Chi phí bảo dưỡng Vespa GTS 300 HPE SuperTech ở mốc 20.000 km: hơn 10 triệu

MinhTriND
13/5/2022 9:34Phản hồi: 231
Chi phí bảo dưỡng Vespa GTS 300 HPE SuperTech ở mốc 20.000 km: hơn 10 triệu
Mình vừa mang chiếc GTS 300 HPE SuperTech đi làm bảo dưỡng ở ODO 20.000 km nên sẵn chụp lại phiếu bảo dưỡng, chi phí này kia để chia sẻ với anh em hình dung hoặc thảo luận kỹ hơn. Theo như biên nhận thì có tổng cộng 12 mục được thay thế, vệ sinh,…trong đó có những thứ cơ bản như thay nhớt, vệ sinh buồng đốt, kim phun, thay lọc dầu, lọc gió. Ngoài ra, cũng có một số cái được sử dụng mà mình chưa rõ có thật sự hữu ích hoặc cần thiết không, chẳng hạn như phụ gia xăng hoặc phụ gia nano bảo vệ động cơ. Mình thấy mấy khái niệm này tương đối xa lạ nhưng do thấy phí có mấy chục nghìn nên cũng không tiếc.

Trong số 12 hạng mục nói trên, cái mắc nhất là ắc quy và củ đề. Thật ra sau khi thay xong rồi thì mình thấy nên rút kinh nghiệm những đợt sau. Chuyện là mình thấy cái xe so với ban đầu thì có hơi khó đề, kiểu phải bấm 2 lần và giữ tương đối lâu thì động cơ mới nổ. Mình nói với mấy anh trong hãng chuyện này và cách khắc phục thì thay luôn 2 cái mà mình nói trên. Mình nhận ra trên thực tế nếu tỉnh táo hơn, có lẽ mình nên từ chối thực hiện 2 hạng mục này vì thao tác đề tuy hơi có xíu trục trặc thật nhưng không tới mức phải thay thế toàn bộ như vậy. Với 12 mục này thì tổng chi phí mà mình cần trả là 3.510.000 đồng.

[​IMG]

Tuy nhiên, số tiền lẽ ra mà mình phải trả còn cao hơn như vậy. Sau khi mang xe vào kiểm tra thì ở cột mốc 20.000 cây này, bên hãng báo với mình là các chi tiết máy đã hao mòn khá nhiều, trong đó bao gồm các chi tiết được liệt kê ở bên góc dưới của biên nhận. Chúng ta có bộ côn, đĩa côn, dây curoa (mình được báo là bị rạn kha khá), bu ly, Bugi…Với những chi tiết liên quan đến động cơ này, hãng báo mình cần thay mới và chi phí là 9 triệu. Do là 1 số tiền khá lớn nên mình đã không thực hiện ngay mà cần đi hỏi han thêm các anh em sử dụng Vespa xem chi phí như vậy là có ổn không và có cần thiết phải thay thế không. Một số lời khuyên ban đầu cho biết xe hơn 20.000 cây thì đúng là cần thay thế nồi này kia và chi phí kia là chấp nhận được chứ không phải quá cao.

Như vậy là ở cột mốc bảo dưỡng lớn 20.000 cây, số tiền mà mình có thể sẽ phải trả là 9 +3,5 = 12,5 triệu. Nếu không phải thay cái cụm đề và ắc-quy, 2 thứ vẫn còn xài được chứ chưa tới mức hư thì trừ ra còn 10.280.000đ. Theo mình nhận định là con số này cũng không phải quá cao đối với 1 chiếc xe 300cc thuộc phân khúc cao cấp như GTS 300 SuperTech.

Về vận hành thực tế trước và sau khi bảo dưỡng

Bao-duong-gts-hpe-tinhte-2.JPG

Do chỉ mới thực hiện một số các hạng mục liên quan vận hành như thay nhớt, vệ sinh buồng đốt, kim phun, thay lọc gió này kia nên trải nghiệm về vận hành thật sự có cái tiến so với trước khi làm nhưng vẫn chưa thật sự hoàn hảo như những ngày đầu. Sau khi tốn hết mấy triệu, xe mượt mà hơn, cảm giác cũng bốc hơn.

