Hữu hình - Vô hình

Nam Sồn Sồn
18/5/2022 12:28Phản hồi: 2
Thưa các bác!
Trong chương trình CafeTalk Tết Nhâm Dần, Bợm Nổ đã nói với CafeBiz rằng:
"... Về sau, tôi nghĩ có lẽ do mình làm phần mềm nên mọi người không nhìn thấy được, không hiểu rằng chúng tôi đã làm rất tốt. Đến 2009, tôi bắt đầu quyết định sản xuất điện thoại, với niềm tin rằng một sản phẩm hữu hình sẽ thay đổi định kiến. ..."
Và sau 6 năm ra mắt điện thoại, ngoài việc được khoác lên mình đủ thứ khẩu hiệu như "Không thể tin nổi", "Chất", "Chất thật", v.v... Bphone còn được giới thiệu là đang mang trong mình rất nhiều thứ trừu tượng như: Nhiếp ảnh điện toán, AI, ... Tất cả chúng đều quy thành 1 thứ còn trừu tượng hơn nữa gọi là "công nghệ lõi". Trớ trêu nhất là việc làm Bphone lại mâu thuẫn với phát biểu trên của Bợm Nổ vì trong khi người dùng cần 1 chiếc điện thoại "hữu hình" thật sự thì Bphone lại ngày càng trở nên "vô hình".
Nguyên nhân là:
+ Những tính năng cần thiết để 1 người dùng bình thường có thể sử dụng thì Bphone không đáp ứng được; Ví dụ như: Chất lượng phần cứng quá kém, phần mềm thì đơ lag, lỗi phốt triền miên.
+ Có những tính năng được bơm thổi đến mức "đỉnh của đỉnh" nhưng khi trải nghiệm thực tế thì quá tệ hoặc chỉ là những tính năng không cần thiết.
+ Giá cao so với cấu hình.
+ Khả năng tiếp xúc với Bphone ngày càng bị thu hẹp khi từ TGDD -> 300 cửa hàng phụ kiện -> vài cái BStore trên toàn quốc -> vài tấm ảnh chụp trên các gian hàng online.
+ Vỗ ngực tự hào "làm chủ công nghệ lõi" nhưng hễ Trung Quốc cấm biên là không có sản phẩm giao cho khách hàng; Cần linh kiện thay thế cũng không có nốt. Người dùng cần máy chứ đâu cần những lời đao to búa lớn kia.
+ Các chiêu trò PR, marketing phản cảm, bẩn bựa khiến người dùng bị dị ứng.
+ Thương hiệu "B" được nhớ đến vì bị chê chửi 24/7. Chả ai tin vào những lời khen của bọn cò Nổ cả.
Kết quả là:
Chỉ thấy Bphone trên mạng, còn ngoài đời thực thì hiếm như tìm kim đáy bể. Khả năng tốt nhất mà họ Nổ có thể làm là biến 1 sản phẩm thực thành ảo; Dùng nó để chém gió cho oai chứ chả bán buôn gì được cả.
Tham khảo:
https://cafebiz.vn/toi-bi-stress-nang-trong-gan-2-nam-nhung-khong-bao-gio-toi-nghi-den-tu-bo-20220129150511936.chn

CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng: 'Tôi bị stress nặng trong gần 2 năm, nhưng không bao giờ tôi nghĩ đến từ bỏ!'

Trong làng công nghệ Việt, Nguyễn Tử Quảng là một cá tính rất đặc biệt. Và trong chương trình CafeTalk số đặc biệt Tết Nhâm Dần, CafeBiz đã có dịp trò chuyện với vị khách mời đặc biệt này, vào thời điểm khá đặc biệt khi Tập đoàn BKAV vừa đón sinh...
cafebiz.vn

Đếm ngược:
(01/07/2023) - (18/05/2022) + 1 = 410 ngày - tức còn 13 tháng 14 ngày (để Bphone đạt Top 2 thị phần smartphone VN)
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cứ mỗi lần tung ra sp mới xếp lại bị stress nặng do chưa quyết định đc ngày mở bán phải k @Lạc Việt 2020 😁
Còn những 13 tháng 2 tuần, xếp chỉ cần 2 tuần là đủ leo lên top 2, thách luôn hãng nào dám tuyên bố top 1, đúng không đại nạc 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019