Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đã đến lúc anh em nên chuyển dần sang sử dụng sạc không dây

Lư Thế Nghĩa
9/5/2022 4:55Phản hồi: 207
Đã đến lúc anh em nên chuyển dần sang sử dụng sạc không dây
Sạc không dây - wireless charging - đã dần trở thành 1 tính năng phổ biến hơn, xuất hiện ở cả những dòng smartphone trung cấp chứ không chỉ độc quyền ở phân khúc cao cấp như trước đây. Ngoài ra, các thiết bị IoT như tai nghe không dây, đồng hồ thông minh... đa số đều hỗ trợ sạc không dây rồi. Trong tương lai không xa, các nhà sản xuất có lẽ sẽ dần tích hợp wireless charging xuống cả những smartphone giá thấp hơn nữa, để mọi người có thể sử dụng thiết bị tiện lợi hơn.

Theo ý kiến cá nhân, mình cảm thấy nếu thiết bị của anh em có hỗ trợ sạc không dây thì nên tận dụng tính năng này. Nó không chỉ tiện dụng mà còn giúp anh em sử dụng điện thoại, tai nghe, đồng hồ thoải mái hơn, ít dây cáp hơn cùng những lợi thế khác. Hiện tại thì công nghệ sạc không dây cũng có công suất lớn rồi, tốc độ sạc nhanh dần lên chứ không chậm như lúc mới xuất hiện, vì vậy nếu không cần sạc pin quá gấp, quá nhanh hay sử dụng trong lúc đang sạc, wireless charging là thứ mà mình nghĩ sẽ mang lại cho anh em cảm giác sử dụng công nghệ mới mẻ hơn, vui vẻ hơn.

Dưới đây là những lý do mà mình nghĩ anh em nếu cảm thấy phù hợp thì có thể chuyển dần sang sử dụng sạc không dây cho các thiết bị điện tử có hỗ trợ nhé.

Bớt dây cáp, ít rắc rối hơn


Dù gọi là sạc không dây nhưng dĩ nhiên đế sạc vẫn cần có dây cáp để cấp nguồn, anh em chỉ là không cần tốn công cắm rút mỗi lần muốn sạc mà thôi. Sạc không dây sẽ là lựa chọn tối ưu cho những anh em ưa thích sự gọn gàng, sạch sẽ trên bàn làm việc, thay vì phải có đến 2 - 3 sợi cáp cho điện thoại, tai nghe, đồng hồ... thì anh em chỉ cần 1 đế sạc không dây hỗ trợ sạc nhiều thiết bị, vậy là xong. Mọi thứ trở nên gọn và hiện đại hẳn, mỗi lần muốn kiểm tra tin nhắn, email, cuộc gọi cũng tiện và dễ hơn nhiều.

sac_khong_day_wireless_charging_tinhte-1.jpg

Việc giảm bớt dây cáp cũng tránh được tình trạng vô tình vấp phải dây, kéo theo thiết bị rơi rớt xuống nền nhà, rất dễ hư hỏng. Anh em hẳn đã không ít lần gặp phải trường hợp chính bản thân hoặc người xung quanh đi qua lại và lỡ vướng dây sạc, chiếc điện thoại “bay” ngay xuống đất, sạc không dây sẽ giải quyết phần nào vấn đề này, dù vẫn còn 1 dây nhưng cũng đỡ hơn nhiều dây. Còn với những anh em muốn mặt bàn hoàn toàn trống trải thì có thể kết hợp giữa sạc không dây và các cách gói gọn cáp khác (dây rút, kẹp hồ sơ...) do vẫn còn đó những thiết bị chưa/không hỗ trợ wireless charging.

