuyên gia Thiều Nhật Anh - Social Seller thành công với hơn 7 năm kinh nghiệm thực chiến.

Bạn đang là Social Seller kinh doanh mỹ phẩm online, và mong muốn tăng trưởng kinh doanh? Nền tảng sỉ mỹ phẩm AEMI.VN kết hợp cùng chuyên gia Thiều Nhật Anh - một Social Seller thành công với 7 năm kinh nghiệm kinh doanh online, để tạo nên Workshop chuyên sâu “Kinh Doanh Mỹ Phẩm Với Vốn Ít”.

Từ bỏ môi trường công sở, chị Thiều Nhật Anh dấn thân vào lĩnh vực tư vấn Dược Mỹ Phẩm với liệu trình cá nhân hóa, và đã đạt được những thành công ấn tượng:
✨ Co-founder thương hiệu Thiều Nhật Anh - Skincare Khoa Học với hơn 10.000 followers trên Facebook
✨ Phục vụ trên 2.000 khách hàng, với trên 50% là khách hàng thân thiết
✨ Đạt doanh số bán lẻ 500tr/tháng, với chi phí quảng cáo 0đ

Chi tiết khai giảng workshop chuyên sâu:
🍀 Đối tượng: Social Seller kinh doanh mỹ phẩm online
🍀 Hình thức: Online, qua Google Meet
🍀 Thời lượng: 5 buổi
🍀 Thời gian: 04/01 - 13/01/2023

👉 Nhanh tay đăng ký cùng Aemi tại đây: https://academy.aemi.vn
3.png
1.png
2.png

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019