Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review bàn sạc Magsafe và trạm sạc Belkin cho bàn làm việc hybrid ở nhà

airwalker
14/5/2022 3:46Phản hồi: 62
Review bàn sạc Magsafe và trạm sạc Belkin cho bàn làm việc hybrid ở nhà
Chào các bạn, lại là mình hay review mấy món phụ kiện linh tinh 😃

Vừa rồi tổ chức bên mình vừa mới có quyết định cho phép nhân viên làm việc hybrid, tức mọi người có thể linh động chọn làm việc 100% tại nhà hoặc văn phòng hoặc một số buổi tại nhà và văn phòng, tuỳ nhu cầu và sắp xếp cá nhân. Tất nhiên để đi đến sự thay đổi này bên mình đã thử nghiệm và thuê tư vấn trong một thời gian dài. Và vì thế mình cũng nghĩ ra ý tưởng phải có vài món đồ tiện nghi cho bàn làm việc ở nhà và hôm nay mình có 2 món để chia sẻ với anh em: Bàn sạc Magsafe và Trạm sạc từ Belkin.

Lần nào mình review cái gì Belkin là ae cũng vào kêu đắt, đúng thực sự là vậy nhưng mà điều khiến Belkin móc túi được mình đó là sự tin tưởng và chất lượng hoàn thiện sản phẩm. Mình hay lựa chọn phụ kiện Apple hoặc Belkin, tất nhiên Apple thì không phong phú bằng Belkin được.

OK mình đi từng món nhé

1. Belkin 3-in-1 Wireless Charging Pad with MagSafe


41AE5D3D-E530-412B-8C5D-2EC4608DA835.jpeg
8165D446-F630-4473-9CBB-70DF8B933DA7.jpeg

Tên thì dài mà mình gọi là Bàn sạc Magsafe. Nó là một tấm sạc cho 3 thiết bị: iPhone, Apple Watch và Airpods. Đây là mẫu mới Belkin ra mắt sau cái Stand sạc 3-in-1 dạng đứng mà trước đây mình có bài review ở tinhte (https://tinhte.vn/thread/review-dock-sac-belkin-boostcharge-pro-magsafe-cho-iphone.3445255/).

Review Dock sạc Belkin BoostCharge Pro MagSafe cho iPhone | Viết bởi airwalker

Chào anh em, mình lại trở lại review phụ kiện MagSafe cho iPhone. Trước đây mình đã có một bài review các phụ kiện chính hãng Apple như Case, Battery pack, hay Apple Wallet có hỗ trợ Magsafe (https://tinhte.
tinhte.vn


Bàn sạc bề mặt được phủ silicone nhung cho độ ma sát khá tốt với các thiết bị, nó rất giống với chất liệu trên Apple silicone case. Cái bàn sạc này cho phép sạc iPhone ở tốc độ 15W - với chứng nhận Made for MagSafe từ Apple, sạc nhanh Apple Watch Series 7 trở lên, nhưng lưu ý 1 chút Apple vẫn chưa mở sạc nhanh cho AW S7 tại Việt Nam nên hiện tại nó vẫn… chưa nhanh, và cuối cùng là Airpods. Về phần hoàn thiện, sản phẩm này vẫn rất Belkin đó là tỉ mỉ và chất lượng. Vòng sạc Magsafe sạc cho iPhone và Apple Watch được bao quanh bởi 2 cái vòng thép sáng bóng màu đen rất đẹp. Trọng lượng của bàn sạc khá nặng, để khi chúng ta nhấc iPhone khỏi bàn sạc thì không bị nam châm dính cả cụm lên 😃) Có nhiều bạn luôn băn khoăn sạc MagSafe có nóng không thì mình trả lời là có, nó nóng nếu như bạn để pin dưới 30%, lúc này iPhone sẽ kích hoạt sạc nhanh hết công suất, sạc dây 20W cũng nóng như vậy, nhưng qua 50% thì nó không có nóng nữa. Các loại bàn sạc khác do không có nam châm nên tâm cuộn sạc trên bàn sạc và điện thoại không trùng thì sẽ sinh ra nhiệt lớn hơn, còn MagSafe giải quyết khá tốt việc này nên mình hoàn toàn yên tâm sử dụng. Thực tế mình bây giờ dùng sạc dây cho iPhone khá ít, chỉ khoảng 20% nhu cầu thôi, vì sạc MagSafe so với sạc dây thì để sạc đầy con iPhone 13 Pro Max sẽ chậm hơn khoảng 25ph gì đó thôi.

tempImagesDkSB8.jpg

Một điều mình thấy hay ho đó là dưới đáy bàn sạc có một cái công tắc để điều chỉnh độ cao của sạc Apple Watch: có các chế độ cho Watch size 38, 40, 41, Watch size 42 44 45 và trường hợp watch đeo case khi sạc nữa. Vặn cái vòng này nó sẽ nâng cái sạc Apple Watch lên cao hơn để vừa với các size Watch lớn hay là Watch đeo ốp khi sạc. Đây là chi tiết khá hay ho và chú ý đến thẩm mỹ, vì các hãng khác họ chỉ cần nâng cái sạc Watch cao một chút là tương thích hết, nhưng nó lại không đẹp, còn Belkin lại có cách giải quyết khác tinh tế hơn và có cái riêng hơn.