Giảm hư hại cho cổng sạc


Ít lần cắm rút hơn chắc chắn sẽ giảm thiểu hư hại hay hao mòn xảy ra với cổng sạc cũng như dây cáp. Hạn chế được điều này cũng đồng nghĩa với việc anh em sẽ tiết kiệm chi phí mua cáp mới hơn, nhất là đối với những sợi cáp Apple chính hãng có giá thành đắt đỏ nhưng rất dễ đứt gãy. Mình hi vọng các nhà sản xuất sẽ tích hợp thêm sạc không dây cho cả những smartphone tầm giá thấp nữa, vì dường như chất lượng cổng sạc của những sản phẩm này không cao, bị hao mòn và trở nên lung lay, không chắc, dễ bị không ăn điện như những smartphone cao cấp hơn.

sac_khong_day_wireless_charging_tinhte-3.jpg

Anh em sử dụng iPhone và đã tốn quá nhiều chi phí mua mới cáp sạc chính hãng thì wireless charging sẽ là giải pháp thay thế gần như chỉ 1 lần, dù rằng tốc độ sạc không dây chưa đủ nhanh. Nếu điện thoại của anh em không hỗ trợ sạc không dây mà vẫn muốn sử dụng thì có thể tìm mua các phụ kiện nâng cấp, tuy nhiên điểm bất lợi là nó chiếm luôn cổng sạc, khi cần kết nối máy tính thì anh em vẫn phải tháo lắp. Một số phụ kiện khác thì có dạng như ốp lưng nhưng nó khá to và thô.

Đối với các mẫu smartphone có chống nước, sau khi anh em rửa máy hoặc làm rớt xuống nước, nếu muốn sạc bằng dây thì phải chờ cho khô hẳn ở cổng sạc mới an toàn, trong khi sạc không dây thì không cần mất công như vậy.

Sạc nhiều thiết bị cùng lúc dễ hơn


sac_khong_day_wireless_charging_tinhte-2.jpg

Quảng cáo


Một trong những điểm mạnh lớn nhất của sạc không dây là người ta có thể sản xuất ra các mẫu đế sạc hỗ trợ sạc nhiều thiết bị cùng lúc. Hiện tại có vẻ như 3 thiết bị là giới hạn của đế sạc không dây loại này, thường có khả năng sạc được điện thoại, tai nghe và đồng hồ. Thông thường các mẫu sạc nhiều thiết bị có dạng là 1 đế nằm ngang, nhưng cũng có nhà sản xuất biến tấu 1 chút để trông nó hiện đại hay gọn hơn, nhất là ở phần sạc đồng hồ thông minh.

Vẫn có những trường hợp cần sạc truyền thống bằng dây cáp


sac_khong_day_wireless_charging_tinhte-4.jpg

Như đã nói, nếu anh em cần tốc độ sạc pin cực nhanh, nhất là khi công suất sạc đã được các hãng như Xiaomi, OPPO đẩy lên khoảng trên dưới 100 W, 5 phút sạc có được vài chục % pin. Ngoài ra, trường hợp khác cần sạc dây là khi anh em đang ở giữa trận game, cần vừa sạc vừa chơi thì sạc không dây “bó tay”, trừ khi anh em muốn thử thách cầm 1 lúc vừa điện thoại vừa đế sạc. Ngày xưa thì vừa sạc vừa sử dụng sẽ không kích hoạt được sạc nhanh, hoặc nó nguy hiểm vì nóng và dễ xảy ra cháy nổ, nhưng với những công nghệ sạc nhanh an toàn, điển hình như OPPO VOOC/SUPERVOOC thì điều này đã được đảm bảo an toàn. Điều cần lưu ý nhất là khi sử dụng máy trong lúc sạc nhanh, anh em cần chắc chắn rằng đang dùng đúng củ sạc và cáp sạc chính hãng để có mức độ bảo vệ tốt nhất.
207 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thích hợp với ông nào hay ngồi 1 chỗ thôi chứ hay chạy thì cứ cắm dây sạc 1 lúc là ngon 😁
VNPT001
TÍCH CỰC
2 năm
@x.dung thì bài đang muốn lái theo hướng nên mua mà
Cười vô mặt
hungtrumno
TÍCH CỰC
2 năm
@Redstone07 Vừa sạc vừa ngắt mới tốt nhé. Sạc liên tục mới là không tốt.
Redstone07
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hungtrumno Cái đó là lúc pin còn thấp thôi. Chứ trên 80% rồi mà chơi vậy thì cứ mỗi lần ngăt-sạc tính bằng 1 chu kỳ sạc đó bạn. Tuổi thọ pin được tính dựa trên số chu kỳ sạc.
hungtrumno
TÍCH CỰC
2 năm
@Redstone07 Không đúng bạn nhé. Charge cycle (chu kỳ sạc) được tính bằng việc hoàn toàn tiêu thụ = 100% (bất kể có sạc ngắt quãng ở giữa chu kỳ hay không), có nghĩa là nếu hôm nay xài 75%, sau đó sạc tiếp rồi ngắt sạc, rồi lại xài tiếp 25%, khi đó mới tính là 1 chu kỳ sạc.
Minh họa như hình dưới đây của Apple. Nguồn: https://www.apple.com/batteries/why-lithium-ion/

