Chrome OS liệu có thể thay thế MacOS hay windows để sử dụng hàng ngày? Cảm nhận về Google pixelbook

datdaigia
15/5/2021 15:2Phản hồi: 106
106 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mình cũng từng dùng thử và thấy khá tù so với 1 chiếc laptop ở việc chay đa nhiệm, nhiều cửa sổ
mà con này cấu hình cao quá, pin cũng trâu. Bác nên cài windows cho nó để đỡ phí
datdaigia
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nhtphuc Cài win chạy phà phà.
esata
CAO CẤP
2 năm
@datdaigia Tuỳ máy Chrome book nào. Có model khó mà hack để cài Win.
Mình có 1 thắc mắc:
- Như những bất tiện và kết luận mà bạn chủ topic đã nêu; cộng thêm một số bình luận của các bạn bên dưới; vậy thì... làm thế quái nào mà ChromeOS > macOS được nhỉ?

Hay là do người Việt chúng ta chưa thích nghi được với các cloud-app như người phương Tây?
datdaigia
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tinhte_member Mình nghĩ Chrome hướng tới giáo dục, các trường học đặc biệt là các nc kém phát triển như Châu phi thì toàn đc tài trợ máy chrome
thucgiac21
ĐẠI BÀNG
3 năm
Con máy cũ của mình cài ChromeOS vào, chủ yếu để xem youtube, Netflix với gọi video cho gia đình. Còn máy làm việc thì để luôn trên công ty không vác về làm gì, có gì gấp lắm thì sẽ dùng chrome remote để điều khiển máy ở công ty. Chạy mượt mà dù cấu hình cũ với HDD, chứ xài Windows thì chắc giật tung đít.
Hiện hệ điều hành này đang đứng thứ 2 chỉ sau windows mà thôi (chính thức vượt qua Mac OS từ đầu tháng 1.2021) do vậy mình cũng khá tò mò và muốn trải nghiệm thử.

Đoạn này bạn nói chưa chính xác. doanh số máy tính chrome os vượt macos trong quý 1/2021 thôi. chỉ là doanh số bán hàng trong 1 khoản thời gian. chứ toàn bộ sao vượt được. chủ yếu do dịch họ mua để học online
datdaigia
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vankhoadesign Đúng là tại thời điểm, nhưng từ tháng 1 tới giờ nó vẫn đứng thứ 2. 😃
@datdaigia Chứ thị phần toàn cầu mac vẫn 16% chrome ó có 2%. Vượt là phải tính trên tổng số đang dùng, chứ một thời điểm sao gọi là vượt được. thà bạn ghi rõ là trong quý 1, số lượng máy chrome os bán ra nhiều hơn macos. Chứ Chrome os còn lâu mới vượt dc macos.
Screenshot at May 17 12-04-08.png
dual1
CAO CẤP
3 năm
Nó nhắc mình nhớ tới tablet cũng là 1 sản phẩm đình đám, với hi vọng thay thế laptop hoặc máy tính bảng nhưng giờ tablet lên đường rồi.
MaiLoveWn
ĐẠI BÀNG
3 năm
con m590 kia của b cái con lăn nó có bị trơn ko nhỉ
Má! Dùng chả giải quyết được cv gì
Cười vô mặt
hdo2
TÍCH CỰC
3 năm
Có 1 thứ mà các reviewer nước ngoài bỏ qua khi review chromebook dạng 2in1 là bàn phím ảo quá tệ, gõ thiếu chữ thường xuyên. Dùng bàn phím ngoài thì lag cũng y chang. Dùng con Pixelbook Slate cuối cùng phải vác theo con phím vì phím ảo nó tệ thực sự trong mọi trường hợp. Còn lại thì y bác chủ nói
vuhiep0302
ĐẠI BÀNG
2 năm
Em phân vân Samsung Chromebook Plus V2 với con Samsung Tab S7 FE (có Dex mode). Bác nào có kinh nghiệm tư vấn giúp em con nào dùng ổn hơn cho office (đơn giản) + lướt web + youtube/netflix với ạ. Con Tab S7 FE thì phải tốn thêm keyboard rời mà nhìn ko chắc chắn như cái keyboard built-in của Chromebook ạ.
esata
CAO CẤP
2 năm
Cài thêm linux là có LibreOffice không ngại mất mạng, nhưng vấn đề là cài bộ gõ tiếng Việt! Cái này thì ngay cả Ubuntu hay Ubuntu Budgie mỗi lần lên version mới lại mệt mỏi việc cài bộ gõ. Mà bản Ubuntu Budgie mới nhất 1 ngày xui xẻo nó tự dưng không chạy bộ gõ ngon lành nữa! Cái cách nào thử bộ gõ nào cũng chịu chết.
31/10/2021 sau khi bán MBP vì không dùng nhiều, đang máu mê thử Chrome OS với 1 em Pixelbook Go :p
Vẫn đáng để thử
Chạy App android được ko nhỉ anh em ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019