Bay trên 787-9 của Bamboo, anh em sẽ được xài màn hình giải trí chạy Android và Internet vệ tinh

bk9sw
18/5/2022 8:58Phản hồi: 46
Bay trên 787-9 của Bamboo, anh em sẽ được xài màn hình giải trí chạy Android và Internet vệ tinh
Sắp tới đây khi bay quốc tế trên Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways, anh em sẽ được trải nghiệm hệ thống giải trí và kết nối Internet trên chuyến bay mới do Panasonic Avionics cung cấp. Hạng thương gia sẽ có màn hình lên đến 18", hạng phổ thông và phổ thông cao cấp sẽ là 12" và 13". Hệ thống này của Panasonic Avionics đã nhận được nhiều giải thưởng trong ngành hàng không.

Theo thông cáo báo chí từ Panasonic Avionics, Bamboo Airways đã đạt thỏa thuận với công ty để trang bị hệ thống giải trí và kết nối trên chuyến bay (IFEC) eX3 cho đội máy bay thân rộng, cụ thể là trên những chiếc 787-9 Dreamliner. Dòng máy bay này đã được Bamboo Airways khai thác cho các chặng bay quốc tế đến châu Âu và Úc trong vài tuần qua.

031 Panasonic Avionics eX3 1.jpg
Hành khách bay trên 787-9 Dreamliner sẽ có được trải nghiệm giải trí đắm chìm với màn hình chuẩn HD trên mỗi ghế, điều khiển bằng cảm ứng, kết hợp với tai nghe (có thể dùng với tai nghe Bluetooth), cổng sạc USB và laptop. Như đã đề cập thì hệ thống eX3 sẽ bao gồm các trang bị màn hình 18" cho hạng thương gia, 13" cho hạng phổ thông cao cấp và 12" cho hạng phổ thông.

031 Panasonic Avionics eX3 4.jpg
eX3 là thế hệ mới nhất của dòng sản phẩm IFEC X series. Hệ thống này dùng nền tảng Android tùy biến với màn hình cảm ứng, kết hợp với tay cầm điều khiển. Nhờ đó, hành khách sẽ có thể trải nghiệm nhiều dạng nội dung trên màn hình cảm ứng tại mỗi ghế như xem truyền hình trực tiếp, phim ảnh, chơi game, lướt web hay gọi điện thoại, video call.


031 Panasonic Avionics eX3 3.jpg
eX3 nâng cấp về các tính năng và hiệu năng của eX2 với vi xử lý mới hơn, hỗ trợ nội dung phân giải cao FHD 1080p trên toàn cabin, hệ thống lưu trữ nội dung có dung lượng đến 6 TB. Vì dựa trên nền tảng Android nên đơn vị vận hành sẽ có thể khai thác hàng ngàn ứng dụng, nội dung được phát triển dành riêng.

Độ tin cậy của hệ thống cũng cao hơn nhờ sử dụng ổ cứng thể rắn (SSD), hệ thống có ít thành phần hơn so với các thế hệ IFEC X seriers trước. Thiết kế của các màn hình được Panasonic Avionics nói là "sang trọng, theo tiêu chuẩn công nghiệp, màn hình được tích hợp đồng điệu với thiết kế nội thất cabin, mang lại trải nghiệm rạp hát tại gia với độ phân giải cao, cảm ứng điện dung, góc nhìn rộng, tích hợp webecam ..." eX3 đã được nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới chọn trang bị trên đội máy bay thân rộng thế hệ mới như Finnair, China Eastern Airlines, Air China, Air Canada, Aeroflot, Etihad Airways, Singapore Airlines ...

031 Panasonic Avionics eX3 2.jpg
Đi kèm hệ thống eX3, Bamboo Airways cũng chọn dịch vụ Internet vệ tinh trên chuyến bay của Panasonic Avionics với đường truyền 100 Mbps qua băng tần Ku-band. Như vậy hành khách sẽ có thể trải nghiệm kết nối Internet tốc độ cao cũng như sử dụng các dịch vụ điện thoại di động trên chuyến bay.

Ông Ken Sain - CEO của Panasonic Avionics nói trong thông cáo báo chí rằng: "Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với Bamboo Airways khi hãng hàng không này triển khai các dịch vụ liên lục địa. Chúng tôi tự tin rằng các hệ thống kết nối và giải trí đã được kiểm chứng của Panasonic Avionics sẽ nâng cao trải nghiệm của hành khách và giúp Bamboo Airways nhanh chóng xây dựng tập khách hàng trung thành trên các đường bay mới này."

