Trung Quốc cho biết sẽ phóng kính viễn vọng xịn hơn của NASA lên không gian vào năm 2023

Rubi Lee
10/5/2022 4:46Phản hồi: 78
Trung Quốc cho biết sẽ phóng kính viễn vọng xịn hơn của NASA lên không gian vào năm 2023
Như 1 lời đáp trả với Kính viễn vọng không gian Hubble của NASA, Trung Quốc vừa qua cho biết họ cũng sẽ triển khai hệ thống thăm dò không gian riêng của mình vào năm 2023 tới đây. Cụ thể, thiết bị với tên gọi Xuntian (hay Chinese Space Station Telescope - Trạm Vũ trụ Kính thiên văn Trung Quốc) to bằng 1 toà nhà cao 3 tầng, khẩu độ rộng 2 mét, nhỏ hơn một chút so với Hubble (2,4 mét), nhưng có trường nhìn lớn hơn 350 lần so với kính viễn vọng của Mỹ.

Điều đáng chú ý ở đây là, trong khi kính Hubble phóng vào năm 1990 và chạy dựa trên các công nghệ cũ, thì kính thiên văn mới của Trung Quốc sẽ sử dụng các công nghệ hiện đại nhất, đem lại kết quả tốt hơn, theo tuyên bố của Liu Jifeng, Phó giám đốc Đài quan sát Thiên văn Quốc gia Trung Quốc (NAOC)

xuntian-4.jpeg

Jifeng cho biết Hubble có trường quan sát nhỏ hơn, chỉ quét được một khu vực tương đối trên bầu trời. Trong khi đó, kính thiên văn Xuntian sẽ có thể quét bao phủ một khu vực lớn hơn một chút và cung cấp hình ảnh sắc nét hơn. Điều này giúp mang lại “lợi thế cho các cuộc quan sát vì nó có khả năng quét một phần lớn vũ trụ trong thời gian khá nhanh”.

Được biết, kính viễn vọng không gian của Trung Quốc sẽ được trang bị 9 thiết bị và chụp được 40% ảnh bầu trời bằng cách quan sát hàng tỷ thiên hà thông qua vị trí, hình dạng và độ sáng của chúng. Mục đích của việc này là để xác định quá trình phát triển của các thiên hà diễn ra như thế nào. Bên cạnh đó, kính viễn vọng Xuntian cũng được dùng để giải đáp những chủ đề bí ẩn nhất trong thiên văn học, như năng lượng tối và vật chất tối, thứ chiếm khoảng 95% cấu trúc vũ trụ mà con người không thể quan sát được.

Theo Republic

Quan tâm tin tức về Trung Quốc, mời đọc thêm bài Kế hoạch tìm kiếm một Trái đất thứ 2 của Trung Quốc
78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
Kính viễn vọng sản xuất năm 2023 tất nhiên hơn cái kính năm 1990 rồi. Thử so sánh cái điện thoại năm 2022 và năm 1995 xem.

Rất nhiều người vẫn nhầm tưởng rằng Trung Quốc là nước giàu và phát triển. Trung Quốc là công xưởng của thế giới, tức là họ chỉ là công nhân làm thuê, còn ông chủ, giám đốc là ai thì các bạn biết rồi đấy. Đừng chỉ nhìn vào mấy thành phố như Thượng Hải rồi tưởng cả Trung Quốc đều như vậy, khác gì người nước ngoài vào khu Phú Mỹ Hưng, Ciputra chơi rồi tưởng người Việt Nam ai cũng giàu như vậy.

Vào hôm 28/5, Thủ tướng Lý Khắc Cường đã tuyên bố Trung Quốc hiện đang có đến 600 triệu người có mức thu nhập hàng tháng dưới 1.000 NDT (khoảng 140 USD).

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/trung-quoc-giau-hay-ngheo-20200531063256979.htm

Trung Quốc giàu hay nghèo?

(Dân trí) - “Trung Quốc là nước giàu hay nghèo?”, một trong những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất sau khi Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã đưa ra một loạt các dữ liệu về kinh tế gây tranh cãi.
dantri.com.vn


https://vnexpress.net/trung-quoc-khang-dinh-van-la-nuoc-dang-phat-trien-4028601.html
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@tonyhoangtuan Ấn Độ là kém, còn Nhật Bản là giỏi, Trung Quốc chỉ ở mức trung bình thôi, cũng chẳng có gì đáng ngưỡng mộ cả.
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@vn_soft Không phải à? Trung Quốc mạnh chỉ vì dân số nó đông thôi chứ Trung Quốc không hề giỏi.
@ark_ff9 https://en.wikipedia.org/wiki/Programme_for_International_Student_Assessment