5763951_tempImageASgnZa.jpeg

Điểm mình chưa ưng nhất ở cái Bàn sạc này là gì? So sánh với cái dock sạc đứng của Belkin mình đã review, thì cái dock sạc đứng kia tiện lợi ở chỗ nó hướng vào mặt mình, khi có thông báo đến mình không cần chạm tới điện thoại, chỉ cần liếc qua FaceID sẽ unlock thông báo cho mình, còn với bàn sạc này thì cần nhấc lên để coi. Tuy nhiên về kiểu dáng thì cái bàn sạc này cho cảm giác “sang” cái bàn làm việc hơn hehe.

Quảng cáo


Bàn sạc này thì Belkin Việt Nam chắc cũng sắp bán, giá sẽ rơi vào khoảng tầm hơn 4tr.

2. Belkin 4-Port GaN Charger 108W

tempImageb5Ixi0.jpg
tempImagel39KSG.jpg
tempImage9eEnpx.jpg

Mình quyết định chọn con này vì lý do đơn giản là mình không có nhiều ổ cắm ở bàn làm việc tại nhà, chỉ có khoảng 4 chỗ cắm, mà mình đã cắm loa, quạt và đèn bàn mất 3 ổ rồi mà lại không có chỗ lắp thêm cũng như mua cái ổ điện lioa kéo dài dây nhợ rất lằng nhằng. Món này thì ở VN Belkin đã bán rồi, giá trên web rao là 2tr7, một cái giá vẫn rất Belkin nhưng để cung cấp nguồn cho các thiết bị quan trọng thì mình thấy vẫn nên đầu tư cho một thiết bị có thương hiệu và chất lượng.

Về cơ bản thì trạm sạc này gồm có 4 cổng, 2 cổng USB-C 3.0 và 2 cổng USB-A truyền thống. Với các thông số như Belkin công bố thì mình có thể sạc nhanh cho nhóm 2 thiết bị trong Macbook, iPad và iPhone cùng một lúc. Nếu như chỉ dùng 1 cổng USB-C thì công suất sạc tối đa là 96W, tối ưu cho việc cần sạc nhanh một con Macbook, còn nếu như dùng 2 cổng USB-C thì nó sẽ chia lại cổng USB-C 1 max 65W và cổng thứ 2 max 35W. Nhìn chung thì nó có thể sạc ngon lành 2 con Macbook 1 lúc, mà mình thì chỉ có 1 con thôi. Dưới đây là cái matrix công suất của nó mình lấy trên trang Belkin về các bạn tham khảo:

Quảng cáo


Screenshot 2022-05-14 at 10.39.14.png

Ngoài 2 cổng USB-C ra thì 2 cổng A cũng khá hữu dụng khi trong nhà mình có nhiều thiết bị linh tinh vẫn dùng cái cổng này như là đồ chơi, quạt sạc dự phòng, đèn sạc dự phòng của con mình... Những loại đó nó lại có đầu sạc riêng, không phải cái nào cũng sạc bằng dây USB-A to MicroUSB nên thành ra nếu không có trạm sạc này sẽ rất lắt nhắt mỗi dây phải có một cục sạc riêng.

1EB9CC7C-2709-4CA0-B5A0-9D9794E678B3.jpeg

Do có công nghệ GaN nên về kích thước trạm sạc rất nhỏ gọn và nhẹ, thậm chí có thể mang đi lại khá ok. Đợt này đi du lịch mở cửa trở lại mình có thể sẽ mang em nó đi theo 😁

Các bạn có thêm đồ chơi gì để bàn làm việc ở nhà có thể chia sẻ thêm cho ae tham khảo nhé!
62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dữ quá bác. Hehe. Dùng Belkin thì đắt mà sắt ra miếng. Mà mình dùng sạc magsafe của Apple và củ sạc 20w hẳn hoi mà nó chậm và nóng quá bác ạ. Thế là ném đi rồi. Thằng belkin này mà sạc không dây 15w nhanh thì lại quá ngon.

Mà cá nhân mình thấy nếu Belkin nó cắt đi 1 slot sạc thì gọn hơn. Vì sử dụng thực tế không nhiều lần mình sạc ip và airpod cùng 1 lúc.
@nguyencaothangtp Ví dụ cái mình để ở cơ quan thì iPhone + Airpods vì mình chẳng bao giờ mang đồng hồ lên cơ quan sạc.