Batteries - Why Lithium-ion?

Learn why Apple rechargeable lithium-based technology provides the best performance for your iPhone, iPad, iPod, and MacBook.
apple.com
Screenshot 2022-05-11 090315.png
mình không thích sạc không dây, vừa nóng máy vừa sạc lâu hơn sạc truyền thống
trungking
TÍCH CỰC
2 năm
@Cường hói Cẩm nhận thật mà kêu bợ đít thì cũng lạy
Bợ đít mod thì tôi được cái gì =)) được tiền hay quyền lực? (được thì tôi bợ liền)
Xem phim cung đình nhiều quá ngáo à
Cười vô mặt
@abbvvhh cái này thì lại không thấy bài viết đề cập
@-Mr.S- chuẩn luôn bạn, điện thoại giờ xài cổng C, cực kì hiếm thấy bị hư cổng sạc
cuong09m
ĐẠI BÀNG
2 năm
@trungking Tôi mua sạc không dây xong được ba lần vứt cho đứa làm cùng, vô dụng
Re0
CAO CẤP
2 năm
khi naò phổ biến hơn với tốc độ sạc nhanh như cáp hiện tại, thì mình sẽ dùng, vì nó tiện ,nhưng phải sạc nhanh , chậm thì không đáng kể để xài ,
Re0
CAO CẤP
2 năm
@mig0 đấy , khi nào phổ biến và giá tốt hơn , thì thời tới rồi đó bác ^^
edios
TÍCH CỰC
2 năm
@Re0 Khi nào cần sạc nhanh mình dùng sạc dây, còn sạc qua đêm mình vứt lên đế không dây, chậm không còn là vấn đề. Vì không phải tất cả thiết bị mình dùng đều có sạc không dây nên vẫn cần một dây sạc.
Re0
CAO CẤP
2 năm
@edios mình thiên về tiện lợi kèm hiệu quả ý , nên nếu chuyển hẳn sang được thì tốt, không còn dây sẽ gọn hơn khi tất cả trong một ,
@mig0 50W đó thì vào điện thoại được bao nhiêu? Hay vào 7.5W đến 15W? Còn lại khoe thôi. Hay nó bay đi hơn phân nữa năng lượng?
Tiện mà, mình hiếm lắm mới sạc cắm dây. Mình mua cục pin dự phòng có chức năng sạc không dây nên cho nó làm đế sạc luôn, 1 công đôi việc. Nhưng tốc độ sạc chậm.

Mình cũng có sạc magsafe nhưng theo mình được biết thì chỉ có cắm vào củ 20w của apple thì mới ra sạc nhanh được.