uh, nó ko giỏi đâu, con cái bạn ra đấu với nó ăn ko ? cha mẹ bạn ăn ko ? thầy của thầy hiệu trưởng của bạn trên rank nó chưa ? cho t xin cái link 1 giải đấu quốc tế mà thằng china cùi trong sử dụng đầu óc cái ?
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@lamdatz1989 Bạn có thể kém chứ tôi thì giỏi hơn bạn nhiều. Tôi khẳng định trình độ mình chẳng thua kém ai hết.
Trung Quốc có đầu óc mà thu nhập đầu người ở mức trung bình, HDI đứng thứ 100 thế giới, tự nhận là nước đang phát triển, người dân thì bị chính quyền tẩy não nhồi sọ thì chứng tỏ người Trung Quốc quá kém, thua xa Nhật Bản hay Hàn Quốc.
Hàng không vũ trụ Trung Quốc ngày càng phát triển
@matongthiennhienso1 Chào anh bạn Tàu nói tiếng Việt. bọn Khựa các anh có trình Tự Sướng hơi cao. Hơn nhau 33 tuổi thì Hubble khác gì đồ cổ đâu.
nlht
TÍCH CỰC
2 năm
@matongthiennhienso1 bên khựa covid vũ hán phát triển tốt ko, chết hết chưa hay có hàng gì chưa
luckyboy71
TÍCH CỰC
2 năm
@exciterc Để làm hơn Hubble thì cũng không dễ đâu mặc dù là 30 năm. Như việc đổ bộ lên mặt Trăng vậy hơn 50 năm mà có làm được đâu. Nếu ok thì đã mang heli 3 về thắp đèn hoa đăng rồi.
@exciterc Chào thanh niên thủ dâm tinh thần dân tộc, bọn Khựa nó tiến bộ hơn VN cả trăm lần cứ chê nó trong khi con ốc vít dân VN còn chưa chế xong
@Lục Gia Đang nói về cái kính thôi. Động chạm gì đâu mà căng thế. Nhưng ít ra bạn cũng để cái tên tiếng Tàu và avatar Tàu Khựa. Mà cái vụ ốc vít cấu hoài. Ốc vít chẳng qua Khựa làm được cũng là theo nguyên mẫu của Tây lông chứ có phát minh ra đâu.
Steve99
ĐẠI BÀNG
2 năm
Sao lại đi so vs Hubble phải so với James Web chứ
@╰‿╯ Thằng Webb cũng mất tới 30 năm nghiên cứu chếtaoj và khoảng 10 tỷ dollar. Ông Trung Quốc làm tất, chơi tất
Không nghe những gì thằng tàu nó, chờ kết quả thực tế thế nào mới biết được
@tamnguyen072 Nó có thật đấy, không đùa đâu.
td79
TÍCH CỰC
2 năm
@iPhonecafe Mỗi tấm ảnh gửi về là cả nghìn chú designer xông vào chỉnh, cắt ghép photoshop. Người đang thừa
@iPhonecafe Thì có thể là nói thật nhưng phải có kết quả thì mới tin được chứ bác.
@tamnguyen072 Thôi thì xin anh cuhiep tài trợ cho 1 vé qua TQ mà tham quan cho mở mang đầu óc, nó giỏi ko chịu nhận cứ mỉa mai làm gì cho lòi cái d ra
@td79 Thôi ông ơi! Nếu nó cắt ghép thì dân trong nghề như NASA lại không thấy được ngay? Mà ảnh nào chụp về trước khi công bố mà chẳng phải qua quá trình “tô màu”? Ảnh gửi về toàn ảnh đen trắng, sau khi qua giai đoạn “hậu kì” thì nó mới ra bức ảnh màu như các ông thấy trên mạng
Tàu thì cái j nó cũng làm đc hết nhưng dỏm.
Phải solo với James Webb chứ
@namphuong000 So với web thì 30 năm nữa nhé
@namphuong000 Webb cả chục thằng cùng hợp tác làm mà. Một nước đang phát triển làm đc vậy là giỏi lắm rồi, bao thằng phát triển có làm nổi đâu. 😃
@Trung Kiên7 cảm ơn bác, giờ mới biết TQ là nước đang phát triển, cứ nghĩ bọn này là nước phát triển rồi vì nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới 😁 Nhưng nói về KHKT thì TQ cũng mạnh mà :D
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@Trung Kiên7 Các nước phát triển không làm vì họ không có 1,4 tỷ dân.
Guadiola
TÍCH CỰC
2 năm
Vẫn có cảm tình đồ của NASA hơn
Screenshot_2022-01-21-17-32-35-088_com.facebook.lite.jpg