Tuy nhiên, do những hao mòn liên quan đến các chi tiết máy nên về vận hành mình cũng có vài cảm nhận như sau. Đầu tiên làn tiếng máy sẽ kêu hơn so với hồi xe mới, bởi khi hao mòn, động cơ cần làm việc nhiều hơn, quay nhiều hơn bởi lực bám, ma sát giữa các chi tiết cũng đã giảm sút. Cái này là hồi năm ngoái mình có mang xe đi 1 tour Nha Trang, cảm giác lúc đó là xe có thể rất nhanh và dễ để tăng tốc nhưng giờ thì lại tỏ ra hơi ì một chút. Mình nghĩ vấn đề này có thể được khắc phục triệt để sau khi mình hoàn tất xong tất cả các hạng mục liên quan tới động cơ.
231 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

donquijote
TÍCH CỰC
2 năm
Chát!
minhhero2004
ĐẠI BÀNG
2 năm
@namvnn Ab2013 đi 67K km mà chưa biết cái gọi thay củ đề nhỉ 😁
MissY
ĐẠI BÀNG
2 năm
@minhhero2004 Con RSX 2012 của mình quay lại vòng công tơ mét thêm 10.000km nữa mà đề đóm nhẹ phát lên ngay.
bookmarks
ĐẠI BÀNG
2 năm
@donquijote đây là bảo dưỡng, chứ nếu cày thì vẫn đc
@minhhero2004 AB 2013 trở đi nó sài đề từ mà nên củ đề không có chổi than chỉ quay củ Nam Châm nên nếu nước không vào thì bền lắm !!
PingMD
CAO CẤP
2 năm
Cái giá quá chát, đắt hơn gấp đôi mình bảo dưỡng con civic 20k km. Dòng xe cao cấp định giá khác hẳn.
@PingMD Công nhận cao thiệt. Nhìn đúng dành cho có tiền mà chịu chơi
@PingMD thì nó là xe sang mà, mà sang tiền sửa ấy 😃
comi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@PingMD Gấp 4 lần bảo dưỡng ô tô Honda Brio, gấp 2 lần SH 150i 2016.