Mà mình nhận thấy là sạc không dây máy khá nóng. Nó giảm tuổi thọ pin hơn sạc dây.
Red Man
TÍCH CỰC
2 năm
@mig0 Bác tư duy có vấn đề. Chắc chắn số lượng người xài 1 điện thoại trên 2 năm nhiều hơn là dưới 2 năm. Nên không thể nói xài hơn 2 năm là đặc biệt được. Xung quanh mình toàn người làm về công nghệ nhưng chỉ 1 số ít mỗi năm đổi điện thoại 1 lần khi có bản nâng cấp, còn lại đa phần là xài tới khi xuống cấp lắm mới đổi, và tất nhiên thường trên 2 năm. Còn người sử dụng bình thường, ở mức độ chỉ cần có điện thoại để xài, ko yêu cầu gì nhiều thì thường hư mới đổi.
jeetkunedo
TÍCH CỰC
2 năm
@Red Man đúng nhưng ông chủ thớt còn sai ở 1 chỗ, ai mua điện thoại cũng không có tâm lý bán trong vòng 1 hay 2 năm cả, ngta mua với tâm lý sử dụng lâu dài. còn việc nữa là ngta xài xong ngta đâu có quăng đi, ngta bán để mua điện thoại mới, mà điện thoại cũ pin chai bán rất mất giá, tâm lý chung ai xài điện thoại đắt tiền cũng nâng niu cả, một số ít người xài phá máy thì không nói nhưng tâm lý chung là vậy nên việc coi nhẹ việc sạc pin là không đúng ( hoặc đúng với phụ nữ không rành công nghệ thôi hihihi)
longdevilo
ĐẠI BÀNG
2 năm
@mig0 cần lắm cái khảo sát người dùng hiện tại 1-2 năm là đổi mới đt
@Red Man O
Mình ko thích dùng sạc ko dây, hoặc do cục sạc của mình đểu quá. Mình dùng cục của Baseus 15W thấy sạc khá chậm. Nhiều lúc sạc ko nhận nếu đặt lệch có chút xíu. Có lần để cái thẻ thang máy ở trong cái ốp lưng thế là ko sạc được luôn. Mãi mới phát hiện ra là tại cái thẻ. Nhiều bạn nghĩ là đi làm việc để cái đế sạc trên mặt bàn tiện. Nhưng mình thấy giờ cả ngày chả cần sạc, tối đi ngủ mới cắm thì việc để trên bàn làm việc cũng ko cần thiết.
Khi nào sạc thật nhanh và nhạy thì chắc ok hơn. Chứ cái đế của mình gần như ko dùng.
@exciterc 15 W thì đúng là hơi chậm so với nhu cầu và tốc độ xài điện thoại bây giờ thật 😁
Dragon7x
ĐẠI BÀNG
2 năm
@exciterc Mình cũng mua Baseus ko dây, công nhận rởm, sạc chậm và nóng. Mua Xiaomi còn nhanh hơn, vứt xó cái Baseus rồi. Phí tiền...
lukyluke
TÍCH CỰC
2 năm
@exciterc Xạc không dây chắc chắn sao bằng cắm dây được. Chậm, nóng đủ thứ.
Mình xem review đủ kiểu mua bộ Mophie. Cuối cùng không xài thường xuyên, Chỉ để ở văn phòng xài trong trường hợp hết pin đột xuất
Về nhà cắm dây để qua đêm là ok
Đang đổi dần qua không dây. Trước mắt là iP13 với airpod pro dùng chung được đế sạc. Mình không biết công suất sạc không dây là bao nhiêu nhưng cũng khá nhanh, cơ bản hài lòng
@songoku_1206 Mình giờ mua đt mà ko có sạc ko dây là mình k mua. Để ở cty 1 cái để sạc, để ở tủ đầu giường ở nhà 1 cái đế sạc.

Ở nhà bận quá ko kịp sạc thì tới cty đặt đt lên cục sạc kệ nó chiều về là đầy pin, lúc cần cầm đi ko phải rút dây, về lại để lên vì ko để lên đế sạc cũng để lên mặt bàn chứ chẳng ai đút đt vào túi quần lúc làm việc cả.

Chạy công việc cả ngày thì tối về ngủ đặt lên cục sạc ở tủ đầu giường, sáng dậy đi làm pin đã đầy rồi, cầm đút túi đi làm thế thôi.