Lại hơn về mặt thông số, còn chất lượng hay độ ổn định thì phải chờ kiểm chứng
td79
TÍCH CỰC
2 năm
Kính phóng lên rồi lại phải tuyển đội ngũ Photoshop ngồi cắt ghép cả nghìn thằng. Hi vọng mỗi ngày kính chỉ chụp được 1 tấm, tàu design said
Liệu trên shopee có bán mấy thứ này ko?
BlueRevenger
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ờ! THì xưa giờ chả ai đánh thuế giấc mơ cả. Trung Quốc có thể tạo ra cục pin Lithium ion -> Ok, có thể tạo ra bo mạch -> cỡ 70 - 80%, có thể tạo ra CPU -> cũng có thể nhưng chạy chậm và nóng hơn mấy cái cerleron của intel cách đay 20 năm, có thể phóng vệ tinh, có thể tạo ra kính viễn vọng: IM! Không được xàm, ở đây không phải là chiến trường khoe của của những thằng ăn cắp! CÚT ngay lập tức!!!
@luckyboy71 Do ko đủ cái tư tưởng “con cháu hoàng dế” hoàng nhái như tụi nó bạn ợh
@Dollarssssss Ông làm như nó phát triển 100% là nhờ ăn cắp vậy. Nó cũng gửi biết bao nhân tài ra đi học tập ở nước ngoài rồi trở về xây dựng đất nước. Chưa kể giờ nó bỏ tiền ra mua luôn chứ ăn cắp gì nữa, nhìn đi biết bao cty đã bị TQ mua lại rồi còn gì. Ăn cắp chỉ là bước đầu thôi, giờ tiềm lực kinh tế với tri thức đủ rồi thì mua lại với tự phát triển thêm 😃
@Trung Kiên7 Ý bạn là mua cái công nghệ như ai đó mua của bmw năm 2017 ấy hả??? Mấy cái nhạy cảm như quốc phòng hay không gian thì ai bán cho bạn, mà có bán là bán cn mới nhất hay sao??? Bạn bớt ngây thơ chút, đồng ý là tq nó giỏi, nhưng nó ăn cắp là giỏi nhất, còn nó ptrien thì cũng từ ăn cắp mà ra, ko có bột đố nó gột nên bánh, ông coi như mbay mà nga ngố bạn thân còn ko dám bán bản mới nhất cho nó, vì bản cũ nó đã copy tận lông r, thêm ba cái chữ tàu vô là thành nó tự ptrien 😂. Tôi ko ghét ai bỏ ai, bọn tây lông nó cũng giảo hoạt lắm, mà tq thì nham hiểm 1 cách nham nhở trơ trẽn và cái tài của ng tq là đạo nhái đồ ng khác.
luckyboy71
TÍCH CỰC
2 năm
@Dollarssssss Bạn mua với số tiền đủ nhiều bọn mẽo bán tất…
Giống Apple mỗi lần ra máy mới là lôi Tèo vào so sánh 🤣🤣🤣
Viện công nghệ vũ trụ thuộc Viện Hàn lâm Khoa học kỹ thuật Vịt Lam cũng đang nghiên cứu đề tài này nhé!
Liệu có xịn hơn thiệt hay là chỉ là quản cao hmmm
mandiesel
TÍCH CỰC
2 năm
@A0kiji Chắc là hơn, đi sau 30 năm hi vọng là kịp. Nhưng cũng còn tùy, con F22 ra cũng 20 năm rồi mà tàu vs Nga chưa làm dc con ngang ngửa
@mandiesel công nghệ này chắc dễ làm chủ động cơ máy bay và khí tài quân sự =))
mandiesel
TÍCH CỰC
2 năm
Dkm thằng Tàu, làm truyền thông kiểu bẩn bựa. Có giỏi so vs Jame Web vừa phóng đi, đi so với ông già đang được kéo dài tuổi thọ so với thời gian nghỉ hưu dự kiến.
@mandiesel So với James Webb thì hàng Mẽo chỉ = con muỗi thôi bạn😆
Theo như thông số có đc trên mạng thì Xuntian có 1 camera 2500MPx, còn James Webb tổng chỉ đâu 54MPx thôi, cân nặng thì Xuntian nặng gấp 2 lần đối thủ.
Ế, so với Hubble á. Dù sao cũng hoan nghênh anh bạn hàng xóm. Có gì cho xem ké nhé.
BlueRevenger
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Rain_In_River Cái này... hơi khó vì muốn hoàn thành nó bạn phải để lại di chúc cho con cháu đời sau làm thay bạn
Mày vui tính vãi
tndp
ĐẠI BÀNG
2 năm
Viễn hay cận

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019