Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thương hiệu âm thanh lâu đời Onkyo chính thức tuyên bố phá sản

AudioPsycho
15/5/2022 9:1Phản hồi: 131
Thương hiệu âm thanh lâu đời Onkyo chính thức tuyên bố phá sản
Theo thông tin từ Nikkei Asia, Onkyo Home Entertainment vừa chính thức tuyên bố phá sản tại tòa án Quận Osaka. Tổng khoản nợ được công bố là 3.1 tỷ Yen (khoảng 24 triệu USD). Trụ sở Onkyo tại Osaka cũng đã bị hủy niêm yết hồi tháng 8/2021.

Sự thất bại của Onkyo chính là vì hãng này không thể thích ứng được với thị trường âm thanh đang thay đổi nhanh chóng. Hình thức stream qua mạng bằng app trên thiết bị di động đang được ưa chuộng hơn nhiều so với định dạng vật lý. Chiếc smartphone hiện nay đã có thể đáp ứng được hầu hết nếu không muốn nói là tất cả nhu cầu giải trí của người dùng, từ nghe nhạc, xem phim và chơi game.

tinhte-onkyo-bankrupcy-2.jpg

Hai công ty con của Onkyo chịu trách nhiệm mảng sản xuất loa và gia công sản phẩm cho bên thứ ba cũng đã nộp đơn tự nguyện phá sản vào hồi tháng 3/2022. Đây cũng là giai đoạn mà Onkyo ngừng hoạt động. Onkyo trả lời báo chí (trang Nikkei) rằng họ đã “cố gắng duy trì hoạt động kinh doanh với quy mô nhỏ hơn tuy nhiên vẫn không thể giải quyết được các vấn đề tài chính, và mọi chuyện tiếp tục đi theo chiều hướng xấu hơn”.

Là một thương hiệu lâu đời của Nhật, thành lập vào năm 1946, Onkyo sở hữu uy tín lớn đối với dân audiophile. Trong thời kỳ hoàng kim, Onkyo cực kỳ nổi tiếng với các sản phẩm amplifier, CD-transport, tuner, AV receiver và các hệ thống âm thanh all-in-one. Sự chuyển hướng của thị trường âm nhạc và khả năng thích ứng kém của Onkyo đã gây nên sự sụt giảm doanh thu và khiến tình trạng của công ty này trở nên ngày một tồi tệ.