Còn ở nhà thì sạc all vẫn ngon nhất bạn, tối về quăng hết lên sáng nhấc hết đi là xong hehe
vuongxuantam
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mua bàn sạc ở đâu vậy bạn
@vuongxuantam Cũng quan tâm
@vuongxuantam Belkin Việt Nam mấy hôm nữa bán đó bạn, giờ muốn có chỉ order thôi. Chờ Belkin VN ngon hơn chứ order ship gần 5 củ đó
@airwalker Chà mặn dữ
Chơi phụ kiện tới hãng Belkin là biết dân chơi rồi ! Xịn
Xin hỏi ? IPAD Pro M1 có tính năng MagSafe không ?
@MiinTran Làm gì có,sao sạc đc
Bàn sạc ngon mà giá cao và chưa thấy bán ở VN
@asterix0108 Belkin Vietnam chắc sắp có đó b
Có khi mấy năm nữa mua đồ apple nhận được mỗi thiết bị cũng nên, nghe mùi đẩy mạnh phụ kiện lắm
Cảm thấy tổn thương
Cục Belkin 4 cổng 108W ngon mà giá cũng mạnh dữ. Có loại nào công suất nhỏ hơn mà 2 cổng C ko bác?
Sonbangiay
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Metalcore0310 Mình đang xài nè. Chắc chắn lắm
image.jpg
@Sonbangiay Cục này mua nhiêu thế b 😁
Sonbangiay
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Metalcore0310 Năm ngoài Mình mua 1tr5 trên shopee của Belkin
@Sonbangiay Hôm kia m vừa xem giá vẫn 1tr4. Đang dùng củ 25W có cả PD & PPS sạc cho cả SS, iPhone đều ngon 😁
Mình thích cái trạm sạc hơn cái bàn sạc magsafe kia 😆
@-KhangThien- Thì cái trạm sạc kia giải quyết hết mọi việc mà 😁
jerryno6
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ô hay, cái củ sạc chia điện thông mình giớm. Sạc dc macbook 96W và sạc dc iphone 15W luôn. Đang cân nhắc con zendure super port S4 với con này, vì zendure có tới 3 cổng type C tính ra vẫn tiện hơn vì xu hướng dần sẽ chuyển sang type C hết. Nên thấy còn 1 cổng typeC là ok rồi
ChuoiNo1
TÍCH CỰC
2 năm
@jerryno6 Nó có ghi mà???
image.jpg
jerryno6
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ChuoiNo1 Chắc là trang trung quốc có ghi, mình vào trang tiếng english không thấy thông số này. nhưng mà thấy chia điện không ngon bằng belkin nên thôi chắc đi với belkin vậy.
ChuoiNo1
TÍCH CỰC
2 năm
@jerryno6 2 loại ứng dụng khác nhau nên b lựa loại phù hợp thôi
Mình sạc nhiều thiết bị nên cần loại nhiều chuẩn sạc nhanh như S4
jerryno6
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ChuoiNo1 Ừa, mình cần 1 cục để thay thế cho cục sạc zin của macbook mà, nên belkin chắc ổn.
Belkin vn này làm ăn chậm chạp lắm, tháng 3 sau tết sure có cái sạc bàn k dây này, giờ vẫn chưa thấy đâu
quá dữ dằn
Mấy củ công suất lớn mình xài baseus thấy cũng quá ok rồi
Hoàng MK
ĐẠI BÀNG
2 năm
Dân chơi công nghệ đây chứ đâu, toàn đồ phụ kiện đỉnh nhất quả đất. Mình mới chỉ dùng đến củ 68W của Belkin đã thấy hịn và hài lòng lắm rồi. Đi chơi, về quê… mang 1 củ 1 cáp là sạc cả cho máy tính và đt, ipad luôn òi
@Hoàng MK Mình cũng định mua con 68W đó bạn, nhìn quá tiện cho mùa du lịch hehe
Xịn xò
SDSDCFX
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bộ sạc 108w xịn, sạc macbook cực nhanh, để trên bàn làm việc rất tiện ko cần cúi lên cúi xuống cắm cho nhiều thiết bị.
thelord186
TÍCH CỰC
2 năm
Thánh phụ kiện là đây =))
Ôi xịn quá!
Sạc này khi nào có hàng vậy bạn?
2C53FCF7-A3EC-4EB0-A865-553DCCCD6ADD.jpg
@Phái xài Hàng Hiệu Cái này mình mua xách tay $99, còn Belkin Vietnam ko bán cái này :-/
Nếu có điều kiện thì Belkin là nhất rồi 😁
nnnn1234
ĐẠI BÀNG
2 năm
chất quá!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019