Có một sự thú vị là bảo dưỡng xe máy ga Honda đắt gấp đôi bảo dưỡng ô tô Honda
PingMD
CAO CẤP
2 năm
@comi Mình không ngờ bảo dưỡng Vespa đắt vậy.
Thay bình thôi. Việc gì phải thay củ đề . Vẽ tiền
@namphuong000 Công nhận, cứ bị mấy shop nó vẽ, xong phải khen
@bienlyber cũng đúng ạ, nhưng đọc bài thì mình nghĩ bác chủ thớt không nằm trong nhóm người mà bác nói đến đâu 😁
@namphuong000 cái giá của việc sống trong tháp ngà 😆
Kelvin1992
TÍCH CỰC
2 năm
@namphuong000 Này cũng do cách bảo dưỡng xe nữa, ko phải cứ đợi 20k km mới bảo dưỡng, đúng ra thì nếu đi nhiều, 6 tháng phải vệ sinh nồi 1 lần, 1 năm thay lọc gió 1 lần, rồi thay nhớt nước làm mát các kiểu... Chứ dồn tới 20k km mới bảo dưỡng vậy phụ tùng hao mòn nhiều cũng ko lạ gì
đất mũi
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mới 20 ngàn mà phải thay củ đề + các chi tiết truyền động như tút thì hơi khó hiểu , bình điện thì phụ thuộc chủ xe sử dụng ( xe sử dụng nhiều thì bình ít hư còn ít sử dụng để bình hết điện nên có thể hư) .
@jamestran Chia buồn
@darknessone Xe mình 100k chưa thay nồi đây. Thay dây thôi
datntien
ĐẠI BÀNG
2 năm
@darknessone Người ta ko biết gì về kỹ thuật đâu bạn nên ko có gì mà khó tin cả.
Dây curoa muốn biết thay hay ko thì dùng thước kẹp đo rồi so với sách sửa chữa của hãng chứ ko phải nhìn bằng mắt nó có rạn hay ko rạn.
Mấy chị em phụ nữ chạy cái xe có khi chỉ biết thay mỗi dầu máy chứ dây cu roa có khi chạy 8-9v vẫn chạy đc là được😉
datntien
ĐẠI BÀNG
2 năm
@chinagetout Bảo sao kỹ thuật trong hãng xe suốt ngày bị khách kêu là trình độ kém. Riêng về mặt kỹ thuật kể cả xe bạn ko đi để 1 chỗ thì 5 năm cũng phải thay dây curoa.
kimquan
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhiều tiền và đam mê kiểu dáng thì cứ chơi khỏi kêu. Còn tính kinh tế, bền, lười quan tâm xe thì cứ dùng đồ tên là Nhật Bản cũng... khỏi kêu nhé!
12,5 Triệu một lần bảo dưỡng thì không phải là giá để người dùng phổ thông mang xe vào hãng rồi.
Cái này b bị vẽ cái đề, nên chi phí cao.
@darknessone Giá phụ kiện cũng cao, lọc dầu mình thay ngoài có 70-80k. Đúng loại thay trong hãng mà nếu thay trong hãng thì hãng chém 130k 😆
Cũng ko tới nổi rẻ 😆
Thằng dùng như phá. Thằng hãng ngang ăn cướp.
tạm gọi là một chiếc PKL, mà mới 20000km đaz hao mòn cần thay thế liên quan đến động cơ thì thấy Vespa vẫn thế, chẳng cải thiện độ bền được chút nào. Chi phí còn cao hơn cả oto.
@Tài Bryant Bị vẽ rồi có những thứ ko đáng thay.
@Tài Bryant là pkl rõ ràng còn gì nữa 300cc chả nhẽ là pkn 😁
Mới 20k km mà làm gi ác thế, có khi nào bị vẽ bùa k nhỉ?
@gauto988 SH thì phải so với Medley nếu về kiểu dáng. Nếu so 2 em này thì Medley ăn hoàn toàn về giá, nhưng về thị hiếu thì SH được người dùng VN chuộng hơn. Chênh nhau gần 30tr, sợ thật.
Cùng phân khúc thì Honda lúc nào cũng chênh hơn nhiều, chênh quá đáng.
doublerick
TÍCH CỰC
2 năm
@Alpaca Dễ Thương nó là thằng đầu bảng nó thế đó bạn, chứ nó là thằng thứ 2 sao làm giá được , người mua thì thấy ok thì mua, mua xong thì dc cái nhiều đồ thay, thay cũng rẻ kiểu như Iphone vậy.
@doublerick SH mà thay đồ hãng thì cũng k rẻ, còn mang ra ngoài thì xe nào giá cũng rẻ hơn nhiều. Giờ ra Head SH 150 ABS 130tr k có xe, chịu chi thêm thì có xe. Mà để ý chút thì thấy SH rất nhiều ngoài đường, nhiều hơn hẳn mấy ông Piaggio, nhu cầu cao vậy nên làm giá là đúng rồi.
doublerick
TÍCH CỰC
2 năm
@Alpaca Dễ Thương Thì thế đó bác giống như IPhone thôi, đồ ngoài phong phú, hãng thì giá vẫn cao.
ndthuanx
TÍCH CỰC
2 năm
