Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Video] Câu chuyện 44 ngày xuyên Việt Tết 2022

Jangnhut
8/5/2022 2:13Phản hồi: 54
[Video] Câu chuyện 44 ngày xuyên Việt Tết 2022
Theo kế hoạch ban đầu thì mình dự định đi trong khoảng 2 tháng là từ cuối tháng 12-2021 đến hết Tết ÂL 2022, mục đích là trãi nghiệm sự khắc nghiệt mùa Đông và ngắm đất trời vào Xuân ở miền Bắc nhưng do covid bùng quá nên phải dời ngày xuất phát ngay Tết ÂL.

Ngày đầu xuất phát ngay mùng 2 Tết nên rất kẹt xe, những ngày sau đó thì thông thoáng hơn phần vì mình thích tìm những đường vắng để đi. Đi được vài ngày thì bất ngờ được tin miền Bắc vào đợt rét đậm, nhóm càng thêm háo hức và hy vọng sẽ được hạ trại trong tuyết.

Những ngày hôm đó cứ vài giờ lại check dự báo thời tiết xem khả năng nơi nào có tuyết là sẽ chuyển hướng ngay nhưng năm nay nhiệt độ chỉ xuống mức đóng băng chứ không có tuyết rơi. Tuy không như kỳ vọng nhưng được ngắm nhìn cả một vùng rừng núi đóng băng cũng là một trãi nghiệm tuyệt vời. Trong khoảng 1 tuần đi từ Lào Cai qua Hà Giang nhiệt độ chỉ loanh quanh ở mức 1-5 độ, có hôm xuống -1.
Bên cạnh những cảnh đẹp thì chuyến đi này có phát sinh 1 số khó khăn ngoài dự tính. Đầu tiên đó là sự e ngại tiếp xúc của người Bắc với nhóm mình vì thời điểm đó dịch ở miền Nam rất nặng, thấy biển số xe thôi đã e dè và từ chối phục vụ. Có hôm gần hết đồ mặc, cả nhóm chia ra đến rất nhiều tiệm giặt ủi trong thành phố nhưng tất cả đều không nhận chỉ vì người Nam và họ sợ lây bệnh. Ăn uống ở một vài nơi cũng không được thoải mái lắm

Kế tiếp đó là thời tiết lạnh hơn mình nghĩ rất nhiều, nhiều đêm ngủ phải đem đèn măng xông treo trong lều mới chịu nổi. Có những ngày lạnh quá không thể rửa xoong nồi được thế là đành phải ăn mì ly, lạnh đến nổi đau nhức tay chân không thể chạm nước. Gặp những ngày trời có gió nữa thì không thể ngồi bên ngoài nổi mà phải vào lều hết.

Khó khăn cuối cùng đó là thời điểm đi đến vùng Đông Bắc thì dịch bùng mạnh và chính quyền phải tăng cường biện pháp phòng tránh như test ngay địa phận (Lạng Sơn), đóng cửa tất cả hàng quán ( Lào Cai)… Sau khi cân nhắc lại thì quyết định vòng về chứ không đi tiếp nữa, lúc này chuyến đi vừa cũng vừa tròn 1 tháng
Ngoài ra còn rất nhiều vấn đề khác trong chuyến đi nhưng đã có sự chuẩn bị trước nên không phải là vấn đề lớn với nhóm mình

Những chuyến đi của mình chưa bao giờ phải đi theo lộ trình nhất định, cứ ngủ dậy tuỳ tâm trạng và thời tiết mà tính tiếp, đôi khi đi ngang qua điểm nào thấy hợp lý thì dừng chân hạ trại, có hôm vừa nhổ trại đi được vài chục km thấy bãi đẹp thế là dừng chân. Bởi thế bạn bè nhiều nơi hẹn khi nào đến thì giao lưu cũng khó mà báo trước.

Về số lượng đi thì cũng không cần phải đi đông hoành tráng, chỉ cần vừa đủ và những người cùng đam mê là được, trên một cung đường ai đi cùng được ngày nào thì đi, bận thì quay về còn mình thì cứ tiếp tục. Bạn đồng hành cứ quay xe dần dần, đến ngày thứ 40 thì chỉ còn mỗi mình đi lang thang
Kết thúc chuyến đi trọn vẹn an toàn, và nếu hông có gì thay đổi (xăng hông tiếp tục tăng giá) thì tháng 9 sẽ lại làm 1 chuyến xuyên Việt ngắm ruộng bậc thang vào mùa lúa chín hay còn gọi là mùa vàng.