Chủ tịch kiêm CEO của Bamboo Airways, ông Đặng Tất Thắng cho biết: "Hệ thống giải trí đa dạng Bamboo Sky là một trong những giải pháp công nghệ tiên tiến mà Bamboo Airways đã tích cực trang bị trên đội bay thân rộng. Với sự hợp tác cùng đối tác tin cậy là Panasonic Avionics, chúng tôi kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm bay trọn vẹn nhất cho hành khách trên mọi hành trình trong tương lai."

Theo: Panasonic Aero
46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình bay gần như ko bao giờ dùng mấy cái này, vì cảm giác ko đc thoải mái lắm. Kiểu như bay máy bay rung mắt phải điều tiết theo :-/ lúc xem thì thỉnh thoảng bị thông báo của máy bay chen vào. Ví dụ dùng order đồ ăn hoặc gọi phục vụ thì ok. Tự dùng iPad cho lành.
@airwalker vụ thông báo thì trừ khi thông báo khẩn chứ mình chưa thấy vụ chen ngang phim đang coi. Còn vụ rung lắc thì thấy máy bay là êm nhất và tỉ lệ sụt hố không nhiều khiến rung không thể xem được phim.
@airwalker Thử ngồi máy bay 10 tiếng trở lên rồi biết 😆 , bạn bay đường dài nó cũng chả rung lắc đâu yên tâm
Ngoknc
CAO CẤP
2 năm
@airwalker Chơi game với con cái thì được 😁
Bamboo ngon lành quá, tiếc cho a Quyết mất bao công xây dựng giờ thì chắc quốc hữu hoá mất rồi
@abbvvhh Sao mà quốc hữu hoá được. Ra tù lại ngon thôi
@russia.usa.lc Mình nhớ vụ Ocean Bank và Ngân hàng xây dựng bạn à
phamlong
TÍCH CỰC
2 năm
@abbvvhh Rảnh mà đi cuốc hoá, nợ đầm đìa, máy bay ảnh đi thuê, ảnh mang đất flc ra cầm để lấy tiền thuê máy bay, sau đó anh lại lấy cổ phiếu của máy bay đi cầm tiếp để lấy tiền nuôi máy bay, nội cái vụ trả lãi tiền vay đã sạt nghiệp rồi, giờ mấy anh NH như Sacom, OCB đang lo ngay ngáy, máy bay thì đi thuê, làm sao mà siết máy bay được…
@abbvvhh Trụ sở chính cũng cầm cố bank, chứng khoán úp sọt bao lần nhà đầu tư, mấy dự án ma..thì tiêc gì cho anh
Tính ra bamboo-airline khai thác hiệu quả hơn Vietnam-airline nhiều, do dính bác Quyết nên hơi lỡ tí
khoa_ha
TÍCH CỰC
2 năm
@NguyenHiepLuc Quyết có khi rất giỏi nhưng chưa khôn nên bị dí chết thôi
@khoa_ha Đúng vậy. Ông Quyết giỏi nhưng mà tham quá nên làm liều.
@NguyenHiepLuc Cái thằng ba trợn, khôn lõi.
ecaros
ĐẠI BÀNG
2 năm
3 Major Airlines thì Bamboo giờ đang làm đúng nghĩa đàng hoàng nhất, doanh nghiệp tự chủ hoàn toàn nên chất lượng quá tốt
Mới reset hệ thống giải trí của JAL mấy bữa trước 😅
CC96473C-C7A9-4F90-ADD9-6937D30E0278.jpeg
Sợ nhất đi của tụi Bamboo, tắt máy lạnh nóng vcl
dontask123
TÍCH CỰC
2 năm
@congminhhg987 VNA tính hệ kiện, tức là 23Kg nhưng chỉ đc gửi 1 kiện duy nhất. Còn Bamboo tính hệ cân - 20Kg bạn muốn gửi bao nhiêu kiện cũng được.
@dontask123 Cái này thì mới giờ e mới biết luôn
@dontask123 Thêm đc 3 kí nhưng đóng vô 1 kiện hàng phải to tổ bố vs bê vác gãy cả lưng ,bó tay hãng hk quốc gia.
ecaros
ĐẠI BÀNG
2 năm
@zozolozozove Tắt máy lạnh lúc take off để tăng năng suất làm việc cho động cơ nhé, take off xong lại bật lại
