Vài ngày vừa qua, những bức ảnh về các đôi giày sneaker rách rưới, bám đầy bụi bẩn đang lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng đây chính là tác phẩm sau khi sử dụng quá lâu, không vệ sinh của một vị chủ xuề xoà nào đó mà thôi. Thế nhưng điều bất ngờ là, đây lại là bộ sưu tập mẫu giày mới do chính Balenciaga trình làng.
Có 2 phiên bản “full destroyed”, bán giới hạn 100 đôi với 2 màu đen trắng. Tất nhiên, cái giá kèm theo cũng không hề rẻ, 1.850 USD (42,7 triệu đồng/đôi). Bên cạnh bản giới hạn, hãng cũng giới thiệu một phiên bản ít nát hơn, giá trẻ hơn được bán trên web của Balenciaga với giá 495 USD và 625 USD, tuỳ kiểu dáng.
Thông điệp của bộ sưu tập lần này là chứng minh những đôi Sneaker được thiết kế để mang suốt đời, dù cho có nát bươm thì vẫn đảm bảo được phong cách. Khác hẳn với xu hướng của ngành thời trang nhanh và tác động của việc tiêu dùng quá mức trên thế giới.
Có 2 phiên bản “full destroyed”, bán giới hạn 100 đôi với 2 màu đen trắng. Tất nhiên, cái giá kèm theo cũng không hề rẻ, 1.850 USD (42,7 triệu đồng/đôi). Bên cạnh bản giới hạn, hãng cũng giới thiệu một phiên bản ít nát hơn, giá trẻ hơn được bán trên web của Balenciaga với giá 495 USD và 625 USD, tuỳ kiểu dáng.
Thông điệp của bộ sưu tập lần này là chứng minh những đôi Sneaker được thiết kế để mang suốt đời, dù cho có nát bươm thì vẫn đảm bảo được phong cách. Khác hẳn với xu hướng của ngành thời trang nhanh và tác động của việc tiêu dùng quá mức trên thế giới.
Ý tưởng bộ sưu tập lần này là của giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia, người có công lớn trong công cuộc vực dậy lại thành công của Balenciaga trong vài năm trở lại đây. Những mẫu thiết kế của Demna mang phong cách khá dị, khác hẳn so với phong cách của người sáng lập, nhà mốt Tây Ban Nha - Cristóbal Balenciaga. Hồi năm 2017, Balenciaga đã gây tranh cãi khi giới thiệu chiếc túi với thiết kế hệt như túi nylon đi chợ “Frakta” của Ikea, nhưng với giá 1.218 USD. Trong khi vào thời điểm đó, Ikea bán chỉ với giá 99 xu.
Balenciaga mô tả dòng sneaker lần này là một “thiết kế cổ điển được làm mới lại”, hoàn thiện bằng vải thô, tạo cảm giác cũ, mòn như một đôi đã dùng từ rất lâu. Trên các trang mạng xã hội, dòng giày này đã nhận về rất nhiều phản ứng trái chiều. Một số người đã chế giễu ý tưởng này, và cho rằng cái giá không tương xứng với những gì họ có thể nhận được. “Trông cứ như đôi giày mà tôi đã vứt bỏ hồi trung học.”
Tuy nhiên, một số người lại ủng hộ Balenciaga. Chẳng hạn, Pam Boy, trưởng nhóm biên tập nội dung của GQ France, cho biết trong một bình luận trên Instagram rằng thông điệp của sản phẩm rất rõ ràng: “Mua và giữ mãi mãi. Demna đang đảo lộn hoàn toàn bản chất của sự sang trọng. Khách hàng bỏ tiền ra mua một sản phẩm và nó vẫn cứ mãi giữ được giá trị sử dụng."
Dù thiết kế có đáng được khen ngợi hay chế giễu đi chăng nữa,, đây cũng là một động thái tiếp thị mới nhất của hãng, Demna và Balenciaga lại khiến mọi người phải bàn tán, và hướng sự chú ý đến thương hiệu ngày một nhiều hơn.
Theo CNN
Quan tâm tin tức về giày, mời đọc thêm bài 50 năm trước, Nike ra đời và những sự thật thú vị về thương hiệu giày nổi tiếng nhất thế giới
Quảng cáo