tinhte-onkyo-bankrupcy-3.jpg

Hồi tháng 1/2021, Onkyo lần đầu tiên đưa ra khả năng hủy niêm yết và được các cổ đông thông qua kế hoạch cấp quyền mua cổ phiếu bằng một quỹ đầu tư ở đảo Cayman, huy động nguồn vốn sở hữu khoảng 6.2 tỷ Yen. Tuy nhiên một số quyền chọn mua cổ phiếu không thể thực hiện trước hạn chót báo cáo tài chính vào tháng 3/2022 và Onkyo đã bị hủy niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán Tokyo. Onkyo đã chuyển nhượng mảng kinh doanh nghe nhìn tiêu dùng cho Sharp và Voxx International (đặt trụ sở tại Mỹ). Ngoài ra hãng cũng bán mảng kinh doanh tai nghe cho một quỹ đầu tư khác vào tháng 9/2021. Thương vụ với Sharp và Voxx sẽ giúp tiếp tục phát triển các sản phẩm sử dụng thương hiệu Onkyo.
131 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tiếc cho một thương hiệu lâu đời
@chatnever Pioneer mảng DJ vẫn ăn nên làm ra
@chatnever Denon bán cho Sound United của Mẽo và giờ sống khỏe bác nhé, Pioneer thì lại tách ra chuyên về DJ và đồ chơi xe rồi. Bọn này dc cái đầu óc nhanh trí hơn Onkyo
Cười vô mặt
sgok
ĐẠI BÀNG
2 năm
@chatnever Pioneer còn sống tốt nhờ sx cho DJ
mấy a Nhật lần lượt gãy.
Vì sao mấy thương hiệu Nhật hầu hết đều gây vang bóng 1 thời luôn mà bây giờ như vô hình với hầu hết thế hệ bây giờ? Họ ngày càng biến mất.
arsenal911
TÍCH CỰC
2 năm
@pisa ios với lightning mà bảo thủ thì chịu chú mày =)), anh đây cùng hàng triệu tín đồ trên thế giới xài ip chỉ vì cái ios của nó =))) còn như cái hđh rác như roi ghẻ thì dẹp =))))))
Cười vô mặt
@climper190986 Ông Sony cố thủ từ âm thanh, thẻ nhớ, hình ảnh. Đều xài chuẩn riêng.
Dù nghe hay hơn nhưng k tiện dụng, xài ức chế. Giá thì chả rẻ nữa. Thất bại thảm hại là đúng thôi
bangw220dhpd
ĐẠI BÀNG
2 năm
@baby_ghost127 mình thấy Táo cũng vậy mà. mỗi tội làm ăn giỏi thôi
@bangw220dhpd Táo chất lượng đi đôi với giá cả, thêm cả hệ sinh thái đi kèm nữa. Sony sao so sánh nổi
Nếu đợt rồi sx loa kẹo kéo qua Vn thì đã vực dậy đc..tiếc thay 1 huyền thoại…
@Dollarssssss Công nhận. Làm loa kẹo kéo bán ở VN có mà làm ko kịp bán. Bán mỗi cho thị trường VN thôi cũng ko tới bờ bến phá sản b nhỉ =))
@Dollarssssss Phải như Sony mảng âm thanh sống tốt sản xuất mấy quả loa bluetooth di động, kẹo kéo, soundbar, loa 360 độ theo kịp xu hướng thời đại.
Cười vô mặt
ôi ! mình sửa đầu deck ,amply ..hàng secondhand 1 thời chất như núi ! em nó nói về deck là vô địch ,nhất là dàn đèn đánh chân không sáng rực
Dân buôn hàng bãi ko cứu đuọc Onkyo à!?!
@QuanLyNhaNghi Càng còn hàng bãi nhiều càng chết, lúc nào k còn hàng bãi thì ok
@QuanLyNhaNghi Bãi nào dám ôm Onkyo sll về bán trong khi dân Việt mua hàng bãi chủ yếu chuộng Pioneer rồi ma zăng đến đờ nông.
XBlue
CAO CẤP
2 năm
Thiết kế và gia công tuyệt vời của Nhật ko cứu được công ty vì sản phẩm giá rẻ và các hình thức phá hoại thương hiệu từ trung quốc + sự thực dụng của thị trường
May là máy ảnh Made In Japan vẫn còn mạnh mẽ
Elnino242
TÍCH CỰC
2 năm
@XBlue Đẳng cấp tinh xảo cc gì nhảm nhí vừa thôi, thằng Tàu bây h nó là trùm của phân khúc IEM <$1000 là vì nó chú trọng chất lượng trên hết, bỏ hết mấy cái râu ria "đẳng cấp" vớ vẩn để giảm giá triệt để, còn chất lượng âm thanh thì ngồi lên đầu hết đám Sony Sennheiser vv các kiểu cùng tầm giá nên nó mới thành công và áp đảo cái thị trường như hiện h, sau này bọn Tàu nó mà đánh vào headphone nữa thì mấy hãng lớn kia càng chết.
Dai_NB
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Elnino242 Đúng là bọn Tàu nó có những bước đi chiến lược, đi lên từ giá rẻ xong rồi mới tập trung vào chất lượng. Còn bọn Nhất có khi bị ánh hào quang chiến thắng làm cho tự kiêu, không chịu tối ưu sản phẩm rồi còn tự thủ dâm tinh thần là hàng chất lượng
@Elnino242 Cho cụ thể model tai nghe chị na dưới $1000 mà ngồi lên đầu Sony, Shennheiser
@XBlue Ko cắt giảm đâu, tại so giá với mấy ông Nhật hay Đức thì vẫn ngon chán.
Chỉ ở tầm cao hẳn, kiểu Hi-end thì Tàu ko đọ đc. Chứ loanh quanh 10tr thì Tàu nó mạnh thực sự. Cảm giác bán lỗ luôn
Onkyo/Intergar...một thời. Rất khó cạnh tranh được với Marantz/Denon/Yamaha, thà xuống thấp hơn 1 chút như Pioneer có khi lại ngon
@nospecial Mặt bằng chung thì Pioneer thấp hơn 1 chút, tuy nhiên cũng có 1 số dòng thì Pioneer tốt. Ví dụ receiver thì dòng LX... Nhưng một số món như amply và cdp thì vẫn ở phân khúc dưới của Marantz/Denon. Dòng TAD thì không nói vì nó đánh vào phân khúc khác và cơ bản nó mang tên khác . mình cũng đã từng chơi receiver của Pioneer có cùng thông số nhưng rẻ hơn đáng kể so với các hãng khác
@hoanghai1104 Receiver Pioneer dòng LX nghe nhạc stereo hơi bị hay đấy, design đẹp . Mình toàn nghe nhạc số = receiver tiện đỡ phải sắm DAC
@binhtvhanoi72 Dòng LX cao cấp mà, thiết kế cũng đẹp nữa...😃
Hàng Nhật bãi huyền thoại...
rungvang
TÍCH CỰC
2 năm
Ko biết âm ly có xả hàng không, mua về thay con Marantz đời tống nào
@rungvang Kiếm dc con pre/pow của onkyo là ấm bụng luôn...😃
Xin vĩnh biệt cụ
xin-vinh-biet-cu-vinh-biet.gif
bhuubao
CAO CẤP
2 năm
Elon nói việc dân số càng ngày càng quá già đang giết chết nước Nhật cũng đúng nhỉ.
Mấy hãng Nhật càng lúc cành chịu không nổi giữa áp lực cạnh tranh khủng khiếp.
Haiz, mấy bộ JAV bây giờ cũng vòng vòng có nhiêu đó nội dung=]]]
rassen
TÍCH CỰC
2 năm
@bhuubao mới là 1/2 thôi. dân số già ko chỉ làm Nhật thụt lùi, mà làm cả châu Âu nữa.