grozar
CAO CẤP
2 năm
Mấy năm nay bay toàn đi Bamboo, chất lượng phục vụ không chê đâu được.
Ngon giờ bay xài Internet thoải mái hơn rồi.
Internet với màn hình lớn trên máy bay tốt hơn màn hình lớn với Internet ở dưới đất à? Chưa kể lên đó nó rung lắc đầu óc uất cuồng nữa. Hài cái quảng cáo này thật đấy. Thế kỷ bao nhiêu rồi vẫn màn hình lớn với Internet. Qua Triều Tiên quảng cáo cho dân họ sẽ hợp hơn đấy.
dontask123
TÍCH CỰC
2 năm
@dlv.thickgame Chịu khó góp tiền/săn sale mùa thấp điểm mà đi máy bay 1 lần cho biết bạn ạ.
mấy bay mới, hàng hịn hàng hịn :v
Cứ cái j lợi cho người tiêu dùng là mình ưng!
Bamboo hình như bên nào mua lợi rùi thì phải nhỉ, đâu thuộc FLC nữa?
Glycerol
ĐẠI BÀNG
2 năm
Lại nhớ FLC.
Mình chỉ cần có chỗ cắm cáp sạc nhanh cho di động thôi, cổng 2.0 siêu cũ sạc quá là lâu 😔
Internet bao nhiêu tiền thì ko nói 😆
tốt nhất khi lên máy bay nên nghỉ ngơi lấy sức để làm việc, màn hình lớn thì dưới mặt đất đã có tivi, ipad..v.v
còn internet thì dùng để check thông báo, email quan trọng hay lm việc lúc cần kíp, không thì ngủ, ngồi gần cửa sổ thì ngắm mây cho đầu óc thoải mái.. xh bây giờ cứ gắn mắt vào màn hình.. haizz
thuancoihg
TÍCH CỰC
2 năm
@dương đăng hạnh ông bay 2 tiếng thì như thế được chứ ông bay chặng >10 tiếng thì lại khác hoàn toàn đấy. trước đây VNA cũng có suy nghĩ như ông nên các chuyến nội địa đều tắt hệ thống giải trí, nhưng giờ đều mở rồi. thử ngồi hàng ghế giữa, bay 10 tiếng liên tục xem nếu không có hệ thống giải trí thì chán vcc
BinBad
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dương đăng hạnh Cho hỏi ông lên chặng 10 - 13 tiếng lần nào chưa vậy? hay chỉ đi loanh quanh 45p - 1h ở VN? Bản thân tôi đi chặng Seoul Vancouver chưa thấy 1 ai đủ kiên nhẫn nằm nghỉ không, hoặc lấy lap ra làm việc suốt. mở cái màng hình lên xem phim nghe nhạc đeo tai bluetooth vào thoải mái hẳn ra. Hãng chẳng việc gì phải thêm tính năng phụ kiện nếu người dùng không có nhu cầu cả. Bay 10 tiếng mà kiểu tư tưởng lên mở cửa sổ ngắm mây, cái thời điểm lên tới đỉnh chặng dài thì máy bay cũng tự chỉnh màu kính tránh tia xạ mặt trời, còn cái quỷ gì ngắm.
yeusaigon
TÍCH CỰC
2 năm
Gặp mình lên là ngủ khỏe nhất nè, ngồi máy bay tàu xe mà xem với đọc là chóng cả mặt.
huytai93
TÍCH CỰC
2 năm
Mình thấy bay hạng thương gia tỉnh lẻ bị thiệt thòi so với hạng thương gia các chặng đà nẵng, hà nội và sài gòn. Ví dụ giá vé cũng như nhau tầm 4-5tr 1 vé từ SG-HN và SG-TH đều hạng thương gia nhưng trên chặng HN-SG máy bay to ghế thương gia riêng biệt đúng nghĩa thương gia, còn chặng SG-TH thì chỉ là cái ghế hạng thường nhưng đc làm to hơn thôi giá cũng ngang ngang nhua nhưng dịch vụ xa nhau quá
lightness
ĐẠI BÀNG
2 năm
@huytai93 Thường là bay trên 2 tiếng mới đi trên máy bay to bạn ạ 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019