Ngày đi 50km thì bình quân tháng 1tr.
"Vet3 mà"
GTS HPE đúng chất
Chiếc Mazda3 mình bảo dưỡng 40.000km mà chỉ có 9tr 😂
Well_done
ĐẠI BÀNG
2 năm
kinh khủng khiếp, tui đi Sprint 42,000km r, nhưng lần bảo dưỡng mặn nhất là 3 củ khoai đã thấy đắng lòng = )),
他 世 明
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình thấy nhiều ae rất hài.
1. Cứ phán như đúng rồi "Đắt", "Hút máu", "Piaggio bla bla" trong khi 10 bắc cm vậy mấy bác đã có hay đi 1 thời gian những con 300cc? Chưa từng trải biết gì như vậy đắt hay rẻ?
2. Các bác mang xe đi bảo dưỡng lúc nào nc cũng đưa ra list những chi tiết cần thay thế, vd: curoa 20k thay lần, có thể có vết nứt, chân chym theo kỹ thuật là nên thay, có thể mất an toàn, hao hiệu năng blabla nhưng...mấy bác sẽ OK THAY hết 😆 Không đáng kể và có thể dùng tiếp thì mấy người thay? Trong khi đọc kĩ biên lai Ad đưa lên đi, Ad tính hết những thứ hãng đề xuất thay thế vào mới 10tr chứ thực ra có hơn 3tr cho 20k km xe 300CC.
Các bác còn muốn cái bíp gì nữa 😃)
mandiesel
TÍCH CỰC
2 năm
@他 世 明 Mình đi 400cc đây, trừ má phanh và dầu máu + lọc nhớt ra, thì hay rửa và kiểm tra, cái gì có dấu hiệu mới thay chứ chơi cả cụm vậy thì quá phí rồi. Nước mát vẫn còn xanh trong và không hao luôn đây này, nhông dĩa vẫn chưa mòn dù chạy 40k.km rồi. Tour thì chạy rát hơn mấy ông này nhiều, 1 đêm mình kéo 800-1000km liên tục
他 世 明
ĐẠI BÀNG
2 năm
@mandiesel Chuẩn bạn ơi, côn nó cũng khác xe Ga mà. Đi côn chạy kéo chả biết bao giờ mới cần thay đồ luôn ^^
chautn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@他 世 明 Mình đi xe 2000cc không thấy đắt như vậy.
他 世 明
ĐẠI BÀNG
2 năm
@chautn Vậy chúc mừng bác thôi 😆
20km thì thay dây curoa ok, mấy hạng mục kia thì mình k rành nên k dám phán. Xe piagio nói chung hay vespa nói riêng thì cảm nhận đi thích vì nó bốc. Tua máy lúc nào cũng cao nên cứ kéo ga là xe nó phản hồi ngay chứ k phải đợi, đổi lại thì xăng tốn hơn chút. Nên ai thích trải nghiệm thì oke, ai thích tiết kiệm thì k nên.
Lý do honda ai chửi cứ chửi, nó vẫn chiếm thị phần gần 80% ấy thôi. Nhà tôi đi cả yahama và honda nhé
@hadinhbach Janus ok mà, mình đi Đà Lạt họ cho thuê xe nên có dịp đi thử. Chạy cũng bốc và này nọ, giá thì ổn hơn Vision nên cũng là lựa chọn hợp lý. Nhưng mà giờ Honda ăn sâu vào tiềm thức của người Việt quá nên cũng khó thay đổi lắm.
@Cu Hiệp xì tin (Bùi Hoàng Hiệp) Đi muôn đời không hỏng cơ ah?
Bạn học nói phét ở đâu mà người ta dạy kinh thế =)))
@songoku_1206 bây giờ ai đi xe cả đời đâu, như tôi mua lead cho vk, xong lấy sh 2019 cho mình, mà 2vc kinh doanh tại nhà, cực ít đi, xong giờ cũng ko đi sh nữa, to, cồng kềnh nên chuyển sang varoi 150 rồi, thời gian tới có khi đi xe điện thôi, vấy thì bao giờ nó ms hỏng,
vậy t nói ko đúng a, c nào đi ít mỗi nửa năm đem ra thay nhớt vs vệ sinh lọc gió, t năm nay 37t, cứ cho thọ 70, con sh tôi giữ thế chắc gì 35 năm nữa nó đã hỏng, thế ko cả đời à,
@Cu Hiệp xì tin (Bùi Hoàng Hiệp) Thì bạn ít đi nó ít hao mòn, ít hỏng. Đây no ta đi nhiều, bào tuor các kiểu thì nó hao mòn nhiều hơn, nhanh xuống hơn cũng là lẽ thường.
Mình mua xe hơn 1 năm chạy có 3000km, đấy là cả chuyến đi về quê xong ra Hà Nội hơn 600km cả đi về mới được chừng đó, cứ như này thì cong mướt mới phải làm gì đáng kể.
Còn đắt hơn cả bảo dưỡng oto 😆
thegate
TÍCH CỰC
2 năm
@-KhangThien- Lúc nào ra hãng cũng có nhiều lời khuyên thay này thay nọ, kể cả loại pkn thì hóa đơn cũng không kém cạnh đâu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019