Về cơ bản với combo như này chả bao giờ phải lo lắng về việc hết pin cả, nên đt nhỏ như con Pixel 4 với mình pin cũng trâu như bao đt khác mà thôi, vì có bao giờ nó hết pin đâu.
anhtkl
TÍCH CỰC
2 năm
@zer0_7 Pixel 4 sạc qua ko dây có nóng và lâu hơn có dây ko bạn?
@zer0_7 vậy là không vứt điện thoại lung tung đc hả bạn? để sạc trong phòng ngủ, đang bấm đt ở phòng khách, bấm xong phải đem vô phòng ngủ cho nó sạc? đang ngồi ăn + bấm điện thoại, ăn xong phải đem điện thoại vô phòng cho nó sạc?
Sạc chậm, thỉnh thoảng muốn xem thông báo cầm lên chút cũng ngắt sạc. Nói chung ko vừa sạc vừa dùng được (chạm chút cũng ngắt sạc). Một số loại ốp ko sạc được..... Ai ngồi cả ngày 1 chỗ + ít đụng tới dt thì dùng cũng tạm (để giảm hư hỏng dây sạc, LOL, tiền mua sạc ko dây đó để mua chục cái dây sạc cho rồi ).
@arisato1508 - Như vậy có vẻ là ưu điểm ít hơn nhược điểm rồi.
1. Sạc chậm
2. Nóng máy, " hại pin" ..
3. Chi phí đắt đỏ ( so với có dây)
4. Kén, vì nhiều loại ốp lưng không sạc không dây được.
5. Một số điểm bất tiện trong quá trình vừa sạc vừa sử dụng.
...................................
Như vậy rõ ràng là đến thời điểm hiện tại thì có lẽ là " chưa đến lúc" để phổ cập sạc không dây rồi.
Vụ sạc không dây này có lẽ chỉ phù hợp với 1 số ít người công việc hay ngồi lỳ 1 chỗ, thích khám phá sự mới mẻ..... Nói chung là chưa ăn thua rồi !
@Vuducanh0909 mấy cái này thì không thấy bài viết đề cập
Không thuyết phục chút nào mặc dù mình đã đổi sang sạc ko dây hết vì thích. Sạc ko dây mình chủ yếu để ở bàn cố định còn, di động thì mang có dây vẫn tiện nhất.

Còn lý do hỏng cổng sạc nếu sạc có dây thật hài hước.
linkingok
TÍCH CỰC
2 năm
@mig0 Bài viết cho đủ chỉ tiêu, chứ lý do nghe nhảm vô cùng. Xài điện thoại mà sợ hư cổng sạc, ở dơ quá thì vệ sinh cổng sạc chút thôi là xạc như cũ
@mig0 Đấy là do bạn xài phá chứ 8+ xài 4 năm chỉ thấy chai pin chứ chưa bao giờ cổng sạc có vấn đề, ông đồng nghiệp trong phòng cài con ipad từ tận 2012 mà còn chưa hỏng
sockwave
TÍCH CỰC
2 năm
@airwalker cái lý do hao mòn thì nêu ra thêm, thêm mắm thêm muối để bài dài hơn. Chứ thật sự là nó nhảm
@mig0 Ôi con iphone 5 của mình giờ vẫn cắm chắc nịch, vô bình thường. Ở trên thì bạn nói là điện thoại nay sau 1 2 năm thì thay đt mới cho rồi nên không sợ chai pin, dưới này lại nói sợ hao mòn cổng sạc trong khi xưa giờ việc hao mòn nó khá hiếm.
Bài viết quá ư là chạy KPI, không mai lại giá trị nhiều!
Sao bạn không ghi vào thêm là sạc không dây nóng máy, nhanh hỏng pin hơn sạc thường nhỉ?
Cái aw mặc định nó không dây rồi chứ đổi qua là sao ?
@Apple thần thánh Bài mình có nói cụ thể mỗi cái Apple Watch à bạn???
Vãi cả lý do giảm hư hại cổng sạc. Nóng hơn, chậm hơn thì ko nói =)))
@hqm_thunderlion Chứ giờ hông lẽ đặt câu hỏi lý do, trả lời gọn lỏn: "tại tui thích"