54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quá tuyệt!
Yêu quá
khoadvh
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hay quá bồ Jang
Yêu quá
quá đã,
CellonC
CAO CẤP
2 năm
Thật tuyệt vời
dongphong_nh
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cái vụ ỉa đái thì ngoài thiên nhiên hết nhỉ. COn gái đi hơi ngại :v
bocap234vn
TÍCH CỰC
2 năm
@dongphong_nh Đúng vậy, mấy vụ vệ sinh, khá bất tiện.
Jangnhut
TÍCH CỰC
2 năm
@bocap234vn Bạn nghĩ vậy thôi chứ không bất tiện lắm đâu
syphunguyen
ĐẠI BÀNG
2 năm
Lần sau cho đi chung với Răng Nhứt 😁
bibau
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mê quá, hy vọng mình sớm được thực hiện chuyến đi thế này !
Tuấn BS
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình rất thích đi kiểu này, những chuyến đi như thế này đảm bảo có nhiều cảm xúc và kỷ niệm đẹp trong đời. Cơ mà cũng hết nhiều $$$
Cười vô mặt
tethien
CAO CẤP
2 năm
Phê.
LouTran
ĐẠI BÀNG
2 năm
Quá hay. E cũng muốn làm chuyến như vậy bằng xe đạp hoặc xe máy. Nhưng chưa sắp xếp đc á
-DN-
ĐẠI BÀNG
2 năm
mình sẽ làm 1 chuyến như vậy
cho hỏi bác chủ làm nghề gì mà đc nghỉ dài thế
@Cu Hiệp xì tin (Bùi Hoàng Hiệp) Nhiều bác ở nhóm số 4 rất ư là tự do về tài chính, tài sản tự làm việc cho họ nên không phải suy nghĩ gì nhiều, chỉ cân não vốn đầu tư ban đầu thôi !!
Jangnhut
TÍCH CỰC
2 năm
@Cu Hiệp xì tin (Bùi Hoàng Hiệp) Đang thất nghiệp bác ợh
@Apple Love Paradise e gà quá nhóm số 4 là nhóm nào thế bác
@Jangnhut Bác ở nhóm số 4 thất nghiệp là đúng rồi !! Nhóm số 4 đâu có làm gì nhiều đâu !!
@Cu Hiệp xì tin (Bùi Hoàng Hiệp) Nhóm số 4 là nhóm đầu tư sinh lời đó bác. Ví dụ bác có đất, nhà, mặt bằng cho thuê tới tháng hoặc hợp đồng 1 năm là lụm lúa. Hay kiếm chỗ nào đất chưa sốt làm vài héc ta, sau đó lùa cò về đẩy giá lên rồi phân nô bán lền !! Nói chung thời buổi này có nhiều tiền có nhiều mối quan hệ có đầu óc tí là tiền cứ tự dưng nó nhảy vào tài khoản thôi !! 🤣🤣🤣 !!
LouTran
ĐẠI BÀNG
2 năm
Quá tuyệt vời
Này chi phí mỗi xe tầm bao nhiêu các bác nhỉ !! Công nhận đi có anh em hỗ trợ những lúc kẹt bánh lên đồi xuống dốc vầy rất vui !! Có bác nào sắp đổi sang bán tải vì coi video này không ạ !!
Jangnhut
TÍCH CỰC
2 năm
@Apple Love Paradise Sau khi sắm sửa đồ đạc dụng cụ camp thì mỗi người 1 xe thì cầm 3-40 là đủ chi phí nhé
@Jangnhut Cảm ơn bác !!
Mình cũng từng có trải nghiệm xuyên Việt như vậy ^^
titanium86
ĐẠI BÀNG
2 năm
đi về chốt con nào offroad ngon hơn bro, Mit hay Ford?
M.FeeD
ĐẠI BÀNG
2 năm
@titanium86 Mit ăn Ford ở hệ thống vận hành. Ford thì mua về để đi cafe với để đi xe thớt nha bác 😁
vuatocdoDN
TÍCH CỰC
2 năm
@M.FeeD xe thớt là gì bác ? em ko biết thật.
Tuyệt thật, tuyệt hơn là em xe mà em thích nữa <3
kemkem87
TÍCH CỰC
2 năm
Việt Nam! Có quá nhiều điểm để đi lại vài lần 😆 mà nếu đc thì camping nhiều vào như bác chủ thớt trải nghiệm đc tăng lên 69%
Hay, cơ mà đi bằng xe máy sẽ hay hơn 😁
@JerryKist đi xe máy ở vn khổ lắm bạn ạ
@-KhangThien- đương nhiên rồi bác, đi nước nào thì xe máy cũng khổ hơn xe hơi thôi chứ riêng gì VN.
Jangnhut
TÍCH CỰC
2 năm
@JerryKist Tùy gu mỗi người thôi ạh nhưng xe máy thì không đi được như vậy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019