1/2 còn lại là nếu châu Âu và phương Tây thụt lùi, để TQ và Ấn lên ngôi dẫn dắt thì coi như nhân loại đã ở bên kia con dốc phát triển hưng thịnh
@rassen Dân số TQ cũng đang bắt đầu già rồi đấy. Nếu TQ không kịp leo lên chuỗi đầu cung ứng như Mỹ, Nhật, châu Âu trong vòng 20 năm nữa thì hậu quả khủng khiếp hơn Nhật nhiều.
Ấn Độ thì không biết như nào. Có thể phát triển được như TQ, nhưng cũng có thể rơi vào bẫy thu nhập trung bình.
Dai_NB
ĐẠI BÀNG
2 năm
@rassen Chưa thể kết luận đc đâu, về chất lượng con người thì châu âu họ vẫn vượt trội hơn so với Tàu và Ấn, thế giới có thể có lịch sử nhiều thắng ít, nhưng lịch sử cũng chứng minh ít vẫn đánh thắng đc nhiều đó (nên suy rộng ra nhé, không chỉ trong chiến đấu không đâu)
rassen
TÍCH CỰC
2 năm
@Dai_NB Mình k nói chuyện đánh nhau. Nói về hình thái xã hội vs sắc tộc. Nền văn minh nào cũng có chu kỳ. Lên đỉnh rồi sẽ phải xuống thôi
tiếc cho 1 thương yêu, đây là bài học cho những cty không chịu đổi mới, hay cập nhật bản thân hằng năm
Xperios
TÍCH CỰC
2 năm
Giờ là thời đại mỳ ăn liền, ngon không quan trọng bằng tiện lợi.
Mấy thương hiệu Nhật chỉ biết làm sản phẩm tốt, không biết làm thương mại xong thêm phần bảo thủ. Mỹ thì làm thương mại giỏi hơn có thể do nền giáo dục tạo nên. Người nhật IQ tốt còn người Mỹ EQ tốt hơn. Suy nghĩ chủ quan các bác đừng gay gắt quá 😁
zeroabs
TÍCH CỰC
2 năm
@Baoanh_nghiem Cái này gọi là ngủ quên trên chiến thắng. Khác hẳn các ông kẹ xe hơi.
Sản phẩm thoái trào thì phải tìm nhu cầu mới của người dùng mà đi theo phục vụ.
Nhật thì khó tạo được trend, trừ manga, cuisine (sushi), mà mấy món đó là văn hóa thì các nước khác không thay đổi được.
hhbh
ĐẠI BÀNG
2 năm
@zeroabs giờ tôi thấy còn mỗi sony là thay đổi quyết liệt nhất.
@hhbh Chết yểu mảng smartphone. Hên máy ảnh còn đi trước xu hướng k là tèo luôn. Mà mảng máy ảnh chỉ có mình mấy a Nhật 1 cõi nên cũng đỡ.
grozar
CAO CẤP
2 năm
Lại thêm 1 cty nữa của Nhật châm chạp với thời thế nên out game. Trong khi đấy thì Chi-Fi lại như rồng như hổ 😆
hhbh
ĐẠI BÀNG
2 năm
@grozar lên đỉnh rồi lại xuống thôi, nc nào cũng v. TQ h đang ở thời kỳ đỉnh cao rồi, nhưng trong tương lai cũng sẽ y chang, trc mắc là tốc độ già hóa của TQ có lúc còn nhanh hơn cả Nhật, Dân trẻ ko chịu đẻ.
@grozar Không so sánh như vậy được, onkyo mặt hàng chủ lực là các dòng receiver, mặt hàng này Chi-fi chưa đụng tới. Nên giết chết onkyo là các hãng jap và mỹ cùng phân khúc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019