Dzậy đâu có được, bạn bè người ta cười chết. Còn người già chiện thì đá đểu thằng này không có vốn sống, .... abc xyz
kochichi96
TÍCH CỰC
2 năm
Điều lăn tăn là giá, 600-700k ít nhất cho 1 bộ sạc chậm (nhưng tiện) thì vẫn là giá cần băn khoăn. Vì với giá đó đã đủ mua 1 củ sạc nhanh nhiều cổng + dây xịn rồi
lxhxxnxxx
TÍCH CỰC
2 năm
Đang bị kèo khó Airpod Pro để lên đế sạc được một lúc (chắc 15') thì nó không sạc nữa. Nhấc lên đặt xuống thì lại bình thường.
Thấy bảo tại sạc một tai nghe nó giảm dòng (hoặc một cái gì đó :v) xuống thâp quá nên đế sạc không nhận thiết bị nữa nên ngừng sạc. Cảm thấy cứ fail fail =))) (không phải sạc Macsafe của Apple, nhưng dùng sạc điện thoại SS Apple thoải mái).
Tommy Su
TÍCH CỰC
2 năm
Sạc không dây chậm như rùa... này dùng cho mấy ông ngồi im với có 2 ,3 cái điện thoại thì ok.
Giảm hư hại cho cổng sạc
Buồn cười vl. Xài điện thoại hơn chục năm, từ giá rẻ tới cận cao cấp, phần đông là hàng 2nd nhưng chưa bao giờ gặp tình trạng sạc lâu hư cổng cả. Mà xung quanh cũng chưa thấy ai bị, trừ mấy bố xài mấy con samshjt với LG hay bị ẩm chân sạc.
Chả có lí do gì để xài sạc ko dây cả. Đồng hồ nửa tháng sạc 1 lần, tai nghe 1 tuần sạc 1 lần, cần thì mang về nhà cắm, chả có gì vướng bận với sạc có dây hiện tại
@cupeastupid Mua cái điện thoại về phải để hộp đó cho lên bàn thờ thì mới ko hỏng 😆 Mình chả hiểu sao lắm ông mua cái đt về cứ lo hỏng hóc =))
Sạc ko dây thì tiện thiệt, nhất là di chuyển nhiều, nhưng mà nếu ở nhà cắm sạc thì vẫn nên sạc có dây vì vừa nhanh vừa ko nóng máy.
Sạc ko dây giờ còn khác mắc, khá chậm, khá nóng so với có dây
Cười vô mặt
123456890
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tất cả những lí do bạn nói đều không thuyết phục, sạc dây hầu hết đều làm tốt hơn trong những trường hợp này.
1. Bớt dây cáp, ít rắc rối hơn: sạc không dây chưa được phát triển cho laptop, tablet nên trong gói đồ vẫn đang phải có cáp sạc, thêm 1 cái cáp sạc không dây cho phone, tai nghe còn cồng kềnh, phức tạp hơn thêm 1 cái dây cáp (do khác chuẩn, còn nếu cùng chuẩn thì còn không cần thêm dây, dùng chung luôn với tablet, laptop) cắm vào củ sạc multiport đang thông dụng hiện nay. Mà sạc không dây bạn đang nói đến bản chất vẫn là nối từ ổ điện đến thiết bị sạc, vẫn cần một cái dây nối. Những công nghệ sạc qua wifi đang phát triển mới thực sự là true wireless charging. Cái bạn nói là đá dây cáp khi sạc nó rất thiểu số, ngoài ra bạn có chắc đá phải cáp sạc không dây thì điện thoại của bạn chắc chắn an toàn không .
