[Trên tay sách ảnh] "When I was seven" của Rinko Kawauchi

blueJune
17/5/2022 11:38Phản hồi: 3
[Trên tay sách ảnh] "When I was seven" của Rinko Kawauchi
Rinko Kawauchi đã đưa người xem lên chuyến tàu du hành thời gian, về với miền kí ức trong trẻo của tuổi thơ con trẻ qua loạt ảnh cô chụp cho thương hiệu thời trang Pháp agnés b. Qua cô con gái Kaoru sắp bảy tuổi của mình, nhiếp ảnh gia hồi tưởng về tuổi thơ của chính cô, quá trình cô lớn lên và tương lai phía trước khi là cô gái nhỏ. Dự án được gói trọn vào cuốn sách ảnh When I was seven nhỏ nhắn, mỏng và nhẹ tựa quyển sổ bỏ túi đem đến cảm giác níu kéo hoài niệm, đồng thời như chạy về hướng ánh sáng của tương lai.



Phần đầu của cuốn sách mở ra với khung cảnh đám lá mờ nhòe, xào xạc đưa lối người xem về những lát cắt tuổi thơ của bé Kaoru, khi này bé khoảng ba tuổi. Cảnh thiên nhiên rộng lớn gợi ra cảm giác về thời gian trôi bên giây phút tĩnh lặng, êm đềm bên người thân, bạn bè của bé Kaoru.

Nửa sau của cuốn sách, Kaoru vụt lớn thành cô bé bảy tuổi. Tác giả Kawauchi muốn nhìn lại cuộc sống của chính mình ở độ tuổi đó. Cô mặc cho con gái chiếc áo cardigan màu đỏ như một kết nối hình ảnh với ký ức. Hơn nửa số ảnh trong 11 bức ảnh của phần này là hình ảnh cô bé áo đỏ đang chạy trong khu rừng lấp lánh sáng và nhòe đi theo bước chạy của Kaoru. Bước chạy mở ra cuộc đối thoại liên kết giữa hai thế hệ ba mẹ và con cái. Trong lời đề bạt cuối sách, Kawauchi viết cho thời thơ ấu của mình: “Trong 40 năm nữa, bạn sẽ tận hưởng cuộc sống với con gái của mình. Và dù phải mất thời gian để đi đến thời điểm này, tất cả đều xứng đáng để sống vì.” Những bước chạy của cô gái nhỏ về tương lai phía trước.

Mỗi trang sách ảnh đều là trang kép với khoảng trống để trắng giữa mỗi ảnh như những khoảng trống được mất của ký ức.

when-i-was-seven-rinko-kawauchi.jpg

Về nhiếp ảnh gia
Rinko Kawauchi (sn. 1972) là một nhiếp ảnh gia Nhật Bản đương đại. Tác phẩm của cô đặc trưng bởi phong cách thanh thoát, thơ mộng và miêu tả những khoảnh khắc đời thường của cuộc sống. Không có một chủ đề hay khái niệm cụ thể nào mà Kawauchi chọn để khám phá quá trình sáng tạo hình ảnh của mình. Cô thường thực hành nhiếp ảnh theo cách tự nhiên nhất, bằng cách quan sát và chụp lại mọi điều xung quanh thu hút ánh nhìn của mình trước khi làm công đoạn biên tập.
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chất quá, hóng chuyên mục này mãi 😁
@MinhTriND Chắc là xem hết
Cái này đơn giản lắm em
lâu rồi mới thấy chuyên mục xem sách ảnh của mod

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019