Theo thông tin từ Nikkei Asia, Onkyo Home Entertainment vừa chính thức tuyên bố phá sản tại tòa án Quận Osaka. Tổng khoản nợ được công bố là 3.1 tỷ Yen (khoảng 24 triệu USD). Trụ sở Onkyo tại Osaka cũng đã bị hủy niêm yết hồi tháng 8/2021.
Sự thất bại của Onkyo chính là vì hãng này không thể thích ứng được với thị trường âm thanh đang thay đổi nhanh chóng. Hình thức stream qua mạng bằng app trên thiết bị di động đang được ưa chuộng hơn nhiều so với định dạng vật lý. Chiếc smartphone hiện nay đã có thể đáp ứng được hầu hết nếu không muốn nói là tất cả nhu cầu giải trí của người dùng, từ nghe nhạc, xem phim và chơi game.
Hai công ty con của Onkyo chịu trách nhiệm mảng sản xuất loa và gia công sản phẩm cho bên thứ ba cũng đã nộp đơn tự nguyện phá sản vào hồi tháng 3/2022. Đây cũng là giai đoạn mà Onkyo ngừng hoạt động. Onkyo trả lời báo chí (trang Nikkei) rằng họ đã “cố gắng duy trì hoạt động kinh doanh với quy mô nhỏ hơn tuy nhiên vẫn không thể giải quyết được các vấn đề tài chính, và mọi chuyện tiếp tục đi theo chiều hướng xấu hơn”.
Là một thương hiệu lâu đời của Nhật, thành lập vào năm 1946, Onkyo sở hữu uy tín lớn đối với dân audiophile. Trong thời kỳ hoàng kim, Onkyo cực kỳ nổi tiếng với các sản phẩm amplifier, CD-transport, tuner, AV receiver và các hệ thống âm thanh all-in-one. Sự chuyển hướng của thị trường âm nhạc và khả năng thích ứng kém của Onkyo đã gây nên sự sụt giảm doanh thu và khiến tình trạng của công ty này trở nên ngày một tồi tệ.
Hồi tháng 1/2021, Onkyo lần đầu tiên đưa ra khả năng hủy niêm yết và được các cổ đông thông qua kế hoạch cấp quyền mua cổ phiếu bằng một quỹ đầu tư ở đảo Cayman, huy động nguồn vốn sở hữu khoảng 6.2 tỷ Yen. Tuy nhiên một số quyền chọn mua cổ phiếu không thể thực hiện trước hạn chót báo cáo tài chính vào tháng 3/2022 và Onkyo đã bị hủy niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán Tokyo. Onkyo đã chuyển nhượng mảng kinh doanh nghe nhìn tiêu dùng cho Sharp và Voxx International (đặt trụ sở tại Mỹ). Ngoài ra hãng cũng bán mảng kinh doanh tai nghe cho một quỹ đầu tư khác vào tháng 9/2021. Thương vụ với Sharp và Voxx sẽ giúp tiếp tục phát triển các sản phẩm sử dụng thương hiệu Onkyo.
Sự thất bại của Onkyo chính là vì hãng này không thể thích ứng được với thị trường âm thanh đang thay đổi nhanh chóng. Hình thức stream qua mạng bằng app trên thiết bị di động đang được ưa chuộng hơn nhiều so với định dạng vật lý. Chiếc smartphone hiện nay đã có thể đáp ứng được hầu hết nếu không muốn nói là tất cả nhu cầu giải trí của người dùng, từ nghe nhạc, xem phim và chơi game.
Hai công ty con của Onkyo chịu trách nhiệm mảng sản xuất loa và gia công sản phẩm cho bên thứ ba cũng đã nộp đơn tự nguyện phá sản vào hồi tháng 3/2022. Đây cũng là giai đoạn mà Onkyo ngừng hoạt động. Onkyo trả lời báo chí (trang Nikkei) rằng họ đã “cố gắng duy trì hoạt động kinh doanh với quy mô nhỏ hơn tuy nhiên vẫn không thể giải quyết được các vấn đề tài chính, và mọi chuyện tiếp tục đi theo chiều hướng xấu hơn”.
Là một thương hiệu lâu đời của Nhật, thành lập vào năm 1946, Onkyo sở hữu uy tín lớn đối với dân audiophile. Trong thời kỳ hoàng kim, Onkyo cực kỳ nổi tiếng với các sản phẩm amplifier, CD-transport, tuner, AV receiver và các hệ thống âm thanh all-in-one. Sự chuyển hướng của thị trường âm nhạc và khả năng thích ứng kém của Onkyo đã gây nên sự sụt giảm doanh thu và khiến tình trạng của công ty này trở nên ngày một tồi tệ.
Hồi tháng 1/2021, Onkyo lần đầu tiên đưa ra khả năng hủy niêm yết và được các cổ đông thông qua kế hoạch cấp quyền mua cổ phiếu bằng một quỹ đầu tư ở đảo Cayman, huy động nguồn vốn sở hữu khoảng 6.2 tỷ Yen. Tuy nhiên một số quyền chọn mua cổ phiếu không thể thực hiện trước hạn chót báo cáo tài chính vào tháng 3/2022 và Onkyo đã bị hủy niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán Tokyo. Onkyo đã chuyển nhượng mảng kinh doanh nghe nhìn tiêu dùng cho Sharp và Voxx International (đặt trụ sở tại Mỹ). Ngoài ra hãng cũng bán mảng kinh doanh tai nghe cho một quỹ đầu tư khác vào tháng 9/2021. Thương vụ với Sharp và Voxx sẽ giúp tiếp tục phát triển các sản phẩm sử dụng thương hiệu Onkyo.