2. Giảm hư hại cho cổng sạc: lí do tào lao nhất có thể nghĩ ra được. Cổng sạc là để cắm sạc, không phải để làm cảnh mà sợ hỏng, thực tế thì tỉ lệ hỏng cổng sạc có cao hơn hỏng màn hình, hỏng loa, hỏng mic,… không. Mình nghĩ bạn nên khuyên mọi người dùng điện thoại thì mua thêm cái bàn phím ngoài mà gõ nhắn tin, gõ nhiều trên màn hình có nguy cơ hỏng , mà màn hình là cái gần như đắt nhất của điện thoại. Về chi phí bạn nói dây sạc xịn đắt đỏ, mà bạn quên rằng đĩa sạc không dây xịn còn đắt đỏ hơn nhiều lần. Bạn nói cổng sạc đt tầm trung chất lượng kém, cái này bạn tự suy diễn ra rất vô lý, cổng để cắm sạc không phải là cái gì quá phức tạp và đắt tiền, nhà sản xuất làm ra 2 -3 dây chuyền để sản xuất mấy loại còn tốn kém hơn nhiều. Bạn có thông tin nào cho thấy cổng sạc trên đt rẻ tiền dễ hỏng hơn đắt tiền không. Còn mình chỉ biết chân sạc hỏng mà do nhà sản xuất thì thường do thiết kế lỗi, hoặc lô hàng lỗi, không phân biẹt đt đắt rẻ.
3. Sạc nhiều thiết bị cùng lúc dễ hơn: Mục đích dễ hơn ở đây là gì, sạc nhiều thiết bị tốn ít thời gian hơn hay sạc nhiều thiết bị mà tốn it dây cáp hơn, cả 2 vấn đề này sạc có dây hiện vẫn đang làm tốt hơn. Có thể bạn cho rằng có thể sạc song song nhiều thiết bị cùng lúc trên một đế sạc không dây (chỉ tốn 1 dây cáp) là nhanh hơn và gọn gàng hơn, tuy nhiên bạn bỏ qua 2 vấn đề: 1 là sạc không dây rất chậm, 2 là chuẩn chân sạc hiện nay chủ yếu là usb C và lightning, sạc nối tiếp các thiết bị như phone và tai nghe chắc chắn vẫn nhanh hơn sạc không dây mà không cần nhiều dây hơn.
@123456890 Văn này là văn phát biểu cảm nghĩ thôi chứ có phải nghị luận đâu mà bác đòi thuyết phục 😆 Tinhte làm gì có mấy bài nghị luận 😃)
sockwave
TÍCH CỰC
2 năm
@123456890 bài trên tinhte dịch lại còn chẳng ra hồn, kiếm đâu ra bài thuyết phục người khác. mấy bài kiểu này chẳng qua là ngồi 1 chỗ kiếm chủ đề, rồi tự viết theo suy nghĩ cá nhân người viết thôi.
lehman1
ĐẠI BÀNG
2 năm
@123456890 ưu duy nhất là khỏi lọ mọ đầu sạc, còn lại toàn nhược
@123456890 thay cổng sạc vài trăm ngàn, vì sợ hư cổng sạc phải thay tốn tiền nên mua sạc không dây hơn triệu, vừa nóng máy vừa hại pin 😆)
Sạc không dây chậm, nóng, có khi hại sức khỏe khi để phòng ngủ thì không biết, chưa chứng minh. Nói chung cắm dây phát sạc nhanh.
Đang dùng con sạc ko dây 15W để sạc ip ở vp thấy sạc khá nhanh 😃
2F488F81-BE38-47E1-A062-C48727663F9D.jpg
@Hassler Con này k có magsafe max 7.5w iphone thui cụ
@airwalker có magsafe đặt vào bám dính luôn và sạc 15W thấy cũng khá OK bạn ơi (ít nhất là phía sau ghi 15W và do sạc thấy nhanh nhanh nên nghĩ chắc nó 15W thật 😁 )
trungking
TÍCH CỰC
2 năm
@Hassler Hít được thì là Magsafe compatible, còn để sạc được 15W thì nó sẽ có nhãn Made for Magsafe, còn không thì chỉ được 7.5W, con số 15W thường ghi trên các thiết bị sạc không dây là tối đa sạc được 15W chứ không nói cho iphone hay android (một kiểu nói lấp lửng để lừa người mua).

Sạc bác thì cứ kiểm tra xem có Made for Magsafe không là biết được 15W không

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019